Outlast 2 ถูกแบนในออสเตรเลียเนื่องจากฉากความรุนแรงทางเพศ

กระทู้ข่าว

เหล่าแฟนๆ ของเกมสยองขวัญต่างกระหายรอการเปิดตัวของ Outlast 2 ซึ่งเป็นผลงานต่อเนื่องจากผู้ผลิต Red Barrels ที่ได้ปล่อย Outlast ภาคแรกออกมาเมื่อปี 2013 แต่ดูเหมือนชาวออสเตรเลียอาจไม่รู้ว่ามันจะได้ออกมาอย่างภาคก่อนหรือไม่ เมื่อในภาคสองนี้เกมถูกแบนในประเทศแล้ว

Outlast 2 ถูกปฏิเสธจากการจัดประเภทโดย Australian Classification เช่นเดียวกับ Hotline Miami 2 และ Syndicate ที่อยู่ในรายชื่อเกมซึ่งถูกแบนในประเทศ เวอร์ชั่นเดโมที่ออกมาในเดือนกันยายน 2016 ถูกจัดอยู่ในเรตสูงสุด R18+ โดยคณะกรรมการ เนื่องจากมีฉากความรุนแรง, เลือดสาด, แก่นเรื่องที่รุนแรง และภาพเปลือยโป้ แต่ Outlast 2 ก็ได้ถูกตัดสินว่ามีความรุนแรงเกินไปที่จะให้เรต โดย Kotaku Australia ตั้งข้อสังเกตว่าการแบนนั้นเนื่องมาจากภาพที่แสดงถึงความรุนแรงทางเพศ

อย่างไรก็ตาม Outlast 2 ยังคงมีการเปิดตัวในออสเตรเลีย โดยถ้าหากผู้พัฒนาและผู้เผยแพร่พร้อมจะแก้ไขฉากที่ไม่เหมาะสม คณะกรรมการจัดหมวดหมู่กล่าวว่า หากไม่มีภาพความรุนแรงทางเพศโดยนัยที่กล่าวไว้ข้างต้น เกมก็อาจได้เรต R18+ โดยเกมเช่น South Park: The Stick of Truth และ State of Decay ก็ถูกปฏิเสธการจำแนกประเภทในออสเตรเลียเช่นกัน แต่เวอร์ชั่นที่แก้ไขแล้วก็ได้รับการจัดอยู่ในเรต R18+

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ที่มา TechSpot

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่