บ่นๆๆ ปัญหาไปรษณีย์กับการซื้อของออนไลน์

สงสัยจังค่ะ เวลาเราสั่งของออนไลน์ แล้วมีปัญหาที่ไปรษณีย์นี่จะโยนความผิดไปไหนดีคะ คือเจอคำพูดนึงของแม่ค้าออนไลน์ เขียนประมาณว่า ถ้าส่งของแล้ว ไปรษณีย์มีปัญหาทำของหาย มันไม่ใช่ความรับผิดชอบของเค้าที่จะมาตาม ของส่งไปแล้ว อยู่กับไปรษณีย์ เลขพัสดุก็มีให้ชัดเจน สามารถเอาไปตามได้ ให้เห็นใจกันบ้าง ปริมาณการส่งแต่ละวันมันเยอะ เค้าไม่รู้หรอกว่าชิ้นไหนมันจะมีโอกาสตกหล่นตรงไหนบ้าง มองสองฝ่ายมันก็น่าเห็นใจทั้งคู่นะ ก็เข้าใจว่าบางทีแม่ค้าก็ทำอะไรไม่ได้ ยิ่งของไปหายที่ไปรษณีย์ปลายทางยิ่งแล้วใหญ่ บางคนส่งกันข้ามจังหวัดข้ามภูมิภาค อิไปรษณีย์ไปทำหายตรงไหนก็ไม่รู้ จะให้ไปตาม คงเสียเวลาทำมาหากินเค้า

แต่คือลูกค้าก็เสียเงินซื้อ เสียค่าส่ง ให้ส่งมาฟรีๆ ที่ไหน ถามว่าเค้าไม่มีสิทธิ์เรียกร้องสิทธิ์หรือยังไง จะบอกให้เห็นใจแม่ค้าหน่อยนี่ แล้วใครเห็นใจลูกค้าอ่ะ? ตังก็จ่าย ต้องมานั่งลุ้นว่าของจะมาถึงมั้ย จะบุบจะบี้รึเปล่า คือจะบอกว่าแม่ค้าส่งของหลายชิ้นมาก จะให้มานั่งตามของทีละชิ้นมันไม่ได้หรอก อะนี่ เอาเลขพัสดุไปตามเอง?? งั้นลดราคาของ คิดซะว่าเป็นค่าจ้างให้ลูกค้าไปตามพัสดุเองด้วยได้มั้ย ทำไมจะซื้อของแล้วต้องมาตามพัสดุอีก? รู้สึกลำบากขึ้นนะบางที การซื้อของออนไลน์ กิมมิกมันคือ "สะดวก และรวดเร็ว" ไม่ใช่อ๋อ

สุดท้ายคือมันเหลือทางแก้เดียวคือแก้ที่ไปรษณีย์ไทยอ่ะ แต่ก็เห็นกันมาตลอดอยู่แล้วว่า ไม่เคยแก้ได้ เลยยยย ซึ่งแปลกและตลกมาก คือไปรษณีย์ไทยเนี่ย ให้บริการการส่งของนะ แต่ดันทำของพังของหาย จนคนติดภาพกันไปแล้ว ซึ่งมันป่วยอ่ะะะ ตรรกะนี้ป่วยมาก อะไรวะ บริการส่งของ แต่ไม่รับประกันนะว่าของจะถึง??? จะให้มาคิดบวกแบบว่า...เนี่ย เค้าส่งวันนึงเป็นล้านๆ กล่อง มันก็มีโอกาสตกหล่นบ้าง ลองนึกถึงใจบุรุษไปรณีย์บ้างสิ ใครจะอยากทำของหาย อ้าวเห้ย! เค้าถูกจ้างมาส่งของงงง ถ้าการส่งของมีการผิดพลาด คนที่ต้องโดนโทษคือคนพวกนี้เลยไม่ใช่เรอะะะะ

มันจะโหดไปป่ะถ้ามีกฎหมายแบบว่า ให้มีการผูกชื่อบุรุษไปรษณีย์ที่กับของที่ตัวเองรับผิดชอบส่งอะ คือทุกวันนี้ของหายต้องไปเอาเรื่องไปรษณีย์ แล้วมันไม่เคยได้เรื่องเลย แต่ถ้ามันมีพันธะระหว่างของกะคนส่ง ทุกคนก็จะถูกกดดันให้ตั้งใจทำงาน ไม่ปล่อยปละละเลยหน้าที่ตัวเองจนมีเหตุการณ์ของหายเกิดขึ้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่