เด็กในวันนี้...คือพลังของชาติในวันหน้า




จากปัญหาความเดือดร้อนของชุมชนในพื้นที่ห่างไกล และธุรกันดาร      ทำให้เด็กๆ ในชุมชนไม่สะดวกที่จะเดินทางไปโรงเรียน  และศักยภาพโรงเรียนเดิมที่อยู่ในชุมชนห่างไกล  ไม่มีความพร้อมมากนักในการจัดการเรียนการสอน  ที่ภาครัฐเข้าไปดูแลไม่ทั่วถึง  





จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้กับทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี เล็งเห็นจากปัญหาด้านการศึกษากับเยาวชนในพื้นที่ที่ห่างไกล  เพื่อให้ได้รับการศึกษาแก่เยาวชนอย่างเท่าเทียม  จึงสร้างโรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ ก่อตั้งโดยเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ ซีพี   ที่ตั้งใจพัฒนาเด็กและเยาวชนไทยให้มีการศึกษาที่ดี   เพื่อจะได้เติบโตเป็นทรัพยากรบุคคลของประเทศต่อไปในอนาคต    





ปัจจุบันโรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ  มีทั้งหมด 8 แห่งทั่วประเทศ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2520    ได้แก่ โรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ1  อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา , โรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ 2 อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา,  โรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ 3 กิ่งอำเภอผาขาว จ.เลย, โรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ4  อ.วังสะพุง จ.เลย , โรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ 5 อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร , โรงเรียนมิตรมวลชน อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่   และ  โรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ7 อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส    









ตลอดระยะเวลากว่า 35 ปีที่ผ่านมา   เครือเจริญโภคภัณฑ์  หรือ ซีพี  ได้ให้ความช่วยเหลือ ติดตาม  เพื่อพัฒนาโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง   มีการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงของบริบททางสังคมของแต่ละโรงเรียน     โดยอาศัยศักยภาพของกลุ่มธุรกิจต่างๆ ในเครือฯ ให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ อาทิ   โครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวัน จากมูลนิธิพัฒนาชีวิตชนบท เครือเจริญโภคภัณฑ์, โครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน โดยบริษัท เจียไต๋​ จำกัด, โครงการทรูปลูกปัญญา โดยบริษัท ทรูวิชั่นส์​จำกัด และโครงการทุนการศึกษาเจียรวนนท์อุทิศ โดยบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)     สนับสนุนในด้านต่างๆ ที่สอดคล้องกับการดำเนินกิจการตามนโยบายตอบแทนแผ่นดิน เพื่อร่วมกันยกระดับความเป็นอยู่ของครู นักเรียน ตลอดจนสมาชิกในชุมชนโดยรอบ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



ปัจจุบันโครงการพัฒนาเจียรวนนท์อุทิศ   ได้รับความร่วมมือจากชุมชน คือ  การได้เข้ามาบริหารจัดการโรงเรียนตามแบบของกรรมการสถานศึกษา   เช่นวางแผน  ดำเนินการ  ติดตาม  และประเมินผลการทำงานของโรงเรียน    ทำให้โรงเรียนถูกพัฒนาไปในแนวทางที่ดีและตรงกับความต้องการสร้างผลผลิต  คือ นักเรียนที่เรียนจบไปนั้นเป็นบุคลากรที่ดีของชุมชน สังคม และประเทศชาติ  อันก่อให้เกิดความยั่งยืนอย่างถาวร


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่