สวัสดีค่ะ ชาวพันทิปทุกท่าน(ยืมไอดีน้องมาโพส)
มีเรื่องอยากที่เล่าให้ฟัง คือดิฉันได้สั่งเครื่องม้วนผมหนีบผม จากเว็บเพจชื่อดัง เพจหนึ่งในเฟสบุ๊ค ซึ่งมีคนกดไลค์เป็นหมื่น!!! (ย้ำว่าเป็นหมื่น) มียอดรีวิวสินค้ามากมาย ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อคิดอยู่นาน นั่งดูรีวิวก็นาน และกดไลค์เพจ หลังจากที่ทำตามกฎกติกา ที่ระบุ คือ กดแชร์ หรือแค๊บหน้าจอ จะได้ในราคา 790 บาท ซื้อ 1 แถม 1 โดยน้องสาวแจ้งมาว่ายอดทั้งหมด 820 บาท คือแยกส่งกันคนละที่ ดิฉันตกลงโอนเงินและแค๊บหน้าจอส่งให้น้อง แล้วให้น้องดำเนินการต่อ ดิฉันสั่งของไปช่วงปลายเดือน มีนาคม 2560 สินค้าส่งผ่านบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง
หลังจากที่สินค้ามาถึง พอถึงบ้านดิฉันได้ลองเทส ทดสอบดูว่าใช้ดีหรือป่าว ปรากฤฎว่าสินค้าไม่ได้ดีดั่งโฆษณา ในที่นี่ดิฉันคิดว่าไม่เป็นไร ครั้งหลังเราจะได้ไม่สั่งซื้ออีก ก็คือจบไป แต่สินค้าอีกชิ้น 1 ส่งไปที่น้องสาว น้องบอกว่าปุ่มมันหลุดนะ จะถามเขาดูว่าสินค้าเปลี่ยนคืนได้มั้ย ปรากฎว่าที่พูดคุยกับน้องในครั้งแรก ทางเพจบอกว่าไม่ให้เปลี่ยน โดยให้เหตุผลว่าเขาต้องดูให้แน่ใจก่อนว่าสินค้าตัวนี้ซื้อจากทางเขาจริง
ซึ่งทางดิฉันเลยพิมพ์ไปในช่องอินบ๊อคบอกว่าสาเหตุอะไรที่ไม่เปลี่ยนคืนให้ เพราะในครั้งแรกบอกไม่เปลี่ยนคื่น ขอเช็คสินค้าก่อน ทำไมไม่ให้เปลี่ยน
แล้วมีหน้ามาบอกว่าปุ่มหลุดก็ใส่เข้าไปใหม่ได้ คนเราซื้อสินค้าก็อยากที่ได้สินค้าที่มีคุณภาพ แต่ราคา 820 ถือว่าไม่แพงในราคารวมค่าจัดส่งทั้งหมด
แล้วดิฉันก็เลยบอกว่าบ้าหรือป่าว ที่บอกว่าเราไม่ได้ซื้อสินค้ากับเขา ทั้งที่เราซื้อกับเขาสลิปโอนก็มี เขาบอกว่า ตรงไหนๆๆๆๆ บอกไม่ให้เปลี่ยน อายจัง ดิฉันเลยถาม อายเรื่อง เขาเลยบอกอ่านดู แล้วเขาก็พิมพ์ แปล??? ดิฉันเลยถาม แปล คืออะไร งง เขาเลยตอบว่าได้หรือไม่ ดิฉันถาม จบยัง เขาเลยอ้างว่าร้านเขาไม่มีปัญาในเรื่องเคลม ไม่เคย พูดง่าย ตรง แล้วก็กดสติ๊กเกอร์ ยกนิ้ว หลายๆๆอัน ดิฉันเลยถามกวนไปมั้ยแม่ค้า แล้วเขาก็กดสติ๊กเกอร์ยกนิ้วอีก สองครั้ง ซึ่งมันไม่สุภาพกับการขายสินค้าให้กับลูกค้า ซึ่งเราทำการซื้อขายแค่ครั้งแรก ดิฉันเลยบอก ต้องร้องเรียนสคบ.แล้วแหละ เขาตอบ จ้า ถ้าร้องเขาก็ร้องด้วย ข้อหาหมิ่นประมาท ด่าแม่ค้า ว่าบ้า ดิฉันถามหมื่นเรื่อง มาตราที่เท่าไร เขาบอก มาตรา 456 ดิฉันตอบ มาตราอสังหาริมทรัพย์ ซื้อขายบ้านเหรอค่ะ เขาตอบจ้า ทั้งที่เราซื้อขายสินค้าและบริการ ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับมาตรา 456 ดิฉันเลยตัดสินใจตอบไปว่า ไม่เปลี่ยนค่ะ เสียเวลา ขอบคุณนะค่ะ ที่ส่งของมาให้แบบนี้ปลื้มจังค่ะ แล้วเขาก็ส่งสติกเกอร์ขอบคุณที่เป็นรูปเป็ด ดิฉันก็เข้าใจนะเวลาคืนสินค้าต้องส่งสินค้ากลับไป แต่ตอนแรกไม่ได้บอกอะไร บอกแค่ว่าไม่ให้เปลี่ยนสินค้า
แต่ไม่รู้จะมีลูกค้าท่านไหนที่กล้าออกมาพูดเหมือนดิฉันหรือป่าว
แค่อยากแชร์เล่าประสบการณ์ กับแม่ค้า และการซื้อบริการสินค้าผ่านเพจนี้
ขายของหัวหมอ
พอกันทีกับการซื้อเครื่องหนีบผม 1 แถม 1 ผ่านเพจชื่อดัง!!!!
มีเรื่องอยากที่เล่าให้ฟัง คือดิฉันได้สั่งเครื่องม้วนผมหนีบผม จากเว็บเพจชื่อดัง เพจหนึ่งในเฟสบุ๊ค ซึ่งมีคนกดไลค์เป็นหมื่น!!! (ย้ำว่าเป็นหมื่น) มียอดรีวิวสินค้ามากมาย ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อคิดอยู่นาน นั่งดูรีวิวก็นาน และกดไลค์เพจ หลังจากที่ทำตามกฎกติกา ที่ระบุ คือ กดแชร์ หรือแค๊บหน้าจอ จะได้ในราคา 790 บาท ซื้อ 1 แถม 1 โดยน้องสาวแจ้งมาว่ายอดทั้งหมด 820 บาท คือแยกส่งกันคนละที่ ดิฉันตกลงโอนเงินและแค๊บหน้าจอส่งให้น้อง แล้วให้น้องดำเนินการต่อ ดิฉันสั่งของไปช่วงปลายเดือน มีนาคม 2560 สินค้าส่งผ่านบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง
หลังจากที่สินค้ามาถึง พอถึงบ้านดิฉันได้ลองเทส ทดสอบดูว่าใช้ดีหรือป่าว ปรากฤฎว่าสินค้าไม่ได้ดีดั่งโฆษณา ในที่นี่ดิฉันคิดว่าไม่เป็นไร ครั้งหลังเราจะได้ไม่สั่งซื้ออีก ก็คือจบไป แต่สินค้าอีกชิ้น 1 ส่งไปที่น้องสาว น้องบอกว่าปุ่มมันหลุดนะ จะถามเขาดูว่าสินค้าเปลี่ยนคืนได้มั้ย ปรากฎว่าที่พูดคุยกับน้องในครั้งแรก ทางเพจบอกว่าไม่ให้เปลี่ยน โดยให้เหตุผลว่าเขาต้องดูให้แน่ใจก่อนว่าสินค้าตัวนี้ซื้อจากทางเขาจริง
ซึ่งทางดิฉันเลยพิมพ์ไปในช่องอินบ๊อคบอกว่าสาเหตุอะไรที่ไม่เปลี่ยนคืนให้ เพราะในครั้งแรกบอกไม่เปลี่ยนคื่น ขอเช็คสินค้าก่อน ทำไมไม่ให้เปลี่ยน
แล้วมีหน้ามาบอกว่าปุ่มหลุดก็ใส่เข้าไปใหม่ได้ คนเราซื้อสินค้าก็อยากที่ได้สินค้าที่มีคุณภาพ แต่ราคา 820 ถือว่าไม่แพงในราคารวมค่าจัดส่งทั้งหมด
แล้วดิฉันก็เลยบอกว่าบ้าหรือป่าว ที่บอกว่าเราไม่ได้ซื้อสินค้ากับเขา ทั้งที่เราซื้อกับเขาสลิปโอนก็มี เขาบอกว่า ตรงไหนๆๆๆๆ บอกไม่ให้เปลี่ยน อายจัง ดิฉันเลยถาม อายเรื่อง เขาเลยบอกอ่านดู แล้วเขาก็พิมพ์ แปล??? ดิฉันเลยถาม แปล คืออะไร งง เขาเลยตอบว่าได้หรือไม่ ดิฉันถาม จบยัง เขาเลยอ้างว่าร้านเขาไม่มีปัญาในเรื่องเคลม ไม่เคย พูดง่าย ตรง แล้วก็กดสติ๊กเกอร์ ยกนิ้ว หลายๆๆอัน ดิฉันเลยถามกวนไปมั้ยแม่ค้า แล้วเขาก็กดสติ๊กเกอร์ยกนิ้วอีก สองครั้ง ซึ่งมันไม่สุภาพกับการขายสินค้าให้กับลูกค้า ซึ่งเราทำการซื้อขายแค่ครั้งแรก ดิฉันเลยบอก ต้องร้องเรียนสคบ.แล้วแหละ เขาตอบ จ้า ถ้าร้องเขาก็ร้องด้วย ข้อหาหมิ่นประมาท ด่าแม่ค้า ว่าบ้า ดิฉันถามหมื่นเรื่อง มาตราที่เท่าไร เขาบอก มาตรา 456 ดิฉันตอบ มาตราอสังหาริมทรัพย์ ซื้อขายบ้านเหรอค่ะ เขาตอบจ้า ทั้งที่เราซื้อขายสินค้าและบริการ ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับมาตรา 456 ดิฉันเลยตัดสินใจตอบไปว่า ไม่เปลี่ยนค่ะ เสียเวลา ขอบคุณนะค่ะ ที่ส่งของมาให้แบบนี้ปลื้มจังค่ะ แล้วเขาก็ส่งสติกเกอร์ขอบคุณที่เป็นรูปเป็ด ดิฉันก็เข้าใจนะเวลาคืนสินค้าต้องส่งสินค้ากลับไป แต่ตอนแรกไม่ได้บอกอะไร บอกแค่ว่าไม่ให้เปลี่ยนสินค้า
แต่ไม่รู้จะมีลูกค้าท่านไหนที่กล้าออกมาพูดเหมือนดิฉันหรือป่าว
แค่อยากแชร์เล่าประสบการณ์ กับแม่ค้า และการซื้อบริการสินค้าผ่านเพจนี้
ขายของหัวหมอ