รู้สึกอย่างไรกันบ้างกับการบริการของรถตู้โดยสาร????

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันนั่งรถตู้สายมีนบุรี-อนุสาวรีย์ เพื่อเดินทางกลับบ้านในทุกๆวัน
โดยปกติก็เจอรถตู้ที่คนขับดีๆก็มี คนขับที่ไม่ดีเท่าไหร่ก็มี (คนดีๆมีอยู่เยอะ)

เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นจากการที่ดิฉัน ขึ้นรถตู้เวลาโดยประมาณ 2 ทุ่ม จากอนุสาวรีย์ กลับมาลงที่ มีนบุรี ที่นั่งของดิฉันอยู่ตอนที่2ด้านที่เก้าอี้เดี่ยวติดประตู

นั่งมาครึ่งทางก็ยังไม่มีอะไรเพราะวิ่งขึ้นทางด่วน ไม่มีคนขึ้นลงจนกระทั่งรถตู้ลงจากทางด่วน วิ่งตัดเข้าถนนรามอินทรา กม.5 เพื่อวิ่งเข้ามีนบุรี

-ป้ายแรก รถตู้ก็จอดใต้ทางด่วนให้ผู้โดยสารลงนอกป้าย ซึ่งปกติมีคนลงอยู่เเล้ว ในส่วนนี้ดิฉันก็ไม่ได้อะไร  เเต่วันนี้มีคนลงเพียงคนเดียวเเล้วมีคนขึ้นมาเเทน
ซึ่งนั่นเท่ากับว่าดิฉันยังต้องนั่งอยู่ที่เดิม

-ป้ายที่2 มีผู้โดยสารที่นั่งอยู่ด้านหลังสุดลง กม.6 1 คน กับ คนที่นั่งอยู่ตอนที่2(เเถวเดียวกับดิฉัน)ที่เป็นที่นั่งติดหน้าต่างลงอีก 1 คน **ตอนป้ายนี้ค่ะ ที่เกิดเรื่อง คือดิฉันก็ลุกหลบให้ทางเดิน ไม่ใช่ว่าดิฉันนั่งขวางเเล้วเเค่เอาขาหลบค่ะ พอผู้โดยสาร 2 คนนั้นลงไปเสร็จ ก็มีคุณป้าน่าจะพอมีอายุขึ้นมา 1 คน ซึ่งในตอนนั้นดิฉันเพียงเเต่คิดว่าไม่อยากให้คุณป้านั่งติดประตูทางเดินเพียงเท่านั้นเเต่ดิฉันไม่ได้สังเกตุว่าที่นั่งข้างหน้าต่างว่าง ก็เลยนั่งที่เดิมซึ่งตรงกลางระหว่างที่ที่ดิฉันนั่งกับที่ที่ติดริมหน้าต่างก็มีผู้โดยสารอีก 1 คน นั่งอยู่ค่ะ *พอกำลังจะออกรถ คนขับรถตู้หันกลับมาพูดว่า "ลงไหน? ลงไหน?" เราก็งงเเต่ตอบไปว่า"มีนบุรีค่ะ" คนขับก็พูดต่อว่า" นั่งหลบไปเกะกะขวางทางเดินคนขึ้นลง!" ซึ่งตอนนั้นดิฉันก็คิดว่าเป็นความผิดของดิฉันเองที่ไม่ทันสังเกตุว่าที่ติดหน้าต่างมีที่ว่าง ดิฉันก็ได้ลุกขยับจะเดินเข้าไปนั่งที่ติดหน้าต่าง คือโดยปกติทางเดินบนรถตู้มันก็เเคบอยผู้เล้งเเถมมีคนนั่งคั่นกลางอยุ่อีก 1 คน ตอนนั้นอยู่ๆคนขับก็ออกรถอย่างรวดเร็วซึ่งมีผลทำให้ดิฉันหงายไปทางด้านหลังตรงทางเดินกับหงายไปชนผู้โดยสารคนที่นั่งอยุ่ตรงกลาง ซึ่ง ณ ตอนนั้น ดิฉันได้พูดกับคนขับรถตู้ไปว่า " คุณจะให้ดิฉันขยับเข้าที่เเต่แล้วทำไมออกรถเเรงขนาดนี้?" เเต่คนขับก็ไม่ตอบรับอะไรกลับมาไม่มีเเม้กระทึงคำพูด ตอนนั้นยอมรับเลยค่ะว่าโกรธมาก ดิฉันหันกลับไปขอโทษคนที่ดิฉันหงายหลังไปชนค่ะ เเล้วก้นั่งต่อไป....

-พอถึงที่ดิฉันต้องลงรถ พอดีว่ามีผู้โดยสารอีกคนที่ขึ้นมาจากหน้าเเฟชั่นลงพร้อมกับดิฉันอีก1คน จอดรถก็นอกป้ายเเถม พอตอนที่ลงผู้โดยสารคนนั้นเค้าก็ยื่นเงินเเบงค์20จะจ่ายคนขับรถตู้เเต่ คนขับคงไม่เห็น มองจ้องมาที่ดิฉันว่าเมื่อไหร่จะลง ซึ่งตอนนั้นดิฉันรอให้ผู้โดยสารที่นั่งติดประตูจ่ายเงินให้คนขับอยู่ พอตอนลงจากรถ ดิฉันยอมรับเลยค่ะว่าฟิวส์ขาด เลยปิดประตูรถเสียงดัง(คิดว่าคงดังพอตัว) สักพักคนขับรถตู้ก็เปิดประตูตามลงมา เป็นผู้ชายรูปร่างสันทัด ผิวขาวเหลือง อายุน่าจะประมาณ 20กว่าๆ  ลงจากรถเดินตรงมาหาเรา

บทสนทนาเริ่มตามด้านล่างค่ะ
คนขับ: จะเอายังไง? จะเอายังไง?
เรา: ไม่เอายังไง ทำไม?
คนขับ: ทำไมต้องปิดประตูเสียดัง? ติดใจอะไร?
เรา: ก็เเล้วยังไงทีตอนพี่ออกรถตอนหนูกำลังขยับเดินไปนั่งด้านในเเล้วพี่ออกรถล่ะ หนูหงายหลังพี่ขอโทษหนูไหม?
คนขับ: เเล้วทำไมต้องปิดประตูเเรง?
เรา: พี่ก็ขอโทษหนูมาซิ หนูจะได้ขอโทษพี่ที่ปิดประตูเเรง
คนขับก็ยื่นจ้องหน้าเราเเล้วเดินกลับไปขึ้นรถ ซึ่งตอนนั้น บนรถมีผู้โดยสาร ประมาณเกือบ10คนที่นั่งอยู่บนรถ.

ดิฉันอยากถามว่า เเบบนี้สมควรเเล้วหรอคะที่มาเป็นคนขับรถตู้โดยสาร ?

เบื้องต้นดิฉันได้โทรเข้าไปร้องเรียนที่เบอร์ 1584 เเต่ก็ไม่รู้ว่าเรื่องจะเป็นยังไง

เราถามเข้าหน้าที่ที่ร้องเรียนว่าบทลงโทษเป็นยังไง เจ้าหน้าที่บอกเราว่า หลังจากเราร้องเรียนจะได้รับ SMS ยืนยันการร้องเรียน

เเละฝ่ายกฎหมายจะใช้เวลา7-15วัน ในการตรวจสอบ เเละมีผลการดำเนินงานเเจ้งทาง SMS  ต่อไป

บทลงโทษคือมี 2 ทาง
1.เรียกไปตักเตือนพฤติกรรม
2.เรียกไปตักเตือน+จ่ายค่าปรับ

> ต่อให้ไม่ว่าเรื่องครั้งนี้จะจบลงยังไง ซึ่งในส่วนนี้ก็หวังพึ่ง ทางกฎหมาย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมีบทลงโทษจริงหรือไม่อย่างไร<

อยากสอบถามเพื่อนๆในพันทิปว่าเคยเจอเหตุการ์ณเเบบไหนกันมาบ้างคะ?

ส่วนทะเบียนของรถตู้นั่นดิฉันได้ทำการถ่ายภาพเอาไว้ เเต่จะไม่ขอลง เพราะว่า ดิฉันก็ไม่อยากให้เค้าต้องลำบากไปกว่านี้เพราะทุกวันนี้เป็นคนขับรถตู้ก็คงจะเหนื่อยมาก เพื่อถ้าเค้ามีลูกหรือภรรยารออยู่ คนทางบ้านเค้าจะได้ไม่เสียใจ ที่พ่อ/สามีเป็น ลูกผู้ชายมากที่ลงมาต่อว่าผู้หญิง ริมถนนค่ะ

ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่อ่านมาถึงตรงนี้ ปกติดิฉันไม่เคยสมัครสมาชิกกระทู้พันทิปมาก่อน เเต่ครั้งนี้ไม่ไหวจริงๆค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่