ทำใมช่างของ TOT จึงเรียกเก็บเงิน 1,000 บาท ทั้งๆที่จ่ายเงินไปแล้ว

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องข้องใจเกี่ยวกับช่างของ TOT มาถามครับ

เนื่องด้วยเมื่อไม่นานมานี้ TOT ได้จัดโปรโมชั่น fiber2U
ตามที่ผมทราบมาคือ
- อินเตอร์เน็ต ความเร็วดาวโหลด 50MB
- ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้า
- ฟรีค่าติดตั้งอุปกรณ์
- ฟรีค่าบำรุงรายปี
- ค่าอุปกรณ์ x,000 บาท
- สัญญา 1 ปี
- ลด 50% นาน 3 เดือน
- ค่าเดินสายหากอยู่ในซอยลึกเกิน 250 เมตร (ตรงนี้ไม่มี เพราะบ้านผมอยู่ติดถนนใหญ่)

ผมสนใจ จึงสมัครใช้บริการ และจ่ายเงินที่ศูนย์ TOT เป็นที่เรียบร้อย

ไม่กี่วัน ช่างก็เดินทางมาติดตั้งที่บ้าน ขณะกำลังติดตั้ง ช่างได้แจ้งว่า มีค่าติดตั้ง 1,000 บาท
ผมก็เลย งง ว่าเอ๊ะ!!! ก็ในสัญญาก็ระบุชัดเจนว่าติดตั้งฟรี ทำใมจึงยังมาเก็บเพิ่ม
ผมจึงยืนยัน ที่จะไม่จ่าย และขอบิลเก็บเงินถ้าหากต้องจ่าย ซึ่งช่างก็ไม่มีให้
หลังจากที่คุยกันอยู่นาน ผมจึงเสนอไปว่า งั้นผมขอไปจ่ายที่ศูนย์บริการก็แล้วกัน

อีกเรื่องที่ผมไม่เข้าใจ ช่างถามว่าผมมีคอมพิวเตอร์ไหมจะ Config เร้าเตอร์ให้
ตอนนั้นโน๊ตบุคพังพอดี เลยขอถามว่าใช้ smart phone แทนได้ไหม
ช่างบอกว่าทำไม่ได้
สุดท้ายช่างก็บอกวันนี้ ไม่เสร็จนะ ผมจึงถาม เมื่อไรเสร็จ ? ช่างก็บอกให้ผมยกเร้าเตอร์ ไปให้ที่ศูนย์ Config เอง
(งงครับ มาติดตั้งอินเตอร์เน็ต แต่ไม่เตรียมพร้อมอุปกรณ์มา ยังต้องให้ลูกค้ายกเร้าเตอร์ไปที่ศูนย์เพื่อ Config เองอีก)

ประเด็นที่ตั้งกระทู้เนี้ย ผมไม่มีเจตตนาจะว่ากล่าวหรือเรียกร้องอะไรจาก TOT นะครับ
แต่อยากทราบข้อเท็จจริงว่า
1. ค่าบริการติดตั้งอีก 1,000 บาท ที่จะช่างเรียกเก็บเพิ่ม คือค่าอะไร ถ้ามีที่มาที่ไปชัดเจน ผมยินดีจะจ่ายเพิ่มครับ ?
2. ปกติ การติดตั้งไม่เสร็จสิ้นในวันเดียวหรอครับ ทุกคนต้องยกเร้าเตอร์ไปให้ที่ศูนย์ Config เองหรอครับ ?

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่