ไปลองทดสอบขับขี่NC750X MT ที่ Bigwing พระราม5
คือ ตอนนี้มันมีสนามด้านข้างให้พลิกซ้ายพลิกขวาเล่นอะ

NC750X ตัวDCTเคยลองขี่แล้วเมื่อซักพักใหญ่ๆ แต่ไม่ค่อยชอบใจเกียร์DCTเท่าไหร่
คือมันไม่ค่อยถูกมือเท่าไหร่
จังหวะพอดีว่าMotor Show 2016 (ปีที่แล้ว)NC750x MTเปิดตัวก็รอ ร้อ รอ
จนถึงตอนนี้แหละ จึงได้มีโอกาสได้ทดสอบขับขี่สั้นๆ เล็กน้อย
เลยขอเอามาเล่าให้ฟังพอเป็นกระสัย
NC750X MT รถครัชท์มือ ที่คุ้นเคย
คำว่าครัชมือที่คุ้นเคยผมหมายถึง ตัวผมเองด้วยความที่ไม่ชินเกียร์DCT คลัชท์มือก็เลยดูจะคุ้นไม้คุ้นมือมากกว่า
ถึงแม้จะมีน้ำหนักตัวมากกว่าcb500xอยู่ประมาณ20กิโลกรัม (NC750X CURB WEIGHTอยู่ที่ 220กิโลกรัม/CB500x CURB WEIGHT อยู่ที่ 198กิโลกรัม)
แต่น่าแปลกที่น้ำหนักในการขับขี่หรือแม้กระทั่งเข็นรถ ให้ความรู้สึกว่า NC750xเบากว่าCb500xอย่างเห็นได้ชัด
คิดว่าเป็นผลจากCG หรือศูนย์ถ่วงรถนั้นอยู่ในระดับต่ำกว่า ทั้งการที่ถังน้ำมันอยู่ใต้เบาะ
และ เสื้อสูบที่เอียงจนเกือบจะนอนเป็นรถแม่บ้านอยู่แล้ว
ทำให้การควบคุมรถ พลิกซ้ายขวาทำได้ง่ายกว่าcb500xที่เมื่อเทียบกันแล้ว
Cb500xดื้อกว่า หนักกว่า อย่างน่าแปลกใจ

ตรงSticker NC750X คือถังน้ำมันครับ ,สูบนอน ,ชุดเกียร์ อยู่รวมกันตรงนี้ ทำให้รู้สึกเบา เข็นง่าย ขี่ง่าย
แต่ถึงกระนั้นสิ่งที่ต้องระวังคือ ใต้ท้องรถที่ค่อนข้างต่ำ ต่ำมากเลยหละทั้งๆที่จาก spec แล้ว
ทั้งๆที่Ground Clearancewไม่ต่างจากCB500xเท่าไหร่(CB500X = 167mm/NC750x =165mm)
รูปนี้คือCB500x จุดที่ต่ำที่สุดคือ ช่วงอก เหลือพื้นที่ด้านบนขวดน้ำประมาณหนึ่ง ท่อกับหูโช้คด้านล่างยังอยู่สูง

รูปนี้คือใต้ท้อง NC750X จุดท่อต่ำที่สุดคือ ท่อไอเสีย ถัดมาคือ หูโช้คล่าง เหลือพื้นที่นิ๊ดดดดดดดเดียวจะถึงท่อไอเสีย

มุดดูซิ ต้องโดยการ์ดแคร้งซักอัน กระแทกหินดังโครม น่าจะเสียวแว้บบบบบ มุมนี้จะเห็นว่าหูโช้คต่ำมาก
หากจะเลือกNC750xเป็นรถท่องเที่ยว
การท่องเที่ยวในแบบสมบุกสมบันอาจจะจะต้องลดลง
คือใต้ท้องไม่ได้ต่ำมาก แต่จุดที่ต่ำคือ ท่อไอเสีย และจุดยึดโช้คหลัง
จะครูดได้หากทำการปีนก้อนหิน แต่สำหรับทางลูกรังก็ถือว่าสบายๆนะผมคิดว่า
ระวังแค่หลุมลึกกับก้อนหินที่อาจจะทำให้ใต้ท้องครูดได้
ในภาพรวมการควบคุมค่อนข้างง่าย เบามือ
พลิกรถซ้ายขวา นุ่มนวล เรี่ยวแรงเหลือเฟือ บิดกระชากหน้าหงายก็ทำได้อยู่ แต่Engine breakไม่ได้ดึงแรงจนหน้าทิ่ม

อะไหล่อื่นๆใช้ร่วมกับรุ่นอื่นๆในค่ายได้
- ไฟเลี้ยว ใช้ร่วมกับ500ซีรี่
- ไฟเบรคหลัง ใช้ร่วมกับ650ซีรี่ หรืออาจจะMSX
- ของแต่งไม่แน่ใจ คงยังไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ก็คงพอหาได้ เห็นหลายคนก็หามาใส่กันได้

การ์ดหม้อน้ำนี่ต้องมีอะ โล่งเชียว เสี่ยงโดนหินจริง ต่อลิ้นบังโคลนด้วยน่าจะดี
ให้ความรู้สึกว่าขี่Waveยังไงไม่รุ
มีช่องเก็บหมวก ใส่หมวกกันน็อคได้เต็มใบ
เติมน้ำมันต้องเปิดเบาะ
อ่อ แว่บๆ โช้คหน้านี่ Showaนะ โช้คหลังลืมดู

หมวกเต็มใบใส่พอดีเหลือที่นิดหน่อย รูกุญแจนี้ บิดซ้ายเปิดเบาะเพื่อเติมน้ำมัน บิดขวาเพื่อเปิดกล่องใส่ของ
อ่อ หลังกล่องใส่ของ(ถังน้ำมัน)มีช่องให้มัดของด้วย สะดวกดี

เติมน้ำมันเปิดเบาะ บางคนอาจจะว่าต้องขึ้นๆ ลงๆ ตอนเติมน้ำมัน
ส่วนตัวคิดว่า ลุกออกมายืดเส้นยืดสายบ้างก้ดีนะ ขี่รถเดินทางมาจนต้องเติมน้ำมันละ

Salesชี้ให้ดู ว่าโช้คหน้าShowa ก็เออเออออออ ดูไม่เป็นอะ(ชอบคำนี้จัง "เออเออออออ" เป็นคำที่มีอ.อ่างเยอะๆแล้วยังมีความหมาย)
เอาเป็นว่าคิดว่าน่าจะเหมาะกับ
ผู้ที่ใช้รถท่องเที่ยว ไม่หนัก ไม่ได้Adventure
เที่ยวสถานที่ทั่วไปที่ถนนไปถึง อุทยานบ้าง
ไม่มีความคิดที่จะเอารถราคาขนาดนี้
ไปลุยทางเถื่อน คันนี้ก็เหมาะดี
เป็นรถครัชมือแบบที่คุ้นด้วย
ไม่ต้องกังวลกับDCT ที่หลายคนลือๆว่าพังง่ายซ่อมยาก
อ่อ ผมสูง 173 ยืนได้เกือบเต็มเท้าครับ
เท่านี้แหละครับ เล่าให้ฟัง
ตามความสามารถที่จะสื่อสารให้ฟังได้
ผมชอบนะครับนี้ ติดที่ ราคา 344,000 บาท
ที่มีคู่แข่งโดดเด่นเยอะแยะไปหมดเลยในระดับที่ใกล้เคียง
[CR] Honda NC750X MT ในทัศนะของข้าพเจ้า (ทดสอบขับขี่ที่ Bigwingพระราม5)
คือ ตอนนี้มันมีสนามด้านข้างให้พลิกซ้ายพลิกขวาเล่นอะ
NC750X ตัวDCTเคยลองขี่แล้วเมื่อซักพักใหญ่ๆ แต่ไม่ค่อยชอบใจเกียร์DCTเท่าไหร่
คือมันไม่ค่อยถูกมือเท่าไหร่
จังหวะพอดีว่าMotor Show 2016 (ปีที่แล้ว)NC750x MTเปิดตัวก็รอ ร้อ รอ
จนถึงตอนนี้แหละ จึงได้มีโอกาสได้ทดสอบขับขี่สั้นๆ เล็กน้อย
เลยขอเอามาเล่าให้ฟังพอเป็นกระสัย
คำว่าครัชมือที่คุ้นเคยผมหมายถึง ตัวผมเองด้วยความที่ไม่ชินเกียร์DCT คลัชท์มือก็เลยดูจะคุ้นไม้คุ้นมือมากกว่า
ถึงแม้จะมีน้ำหนักตัวมากกว่าcb500xอยู่ประมาณ20กิโลกรัม (NC750X CURB WEIGHTอยู่ที่ 220กิโลกรัม/CB500x CURB WEIGHT อยู่ที่ 198กิโลกรัม)
แต่น่าแปลกที่น้ำหนักในการขับขี่หรือแม้กระทั่งเข็นรถ ให้ความรู้สึกว่า NC750xเบากว่าCb500xอย่างเห็นได้ชัด
คิดว่าเป็นผลจากCG หรือศูนย์ถ่วงรถนั้นอยู่ในระดับต่ำกว่า ทั้งการที่ถังน้ำมันอยู่ใต้เบาะ
และ เสื้อสูบที่เอียงจนเกือบจะนอนเป็นรถแม่บ้านอยู่แล้ว
ทำให้การควบคุมรถ พลิกซ้ายขวาทำได้ง่ายกว่าcb500xที่เมื่อเทียบกันแล้ว
Cb500xดื้อกว่า หนักกว่า อย่างน่าแปลกใจ
แต่ถึงกระนั้นสิ่งที่ต้องระวังคือ ใต้ท้องรถที่ค่อนข้างต่ำ ต่ำมากเลยหละทั้งๆที่จาก spec แล้ว
ทั้งๆที่Ground Clearancewไม่ต่างจากCB500xเท่าไหร่(CB500X = 167mm/NC750x =165mm)
รูปนี้คือCB500x จุดที่ต่ำที่สุดคือ ช่วงอก เหลือพื้นที่ด้านบนขวดน้ำประมาณหนึ่ง ท่อกับหูโช้คด้านล่างยังอยู่สูง
รูปนี้คือใต้ท้อง NC750X จุดท่อต่ำที่สุดคือ ท่อไอเสีย ถัดมาคือ หูโช้คล่าง เหลือพื้นที่นิ๊ดดดดดดดเดียวจะถึงท่อไอเสีย
มุดดูซิ ต้องโดยการ์ดแคร้งซักอัน กระแทกหินดังโครม น่าจะเสียวแว้บบบบบ มุมนี้จะเห็นว่าหูโช้คต่ำมาก
หากจะเลือกNC750xเป็นรถท่องเที่ยว
การท่องเที่ยวในแบบสมบุกสมบันอาจจะจะต้องลดลง
คือใต้ท้องไม่ได้ต่ำมาก แต่จุดที่ต่ำคือ ท่อไอเสีย และจุดยึดโช้คหลัง
จะครูดได้หากทำการปีนก้อนหิน แต่สำหรับทางลูกรังก็ถือว่าสบายๆนะผมคิดว่า
ระวังแค่หลุมลึกกับก้อนหินที่อาจจะทำให้ใต้ท้องครูดได้
ในภาพรวมการควบคุมค่อนข้างง่าย เบามือ
พลิกรถซ้ายขวา นุ่มนวล เรี่ยวแรงเหลือเฟือ บิดกระชากหน้าหงายก็ทำได้อยู่ แต่Engine breakไม่ได้ดึงแรงจนหน้าทิ่ม
- ไฟเลี้ยว ใช้ร่วมกับ500ซีรี่
- ไฟเบรคหลัง ใช้ร่วมกับ650ซีรี่ หรืออาจจะMSX
- ของแต่งไม่แน่ใจ คงยังไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ก็คงพอหาได้ เห็นหลายคนก็หามาใส่กันได้
ให้ความรู้สึกว่าขี่Waveยังไงไม่รุ
มีช่องเก็บหมวก ใส่หมวกกันน็อคได้เต็มใบ
เติมน้ำมันต้องเปิดเบาะ
อ่อ แว่บๆ โช้คหน้านี่ Showaนะ โช้คหลังลืมดู
อ่อ หลังกล่องใส่ของ(ถังน้ำมัน)มีช่องให้มัดของด้วย สะดวกดี
ส่วนตัวคิดว่า ลุกออกมายืดเส้นยืดสายบ้างก้ดีนะ ขี่รถเดินทางมาจนต้องเติมน้ำมันละ
เอาเป็นว่าคิดว่าน่าจะเหมาะกับ
ผู้ที่ใช้รถท่องเที่ยว ไม่หนัก ไม่ได้Adventure
เที่ยวสถานที่ทั่วไปที่ถนนไปถึง อุทยานบ้าง
ไม่มีความคิดที่จะเอารถราคาขนาดนี้
ไปลุยทางเถื่อน คันนี้ก็เหมาะดี
เป็นรถครัชมือแบบที่คุ้นด้วย
ไม่ต้องกังวลกับDCT ที่หลายคนลือๆว่าพังง่ายซ่อมยาก
อ่อ ผมสูง 173 ยืนได้เกือบเต็มเท้าครับ
เท่านี้แหละครับ เล่าให้ฟัง
ตามความสามารถที่จะสื่อสารให้ฟังได้
ผมชอบนะครับนี้ ติดที่ ราคา 344,000 บาท
ที่มีคู่แข่งโดดเด่นเยอะแยะไปหมดเลยในระดับที่ใกล้เคียง
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น