ผมเพิ่งย้ายค่ายมาดีแทคเพราะว่าค่ายเดิมไม่โอเค เห็นโปรเฟสฟรี ไลน์ฟรี ก็ดีเหมาะกับการใช้งานของเราดี ก็เลยเลือก
แต่ที่ไหนด้ายยยยย ........ ใช้แล้วกินค่าเนตไปเฉย จนมีข้อความแจ้งประมาณว่าคุณใช้เงินไป 49 บาทแล้ว ต่อไปใช้เนตฟรีทั้งวัน
ตอนแรกก็เอ๊ะใจว่า สงสัยเราเผลอไปกดอะไรแน่เลย ผมคงผิดเอง
ทีนี้ลองใหม่ ตั้งใจเล่นแค่เฟสเลย ไม่กดอะไรทั้งนั้น (เพื่อจะทดลองว่ามันเป็นที่เราหรือระบบ) ... อ้าวไหงเงินหายไป ฮวบๆ จนแจ้งว่า คุณใช้เนตไปแล้ว 10 บาทจนใช้ไปแล้ว 49 บาท!
....
ลองติดต่อดีแทค ได้ตอบคำตอบเดียว "คุณใช้ smartphone ดังนั้นอาจจะมีการดึงข้อมูลตลอดเวลา บลา บลา บลา"
สรุปคือ ช่วยอะไรไม่ได้ นอกจากพูดตามสคริป ขอบคุณครับ
ไม่เป็นไร ให้โอกาสอีกรอบแล้วกัน เติมเงินเข้าไปอีก อยากลองดู
เจอแบบเดียวกัน "คุณใช้เนตไปแล้ว 49 บาท"
โอเค ย้ายค่ายจบ
จบการเสียความรู้สึกองก์ที่หนึ่ง
.....
แต่ทีนี้เคยอ่านมาว่าจะได้เงินที่อยู่ในระบบเติมเงินที่เรายังไม่ได้ใช้คืน
ก็ติดต่อดีแทคไปว่า วิธีการได้เงินคืนทำยังไง.... นี่คือบทสนทนา
ผม: จะมีกระบวนการอะไรบ้างครับในการขอเงินคืน
จนท (ดีแทคทางไลน์): ไปที่เวบ บลา บลา เพื่อเลือกรุ่นมือถือ เลือกโปร เลือกนั่นนี่
[เอิ่ม ถามอย่างตอบอย่าง]
ผม: ขอวิธีการขอเงินคืนครับ ไม่ได้อยากได้โปร
จนท: ทางเราแนะนำว่าควรใช้เงินให้หมดค่ะ ("แนะนำ" นะครับ ไม่ใช่ "ต้องทำ")
ผม: จะขอเงินคืนครับ ทำอย่างไรบ้าง
จนท: ขอโทษค่ะ ไม่บริการนี้ค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวก
ผม: แต่มีกฎ กสทช หนิครับที่ขอเงินคืนได้
จนท: (อ่านแต่ไม่ตอบ)
ผม: ทำยังไงครับ
จนท: (อ่านแต่ไม่ตอบ)
ผม: หรือผมต้องโพสในพันทิป ติดต่อ กสทช
จนท: (อ่านแต่ไม่ตอบ)
นี่คือบริการดีแทค? สองอาทิตย์ รู้ซึ้งเลยครับ
พอมาเปิดดูพันทิป ก็ถึงบางอ้อกับค่ายดีแคท ขอบคุณมากครับ
พยายามใจเย็นนะครับ ติดต่อเพื่อหาทางแก้ไขหรือหาทางออกหรือได้คำอธิบาย แต่เจอแบบนี้ ก็พูดได้ว่า แค่สองอาทิตย์กับดีแทคก็เกินพอครับ
เสียความรู้สึกกับ Dtac 2 ต่อภายในสองอาทิตย์ ฟรีเฟสฟรีไลน์
แต่ที่ไหนด้ายยยยย ........ ใช้แล้วกินค่าเนตไปเฉย จนมีข้อความแจ้งประมาณว่าคุณใช้เงินไป 49 บาทแล้ว ต่อไปใช้เนตฟรีทั้งวัน
ตอนแรกก็เอ๊ะใจว่า สงสัยเราเผลอไปกดอะไรแน่เลย ผมคงผิดเอง
ทีนี้ลองใหม่ ตั้งใจเล่นแค่เฟสเลย ไม่กดอะไรทั้งนั้น (เพื่อจะทดลองว่ามันเป็นที่เราหรือระบบ) ... อ้าวไหงเงินหายไป ฮวบๆ จนแจ้งว่า คุณใช้เนตไปแล้ว 10 บาทจนใช้ไปแล้ว 49 บาท!
....
ลองติดต่อดีแทค ได้ตอบคำตอบเดียว "คุณใช้ smartphone ดังนั้นอาจจะมีการดึงข้อมูลตลอดเวลา บลา บลา บลา"
สรุปคือ ช่วยอะไรไม่ได้ นอกจากพูดตามสคริป ขอบคุณครับ
ไม่เป็นไร ให้โอกาสอีกรอบแล้วกัน เติมเงินเข้าไปอีก อยากลองดู
เจอแบบเดียวกัน "คุณใช้เนตไปแล้ว 49 บาท"
โอเค ย้ายค่ายจบ
จบการเสียความรู้สึกองก์ที่หนึ่ง
.....
แต่ทีนี้เคยอ่านมาว่าจะได้เงินที่อยู่ในระบบเติมเงินที่เรายังไม่ได้ใช้คืน
ก็ติดต่อดีแทคไปว่า วิธีการได้เงินคืนทำยังไง.... นี่คือบทสนทนา
ผม: จะมีกระบวนการอะไรบ้างครับในการขอเงินคืน
จนท (ดีแทคทางไลน์): ไปที่เวบ บลา บลา เพื่อเลือกรุ่นมือถือ เลือกโปร เลือกนั่นนี่
[เอิ่ม ถามอย่างตอบอย่าง]
ผม: ขอวิธีการขอเงินคืนครับ ไม่ได้อยากได้โปร
จนท: ทางเราแนะนำว่าควรใช้เงินให้หมดค่ะ ("แนะนำ" นะครับ ไม่ใช่ "ต้องทำ")
ผม: จะขอเงินคืนครับ ทำอย่างไรบ้าง
จนท: ขอโทษค่ะ ไม่บริการนี้ค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวก
ผม: แต่มีกฎ กสทช หนิครับที่ขอเงินคืนได้
จนท: (อ่านแต่ไม่ตอบ)
ผม: ทำยังไงครับ
จนท: (อ่านแต่ไม่ตอบ)
ผม: หรือผมต้องโพสในพันทิป ติดต่อ กสทช
จนท: (อ่านแต่ไม่ตอบ)
นี่คือบริการดีแทค? สองอาทิตย์ รู้ซึ้งเลยครับ
พอมาเปิดดูพันทิป ก็ถึงบางอ้อกับค่ายดีแคท ขอบคุณมากครับ
พยายามใจเย็นนะครับ ติดต่อเพื่อหาทางแก้ไขหรือหาทางออกหรือได้คำอธิบาย แต่เจอแบบนี้ ก็พูดได้ว่า แค่สองอาทิตย์กับดีแทคก็เกินพอครับ