ผมเป็นลูกค้าบริษัททรู คอร์ปอเรชั่น มา 3 ปีละครับ การใช้งานมีปัญหาทุกเดือน ผมไม่ซีเรียสเพราะรู้อยู่แล้วว่าเสียประจำจนเป็นเรื่องปกติของบริษัท ผมคิดว่าคงเป็นนโยบายของบริษัทที่คิดว่าจะให้บริการยังไง ก็ได้รับค่าบริการเท่าเดิม ลดต้นทุนการให้บริการลง กำไรในแต่ละเดือนก็จะเยอะขึ้น แต่ครั้งนี้มันเกินไปละครับผมจะเล่าให้ฟังแบบนี้ครับ.-
............................................
9 มกราคม 2560 : ไปศูนย์บริการลูกค้าเรื่องขอเปลี่ยนการให้บริการ จาก ADSL เป็น Fiber Optic (จนท.บอกรอประมาณ 1 อาทิตย์นะคะช่างจะเข้าติดตั้ง)
29 มกราคม 2560 : กลับเข้าไปศูนย์บริการลูกค้าอีกครั้งเพื่อสอบถามว่าทำไมช่างยังไม่เข้ามาดำเนินการติดตั้งให้ซักที รอมา 20 วัน (จนท.บอกยังไม่มีการแจ้งลงทะเบียนเปลี่ยนเป็น Fiber นะคะเดี่ยวดิฉันจะทำการต่อคิวลงทะเบียนให้) ((สรุปโดนไปต่อท้าย))
.............................................
วันที่ 1. 17 ก.พ.60 : ตัดสัญญาณอินเตอร์ ADSL โดยไม่มีการแจ้งใดๆ ให้ทราบ
วันที่ 2. 18 ก.พ.60 : คิดว่าเป็นเรื่องปกติ รอซักพักเดี่ยวก็มา
วันที่ 3. 19 ก.พ.60 : โทรแจ้งเหตุขัดข้องกับบริษัทผ่านโอเปอเรเตอร์ (พนักงานบอกจะส่งช่างเข้ามาดูให้ภายใน 2-3 วัน)
วันที่ 4. 20 ก.พ.60 : รอ . . . .
วันที่ 5. 21 ก.พ.60 : รอ . . . .
วันที่ 6. 22 ก.พ.60 : รอ . . . .
วันที่ 7. 23 ก.พ.60 : โทรถามความคืบหน้าทำไมช่างยังไม่เข้ามาซักทีเกินเวลาที่บอกไว้แล้ว (พนง."เดี่ยวจะลองติดต่อกับช่างให้แล้วไม่ยอมคุยต่อ")
วันที่ 8. 24 ก.พ.60 : เข้าไปที่ศูนย์บริการเพื่อสอบถามปัญหาว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ((ไม่มีคำตอบที่ดีนอกจากให้รอไปก่อน แล้วบอกให้รอ 2-3 วัน))
วันที่ 9. 25 ก.พ.60 : รอ . . . .
วันที่ 10. 26 ก.พ.60 : ช่างเข้ามาบอกว่าจะมาเปลี่ยนระบบให้เป็น Fiber Optic แต่พอมาทำอยู่ซักพักก็มาบอกว่าขอกลับก่อนนะครับพอดีว่า Port ในการเชื่อมต่อนั้นเต็มไม่สามารถติดตั้งได้ต้องรอศูนย์บริการเปิด Port ให้เสียก่อนจึงจะดำเนินการต่อได้ คงใช้เวลาซัก 2-3 ในการที่ผมทำเรื่องเปิด Port ((แล้วเข้ามาทำหอกอะไร ทำไมไม่ติดต่อกันก่อนวะ แล้วเปิด Port ต้องใช้เวลา 2-3 วันเลยหรือไง Port ก็มีอยู่แล้ว หัวร้อน))
วันที่ 11. 27 ก.พ.60 : รอ . . . .
วันที่ 12. 28 ก.พ.60 : รอ . . . .
วันที่ 13. 1 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 14. 2 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 15. 3 มี.ค.60 : โทรสอบถามช่างว่าทำไมยังไม่เข้ามาอีก (ช่างบอก "ผมก็ทำอะไรไม่ได้ถ้าศูนย์บริการไม่เปิด Port ให้ผม" นำเสียงอารมณ์เสีย)
วันที่ 16. 4 มี.ค.60 : โทรหาศูนย์บริการ เมื่อไหล่จะเปิด Port ให้ซักที (ศูนย์บอก "ยังไม่มีการแจ้งเรื่องขอเปิด Port เข้ามานะคะ เดียวดิฉันจะทำเรื่องส่งไปให้") ((แม้งอะไรวะโยนกันไปโยนกันมาอยู่เนี่ยบริษัทก็ใหญ่ทำงานแบบเด็กอนุบาลหลานชายคนเล็กกรุยังทำดีฟ่านี้เลย))
วันที่ 17. 5 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 18. 6 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 19. 7 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 20. 8 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 21. 9 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 22. 10 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 23. 11 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 24. 12 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 25. 13 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 26. 14 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 27. 15 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 28. 16 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 29. 17 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 30. 18 มี.ค.60 : รอ . . . .
...........................................
ขอบพระคุณมากนะครับ
- แต่ที่ผมสงสัยก็คือทำไม 19 วันแล้วไม่ส่งช่างซ่อมเข้ามาซักคน ?
- ไม่มีการดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับการซ่อมเพื่อให้ใช้งานได้ก่อนกับผมเลย โทรไปกี่ครั้งก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมตอบเหมือน อมอะไรไว้ในปาก อุกๆอักๆ
- และ ถ้าให้ผมเดานะครับอีกอ่ะนานกว่าจะเข้ามาดำเนินการ เพราะบริษัทนี้ มันทำงานกันแบบนี้แหละ
ปล.และก็ไม่ต้องบอกนะว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุดเพราะไม่เร็วแล้วแหละะเดือนหนึ่งแล้ว F.
19 วันแล้วกับบริษัทอินเตอร์เน็ตที่เขาว่าดังที่สุดในประเทศไทย
9 มกราคม 2560 : ไปศูนย์บริการลูกค้าเรื่องขอเปลี่ยนการให้บริการ จาก ADSL เป็น Fiber Optic (จนท.บอกรอประมาณ 1 อาทิตย์นะคะช่างจะเข้าติดตั้ง)
29 มกราคม 2560 : กลับเข้าไปศูนย์บริการลูกค้าอีกครั้งเพื่อสอบถามว่าทำไมช่างยังไม่เข้ามาดำเนินการติดตั้งให้ซักที รอมา 20 วัน (จนท.บอกยังไม่มีการแจ้งลงทะเบียนเปลี่ยนเป็น Fiber นะคะเดี่ยวดิฉันจะทำการต่อคิวลงทะเบียนให้) ((สรุปโดนไปต่อท้าย))
วันที่ 1. 17 ก.พ.60 : ตัดสัญญาณอินเตอร์ ADSL โดยไม่มีการแจ้งใดๆ ให้ทราบ
วันที่ 2. 18 ก.พ.60 : คิดว่าเป็นเรื่องปกติ รอซักพักเดี่ยวก็มา
วันที่ 3. 19 ก.พ.60 : โทรแจ้งเหตุขัดข้องกับบริษัทผ่านโอเปอเรเตอร์ (พนักงานบอกจะส่งช่างเข้ามาดูให้ภายใน 2-3 วัน)
วันที่ 4. 20 ก.พ.60 : รอ . . . .
วันที่ 5. 21 ก.พ.60 : รอ . . . .
วันที่ 6. 22 ก.พ.60 : รอ . . . .
วันที่ 7. 23 ก.พ.60 : โทรถามความคืบหน้าทำไมช่างยังไม่เข้ามาซักทีเกินเวลาที่บอกไว้แล้ว (พนง."เดี่ยวจะลองติดต่อกับช่างให้แล้วไม่ยอมคุยต่อ")
วันที่ 8. 24 ก.พ.60 : เข้าไปที่ศูนย์บริการเพื่อสอบถามปัญหาว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ((ไม่มีคำตอบที่ดีนอกจากให้รอไปก่อน แล้วบอกให้รอ 2-3 วัน))
วันที่ 9. 25 ก.พ.60 : รอ . . . .
วันที่ 10. 26 ก.พ.60 : ช่างเข้ามาบอกว่าจะมาเปลี่ยนระบบให้เป็น Fiber Optic แต่พอมาทำอยู่ซักพักก็มาบอกว่าขอกลับก่อนนะครับพอดีว่า Port ในการเชื่อมต่อนั้นเต็มไม่สามารถติดตั้งได้ต้องรอศูนย์บริการเปิด Port ให้เสียก่อนจึงจะดำเนินการต่อได้ คงใช้เวลาซัก 2-3 ในการที่ผมทำเรื่องเปิด Port ((แล้วเข้ามาทำหอกอะไร ทำไมไม่ติดต่อกันก่อนวะ แล้วเปิด Port ต้องใช้เวลา 2-3 วันเลยหรือไง Port ก็มีอยู่แล้ว หัวร้อน))
วันที่ 11. 27 ก.พ.60 : รอ . . . .
วันที่ 12. 28 ก.พ.60 : รอ . . . .
วันที่ 13. 1 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 14. 2 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 15. 3 มี.ค.60 : โทรสอบถามช่างว่าทำไมยังไม่เข้ามาอีก (ช่างบอก "ผมก็ทำอะไรไม่ได้ถ้าศูนย์บริการไม่เปิด Port ให้ผม" นำเสียงอารมณ์เสีย)
วันที่ 16. 4 มี.ค.60 : โทรหาศูนย์บริการ เมื่อไหล่จะเปิด Port ให้ซักที (ศูนย์บอก "ยังไม่มีการแจ้งเรื่องขอเปิด Port เข้ามานะคะ เดียวดิฉันจะทำเรื่องส่งไปให้") ((แม้งอะไรวะโยนกันไปโยนกันมาอยู่เนี่ยบริษัทก็ใหญ่ทำงานแบบเด็กอนุบาลหลานชายคนเล็กกรุยังทำดีฟ่านี้เลย))
วันที่ 17. 5 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 18. 6 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 19. 7 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 20. 8 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 21. 9 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 22. 10 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 23. 11 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 24. 12 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 25. 13 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 26. 14 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 27. 15 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 28. 16 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 29. 17 มี.ค.60 : รอ . . . .
วันที่ 30. 18 มี.ค.60 : รอ . . . .
ขอบพระคุณมากนะครับ
- แต่ที่ผมสงสัยก็คือทำไม 19 วันแล้วไม่ส่งช่างซ่อมเข้ามาซักคน ?
- ไม่มีการดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับการซ่อมเพื่อให้ใช้งานได้ก่อนกับผมเลย โทรไปกี่ครั้งก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมตอบเหมือน อมอะไรไว้ในปาก อุกๆอักๆ
- และ ถ้าให้ผมเดานะครับอีกอ่ะนานกว่าจะเข้ามาดำเนินการ เพราะบริษัทนี้ มันทำงานกันแบบนี้แหละ
ปล.และก็ไม่ต้องบอกนะว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุดเพราะไม่เร็วแล้วแหละะเดือนหนึ่งแล้ว F.