พนักงาน Istudio ในเครือ copperwired ทำไมถึงทำกับลูกค้าอย่างงี้?

เนื่องจากว่าวันนี้ได้ไปใช้บริการ Istudio ในเครือ copperwired สาขาสยามพารากอน เราตั้งใจจะไปซื้อสินค้าเป็นของขวัญวันเกิดให้แม่ เจอพนักงานที่อยู่ยืนอยู่หน้าร้านบริเวณอุปกรณ์ที่คุณแม่อยากได้พอดี เราก็ถามคำถามกับพนักงานคนนั้นถึงการใช้งานขั้นพื้นฐานของอุปกรณ์ สี รูปแบบที่แตกต่างกันของแต่ละรุ่น แต่สิ่งได้รับกลับมากลับเป็น กลับเป็นพนักงานที่แสดงออกในลักษณะที่ดูถูกลูกค้า ทั้งด้วยวาจาและกริยาที่เรารับไม่ได้เลย (รวมถึงคุณพ่อคุณแม่เราที่ไปด้วยรับไม่ได้มากๆ) จนคุณพ่อต้องขอเปลี่ยนพนักงานดูแล และซื้อสินค้าที่เล็งไว้ตั้งใจซื้อตั้งแต่แรกกลับบ้านไป

ทีนี้เราโมโหมาก(แม้จะได้ของที่ต้องการแล้วก็ตาม) เรารู้สึกถึงการโดนดูถูก เมิน เพิกเฉย เหมือนเขามองเราลูกค้าคนนี้ไม่มีเงินซื้อของหรอกมาเดินตากแอร์ไปกันแหละ ไม่เต็มใจเลยยยยย ที่จะตอบคำถามหรือให้บริการ ตอบห้วนๆ ไม่มองหน้า ไม่สุภาพ มันมีบางคำพูดที่เราฟังแล้วจุกอกเลย ไม่คิดว่าพนักงานให้บริการจะกล้าพูดอย่างงี้ใส่ลูกค้า (รายละเอียดไม่ขอลงลึกนะคะ) เราอยากจะเอาเรื่องพนักงานคนนี้ตั้งแต่ในร้าน อยากจะเรียกผู้จัดการร้านมาคุย แต่คุณพ่อคุณแม่ห้ามไว้ก็บอกว่าช่างเขาเถอะ เขาปฏิบัติตัวอย่างงี้อย่างไงในภายภาคหน้าก็ไม่ได้ดีหรอก

สุดท้ายกลับถึงบ้านใจเราก็ไม่เย็นลง เรารู้สึกไม่ได้ ไม่ยอม ความรู้สึกเราเสียไปแล้ว ทั้งที่ผ่านมาตลอด10ปี เราเป็นลูกค้าapple มาโดยตลอด ทั้งบ้านใช้อุปกรณ์apple เกือบทุกอย่าง และมาใช้บริการที่สาขานี้เป็นหลัก เชื่อมั่น ประทับใจ วางใจในการบริการและแนะนำของทางappleมาเสมอ แต่การกระทำในวันนี้มันทำให้เราเห็นว่าคุณภาพของพนักงานที่ถูกส่งออกมาประจำหน้าร้านนั้นแย่มากๆ เราจึงพยายามจะหาเว็บในการร้องเรียนเรื่องการบริการของทาง apple ให้ช่วยอบรมพนักงาน ของทางสาขาที่กล่าวไป(จำได้ทั้งชื่อและหน้าตา) แต่หาช่องทางการร้องเรียนไม่พบ รวมถึงทางเพจ facebook ก็มีเยอะเหลือเกิน ไม่รู้ว่าอันไหนเป็นของทางการ

จึงอยากจะขอความช่วยเหลือเพื่อนๆในพันทิพย์ ถึงวิธีการร้องเรียนการบริการของพนักงานว่าทำได้โดยวิธีใดบ้าง ช่องทางไหนบ้าง

ปล.ด้วยอารมณ์ และ นานๆตั้งกระทู้ที อาจเขียนตกหล่น อ่านยากไปบ้างนะคะขออภัย และขอขอบคุณเพื่อนๆล่วงหน้าคะ

**แก้ไข เป็นการรับบริการจากทาง Istudio ในเครือ copperwired ไม่ใช่จากทาง apple โดยตรงคะ**
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่