กระแสหนังไทย "ไทบ้านเดอะซีรีส์"

หนังไทยอีสานมาดอบอุ่น จากทีมงานและนักแสดงยังบลัดอายุไม่เกิน 25 ปี ถ่ายทำด้วยกล้องเพียง 1 ตัว จากจะทำเป็นซีรีส์จนสู่หนังโรงภาพยนตร์
ตอนนี้กระแสเเรงมากๆ จากเข้าโรงหนังทั่วภาคอีสาน(โรงแตก)ไปสู่เข้าโรงหนังทั่วประเทศ

บางทีก็ยังงงอยู่ว่า “ไทบ้านเดอะซีรีส์” หนังไทยอีสาน ทำไมถึงดัง ปัง แบบฉุดไม่อยู่ขนาดนี้ ที่ภาคอีสานคนดูล้นโรงเต็มแทบทุกรอบ เวลานี้บุกมาตีตลาดเมืองกรุงเป็นที่เรียบร้อย และคาดว่าจะตีตลาดไปทั่วประเทศแน่นอน
ถ้าจะเรียกกลยุทธ์นี้ว่า ป่าล้อมเมือง ก็ไม่ผิด เพราะด้วยความเป็น “หนังไทยอีสาน” ที่พูดอีสานกันทั้งเรื่อง จึงเลือกทดลองตลาดระดับภูมิภาคก่อน ผลคือ ได้รับการตอบรับที่เกินความคาดหมาย ก็ได้เวลาไปล้อมเมืองกัน

เป็นแรงบันดาลใจให้คนทำหนังไทยเรื่องอื่น
ไทบ้านเดอะซีรีส์ อาจเป็นตัวอย่าง หรือแรงบันดาลใจให้กับหนังไทยเรื่องอื่นๆ ได้ด้วย ทั้งเรื่องการใช้งบประมาณที่จำกัด เพียง 2 ล้านบาท (น้อยกว่างบการตลาดของหนังไทยหลายๆ เรื่องด้วย) หนังไม่ต้องเจาะตลาดแมส ฉายเมืองกรุง เพราะต้องต่อสู้กับ หนังฝรั่งที่ห้ำหั่นแย่งชิงรอบฉายกันสุดๆ และมีหนังเข้าใหม่เฉลี่ย 3-4 เรื่องทุกสัปดาห์
เรื่องจะใช้งบการตลาดเพื่อโปรโมทหนัง อย่าได้ฝันไป เพราะแค่งบการตลาดหนังไทยจากค่ายใหญ่ ก็เกินงบประมาณที่ใช้ทำ ไทบ้านเดอะซีรีส์ แล้ว
เมื่อไม่สามารถสู้รอบฉาย ไม่มีงบการตลาด การเริ่มฉายในภาคอีสาน และให้ตัวหนังทำหน้าที่โปรโมทตัวเอง จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด
และการตลาดที่สุดยอดคือ “ปากต่อปาก” การบอกต่อของคนดู ถ้าหนังดีจริง จะรวดเร็วและรุนแรงมาก และจะสุดยอดสุดๆ เมื่อเกิดการบอกปากต่อปากบน “โลกโซเชียล”
เมื่อหนังดี กระแสแรง คนดูล้น สุดท้ายโรงหนังที่กรุงเทพ จะอยากได้หนังไปฉายเอง

บทความจาก [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

รีวิวหนังจากโลกโซเชี่ยล
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ล่าสุดกระแสหนังโกอินเตอร์ไปแล้ว เข้าโรงภาพยนตร์ประเทศเพื่อนบ้าน "ส.ป.ป.ลาว"

ส่วนตัวไปดูมาประทับใจมาก ตอนแรกไม่อยู่ในหัวเลยแต่ต้องไปดูเพราะกระแสมาแรง เป็นหนังไทยที่ไม่ต้องปรุงแต่งเล่นแบบธรรมชาติ ทำให้อินและเพลินไปกับเนื้อเรื่อง นักแสดงไม่ใช่ดาราดังแต่แสดงเก่งมาก แต่ยังมีข้อเสียคือการตัดต่อเนื้อเรื่องบางฉากมีงงๆก๊งๆเล็กน้อย โดยรวมถือว่าเจ๋งมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่