[CR] ครั้งสุดท้ายกับร้านบุฟเฟ่ชื่อ "ซูกิชิ"

***Update 18/03/2560 14:52***
ทางร้านได้ติดต่อมาอธิบายแล้วว่าขอโทษเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ โดยทางผู้ใหญ่ได้รับทราบถึงปัญหาแล้ว และได้ทำการเรียกทีมทำความสะอาดและกำจัดแมลงมาดูแลแล้ว และทางบริษัทได้ตื่นตัวกับเรื่องนี้เนื่องจากยอมรับว่ามีการหละหลวมบ้างในการตรวจสอบ จึงได้ทำการอบรมรื้อฟื้นขั้นตอนวิธีปฏิบัติงาน และการดูแลความสะอาดแก่พนักงาน

ผมก็ขอโทษกับทางบริษัทด้วยที่ไม่สามารถลบกระทู้นี้ได้จริงๆ เพราะต้องการให้เป็นเครื่องย้ำเตือน และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้แก่ใครอีก
ถ้าผมลบไปมันก็จะเข้าลูปเดิม
****************


วันนี้มากินซูกิชิ สาขาบิ๊กซี รัชาดา  ก็ได้เจอเรื่องที่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเองคือแมลงเกาะอยู่ที่ของกิน ผมไม่อยากฟันธงว่าเป็นแมลงอะไร เพื่อนๆดูแล้วพิจารณาเอาเองนะครับ


ซึ่งผมก็ได้หยิบให้กับพนักงานดู พนักงานก็บอกว่า "ขอโทษด้วยจริงๆครับคุณลูกค้า" ผมเข้าใจครับว่าเขาทำได้แค่นี้จริงๆ สักพักนึง พนักงานอีกคน(ผมคิดว่าเป็น ผจก.สาขา) ก็เข้ามาบอกว่าเดี๋ยวเราจะลดให้กับคุณลูกค้า 15%คะ และขอโทษคุณลูกค้าจริงๆคะ


จากนั้นพวกผมก็ได้ไปคิดเงิน พนักงานก็ได้บอกว่าเดี๋ยวทางเราจะลดให้ 15% และอีก1ท่านไม่ต้องจ่ายคะ แล้วก็ขอชื่อกับเบอร์โทรไป (คิดว่าคงเอาไว้ติดต่อภายหลังเกี่ยวกับเหตุการณ์) จากนั้นพวกผมก็ได้แยกย้ายกันกลับ


ซึ่งผมเข้าใจวิธีการตอบโต้กับสถานะการณ์แบบนี้ของทางร้าน แต่ผมสงสัยจริงๆว่า ร้านแบบนี้ควรจะต้องมีมาตรฐานการรักษาความสะอาด หรือควบคุมอะไรให้ดีมากกว่านี้หรือไม่ ควรจะหาว่ามันมีสาเหตุมาจากอะไร เพราะมันไม่ใช่เพิ่ฃเกิดเหตุการณ์นี้ใหม่ๆ มันเป็นปัญหามาต่อเนื่อง แมลงที่มาอยู่กับอาหารบนจานสายพานอย่างงี้ ตอนที่พ่อครัวทำออกมาวางคงไม่มีแมลงติดอยู่ แต่ติดหลังจากวิ่งมาติดคาอยู่ที่อาหาร หรือว่า อาจจะเป็นอาหารที่เหลือจากเมื่อวาน แล้วเก็บเข้าตู้แล้วในตู้มีแมลง แล้วเรื่องแบบนี้เกิดหลายครั้ง ทำไม สคบ. จึงไม่มีการตรวจสอบแบบจริงๆจังๆบ้าง

ผมไม่ได้ต้องการคำขอโทษเพิ่มเติมจากทางร้านเพราะได้รับพอแล้ว ไม่ต้องการของหรือส่วนลดใดๆเพราะไม่ได้คิดจะไปกินอีกอยู่แล้ว
แต่ต้องการมาตรฐานของทางร้านที่ดีขึ้นครับ ผมสงสารคนอื่นๆที่มากินในอนาคต ไม่อย่างนั้นก็จะมีรีวิว และเหยื่อแบบนี้มาอีกเรื่อยๆ

ปล. ล็อคอินแฟนครับ
ชื่อสินค้า:   Sukishi Buffet
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่