สวัสดีค่ะทุกท่าน
วันนี้จะขอมาเล่าถึงบริการอันมั่วซั่วของ AIS, ความห่วยและไม่รับผิดชอบของคอลเซนเตอร์ และระบบ e service ที่ห่วยแตก
1. วันที่ 2 ก.พ. 2560 เราเติมเงินเข้าเบอร์มือถือของพ่อเรา 081-28XXXXX จำนวนเงิน 100 บาท เบอร์ของพ่อเป็นเบอร์ prepaid โดยให้ตัดบัตรเครดิต
เราโทรไปถามพ่อ วันที่ 3 และ 4 ก.พ. ว่าได้เงินไหม พ่อบอกว่าไม่ได้ และถ้าพ่อว่างพ่อจะออกไปหาที่เติมเงินเอง ( 7-11 เติมไม่ได้แล้ว )
เราเชคจากข้อมูลใน AIS e-service ของเรา ขึ้นว่าเติมเงินให้พ่อแล้ว
สรุป คือ เติมเงิน แต่ไม่ได้เงิน และระบบก็ขึ้นว่าเติมแล้ว
2. เราโทรไปถาม AIS call center ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น จำวันที่ ไม่ได้แต่น่าจะหลังจากนั้นไม่กี่วัน (เราถามเรื่องบิลค่าใช้บริการที่ยอดเหมือนจะไม่ตรงกันด้วยแต่เรื่องนั้นเคลียร์แล้ว)
ทางคอลเซนเตอร์ บอกว่าจะส่งเรื่องประสานงานให้และจะแจ้งกลับภายใน 3 วัน
3 วันต่อมา ไม่แจ้งกลับเราต้องโทรไปถามเอง
ทางคอลเซนเตอร์เชคแล้ว
ยืนยันว่าไม่มีการเติมเงินเข้าไปในหมายเลข 081-28XXXXX
เราสอบถามถึงข้อมูลทางระบบ e-service ว่ามีข้อมูลว่าเติมเงินสำเร็จ
ทางคอลเซนเตอร์ก็ยืนยันเช่นเดิม และให้เรารอตรวจสอบกับบัตรเครดิตของเราว่ามีการตัดยอดเข้ามาหรือไม่ เพราะจำนวนเงินน้อยมากไม่มี SMS แจ้งเตือน
(ตอนนั้นเราจำไม่ได้ว่าใช้บัตรเครดิตใบไหน เติมเงินไปจึงไม่ได้โทรตรวจสอบกับทางธนาคาร)
3. เราเชคบิลบัตรเครดิตวันนี้พบว่ามีการตัดยอดจาก AIS จริง จึงโทรไปสอบถาม call center
คอลเซนเตอร์ ชื่อคุณรดา บอกว่า เชคแล้ว พบว่าหมายเลข 081-28XXXXXได้รับเงิน จำนวน 100 บาทตั้งแต่ วันที่ 2 ก.พ. แล้ว
ทั้งที่เราโทรถามพ่อ ติดกัน 2-3 วัน หลังจากนั้น และพ่อก็ยังไม่ได้รับเงิน และแน่นอนว่าโทรออกก็ไม่ได้ด้วย
เราบอกคุณรดา ถึงเรื่องที่เราไปถามคอลเซนเตอร์ก่อนหน้านี้
คุณรดายืนยันว่าทางเบอร์ที่เราเติมเงินนั้นได้เงินไปแล้วจริงๆ โดยใช้บัตรของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งบัตรที่เราใช้จริงๆคือบัตรของธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ ไม่ทราบว่าทางคอลเซนเตอร์ AIS ไปเอาช้อมูลมั่วๆนั้นมาจากไหน พอทางคอลเซนเตอร์ทราบว่าข้อมูลทางฝั่งเธอผิดเธอจึงกล่าวว่าจะจะนำเรื่องไปตรวจสอบ โดยที่ก่อนหน้านั้นไม่มีการเสนอทางเลือกนี้ คือมั่นใจมากว่าเราโทรมามั่วๆเพราะอยากได้เงิน 100 บาทอย่างนั้นเหรอ

เราขอถามสอบทาง AIS ว่า
1. เงิน 100 บาทที่หักจากบัตรเครดิตของเราไปนั้น ไปอยู่ที่ไหน ทำไมเบอร์พ่อเราไม่ได้เงิน
2. การที่โทรไปและให้ คอลเซนเตอร์เชค ในครั้งแรกแล้ว ในระบบขึ้นว่าเติมเงินไม่สำเร็จ แต่พอมาวันนี้กลับบอกว่าเติมได้ตั้งแต่วันที่ 2 กพแล้วคืออะไร โดย
ทางคอลเซนเตอร์มีความมั่นใจมาก ถ้าเกิดไม่มีเรื่องที่บัตรเครดิตธนาคารไม่ตรงกัน ก็จะไม่มีการเสนอว่าจะตรวจสอบให้
3. ระบบของคุณมีความถูกต้องแม่นยำซักแค่ไหน แล้วต่อไปนี้เราจะเชื่อได้อย่างไรว่าค่าบริการที่เราจ่ายไป จะไม่ใช่ค่าบริการ
มั่วๆ แบบนี้
สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่า เราเสียเวลาและเสียความรู้สึกมาก ที่บ้านเราใช้ AIS ทุกคน เบอร์พ่อเราใช้ AIS เกิน 10 ปี แม้จะเป็น Prepaid
เงิน 100 บาทไม่ได้มากมาย แต่เราไม่โอเคกับสิ่งที่ได้เจอเลย
AIS กับเงิน 100 บาท บริการห่วยๆของคอลเซนเตอร์และความรู้สึกที่เสียไป
วันนี้จะขอมาเล่าถึงบริการอันมั่วซั่วของ AIS, ความห่วยและไม่รับผิดชอบของคอลเซนเตอร์ และระบบ e service ที่ห่วยแตก
1. วันที่ 2 ก.พ. 2560 เราเติมเงินเข้าเบอร์มือถือของพ่อเรา 081-28XXXXX จำนวนเงิน 100 บาท เบอร์ของพ่อเป็นเบอร์ prepaid โดยให้ตัดบัตรเครดิต
เราโทรไปถามพ่อ วันที่ 3 และ 4 ก.พ. ว่าได้เงินไหม พ่อบอกว่าไม่ได้ และถ้าพ่อว่างพ่อจะออกไปหาที่เติมเงินเอง ( 7-11 เติมไม่ได้แล้ว )
เราเชคจากข้อมูลใน AIS e-service ของเรา ขึ้นว่าเติมเงินให้พ่อแล้ว
สรุป คือ เติมเงิน แต่ไม่ได้เงิน และระบบก็ขึ้นว่าเติมแล้ว
2. เราโทรไปถาม AIS call center ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น จำวันที่ ไม่ได้แต่น่าจะหลังจากนั้นไม่กี่วัน (เราถามเรื่องบิลค่าใช้บริการที่ยอดเหมือนจะไม่ตรงกันด้วยแต่เรื่องนั้นเคลียร์แล้ว)
ทางคอลเซนเตอร์ บอกว่าจะส่งเรื่องประสานงานให้และจะแจ้งกลับภายใน 3 วัน
3 วันต่อมา ไม่แจ้งกลับเราต้องโทรไปถามเอง
ทางคอลเซนเตอร์เชคแล้ว ยืนยันว่าไม่มีการเติมเงินเข้าไปในหมายเลข 081-28XXXXX
เราสอบถามถึงข้อมูลทางระบบ e-service ว่ามีข้อมูลว่าเติมเงินสำเร็จ
ทางคอลเซนเตอร์ก็ยืนยันเช่นเดิม และให้เรารอตรวจสอบกับบัตรเครดิตของเราว่ามีการตัดยอดเข้ามาหรือไม่ เพราะจำนวนเงินน้อยมากไม่มี SMS แจ้งเตือน
(ตอนนั้นเราจำไม่ได้ว่าใช้บัตรเครดิตใบไหน เติมเงินไปจึงไม่ได้โทรตรวจสอบกับทางธนาคาร)
3. เราเชคบิลบัตรเครดิตวันนี้พบว่ามีการตัดยอดจาก AIS จริง จึงโทรไปสอบถาม call center
คอลเซนเตอร์ ชื่อคุณรดา บอกว่า เชคแล้ว พบว่าหมายเลข 081-28XXXXXได้รับเงิน จำนวน 100 บาทตั้งแต่ วันที่ 2 ก.พ. แล้ว
ทั้งที่เราโทรถามพ่อ ติดกัน 2-3 วัน หลังจากนั้น และพ่อก็ยังไม่ได้รับเงิน และแน่นอนว่าโทรออกก็ไม่ได้ด้วย
เราบอกคุณรดา ถึงเรื่องที่เราไปถามคอลเซนเตอร์ก่อนหน้านี้ คุณรดายืนยันว่าทางเบอร์ที่เราเติมเงินนั้นได้เงินไปแล้วจริงๆ โดยใช้บัตรของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งบัตรที่เราใช้จริงๆคือบัตรของธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ ไม่ทราบว่าทางคอลเซนเตอร์ AIS ไปเอาช้อมูลมั่วๆนั้นมาจากไหน พอทางคอลเซนเตอร์ทราบว่าข้อมูลทางฝั่งเธอผิดเธอจึงกล่าวว่าจะจะนำเรื่องไปตรวจสอบ โดยที่ก่อนหน้านั้นไม่มีการเสนอทางเลือกนี้ คือมั่นใจมากว่าเราโทรมามั่วๆเพราะอยากได้เงิน 100 บาทอย่างนั้นเหรอ
เราขอถามสอบทาง AIS ว่า
1. เงิน 100 บาทที่หักจากบัตรเครดิตของเราไปนั้น ไปอยู่ที่ไหน ทำไมเบอร์พ่อเราไม่ได้เงิน
2. การที่โทรไปและให้ คอลเซนเตอร์เชค ในครั้งแรกแล้ว ในระบบขึ้นว่าเติมเงินไม่สำเร็จ แต่พอมาวันนี้กลับบอกว่าเติมได้ตั้งแต่วันที่ 2 กพแล้วคืออะไร โดยทางคอลเซนเตอร์มีความมั่นใจมาก ถ้าเกิดไม่มีเรื่องที่บัตรเครดิตธนาคารไม่ตรงกัน ก็จะไม่มีการเสนอว่าจะตรวจสอบให้
3. ระบบของคุณมีความถูกต้องแม่นยำซักแค่ไหน แล้วต่อไปนี้เราจะเชื่อได้อย่างไรว่าค่าบริการที่เราจ่ายไป จะไม่ใช่ค่าบริการมั่วๆ แบบนี้
สุดท้ายนี้อยากจะบอกว่า เราเสียเวลาและเสียความรู้สึกมาก ที่บ้านเราใช้ AIS ทุกคน เบอร์พ่อเราใช้ AIS เกิน 10 ปี แม้จะเป็น Prepaid
เงิน 100 บาทไม่ได้มากมาย แต่เราไม่โอเคกับสิ่งที่ได้เจอเลย