ฟุตบอลในยุโรปมันดูไม่ค่อยสนุกนับตั้งแต่โซเวียตแตก

กระทู้คำถาม

ก่อนที่โซเวียตจะล่ม มีชาติในยุโรปแค่ไม่กี่ชาติ  ทีมแชมป์สโมสรแต่ละชาติเลยดูมีความใกล้ๆกันหมดไม่ว่าจะเป็นชาติที่ไม่ได้ร่ำรวยอย่างยูโกสลาเวียแต่ก็มีทีมเรดสตาร์เบลเกรดเป็นแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ(แชมป์เปี้ยนลีกในปัจจุบัน) หรือพาร์ติซานเบลเกรดที่เคยเข้าชิง  หรือทีมอย่างสเตอัว บูคาเรสต์ของโรมาเนีย เคยเป็นยักษ์ในยุโรปอยู่ช่วงนึง (อันนี้ไม่เกี่ยวกับการแตกชาติแต่เพราะจำนวนชาติไม่เยอะ)   แต่ปัจจุบันทีมเหล่านี้อย่าว่าแต่ได้เข้าชิงเลย  รอบแรกของแชมป์เปี้ยนลีกก็ไม่ผ่าน โดนทีละ 5-0 7-1 ยังมี มันห่างเยอะแล้วบอลก็ไม่สนุก  บอลมันไปกระจุกตัวอยู่กับชาติไม่กี่ชาติที่มีเงิน ก็4-5ลีกหลักๆใหญ่ๆที่รู้กัน  หรือแม้แต่แมตซ์ทีมชาติ  ชาติที่เกิดใหม่ที่แตกจากโซเวียต ถ้าไม่นับยูเครน ทีมอื่นๆที่แตกออกมาอีก10ชาติ  คุณภาพแย่ๆทั้งนั้น ดูเกะกะในการแข่งขันระดับชาติ
เช่น จอร์เจีย ลัตเวีย คาซัก ....  หรือชาติที่แตกออกมาจากยูโก  เช่นเซอร์เบีย โครเอเชีย มอนเต สโลเวเนีย   มีแค่โครเอเชียที่ดูพอจะได้คุณภาพทีมเดียว มีแค่ผลดีต่อนักเล่นและเจ้ามือที่มีแมตซ์มากขึ้นแค่นั้น  

จริงๆก็อยากเห็นฟีฟ่าอนุญาตให้กลับไปใช้จำนวนทีมแบบก่อนสงครามเย็นจะเลิกนะ (จริงๆก็เป็นไปไม่ได้)   ลองมองภาพเลย ทีมชาติยูโกจะสามารถเอานักเตะจากเซอร์เบีย โครเอเชีย มอนเต สโล มารวมกันก็ลองไปนึกภาพเอาว่าทีมอย่าง เยอรมันฝรั่งเศสจะมีปัญญาเอาชนะหรือเปล่า    โมดริช มานซูคิช วูซินิช .(สตาร์ทั้งหลาย).......อยู่ในทีมเดียวกันสำรองยังดังเลยทีมมันจะพอฟัดพอเหวี่ยงกับชาติยักษืๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่