รีวิวการจัดการการประชุมเจ้าของร่วมประจำปี ของลุมพินีคอนโด เผื่อประกอบการตัดสินใจมาอยู่ร่วมกัน

ผมเป็นเจ้าของคอนโดลุมพินีเพลสรัชโยธิน และได้เข้าร่วมประชุมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
บอกตรงๆ นะ โตตรหงดหงิดเลย
จริงๆ แล้วผมไม่รู้ว่าการจัดการการประชุมประจำปีนั้นเป็นหน้าที่ของใคร นิติบุคคลหรือไม่
แต่ขอเรียกรวมๆ ตามความเข้าใจละกันครับ

หลังจากที่เคยได้ประชุมปีแรกๆ แล้วก็ห่างหายไปนาน ด้วยเหตุผลต่างๆ กัน
แต่ปีนี้ได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เพื่อใช้สิทธิ์ใช้เสียงของเรา
แต่ก็เจอเรื่องขัดใจและมีคำถามอีกหลายๆ เรื่อง

1. ระบบการลงทะเบียนที่วุ่นวาย
เห็นการจัดเตรียมสถานที่ก็คิดว่าวางแผนไว้ดีแน่ๆ
แต่พอเดินเข้าไป มันดูแสนวุ่นวาย เจ้าหน้าที่เดินครอสกันไปมา
กว่าจะได้เอกสารก็ต้องรอสักพักเลย ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ดูงงงง
พอยื่นเอกสารให้ก็วิ่งไปรับรายอื่นต่อ

ผมก็กรอกเอกสาร แล้วไงต่อ... เอาล่ะสิ ต้องดูคนรอบข้างเอา
เจ้าหน้าที่คนเดิมคงเห็น แล้วก็มาให้ความช่วยเหลือผมด้วยคำว่า "ค่ะ"
จนผมต้องถามว่า "เสร็จแล้วใช่ไหมครับ" น้องตอบด้วยคำเดิม "ค่ะ"
ผมก็ลุกออกมาเพื่อให้คนอื่นใช้พื้นที่บ้าง
เดินมาอีกหน่อยเจอกล่องรับหางบัตรใบน้อยๆ ตั้งอยู่แบบขอไปที
อ้อ งานนี้มีจับรางวัลด้วย
ก็ทำหน้าที่หย่อนหางบัตรซะหน่อยน่า เผื่อโชคดี

ในขณะที่นั่งเล่นรองานเริ่ม พลันเหลือบไปเห็นของแจกที่คนอื่นๆ ถือมา
ของที่ระลึกเอย คูปองอาหารเอย
แล้ว...แล้วทำไมตูไม่ได้
เดินกลับไปถาม เจอเจ้าหน้าที่คนเดิม ด้วยคำตอบว่า "ค่ะ" คำเดิม
แต่ไม่มีทีท่าว่าจะไปเอาของให้ ก็เลยเดินออกมาด้วยความสงบเงี่ยม

2. เครื่องเสียงแบบนี้ขอเถอะ
พอการประชุมเริ่มไปสักระยะ เครื่องเสียงเจ้ากรรมดันมามีปัญหา
การประชุมที่สัมฤทธิ์ผลกับคนหมู่มาก ผมว่าการได้ยินมีส่วนสำคัญมากนะ
การที่เรามาประชุม แต่ฟังรู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง มันจะน่าหงุดหงิดแค่ไหน
ลองดูได้ที่นี่ ทั้งเสียงเบา เสียงขาดๆหายๆ  
OMG   นี่คือการทำงานของมืออาชีพ...เหรอ
ฟังดูเบาๆ แต่ก็น่าหนักใจสำหรับคนที่อยากฟังรายละเอียดนะ

3. รูปแบบการประชุมที่ดูขอไปที
เป็นการประชุมแบบรีบๆ ครับ รีบพูดข้อมูล รีบสรุปให้ลงมติ
ด้วยเหตุผลที่ "จะได้ไม่เสียเวลาผู้มาร่วมประชุม"
บางทีเรามาประชุม เราก็อยากได้ข้อมูลอะไรที่มากกว่าการอ่านเอาเองในเอกสาร จริงไหมครับ
ทำแบบนี้ผมว่า ที่ประชุมเปิด live ให้ผมนั่งอยู่ที่ไหนก็ได้ ฟังบ้างไม่ฟังบ้าง แล้วก็ทำตอบแบบทางออนไลน์ดีกว่าไหม
ที่สำคัญกว่านั้น การประชุมครั้งนี้ไม่มีบันทึกการประชุม ไม่มีการอัดเสียง ไม่มีการอัดวีดีโอ
ไม่ต้องตามไปตรวจสอบนะครับ ผ่านแล้วผ่านเลยจ้า

ในการประชุมก็มีการทักท้วงกันหลายจุด ทั้งเชิงวิชาการและเชิงเอกสาร การใช้ภาษา ความละเอียดรอบคอบ
การจัดการการเงิน  เห้อ!! ให้มันได้อย่างนี้

4. มีแจกของด้วย
มีการส่งเสริมการขายคืนกำไรให้ผู้ร่วมประชุมที่โชคดีด้วยการจับ lucky draw
ซึ่งมีถึง 40 รางวัล อู้หู ดีเยี่ยม (และก็ดูว่าหลายๆ คนอยู่ถึงจบเพื่อจุดๆนี้)
(คูปองมี 2 ส่วน ส่วนหนึ่งกรอกชื่อและยูนิต ส่งลุ้น
อีกส่วนหนี่งเก็บไว้เอง กรอกชื่อ ยูนิต และเบอร์โทร??
เอ้ย กรอกเบอร์ในส่วนที่ต้องเก็บไว้ ทำไม ??? หรือเค้ากลัวเราลืมเบอร์เราเอง..)

จากนั้น ผมก็ลุ้นกับเค้าด้วย แม้ที่ผ่านมา จะไม่ค่อยมีดวงด้านนี้มากนัก
แต่งานนี้คนไม่เยอะ น่าจะมีบ้างละวะ
10 รางวัลแรก...นกจ้ะ
รางวัลต่อมา ..เฮ้ยมีเลขยูนิตเราด้วย แต่อ่านชื่อผิดด้วยลายมือเด็กอนุบาลยังอาย ช่างมันเถอะ ไปรับรางวัลดีกว่า
เข้าแถวรอ เห็นพนักงานวุ่นวายมาก ทั้งต้องเอาหางบัตรมาติดบอร์ด รางวัลอะไรก็ไม่รู้ ติดๆไปเถอะ
พอถึงคิว ยื่นต้นขั้วบัตร-พี่ได้รางวัลอะไรคะ-รางวัลที่สอง-ไม่มีชื่อพี่ค่ะ เค้าประกาศชื่อพี่เหรอคะ
น่าจะเป็นเลขใกล้เคียงกันนะคะ-ผมยืนงงสักพัก มองหาหางบัตรบนบอร์ดที่แปะไว้ก็ไม่มี เลยเดินออกมาตั้งหลัก
แต่ก็ยังงงงง เพราะได้ยินทั้งเลขบัตร ยูนิต และชื่อที่อ่านผิด

หรือผีจะหลอกกลางวันแสกๆ  หรือเจ้าหน้าที่จัดการกันได้แค่นี้
หรือว่าผมอำเพราะอยากได้ของ หรือผมควรให้เจ้าหน้าที่รีเช็คว่าในกล่องยังมีหางบัตรผมไหม
แต่ผมเลือกเดินออกมาเพราะไม่อยากมีปัญหากับเรื่องเล็กน้อย


สรุป...ด้วยประการทั้งปวงแล้ว ช่างเป็นการมาที่เสียเวลาเหลือเกิน
จะรณรงค์ให้เจ้าของร่วมมาประชุมให้เยอะ ให้ไว
แต่จัดกันแบบนี้ เสียอารมณ์แท้...
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่