21/1/17 ซื้อ i-mobile IQX LEON จาก Big C ราชดำริ ราคา 2,990 ทีซื้อเพราะอยากดู ทีวีดิจิตอล และเป็นเครื่องสำรอง
คุณภาพไม่ต้องพูดถึง รู้ๆ กัน
10/3/17 หลังจากใช้ไป 48 วัน ดูทีวีอยู่ดีๆ หน้าจอขึ้นเป็นเส้นๆ แล้วก็มองอะไรไม่เห็น ไม่เป็นไรมีประกัน กลัวไร
11/3/17 ส่งซ่อมที่ศูนย์ เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ใบแจ้งซ่อมเลขที่ SODSIMB08017030098 เวลา 17.13 น. จนท.รับเครื่องบอกรอสักครู่ ให้ช่างดูอาการ
จากนั้น ช่างบอกว่า จอแตก .. ฮะอะไรนะ? จอแตกนี่นะ ผมก็อธิบายว่า "ดูทีวีอยู่ ก็เป็นเส้นๆ แล้วก็ดูไม่ได้" ก็เท่านั้น แล้วมันแตกยังไง ช่วย
อธิบายให้ที ช่างที่ศูนย์บอกว่า มันมีแสงในด้านในจอ ไว้ส่งให้ สนญ.แก้ไขให้ ผมก็ให้ไป แต่ก็ยังระบุไปว่า "ใช้งานแค่ 48 วัน และมีประกันด้วย"
12/3/17 คุณปราโมท จาก สนญ.โทรมา เวลา 9.57 บอกว่า จอแตก จากด้านใน ไม่รับประกัน ต้องเสียค่าซ่อม 2,xxx กว่า ตกใจ อะไรนะ? มันแตกยังไง
ผมไม่ยอมรับว่า มันแตก เพราะผมไม่ได้ทำอะไร คุณปราโมท บอกว่า เดี๋ยวจะมี จนท.โทรไปอีกครั้ง
13/3/17 คุณอังคณา คุ้มไทย โทรมาเวลา 15.22 น.พูดคำเดียวว่า "จอคุณแตก" ไม่รับประกัน ผมก็ถามมันแตกยังไง ผมไม่ได้ทำอะไรมัน ตกก็ไม่ตก รอย
อะไรก็ไม่มีสักนิด เธอบอกว่า"แตกจากด้านใน" อ้าว แล้วผมทำหรือเปล่า เธอบอกว่า "ผมน่าจะไปกดจอให้แตก" อ้าว โยนความผิดมาให้ ลูกค้า
ผมก็บอกว่า "แบบนี้ไม่ถูก แค่จอดับ ก็ม่ซ่อม แต่บอกว่า จอแตกจากด้านใด ซึ่งไม่มีรอยใดๆ ที่แสดงให้เห็นว่า ผมเป็นคนกดไปให้มันแตก"สักนิด
เธอบอกว่า ทางเขามีฝ่ายกฏหมาย มีฝ่ายพิสูจน์ว่า "ลูกค้าทำ" เอาแล้วงัย "เล่นพูด ข่มขู่ ลูกค้าแล้ว" ผมเองก็บอกว่า "สรุปว่า คุณไม่รับประกัน ไม่
ซ่อม แต่ถ้าซ่อม 2 พันกว่า แล้วสรุปเองว่า จอแตกจากลูกค้า" โดยอ้างว่าจะให้ฝ่ายกฏหมาย และฝ่ายพิสูจน์ มาคุยกับผม กลายเป็นเรื่องใหญ่เลย
ดังนั้น ผมก็ยินดี ที่จะให้ทาง บมจ.สามารถ มาเชิญตัวโดยทำหนังสือถึงผมได้เลย กับแค่เครื่องคุณจอดับ แล้วส่งซ่อมตามใบรับประกันเท่านั้น
แต่ คุณเลือกที่จะไม่รับประกัน แต่ไม่เคยคิดว่า มันอาจจะเป็นการชำรุดจากตัวเครื่องเอง หรือเครื่องร้อน ทำให้หน้าจอมีปัญหา ก็แค่นั้น
ไม่ว่ากัน ผมไม่แปลกใจกับคุณภาพของสินค้า เพราะไม่ได้คาดหวัง เพียงแค่อยากซื้อมาดูทีวีเท่านั้น
เรื่องนี้ก็เล่าสู่กันฟัง ครับ
มาดูฝั่ง i-mobile กันบ้าง
คุณภาพไม่ต้องพูดถึง รู้ๆ กัน
10/3/17 หลังจากใช้ไป 48 วัน ดูทีวีอยู่ดีๆ หน้าจอขึ้นเป็นเส้นๆ แล้วก็มองอะไรไม่เห็น ไม่เป็นไรมีประกัน กลัวไร
11/3/17 ส่งซ่อมที่ศูนย์ เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ใบแจ้งซ่อมเลขที่ SODSIMB08017030098 เวลา 17.13 น. จนท.รับเครื่องบอกรอสักครู่ ให้ช่างดูอาการ
จากนั้น ช่างบอกว่า จอแตก .. ฮะอะไรนะ? จอแตกนี่นะ ผมก็อธิบายว่า "ดูทีวีอยู่ ก็เป็นเส้นๆ แล้วก็ดูไม่ได้" ก็เท่านั้น แล้วมันแตกยังไง ช่วย
อธิบายให้ที ช่างที่ศูนย์บอกว่า มันมีแสงในด้านในจอ ไว้ส่งให้ สนญ.แก้ไขให้ ผมก็ให้ไป แต่ก็ยังระบุไปว่า "ใช้งานแค่ 48 วัน และมีประกันด้วย"
12/3/17 คุณปราโมท จาก สนญ.โทรมา เวลา 9.57 บอกว่า จอแตก จากด้านใน ไม่รับประกัน ต้องเสียค่าซ่อม 2,xxx กว่า ตกใจ อะไรนะ? มันแตกยังไง
ผมไม่ยอมรับว่า มันแตก เพราะผมไม่ได้ทำอะไร คุณปราโมท บอกว่า เดี๋ยวจะมี จนท.โทรไปอีกครั้ง
13/3/17 คุณอังคณา คุ้มไทย โทรมาเวลา 15.22 น.พูดคำเดียวว่า "จอคุณแตก" ไม่รับประกัน ผมก็ถามมันแตกยังไง ผมไม่ได้ทำอะไรมัน ตกก็ไม่ตก รอย
อะไรก็ไม่มีสักนิด เธอบอกว่า"แตกจากด้านใน" อ้าว แล้วผมทำหรือเปล่า เธอบอกว่า "ผมน่าจะไปกดจอให้แตก" อ้าว โยนความผิดมาให้ ลูกค้า
ผมก็บอกว่า "แบบนี้ไม่ถูก แค่จอดับ ก็ม่ซ่อม แต่บอกว่า จอแตกจากด้านใด ซึ่งไม่มีรอยใดๆ ที่แสดงให้เห็นว่า ผมเป็นคนกดไปให้มันแตก"สักนิด
เธอบอกว่า ทางเขามีฝ่ายกฏหมาย มีฝ่ายพิสูจน์ว่า "ลูกค้าทำ" เอาแล้วงัย "เล่นพูด ข่มขู่ ลูกค้าแล้ว" ผมเองก็บอกว่า "สรุปว่า คุณไม่รับประกัน ไม่
ซ่อม แต่ถ้าซ่อม 2 พันกว่า แล้วสรุปเองว่า จอแตกจากลูกค้า" โดยอ้างว่าจะให้ฝ่ายกฏหมาย และฝ่ายพิสูจน์ มาคุยกับผม กลายเป็นเรื่องใหญ่เลย
ดังนั้น ผมก็ยินดี ที่จะให้ทาง บมจ.สามารถ มาเชิญตัวโดยทำหนังสือถึงผมได้เลย กับแค่เครื่องคุณจอดับ แล้วส่งซ่อมตามใบรับประกันเท่านั้น
แต่ คุณเลือกที่จะไม่รับประกัน แต่ไม่เคยคิดว่า มันอาจจะเป็นการชำรุดจากตัวเครื่องเอง หรือเครื่องร้อน ทำให้หน้าจอมีปัญหา ก็แค่นั้น
ไม่ว่ากัน ผมไม่แปลกใจกับคุณภาพของสินค้า เพราะไม่ได้คาดหวัง เพียงแค่อยากซื้อมาดูทีวีเท่านั้น
เรื่องนี้ก็เล่าสู่กันฟัง ครับ