เพิ่งซื้อ SAMSUNG A9 pro มาใช้งานไม่ถึงเดือน อยุ่ดีๆเครื่องแฮงค์เอาดื้อ เครื่องร้อนจัดมาก ทั้งที่ ยังไม่ได้ app อะไร นอกจาก line app อื่นนังไม่ได้ลง
แฮงค์แบบไม่สามารถปลุกชีวืตได้ ก่อนหน้ามีอาการเครื่องร้อนจัด แบตหมดเร็วมากไม่ถึงวัน(ใช้แค่รับอย่างเดียว)
เอาเครื่องไปซ่อมที่ ศูนย์ ล่อไป 10 วัน(ครั้งแรก)ช่างบอกเปลี่ยน mainboard เปลี่ยนแบตให้(ไม่รู้จริงไหม) แต่เอากลับมายังไม่ทันออกจากศูนย์เห้นจอมันรอยร้าวนิดๆ ก่อนเข้าไม่มีเลย(ถ่ายรูปไว้เป้นหลักฐาน) เลยรีบเดินเข้าไปในศุนย์(ยืนอยู่หน้าศุนย์) จนท ตรวจบอกและคิดว่า ลุกค้าทำแตก ร้าวเอง เลยโวยว่ายังไม่ทันออกจากร้านเลย และตอนเข้าถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานด้วย สุดท้าย จนท เลยบอกว่าจะซ่อมให้ ขอเวลา 2 week
เลยต้องทิ้งไว้อีก 2 week เอากลับมา เจอปัญหาเดิมๆ ลองใช้ 2 วัน คือ แบตหมดไวมากๆๆ คือ อยู่ไม่ถึงครึ่งวัน หมดเกลี้ยง เลยเอาเข้าศุนย์ ศุนย์บอกจะเปลี่ยนแบตให้ รอเปลี่ยนแบต 4 วัน เอากลับมาเจอเจอเหมือนเดิม เลยเอาเข้าศูนย์ถามว่า ตกลงมันเป็นอะไรกันแน่ ซ่อมแล้วทำไมไม่หาย งานการไม่ต้องทำละ อุตส่าห์ซื้อเครื่องใหม่ ไหงต้องเจอปัญหาซ่อมทั้งเดือน จนท บอกจะเปลี่ยนแบตให้อีกที (เปลี่ยนเป้นครั้ง3 สำหรับแบต) คราวนี้ รอ 1 week
ตอนนี้เอากลับมาเทสได้ 3 วัน (ต้องกลุ้มใจ เพราะ เหมือนเดิมทุกประการ ไม่หายเลย) เลยโทรไปถามช่างว่าเปลี่ยนอะไรบ้าง ช่างบอกเปลี่ยนแบต แล้วบอกผมว่าเปลี่ยนให้หลายรอบละ ไม่เปลี่ยนละ ผมเลยถามว่า ตกลงมันเป้นอะไร ใช้ไม่ถึงวันแบตหมด ทั้งี่รุ่นนี้แบตเยอะด้วย ถ้าเราใช้โทรทั้งวัน จะไม่แปลกใจ เอาให้ช่างดู record การใช้งาน ใช้ไม่เยอะเลยต่อวัน สรุป ตอนนี้ช่างไม่ทราบเป้นเพราะอะไร จะให้เปลียนอะไหล่ คงลำบากเพราะผู้ใหญ่ของไม่ยอม สรุปคือ เครื่องเสียทั้งที่ซื้อมาได้เดือนนึง ลูกค้าต้องรับกรรมไปทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด จนท บอกอยากให้ซ่อมก็ไปแจ้ง ผู้ใหญ่เอา
ผมไม่ทราบว่า A9 pro มีท่านใดเจอปัญหาเหมือนกันไหม แก้ยังไงครับ หรือเป้นที่ software (ถาม ช่าง บอกน่าใช่ คนอื่นไม่เป็น ผมถามว่าได้เทสไหม เค้าบอกเค้าเทสแค่ไม่กี่สิบนาทีให้รู้ว่าเปิดปิดติดแค่นั้น) เจอซ่อมไปหลายรอบนี่ ล่อไปหลายวันละ ใช้งานยาวๆไม่ได้เลย ทั้งที่ตั้งใจซื้อเครื่องแบตเยอะๆใช้งาน
samsung A9 pro ซื้อมาใช้ไม่ถึงเดือน เครื่อง hang และร้อนมาก เข้าศุนย์โดนจับเปลี่ยนหลายอย่างไม่หาย ไม่ซ่อมให้ละ
แฮงค์แบบไม่สามารถปลุกชีวืตได้ ก่อนหน้ามีอาการเครื่องร้อนจัด แบตหมดเร็วมากไม่ถึงวัน(ใช้แค่รับอย่างเดียว)
เอาเครื่องไปซ่อมที่ ศูนย์ ล่อไป 10 วัน(ครั้งแรก)ช่างบอกเปลี่ยน mainboard เปลี่ยนแบตให้(ไม่รู้จริงไหม) แต่เอากลับมายังไม่ทันออกจากศูนย์เห้นจอมันรอยร้าวนิดๆ ก่อนเข้าไม่มีเลย(ถ่ายรูปไว้เป้นหลักฐาน) เลยรีบเดินเข้าไปในศุนย์(ยืนอยู่หน้าศุนย์) จนท ตรวจบอกและคิดว่า ลุกค้าทำแตก ร้าวเอง เลยโวยว่ายังไม่ทันออกจากร้านเลย และตอนเข้าถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานด้วย สุดท้าย จนท เลยบอกว่าจะซ่อมให้ ขอเวลา 2 week
เลยต้องทิ้งไว้อีก 2 week เอากลับมา เจอปัญหาเดิมๆ ลองใช้ 2 วัน คือ แบตหมดไวมากๆๆ คือ อยู่ไม่ถึงครึ่งวัน หมดเกลี้ยง เลยเอาเข้าศุนย์ ศุนย์บอกจะเปลี่ยนแบตให้ รอเปลี่ยนแบต 4 วัน เอากลับมาเจอเจอเหมือนเดิม เลยเอาเข้าศูนย์ถามว่า ตกลงมันเป็นอะไรกันแน่ ซ่อมแล้วทำไมไม่หาย งานการไม่ต้องทำละ อุตส่าห์ซื้อเครื่องใหม่ ไหงต้องเจอปัญหาซ่อมทั้งเดือน จนท บอกจะเปลี่ยนแบตให้อีกที (เปลี่ยนเป้นครั้ง3 สำหรับแบต) คราวนี้ รอ 1 week
ตอนนี้เอากลับมาเทสได้ 3 วัน (ต้องกลุ้มใจ เพราะ เหมือนเดิมทุกประการ ไม่หายเลย) เลยโทรไปถามช่างว่าเปลี่ยนอะไรบ้าง ช่างบอกเปลี่ยนแบต แล้วบอกผมว่าเปลี่ยนให้หลายรอบละ ไม่เปลี่ยนละ ผมเลยถามว่า ตกลงมันเป้นอะไร ใช้ไม่ถึงวันแบตหมด ทั้งี่รุ่นนี้แบตเยอะด้วย ถ้าเราใช้โทรทั้งวัน จะไม่แปลกใจ เอาให้ช่างดู record การใช้งาน ใช้ไม่เยอะเลยต่อวัน สรุป ตอนนี้ช่างไม่ทราบเป้นเพราะอะไร จะให้เปลียนอะไหล่ คงลำบากเพราะผู้ใหญ่ของไม่ยอม สรุปคือ เครื่องเสียทั้งที่ซื้อมาได้เดือนนึง ลูกค้าต้องรับกรรมไปทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด จนท บอกอยากให้ซ่อมก็ไปแจ้ง ผู้ใหญ่เอา
ผมไม่ทราบว่า A9 pro มีท่านใดเจอปัญหาเหมือนกันไหม แก้ยังไงครับ หรือเป้นที่ software (ถาม ช่าง บอกน่าใช่ คนอื่นไม่เป็น ผมถามว่าได้เทสไหม เค้าบอกเค้าเทสแค่ไม่กี่สิบนาทีให้รู้ว่าเปิดปิดติดแค่นั้น) เจอซ่อมไปหลายรอบนี่ ล่อไปหลายวันละ ใช้งานยาวๆไม่ได้เลย ทั้งที่ตั้งใจซื้อเครื่องแบตเยอะๆใช้งาน