เราเป็นคนกลางรับสั่งสินค้าให้แม่ค้าในตลาดนัด กับ บ. ชิปปิ้ง (ครั้งแรกที่ใช้บริการกับ บ . นี้)
สั่งสินค้า วันที่ 6 ก.พ. ได้รับสินค้า วันที่ 25 ก.พ. และได้ส่งให้แม่ค้าตลาดนัดเลย โดยไม่ได้เชคสินค้า เพราะสินค้ามีจำนวนมาก และได้ทำการตกลงกันไว้ หากเกิดปัญหา เขาจะแจ้งเรามาที่หลัง ด้วยความทีไว้ใจกันและสั่งสินค้ากันมาหลายครั้งแล้ว และได้แจ้งนโยบายของชิปปิ้งนี้ไว้ด้วย แต่ค่าขนส่งจะถูกกว่า บ.ที่เคยใช้มา และเพื่อนแนะนำมาด้วยเลยลองเปลี่ยน
วันที่ 2 มี.ค.
ชิปปิ้งส่งเมลติดต่อเข้ามา ไม่คิดจะโทรมาเลย สงสัยจะกลัวเปลืองตังมาก
ชิปปิ้ง ::: "แจ้งเพิ่มเติมครับ สินค้าในแทรคนี้รบกวนลูกค้าอย่าพึ่งนำจำหน่ายนะครับ เพราะ มีลูกค้าที่ใช่บริการนำเข้าอย่างเดียวแจ้งว่าแทรคนี้เป็นของเขาครับ เดี๋ยวขอการตรวจสอบก่อนนะครับ" (ผ่านไปเกือบ 6 วันแล้วนะค่ะ)
เรา ::: "ต้องขอโทษด้วยค่ะ นำจำหน่ายจะหมดแล้วนะค่ะวันนี้ลูกค้าที่เพิ่งสั่งออเดอเพิ่มเข้าไปค่ะ"
เรา ::: ด้วยควาสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นรือป่าว เพราะลูกค้าสั่งสินค้าเพิ่ม เลยสอบถาม"มีอะไรเกินขึ้นรือป่าวค่ะ รือสินค้ามีการผิดพลาดอะไรไมค่ะ เพราะตอนไปรับของแล้วนำส่งให้ลูกค้าก็ไปได้เปิดกล่องอะไรดูภายในเลย นำส่งต่อให้ลูกค้าเหมือนกัน แต่ลูกค้าเพิ่งแจ้งมาว่าสินค้า 1 ร้านของขาดไปเกือบครึ่ง จะตามเรื่องได้ไม เพราะทางเราได้ส่งข้อตกลงของทางชิปปิ้งไปให้เขาอ่านเหมือนกัน แล้วให้ทำใจกับการสั่งนำเข้าสินค้าจีนเข้ามา ว่าจะเกิดความเสี่ยงกับการไม่ได้สินค้าหรือสินค้ามีข้อบกพร่อง"
ชิปปิ้ง ::: "ครับ กำลังให้ทางผู้สั่งสอบถามร้านให้ใหม่อยู่ครับ ว่า ร้านส่งของมากี่แทรคสินค้าครับ เพราะตอนนี้มีลูกค้าที่ใช่บริการนำเข้าอย่างเดียว เขามาแจ้งว่านี้เป็นของเขาครับและเขามีรายการเดินแทรคของที่จีนครับ ตอนนี้จึงกำลังรอสอบถามร้านอยู่ครับ ว่า เขาส่งของตัวเลขกี่แทรคให้ครับ ต้องรบกวนให้ทางคุณติดต่อลูกค้า รบกวนถ่ายภาพหน้าห่อจีนส่งมาให้ทางผมให้หน่อยครับ เผื่อได้เช็คเบื่องต้นให้ก่อนครับ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะครับ กำลังตรวจสอบให้เร่งด่วนครับขอบคุณครับ"
เรา ::: ก็ติดต่อลูกค้าไป แต่ลูกค้ามีน้ำเสียไม่ค่อยพอใจกับเรามากเท่าไร "มีแต่รูปนี้ค่ะ ไม่ทราบว่าพอจะใช้ได้ไมค่ะ แล้วพอจะแจ้งได้ไมค่ะ ว่าเป็นสินค้าจำพวกไหน เราก็ไม่ค่อยกล้าสอบถามลูกค้าไปตรงๆเหมือนกันค่ะ กลัวเสียลูกค้าค่ะพูดตรงๆ นะค่ะ เพราะเงินค่าขนส่งเขาก็จ่ายหมดแล้ว แล้วรอบนี้เขาก็สั่งของมาเพิ่มอีก ต้องขอโทษนะค่ะที่ช่วยได้แค่นี้จริงๆ"
วันที่ 3 มี.ค.
ชิปปิ้ง ::: ครับ ต้องรบกวนคุณจริงๆครับ รบกวนสอบถามแล้วแจ้งไว้ให้หน่อยครับ อย่าเพึ่งจำหน่าย ขอให้ทางผู้สั่งของเช็คกับร้านให้ก่อนครับ
ถ้าแทรคผิดทางเราจะรับผิดชอบเรื่องค่าจัดส่งของกลับให้ครับและคืนค่าขนส่งให้ครับ เพราะ ถ้าแทรคแอดผิดจะต้องคืนสินค้าให้ทางเจ้าของเขาครับ ถ้าผิดคุณแจ้งลูกค้าได้เลยว่า ทางโกดังเช็คแทรคแอดให้คุณผิด ความคืบหน้าเช็คในระบบ ร้านแจ้งส่งมาแทรคเดียวครับ แต่สอบถามร้านไปแล้ว ร้านแจ้งเดี๋ยวเช็คใบจัดส่งให้อีกทีว่าส่งมากี่แทรคครับ ครับจะเป็นถ่ายภาพลักษณะนี้ครับ ที่เห็นหน้ารายละเอียดการจัดส่งของร้านจีนครับ ส่งตัวอย่างมาให้ดู
เรา ::: "กำลังดำเนินการสอบถามลูกค้าให้อยู่ค่ะ ไม่สามารถแจ้งได้รือค่ะว่าสินค้าเป็นสินค้าประเภทใด แต่จะพยายามช่วยให้มากที่สุดนะค่ะ แต่มีภาพเพิ่มเติ่มมาให้ค่ะ" โทรไปแต่ละครั้งก็โดนลูกค้าด่าทุกครั้ง ลูกค้าเป็นแม่ค้าตลาดนัด ให้เราจะส่งเมลไปคงจะไม่ได้เรื่องแน่ ต้องยกหูอย่างเดียว
ชิปปิ้ง ::: "ครับ คือ ขอเฉพาะตัวแทรค..........ตัวนี้ครับ"
เรา ::: "ต้องขอโทษด้วยค่ะ ไม่มีรูปแล้วค่ะ" โทรไปแต่ละครั้งก็โดนลูกค้าด่าอีก เปลืองค่าโทรศัพท์ทั้งวัน แต่ชิปปิ้งติดต่อกับเราผ่านทางเมลอย่างเดียว
ชิปปิ้ง ::: "ครับ ขอบคุณครับ" ไม่จบนะค่ะ
วันที่ 4 มี.ค.
ชิปปิ้ง ::: "แต่รบกวนเก็บของไว้ก่อนอย่าพึ่งจำหน่ายนะครับ เพราะ ตอนนี้รอร้านจีนแจ้งกลับมาครับ ถ้าร้านแจ้งกลับมาแล้วไม่ใช่ของลูกค้าต้องรบกวนส่งของคืนให้ที่โกดังนะครับ" ผ่านมาหลายวันมากแล้วจะให้ตามยังไงกันเนี้ย
เรา ::: เริ่มจะโกรธมากแล้วนะ "แต่ของส่งให้ลูกค้าไปแล้วตั้งแต่วัน 23 ก.พ. ที่ได้รับแล้วนะค่ะ แล้วทางคุณก็เพิ่งแจ้งเรื่องสินค้าส่งผิดมา เมื่อ 2-3 วันนี้เอง แล้วจะให้ทำยังไงค่ะ รบกวนชี้แจงด้วยค่ะ เราก็ได้สอบถามไปทางลูกค้า เขาก็พยายามส่งรูปรายละเอียดตามที่มีให้แล้ว และตอนนี้ลูกค้าก็ขอยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าล็อตที่ส่งไปให้แล้วด้วยค่ะ และมีการตำหนิมาว่า
"การผิดพลาดของพวกคุณ แล้วจะมาเอาผิดอะไรกับเขา แถมเวลาผ่านมาหลายวันแล้วทำไมเพิ่งมาตามสินค้าเอาตอนนี้ ที่สินค้าของเขาขาดไปเป็นครึ่ง คุณก็น่าจะคำนวณจากจำนวนสั่งซื้อไปไมว่าน้ำหนักน้อยไปรือป่าวกับจำนวนสินค้าที่สั่งไป ทางคุณยังไม่เห็นแก้ปัญหาอะไรให้เขาเลย นอกจากให้กรอกเอกสารอะไรไม่รู้วุ่นวายไปหมด แล้วยังมีนโยบายไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้นด้วย..... "
และวันที่ทางคุณติดต่อมา วันที่ 2 มี .ค. เป็นจำนวน 6 วัน แล้วจะให้ทางเราแก้ไขยังไงได้ค่ะ ยิ่งตอนนี้ลูกค้ายกเลิกการใช้บริการจากเรา เราก็เสียรายได้เพิ่ม ไหนจะเสียเครดิตกับลูกค้าอีก พูดตรงๆว่าใช้บริการกับทางคุณครั้งแรก ก็ไม่ค่อยประทับใจแล้วค่ะ เมื่อเกิดปัญหาแบบนี้
คือทางคุณสรุปมาเลยดีกว่า ปัญหาที่เกินขึ้นนี้ใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบ หากทางเราเป็นคนผิด เรายินดีจะรับผิดชอบเองค่ะ ขอบคุณค่ะ
ขอปรึกษาผู้รู้ หรือใครเคยเจอประสบการณ์แย่ๆ แบบนี้บ้างไมค่ะ
ชิปปิ้งส่งสินค้าผิดใครต้องรับผิดชอบ
สั่งสินค้า วันที่ 6 ก.พ. ได้รับสินค้า วันที่ 25 ก.พ. และได้ส่งให้แม่ค้าตลาดนัดเลย โดยไม่ได้เชคสินค้า เพราะสินค้ามีจำนวนมาก และได้ทำการตกลงกันไว้ หากเกิดปัญหา เขาจะแจ้งเรามาที่หลัง ด้วยความทีไว้ใจกันและสั่งสินค้ากันมาหลายครั้งแล้ว และได้แจ้งนโยบายของชิปปิ้งนี้ไว้ด้วย แต่ค่าขนส่งจะถูกกว่า บ.ที่เคยใช้มา และเพื่อนแนะนำมาด้วยเลยลองเปลี่ยน
วันที่ 2 มี.ค.
ชิปปิ้งส่งเมลติดต่อเข้ามา ไม่คิดจะโทรมาเลย สงสัยจะกลัวเปลืองตังมาก
ชิปปิ้ง ::: "แจ้งเพิ่มเติมครับ สินค้าในแทรคนี้รบกวนลูกค้าอย่าพึ่งนำจำหน่ายนะครับ เพราะ มีลูกค้าที่ใช่บริการนำเข้าอย่างเดียวแจ้งว่าแทรคนี้เป็นของเขาครับ เดี๋ยวขอการตรวจสอบก่อนนะครับ" (ผ่านไปเกือบ 6 วันแล้วนะค่ะ)
เรา ::: "ต้องขอโทษด้วยค่ะ นำจำหน่ายจะหมดแล้วนะค่ะวันนี้ลูกค้าที่เพิ่งสั่งออเดอเพิ่มเข้าไปค่ะ"
เรา ::: ด้วยควาสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นรือป่าว เพราะลูกค้าสั่งสินค้าเพิ่ม เลยสอบถาม"มีอะไรเกินขึ้นรือป่าวค่ะ รือสินค้ามีการผิดพลาดอะไรไมค่ะ เพราะตอนไปรับของแล้วนำส่งให้ลูกค้าก็ไปได้เปิดกล่องอะไรดูภายในเลย นำส่งต่อให้ลูกค้าเหมือนกัน แต่ลูกค้าเพิ่งแจ้งมาว่าสินค้า 1 ร้านของขาดไปเกือบครึ่ง จะตามเรื่องได้ไม เพราะทางเราได้ส่งข้อตกลงของทางชิปปิ้งไปให้เขาอ่านเหมือนกัน แล้วให้ทำใจกับการสั่งนำเข้าสินค้าจีนเข้ามา ว่าจะเกิดความเสี่ยงกับการไม่ได้สินค้าหรือสินค้ามีข้อบกพร่อง"
ชิปปิ้ง ::: "ครับ กำลังให้ทางผู้สั่งสอบถามร้านให้ใหม่อยู่ครับ ว่า ร้านส่งของมากี่แทรคสินค้าครับ เพราะตอนนี้มีลูกค้าที่ใช่บริการนำเข้าอย่างเดียว เขามาแจ้งว่านี้เป็นของเขาครับและเขามีรายการเดินแทรคของที่จีนครับ ตอนนี้จึงกำลังรอสอบถามร้านอยู่ครับ ว่า เขาส่งของตัวเลขกี่แทรคให้ครับ ต้องรบกวนให้ทางคุณติดต่อลูกค้า รบกวนถ่ายภาพหน้าห่อจีนส่งมาให้ทางผมให้หน่อยครับ เผื่อได้เช็คเบื่องต้นให้ก่อนครับ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะครับ กำลังตรวจสอบให้เร่งด่วนครับขอบคุณครับ"
เรา ::: ก็ติดต่อลูกค้าไป แต่ลูกค้ามีน้ำเสียไม่ค่อยพอใจกับเรามากเท่าไร "มีแต่รูปนี้ค่ะ ไม่ทราบว่าพอจะใช้ได้ไมค่ะ แล้วพอจะแจ้งได้ไมค่ะ ว่าเป็นสินค้าจำพวกไหน เราก็ไม่ค่อยกล้าสอบถามลูกค้าไปตรงๆเหมือนกันค่ะ กลัวเสียลูกค้าค่ะพูดตรงๆ นะค่ะ เพราะเงินค่าขนส่งเขาก็จ่ายหมดแล้ว แล้วรอบนี้เขาก็สั่งของมาเพิ่มอีก ต้องขอโทษนะค่ะที่ช่วยได้แค่นี้จริงๆ"
วันที่ 3 มี.ค.
ชิปปิ้ง ::: ครับ ต้องรบกวนคุณจริงๆครับ รบกวนสอบถามแล้วแจ้งไว้ให้หน่อยครับ อย่าเพึ่งจำหน่าย ขอให้ทางผู้สั่งของเช็คกับร้านให้ก่อนครับ
ถ้าแทรคผิดทางเราจะรับผิดชอบเรื่องค่าจัดส่งของกลับให้ครับและคืนค่าขนส่งให้ครับ เพราะ ถ้าแทรคแอดผิดจะต้องคืนสินค้าให้ทางเจ้าของเขาครับ ถ้าผิดคุณแจ้งลูกค้าได้เลยว่า ทางโกดังเช็คแทรคแอดให้คุณผิด ความคืบหน้าเช็คในระบบ ร้านแจ้งส่งมาแทรคเดียวครับ แต่สอบถามร้านไปแล้ว ร้านแจ้งเดี๋ยวเช็คใบจัดส่งให้อีกทีว่าส่งมากี่แทรคครับ ครับจะเป็นถ่ายภาพลักษณะนี้ครับ ที่เห็นหน้ารายละเอียดการจัดส่งของร้านจีนครับ ส่งตัวอย่างมาให้ดู
เรา ::: "กำลังดำเนินการสอบถามลูกค้าให้อยู่ค่ะ ไม่สามารถแจ้งได้รือค่ะว่าสินค้าเป็นสินค้าประเภทใด แต่จะพยายามช่วยให้มากที่สุดนะค่ะ แต่มีภาพเพิ่มเติ่มมาให้ค่ะ" โทรไปแต่ละครั้งก็โดนลูกค้าด่าทุกครั้ง ลูกค้าเป็นแม่ค้าตลาดนัด ให้เราจะส่งเมลไปคงจะไม่ได้เรื่องแน่ ต้องยกหูอย่างเดียว
ชิปปิ้ง ::: "ครับ คือ ขอเฉพาะตัวแทรค..........ตัวนี้ครับ"
เรา ::: "ต้องขอโทษด้วยค่ะ ไม่มีรูปแล้วค่ะ" โทรไปแต่ละครั้งก็โดนลูกค้าด่าอีก เปลืองค่าโทรศัพท์ทั้งวัน แต่ชิปปิ้งติดต่อกับเราผ่านทางเมลอย่างเดียว
ชิปปิ้ง ::: "ครับ ขอบคุณครับ" ไม่จบนะค่ะ
วันที่ 4 มี.ค.
ชิปปิ้ง ::: "แต่รบกวนเก็บของไว้ก่อนอย่าพึ่งจำหน่ายนะครับ เพราะ ตอนนี้รอร้านจีนแจ้งกลับมาครับ ถ้าร้านแจ้งกลับมาแล้วไม่ใช่ของลูกค้าต้องรบกวนส่งของคืนให้ที่โกดังนะครับ" ผ่านมาหลายวันมากแล้วจะให้ตามยังไงกันเนี้ย
เรา ::: เริ่มจะโกรธมากแล้วนะ "แต่ของส่งให้ลูกค้าไปแล้วตั้งแต่วัน 23 ก.พ. ที่ได้รับแล้วนะค่ะ แล้วทางคุณก็เพิ่งแจ้งเรื่องสินค้าส่งผิดมา เมื่อ 2-3 วันนี้เอง แล้วจะให้ทำยังไงค่ะ รบกวนชี้แจงด้วยค่ะ เราก็ได้สอบถามไปทางลูกค้า เขาก็พยายามส่งรูปรายละเอียดตามที่มีให้แล้ว และตอนนี้ลูกค้าก็ขอยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าล็อตที่ส่งไปให้แล้วด้วยค่ะ และมีการตำหนิมาว่า
"การผิดพลาดของพวกคุณ แล้วจะมาเอาผิดอะไรกับเขา แถมเวลาผ่านมาหลายวันแล้วทำไมเพิ่งมาตามสินค้าเอาตอนนี้ ที่สินค้าของเขาขาดไปเป็นครึ่ง คุณก็น่าจะคำนวณจากจำนวนสั่งซื้อไปไมว่าน้ำหนักน้อยไปรือป่าวกับจำนวนสินค้าที่สั่งไป ทางคุณยังไม่เห็นแก้ปัญหาอะไรให้เขาเลย นอกจากให้กรอกเอกสารอะไรไม่รู้วุ่นวายไปหมด แล้วยังมีนโยบายไม่รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้นด้วย..... "
และวันที่ทางคุณติดต่อมา วันที่ 2 มี .ค. เป็นจำนวน 6 วัน แล้วจะให้ทางเราแก้ไขยังไงได้ค่ะ ยิ่งตอนนี้ลูกค้ายกเลิกการใช้บริการจากเรา เราก็เสียรายได้เพิ่ม ไหนจะเสียเครดิตกับลูกค้าอีก พูดตรงๆว่าใช้บริการกับทางคุณครั้งแรก ก็ไม่ค่อยประทับใจแล้วค่ะ เมื่อเกิดปัญหาแบบนี้
คือทางคุณสรุปมาเลยดีกว่า ปัญหาที่เกินขึ้นนี้ใครต้องเป็นผู้รับผิดชอบ หากทางเราเป็นคนผิด เรายินดีจะรับผิดชอบเองค่ะ ขอบคุณค่ะ
ขอปรึกษาผู้รู้ หรือใครเคยเจอประสบการณ์แย่ๆ แบบนี้บ้างไมค่ะ