อยากทราบว่าคุณไม่เต็มใจให้บริการหรืออะไร เรื่องมีอยู่ว่าผมไปขอ Fiber Optic ของค่าย TOT จัดเต็มเลยครับเดือนละ 1200 ความเร็ว 200/80 แต่ผมเคยขอไปให้ตั้งแต่แรกๆที่มาแถวบ้านแล้วได้คำตอบกลับมาว่าคู่สายเต็มทุกครั้ง ok ผมก็ไม่ว่าอะไร จนเมื่อวันศุกร์ที่ 31 มีนา ที่ผ่านมาผมลองขอไปอีกรอบแล้วมีพนักงานโทรกลับมาว่า ติดตั้งไม่ได้เพราะทางเดินสายของทางTOTติดกับทางโรงเรียนแล้วทาง ผ.อ โรงเรียนไม่อนุญาตให้เดินสายผ่านทางโรงเรียนซึ่งให้ทางผมไปคุยกัน โรงเรียน ผมก็รับเรื่องไว้แล้วมาวันจันทร์ที่ 3 เมษา ก็คือเมื่อวานทาง TOT ได้โทรมาหาผมตั้งแต่เช้าเวลาประมาณ เกือบๆ 9 โมงเช้า ผมรับสายแล้วทางพนักงานTOTได้ถามผมว่าได้ไปคุยกับทางโรงเรียนแล้วหรือยัง ผมบอก ok ครับเดียววันนี้ผมคุยให้ครับ แล้ววางสายไปรอบนึงก็มีทางพนักงานโทรกลับมาอีกรอบและบอกทางสายของผมที่ติดตั้งอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเพราะทางคู่สายมันเกินระยะ ตรงนั้นผมตอบกลับไปว่า ok ครับไม่มีปัญหา แล้วผมก็โทรไปทาง โรงเรียนขออนุญาตเข้าพบ ผ.อ โรงเรียน โดยนัดว่าจะเข้าไปคุยวันนี้หรือพรุ้งนี้ รอ ผ.อ เข้ามาก่อนเพราะอยู่ในช่วงปิดเทอม ผมก็บอกok ครับ ซึ่งผมก็ไปดูต้นสายและวิธีการลากจากของเก่า ผมลืมบอกว่าเมื่อก่อนผมเคยใช้เน็ตของค่ายนี้มาก่อนที่เป็นทองแดง แล้วยกเลิกมาหลายปีแล้วเพราะมีปัญหาเยอะอยู่ แต่ก็มีเจ้าเดียวที่เข้ามาถึง ผมเลยเห็นทางอีกสายซึ่งน่าจะลากได้ง่ายมากกว่า
https://www.img.in.th/images/74eb3775b0ccc23d3ef5bb4ad7fa3f2e.png
อันนี้รูปที่ผมดูจาก googlemap แต่เป็นของเก่าแล้ว รูปดาวคือน่าจะเป็นกล่องของ TOT เส้นสีแดงคือทางที่ช่างเคยเดินแต่มันลำบากอยู่ ผมเลยลองดูทางอื่น พอดีเมื่อปีที่ผ่านมาได้มีการทำที่ใหม่และลงเสาใหม่ และเส้นสีเหลืองคือที่ผมลองดูเพราะ เดินทางสายหลักของสายไฟน่าจะง่ายกว่า ซึ่งถ้ามีค่าสายเกินผมเต็มใจจ่ายอยู่แล้ว
และวันนี้ผมก็เลยจะโทรไปถาม TOT ว่าถ้าเดินทางสายนี้ที่ผมลากให้ดูง่ายกว่าไหมเพราะจะได้ไม่ต้องไปคุยกับทางโรงเรี่ยนด้วย ซึ่งผมโทรไปคำตอบที่ได้คือ ติดตั้งให้ไม่ได้ คือ ????? เค้าก็อธิบายมาช่างเข้าไปตรวจสอบแล้วคอมเม้นมาเยอะอยู่เค้าอ่านมาคือ ทางสายที่จะไปติดตั้งติดกับโรงเรียนแล้วทางโรงเรียนไม่อนุญาต ผมก็บอกไปว่าผม นัดกับทางโรงเรียนเพื่อขออนุญาต แล้วครับ แล้วทางพนักงาน TOT ก็ได้ตอบกลับมาอีกว่า มีค่าสายเกินด้วยนะค่ะ ผมก็บอกว่าไม่มีปัญหาครับ และคำตอบสุดท้ายของพนักงานคือ ไม่มีคู่สายค่ะ ????? คืออะไร ผมก็ถามไปว่า เอ้าทำไมเมื่อวานบอกจะติดตั้งให้แต่ทางโรงเรียนไม่อนุญาต ผมก็จะไปคุยให้ แล้วผมก็นัดกับทางผู้ใหญ่ไปแล้ว แล้วคุณมากบอกคู่สายไม่ว่าง มันคืออะไร ทางพนักงานก็บอกกลับมาว่า ทางเค้าไม่ได้บอกนะว่าติดตั้งได้ ผมเลยถามกลับไปว่า สรุปติดตั้งไม่ได้ เพราะคู่สายไม่ว่างใช่ไหม เค้าบอก ใช่ค่ะ แล้วผมถามกลับไปว่า แล้วเมื่อวานให้ผมไปคุยกับทางโรงเรียนทำไมในเมื่อคู่สายไม่ว่างอยู่แล้ว ทางพนักงานตอบกลับมาว่า ต้องขอโทษด้วยเนืองจากการสื่อสารผิดพลาด เดียวนะครับ ผิดพลาดถึงขั้นให้ทางผมไปคุยกับโรงเรียนแล้วมาบอกผิดพลาด มันใช่หรอครับ ผมก็เข้าใจนะว่ามาติดตั้งยาก ถ้าทางช่างไม่อยากเข้ามาติดตั้งก็บอกมาตรงๆเลยครับ '' ว่าทางผมไม่ติดตั้งให้คุณเพราะพื้นที่ ที่ติดตั้งคุณมันยากเกินไป ช่างขี้เกียจเข้าไปติดตั้งครับ '' ถ้าบอกมาแค่นี้ก็จบผมจะได้ไม่ขออีก เพราะทางผมก็เตรียมข้อมูลที่ต้องเข้าไปคุยกับทางโรงเรียน มันเสียเวลาและเสียความรู้สึกนะครับ
ขอบคุณครับที่อ่านจนจบ
TOT คุณสับขาหลอกผมหรอ ให้ผมเสียเวลาเสียความรู้สึกเล่น ??? ขอระบายหน่อยเถอะ
https://www.img.in.th/images/74eb3775b0ccc23d3ef5bb4ad7fa3f2e.png
อันนี้รูปที่ผมดูจาก googlemap แต่เป็นของเก่าแล้ว รูปดาวคือน่าจะเป็นกล่องของ TOT เส้นสีแดงคือทางที่ช่างเคยเดินแต่มันลำบากอยู่ ผมเลยลองดูทางอื่น พอดีเมื่อปีที่ผ่านมาได้มีการทำที่ใหม่และลงเสาใหม่ และเส้นสีเหลืองคือที่ผมลองดูเพราะ เดินทางสายหลักของสายไฟน่าจะง่ายกว่า ซึ่งถ้ามีค่าสายเกินผมเต็มใจจ่ายอยู่แล้ว
และวันนี้ผมก็เลยจะโทรไปถาม TOT ว่าถ้าเดินทางสายนี้ที่ผมลากให้ดูง่ายกว่าไหมเพราะจะได้ไม่ต้องไปคุยกับทางโรงเรี่ยนด้วย ซึ่งผมโทรไปคำตอบที่ได้คือ ติดตั้งให้ไม่ได้ คือ ????? เค้าก็อธิบายมาช่างเข้าไปตรวจสอบแล้วคอมเม้นมาเยอะอยู่เค้าอ่านมาคือ ทางสายที่จะไปติดตั้งติดกับโรงเรียนแล้วทางโรงเรียนไม่อนุญาต ผมก็บอกไปว่าผม นัดกับทางโรงเรียนเพื่อขออนุญาต แล้วครับ แล้วทางพนักงาน TOT ก็ได้ตอบกลับมาอีกว่า มีค่าสายเกินด้วยนะค่ะ ผมก็บอกว่าไม่มีปัญหาครับ และคำตอบสุดท้ายของพนักงานคือ ไม่มีคู่สายค่ะ ????? คืออะไร ผมก็ถามไปว่า เอ้าทำไมเมื่อวานบอกจะติดตั้งให้แต่ทางโรงเรียนไม่อนุญาต ผมก็จะไปคุยให้ แล้วผมก็นัดกับทางผู้ใหญ่ไปแล้ว แล้วคุณมากบอกคู่สายไม่ว่าง มันคืออะไร ทางพนักงานก็บอกกลับมาว่า ทางเค้าไม่ได้บอกนะว่าติดตั้งได้ ผมเลยถามกลับไปว่า สรุปติดตั้งไม่ได้ เพราะคู่สายไม่ว่างใช่ไหม เค้าบอก ใช่ค่ะ แล้วผมถามกลับไปว่า แล้วเมื่อวานให้ผมไปคุยกับทางโรงเรียนทำไมในเมื่อคู่สายไม่ว่างอยู่แล้ว ทางพนักงานตอบกลับมาว่า ต้องขอโทษด้วยเนืองจากการสื่อสารผิดพลาด เดียวนะครับ ผิดพลาดถึงขั้นให้ทางผมไปคุยกับโรงเรียนแล้วมาบอกผิดพลาด มันใช่หรอครับ ผมก็เข้าใจนะว่ามาติดตั้งยาก ถ้าทางช่างไม่อยากเข้ามาติดตั้งก็บอกมาตรงๆเลยครับ '' ว่าทางผมไม่ติดตั้งให้คุณเพราะพื้นที่ ที่ติดตั้งคุณมันยากเกินไป ช่างขี้เกียจเข้าไปติดตั้งครับ '' ถ้าบอกมาแค่นี้ก็จบผมจะได้ไม่ขออีก เพราะทางผมก็เตรียมข้อมูลที่ต้องเข้าไปคุยกับทางโรงเรียน มันเสียเวลาและเสียความรู้สึกนะครับ
ขอบคุณครับที่อ่านจนจบ