สืบเนื่องจากที่ผมพบว่า ค่าบริการในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมาสูงผิดปกติ
โดยที่เบอร์นี้ ผู้ใช้ไม่เคยและไม่ได้กดสมัครบริการเสริมใด ๆ ทั้งสิ้น ใช้โทร เล่นอินเทอร์เน็ตตามโปรโมชั่นปกติ จ่ายเดือนละ 480.97 มาโดยตลอด
ปกติจะตัดค่าบริการผ่านบัตรเครดิต และเพิ่งมาเห็นว่า เดือนก่อนหน้านี้ยอดเพิ่มมาเป็น 566.57 และเดือนที่แล้วเพิ่มมาเป็น 812.67
จึงได้โทรสอบถาม CC และได้รับคำตอบว่า "เป็นบริการ Health Tips" ซึ่งเดือนก่อนหน้าคิดค่าบริการ 80 บาท และเดือนที่แล้ว 310 บาท
และจากการหาข้อมูล พบว่า มีผู้ประสบปัญหาเดียวกันนี้หลายท่าน ส่วนมากโดนยัดเยียดให้สมัครบริการ "โดยการรับสายเท่านั้น"
หากไม่ต้องการ ต้องทำเรื่องยกเลิกด้วยตนเอง และบางท่านไม่สามารถยกเลิกตามวิธีที่รับฟังมาได้ด้วย
ซึ่งผู้ใช้มั่นใจและยืนยันว่า "ไม่เคยกดตอบรับการสมัครใช้บริการ หรือตอบรับตกลงสมัครโดยวาจาใดใดทั้งสิ้น"
ตรงนี้ หลายคนอาจไม่ได้ฟังจนจบด้วยซ้ำ แค่ได้ยินว่าเป็นสายขยะ ก็กดสายทิ้ง ซึ่งก็จะถูกบังคับสมัครไปโดยไม่รู้ตัว
ปกติ ผมเคยทราบมาว่าปัญหาแบบนี้ เวลาสอบถาม ผู้ให้บริการโทรศัพท์ก็มักจะโยนให้เป็นความรับผิดชอบของผู้ให้บริการเสริม
แต่ผมขอถามว่า ถ้าคุณไม่ยินยอมให้ทางเขาคิดค่าบริการตรงนี้ เขาจะมาคิดได้หรือครับ แบบนี้ถือเป็นการละเมิดไหมครับ
ถ้าผมโทรหาคุณ คุณยังไม่ทันพูดอะไรกับผม แล้วคุณวางสายใส่ แบบนี้ผมทึกทักเอาเองว่าคุณซื้อบริการใดใดจากผมได้ไหมครับ
คุณต้องจ่ายรายเดือนให้ผมเดือนละล้าน สัญญาผูกพันจนกว่าคุณจะทำเรื่องขอยกเลิกกับผม แบบนี้ก็ได้ใช่ไหมครับ
ทาง CC ได้แจ้งว่าในเรื่องการตัดยอดนั้น ตามระบบต้องใช้เวลาพิจารณาตรวจสอบ 7 วันทำการ ซึ่งในจุดนี้ผมรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบเป็นอย่างยิ่ง ทั้งในการถูกละเมิดสิทธิส่วนบุคคล นำเบอร์โทรไปสมัครบริการที่ไม่ได้ต้องการ และการเสียโอกาสจากยอดค่าบริการที่ถูกตัดไปก่อนหน้านี้
ผมรบกวนขอคำชี้แจงและแนวทางแก้ไข และขอเรียกร้องให้คืนยอดค่าใช้บริการให้ผมภายในวันนี้ด้วยครับ
ป.ล. ขอขอบคุณ CC คุณพิกุล ID01055397 ในการให้บริการช่วยเหลือยกเลิกบริการเสริมที่ผู้ใช้ไม่ได้สมัครในทันทีครับ
TRUE รบกวนคืนยอดค่าบริการเสริมมาด้วยครับ ผมไม่ได้สมัคร คุณจะอนุญาตให้เขาเก็บได้อย่างไร แบบนี้ถือเป็นการละเมิดไหมครับ
โดยที่เบอร์นี้ ผู้ใช้ไม่เคยและไม่ได้กดสมัครบริการเสริมใด ๆ ทั้งสิ้น ใช้โทร เล่นอินเทอร์เน็ตตามโปรโมชั่นปกติ จ่ายเดือนละ 480.97 มาโดยตลอด
ปกติจะตัดค่าบริการผ่านบัตรเครดิต และเพิ่งมาเห็นว่า เดือนก่อนหน้านี้ยอดเพิ่มมาเป็น 566.57 และเดือนที่แล้วเพิ่มมาเป็น 812.67
จึงได้โทรสอบถาม CC และได้รับคำตอบว่า "เป็นบริการ Health Tips" ซึ่งเดือนก่อนหน้าคิดค่าบริการ 80 บาท และเดือนที่แล้ว 310 บาท
และจากการหาข้อมูล พบว่า มีผู้ประสบปัญหาเดียวกันนี้หลายท่าน ส่วนมากโดนยัดเยียดให้สมัครบริการ "โดยการรับสายเท่านั้น"
หากไม่ต้องการ ต้องทำเรื่องยกเลิกด้วยตนเอง และบางท่านไม่สามารถยกเลิกตามวิธีที่รับฟังมาได้ด้วย
ซึ่งผู้ใช้มั่นใจและยืนยันว่า "ไม่เคยกดตอบรับการสมัครใช้บริการ หรือตอบรับตกลงสมัครโดยวาจาใดใดทั้งสิ้น"
ตรงนี้ หลายคนอาจไม่ได้ฟังจนจบด้วยซ้ำ แค่ได้ยินว่าเป็นสายขยะ ก็กดสายทิ้ง ซึ่งก็จะถูกบังคับสมัครไปโดยไม่รู้ตัว
ปกติ ผมเคยทราบมาว่าปัญหาแบบนี้ เวลาสอบถาม ผู้ให้บริการโทรศัพท์ก็มักจะโยนให้เป็นความรับผิดชอบของผู้ให้บริการเสริม
แต่ผมขอถามว่า ถ้าคุณไม่ยินยอมให้ทางเขาคิดค่าบริการตรงนี้ เขาจะมาคิดได้หรือครับ แบบนี้ถือเป็นการละเมิดไหมครับ
ถ้าผมโทรหาคุณ คุณยังไม่ทันพูดอะไรกับผม แล้วคุณวางสายใส่ แบบนี้ผมทึกทักเอาเองว่าคุณซื้อบริการใดใดจากผมได้ไหมครับ
คุณต้องจ่ายรายเดือนให้ผมเดือนละล้าน สัญญาผูกพันจนกว่าคุณจะทำเรื่องขอยกเลิกกับผม แบบนี้ก็ได้ใช่ไหมครับ
ทาง CC ได้แจ้งว่าในเรื่องการตัดยอดนั้น ตามระบบต้องใช้เวลาพิจารณาตรวจสอบ 7 วันทำการ ซึ่งในจุดนี้ผมรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบเป็นอย่างยิ่ง ทั้งในการถูกละเมิดสิทธิส่วนบุคคล นำเบอร์โทรไปสมัครบริการที่ไม่ได้ต้องการ และการเสียโอกาสจากยอดค่าบริการที่ถูกตัดไปก่อนหน้านี้
ผมรบกวนขอคำชี้แจงและแนวทางแก้ไข และขอเรียกร้องให้คืนยอดค่าใช้บริการให้ผมภายในวันนี้ด้วยครับ
ป.ล. ขอขอบคุณ CC คุณพิกุล ID01055397 ในการให้บริการช่วยเหลือยกเลิกบริการเสริมที่ผู้ใช้ไม่ได้สมัครในทันทีครับ