เตือนภัย !! อย่าหลงผิดคิด ร่วมธุรกิจ Seller Partner กับทาง Lazada
.
.
.
สวัสดีค่ะ เราเป็นแม่ค้าออนไลน์ ที่มีหน้าเพจขายสินค้าเป็นของตัวเอง และเมื่อกลางปี เดือน กรกฎาคม 2559 ทาง Lazada ติดต่อเข้ามา ให้เข้าร่วมธุรกิจ จากที่เราเป็นผู้ซื้อ มาสู้ผู้ขายเราคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และการติดต่อมา พูดคุยประสานงานดีมาก และทุกอย่างดูง่ายไม่ยาก การติดต่อไปหาผู้ดูแล รวดเร็วมาก เราจึงตัดสินใจลอง เข้าไปร่วมธุรกิจกับ Lazada
.
.
หลังจากเข้าร้วมธุรกิจผู้ดูแล ได้ดูแลเป็นอย่างดี ทั้งลง สินค้าให้ (ซึ่งลงให้เยอะมาก สินค้าบางตัวก็ไม่มีที่ร้าน) ดูแลยอดขาย ดูออร์เดอร์ให้ โทรมาเตือน คือแบบดีมากค่ะ แต่หลังจากนั้น 1-2 อาทิตย์ มีออร์เดอร์ที่เข้ามาซึ่งเป็นสินค้าที่ผู้ดูแลลงไว้แต่ทางร้านไม่มีสินค้าอยู่ในร้าน เราจึงติดต่อผู้ดูแล ไปและแจ้งปัญหาสินค้าที่โดนยกเลิก ปัญหาครั้งนั้นจบไป
ครั้งต่อมา เป็นแบบเดิมอีกเราก็แจ้งไป แต่กับปัดว่าไม่มีส่วนช่วยเหลือในตรงนั้นแล้วเพราะดูแลได้แค่เบื้องต้นเท่านั้น (หลังจากนั้นติดต่อไม่ได้อีกเลย ทั้งโทร ทั้งไลน์) และต้องติดต่อ Lazada เอง ซึ่งขั้นตอนว่าจะได้ความยาวนานมาก เราเลยปรับสต๊อกสินค้าเป็น ศูนย์(ไม่มีสินค้าในสต๊อก) ไว้ตั้งแต่นั้นมา
หลังจากนั้นยังคงมีออร์เดอร์เข้ามา ซึ้งทางเราก็ยัง งง ว่า สินค้าในสต๊อก เท่ากับ ศูนย์ ไม่มีในสต๊อกแล้ว ทำไมยังมีออร์เดอร์เข้ามาเรื่อยๆ เราจึงโทรไปที่ call center ให้ปิดพักในระบบร้านค้า ไว้ (ทางร้านได้โทรแจ้งปิดระบบหน้าร้านกับทาง Lazada ตั้งแต่ กันยายน 2559)
.
.

แต่หลังจากนั้นยังคงมีออร์เดอร์เข้ามา เรื่อยๆ (สินค้าในสต๊อก เท่ากับ ศูนย์) จนเดือน ธันวาคม 59 เราได้โทรกลับไปที่ call center อีกครั้งเพื่อจะสอบถาม สาเหตุที่ยังมีออร์เดอร์เข้ามา ทั้งๆที่แจ้งพนักงานให้ปิดพักร้านค้าไว้ คำตอบที่ได้คือ พนักที่รับเรื่องในวันนั้น
ปิดพักหน้าร้านค้าให้เรา แค่ 1 วัน !!! ......


ดังนั้นเราจึงแจ้งปิดระบบร้านค้าถาวร เราก็ดำเนินการทุกอย่างและส่งเอกสารให้กับทาง Lazada ครั้งแรก เอกสารถูกตีกลับ เราจึงส่งเอกสารไปใหม่อีกครั้งเมื่อเดือน มกราคม 60 จนถึงปัจจุบัน เรื่องก็ยังคงเงียบ (ทำไมไม่เหมือนตอนติดต่อมา เร็วมากกก) เราติดต่อเข้าไปอีกครั้ง กลายเป็นว่าเรื่องที่เราดำเนินการมา ถูกยกเลิกให้ทำเรื่องใหม่ !!! ส่งเอกสารใหม่ และให้เคลีย์ยอดที่เราไม่ได้ก่อด้วย
ได้เรื่องว่า สินค้าในสต๊อก ที่เราลงไว้ ถึงแม้ว่าเท่ากับ 0 (ไม่มีสินค้า) ลูกค้ายังสามารถกดสั่งได้อยู่ จึงทำให้เราโดนค่ายกเลิกออร์เดอร์ และทำให้เราเสียเงินค่ายกเลิกโดยที่เราไม่มีอยู่ในสต๊อกจริง (สินค้าที่ถูกยกเลิกค่าธรรมเนียมประมาน 300บาท) !!
คือแบบนี้เราสามารถไปแจ้งความหรืออะไรได้มั้ยคะ สิ่งที่เกิดขึ้น ตามความเป็นจริง สินค้าไม่มีในสต๊อก ลูกค้ากดสั่งซื้อได้อย่างไร ? ทำไมเราต้องรับผิดชอบกับการโดนยกเลิกสินค้า ทั้งที่สต๊อกสินค้าเราไม่มี เงิน 8,xxx บาท มันมากนะคะ ทำไม ถึงคุณทำแบบนี้ ? ที่บริษัทคุณอยู่ได้เพราะแบบนี้หรือ ?
ใครพอจะมีประสบการ์ณช่วยแชร์หน่อยได้มั้ยคะ .....
.
.
ดังนั้นเราขอเตือน ว่าไม่อยากเสียเงินโดยไม่รู้ตัวอย่า ทำธุรกิจร่วมกับ Lazada เลยค่ะ
นี่เป็นกระทู้แรกที่เราเขียนขึ้น ขออภัยหากแท๊กห้องผิด หรือผิดพลาดประการใด
เตือนภัย !! อย่าหลงผิดคิด ร่วมธุรกิจ Seller Partner กับทาง Lazada
.
.
.
สวัสดีค่ะ เราเป็นแม่ค้าออนไลน์ ที่มีหน้าเพจขายสินค้าเป็นของตัวเอง และเมื่อกลางปี เดือน กรกฎาคม 2559 ทาง Lazada ติดต่อเข้ามา ให้เข้าร่วมธุรกิจ จากที่เราเป็นผู้ซื้อ มาสู้ผู้ขายเราคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และการติดต่อมา พูดคุยประสานงานดีมาก และทุกอย่างดูง่ายไม่ยาก การติดต่อไปหาผู้ดูแล รวดเร็วมาก เราจึงตัดสินใจลอง เข้าไปร่วมธุรกิจกับ Lazada
.
.
หลังจากเข้าร้วมธุรกิจผู้ดูแล ได้ดูแลเป็นอย่างดี ทั้งลง สินค้าให้ (ซึ่งลงให้เยอะมาก สินค้าบางตัวก็ไม่มีที่ร้าน) ดูแลยอดขาย ดูออร์เดอร์ให้ โทรมาเตือน คือแบบดีมากค่ะ แต่หลังจากนั้น 1-2 อาทิตย์ มีออร์เดอร์ที่เข้ามาซึ่งเป็นสินค้าที่ผู้ดูแลลงไว้แต่ทางร้านไม่มีสินค้าอยู่ในร้าน เราจึงติดต่อผู้ดูแล ไปและแจ้งปัญหาสินค้าที่โดนยกเลิก ปัญหาครั้งนั้นจบไป
ครั้งต่อมา เป็นแบบเดิมอีกเราก็แจ้งไป แต่กับปัดว่าไม่มีส่วนช่วยเหลือในตรงนั้นแล้วเพราะดูแลได้แค่เบื้องต้นเท่านั้น (หลังจากนั้นติดต่อไม่ได้อีกเลย ทั้งโทร ทั้งไลน์) และต้องติดต่อ Lazada เอง ซึ่งขั้นตอนว่าจะได้ความยาวนานมาก เราเลยปรับสต๊อกสินค้าเป็น ศูนย์(ไม่มีสินค้าในสต๊อก) ไว้ตั้งแต่นั้นมา
หลังจากนั้นยังคงมีออร์เดอร์เข้ามา ซึ้งทางเราก็ยัง งง ว่า สินค้าในสต๊อก เท่ากับ ศูนย์ ไม่มีในสต๊อกแล้ว ทำไมยังมีออร์เดอร์เข้ามาเรื่อยๆ เราจึงโทรไปที่ call center ให้ปิดพักในระบบร้านค้า ไว้ (ทางร้านได้โทรแจ้งปิดระบบหน้าร้านกับทาง Lazada ตั้งแต่ กันยายน 2559)
.
.
แต่หลังจากนั้นยังคงมีออร์เดอร์เข้ามา เรื่อยๆ (สินค้าในสต๊อก เท่ากับ ศูนย์) จนเดือน ธันวาคม 59 เราได้โทรกลับไปที่ call center อีกครั้งเพื่อจะสอบถาม สาเหตุที่ยังมีออร์เดอร์เข้ามา ทั้งๆที่แจ้งพนักงานให้ปิดพักร้านค้าไว้ คำตอบที่ได้คือ พนักที่รับเรื่องในวันนั้น ปิดพักหน้าร้านค้าให้เรา แค่ 1 วัน !!! ......
ดังนั้นเราจึงแจ้งปิดระบบร้านค้าถาวร เราก็ดำเนินการทุกอย่างและส่งเอกสารให้กับทาง Lazada ครั้งแรก เอกสารถูกตีกลับ เราจึงส่งเอกสารไปใหม่อีกครั้งเมื่อเดือน มกราคม 60 จนถึงปัจจุบัน เรื่องก็ยังคงเงียบ (ทำไมไม่เหมือนตอนติดต่อมา เร็วมากกก) เราติดต่อเข้าไปอีกครั้ง กลายเป็นว่าเรื่องที่เราดำเนินการมา ถูกยกเลิกให้ทำเรื่องใหม่ !!! ส่งเอกสารใหม่ และให้เคลีย์ยอดที่เราไม่ได้ก่อด้วย
ได้เรื่องว่า สินค้าในสต๊อก ที่เราลงไว้ ถึงแม้ว่าเท่ากับ 0 (ไม่มีสินค้า) ลูกค้ายังสามารถกดสั่งได้อยู่ จึงทำให้เราโดนค่ายกเลิกออร์เดอร์ และทำให้เราเสียเงินค่ายกเลิกโดยที่เราไม่มีอยู่ในสต๊อกจริง (สินค้าที่ถูกยกเลิกค่าธรรมเนียมประมาน 300บาท) !!
คือแบบนี้เราสามารถไปแจ้งความหรืออะไรได้มั้ยคะ สิ่งที่เกิดขึ้น ตามความเป็นจริง สินค้าไม่มีในสต๊อก ลูกค้ากดสั่งซื้อได้อย่างไร ? ทำไมเราต้องรับผิดชอบกับการโดนยกเลิกสินค้า ทั้งที่สต๊อกสินค้าเราไม่มี เงิน 8,xxx บาท มันมากนะคะ ทำไม ถึงคุณทำแบบนี้ ? ที่บริษัทคุณอยู่ได้เพราะแบบนี้หรือ ?
ใครพอจะมีประสบการ์ณช่วยแชร์หน่อยได้มั้ยคะ .....
.
.
ดังนั้นเราขอเตือน ว่าไม่อยากเสียเงินโดยไม่รู้ตัวอย่า ทำธุรกิจร่วมกับ Lazada เลยค่ะ
นี่เป็นกระทู้แรกที่เราเขียนขึ้น ขออภัยหากแท๊กห้องผิด หรือผิดพลาดประการใด