รบกวนทุกคนแชร์ข้อความนี้
เรื่อง "เสียเงินฟรีจาก SMS ขยะ"
สรุปย่อๆ ผมโดนเรียกเก็บค่าบริการ SMS ซึ่งผมไม่เคยสมัคร SMS ละ 5 บาท และ 3 บาท ส่งมาทุกวัน ซึ่งผมมั่นใจว่าไม่เคยสมัคร และเป็นความผิดของผมเองที่ไม่ได้ตรวจเช็คใบแจ้งหนี้ก่อนจ่ายเงินด้วยความเชื่อใจมา 2 เดือน จนเดือนล่าสุดก็เอะใจ จึงได้ไปตรวจสอบข้อมูลดูผมว่าเป็นค่า SMS ประมาณ 530่ บาทในรอบ 2 เดือน นี่ยังไม่นับรอบบิลที่ยังไม่แจ้งใบชำระหนี้
ผมหาข้อมูลอยู่นาน โพสถามในเพจผู้ให้บริการ ร้องเรียนใน เว็บ pantip และสรุปความรับผิดชอบของผู้ให้บริการนั้นขึ้นกับความใส่ใจในการเดินเรื่องของผู้ให้บริการ
จากชดเชยโดยการ ให้โทรฟรีในเครือข่าย 60 นาที
เพิ่ม เป็น ชดใช้ค่า SMS ครึ่งนึงของที่ เสียไป
เพิ่ม เป็น ชดใช้ค่าบริการ SMS ให้ทั้งหมด ตามลำดับ
หากใครโดนแบบนี้ไม่ว่าเครือข่ายไหน (มีทุกเครือข่าย)
ขั้นแรก
ให้กดยกเลิกรับข้อความโดยกด *137 แล้วโทรออก
ขั้นต่อไปควรร้องเรียน กสทช. ดูรายละเอียดแนบท้าย ***
กรณีเคสของผมผู้ให้บริการยินดีคืนเงินค่า SMS เต็มจำนวนแล้ว
กรณีของบางคนที่ตัดสินใจย้ายค่ายด้วยเหตุนี้ แต่ทางบริษัทชดเชยให้โดยการเสนอโปรโมชั่นที่สุดแสนจะวิเศษให้ ขอให้รู้ว่า "นั่นไม่ใช่การชดเชยกรณี คิดค่าบริการจาก SMS ขยะ นั่นคือข้อเสนอเมื่อคุณต้องการย้ายค่าย ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม" และก่อนคุณจะย้ายค่ายได้สำเร็จคุณก็ต้องจ่ายเงินเพื่อชำระบิลส่วนนี้ก่อนอยู่ดี
จำนวนเงินที่เสียไปแม้ไม่มากสำหรับคุณ แต่อาจจะมากสำหรับคนอื่น และหากการแก้ไขของคุณคือการตัดสินใจย้ายค่าย คุณคิดผิด เพราะมีทุกค่าย (ยกเว้น Cat ยังไม่เคยอ่านเจอ) แต่แม้ว่ามันจะหายไปหากช่วยกันร้องเรียน ความเปลี่ยนแปลงขึ้นกับคุณทุกคน
สุดท้ายนอกจากขอประนามเครือข่ายบริษัทมือถือ ความเลวอีกครึ่งนึงขอยกให้บริษัทมหาชน 1 ในผุ้ติดต่อธุรกิจไร้จรรยาบรรณแบบนี้กับเครือข่ายมือถือ คุณรู้หรือไม่เขามีรายได้จากทางนี้เท่าไหร่ดูในรูปประกอบรูปสุดท้าย ผมคัดลอกมาจากงบการเงินบริษัท
ก็ไม่แน่ใจเพราะไม่เก่งเรื่องบัญชีแต่เอารูปงบรายได้ของบริษัทมาให้ดูในรูป งวดสามเดือน และงวด 6 เดือน เขาได้รายได้ในหมวดนี้ไปเท่าไหร่
สุดท้ายเชิญชวนทุกคนเรียกร้องเงินคืนจากเครือข่ายมือถือให้ครบทุกบาททุกสตางค์ หากหลักฐานไม่ครบอย่างน้อยแค่โทรไป 1200 ก็ยังดี (โทรฟรี)
ท้ายที่สุดบริษัทที่ทำธุรกิจแบบนี้ รบกวน #สคบ #กสทช #คุ้มครองผู้บริโภค ดำทำธุรกิจ BlackCock Drama-addict อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ติดตามดำเนินการด้วยครับ (บริษัท Mxxx techonology และ บ. อื่นๆ)
******
วิธีการร้องเรียน กสทช
1. โทรร้องเรียน กสทช กด 1200 (โทรฟรี) เจ้าหน้าที่จะรับเรื่องและขอหลักฐานตามข้อ 2 ต้องโทรไปก่อนนะครับ
ข้อมูลที่ต้องเตรียม(เตรียมให้เยอะที่สุด สามารถบอกเป็นค่าประมาณได้แต่ถ้าชัดเจนจะดีกว่า เช่นประมาณ ปลายเดือน มกราคม ,ประมาณ 500 บาท)
- ชื่อ-สกุล ผู้ใช้บริการ
- หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้บริการ
- จำนวนเงินที่ในใบแจ้งหนี้ …… บาท เป็นส่วนของ SMS ขยะ ……… บาท จำนวน ………ข้อความ
- จำนวนเงินที่จ่ายไป
- วันที่ออกใบแจ้งหนี้
- วันที่จ่ายเงิน และช่องทางการจ่ายเงิน
2. เอกสารที่ต้องใช้ส่งเป็นหลักฐาน
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน รับรองสำเนาถูกต้อง พร้อมระบุหมายเลขโทรศัพท์
- สำเนาใบแจ้งหนี้ (มีการระบุรายละเอียดของค่าบริการต่างๆที่มักจะส่งให้ทุกเดือน) หากไม่ได้เก็บไว้สามารถ Download จากใน website ของผู้ให้บริการเครือข่ายได้ ของผมใช้ True ย้อนหลังได้ 3 เดือน
สำเนาใบเสร็จรับเงิน (กรณีจ่ายเงินไปแล้ว)
- ช่องทางส่งเอกสารมี 3 ทาง คือ
o Email : 1200@nbtc.go.th
o Fax
o ไปรษณีย์
ทั้งหมดนี้ควรจะโทรก่อนเราจะรู้ชื่อเจ้าหน้าที่ที่รับดูแลเคสเรา
เอกสารทั้งหมดนี้ผมแนบตัวอย่างไว้แล้ว




ปล. ก๊อปได้ไม่ต้องใส่เครดิต ไม่อยากดังครับ
เรื่อง ค่าบริการจาก SMS ขยะ และ วิธีการร้องเรียน
เรื่อง "เสียเงินฟรีจาก SMS ขยะ"
สรุปย่อๆ ผมโดนเรียกเก็บค่าบริการ SMS ซึ่งผมไม่เคยสมัคร SMS ละ 5 บาท และ 3 บาท ส่งมาทุกวัน ซึ่งผมมั่นใจว่าไม่เคยสมัคร และเป็นความผิดของผมเองที่ไม่ได้ตรวจเช็คใบแจ้งหนี้ก่อนจ่ายเงินด้วยความเชื่อใจมา 2 เดือน จนเดือนล่าสุดก็เอะใจ จึงได้ไปตรวจสอบข้อมูลดูผมว่าเป็นค่า SMS ประมาณ 530่ บาทในรอบ 2 เดือน นี่ยังไม่นับรอบบิลที่ยังไม่แจ้งใบชำระหนี้
ผมหาข้อมูลอยู่นาน โพสถามในเพจผู้ให้บริการ ร้องเรียนใน เว็บ pantip และสรุปความรับผิดชอบของผู้ให้บริการนั้นขึ้นกับความใส่ใจในการเดินเรื่องของผู้ให้บริการ
จากชดเชยโดยการ ให้โทรฟรีในเครือข่าย 60 นาที
เพิ่ม เป็น ชดใช้ค่า SMS ครึ่งนึงของที่ เสียไป
เพิ่ม เป็น ชดใช้ค่าบริการ SMS ให้ทั้งหมด ตามลำดับ
หากใครโดนแบบนี้ไม่ว่าเครือข่ายไหน (มีทุกเครือข่าย)
ขั้นแรก
ให้กดยกเลิกรับข้อความโดยกด *137 แล้วโทรออก
ขั้นต่อไปควรร้องเรียน กสทช. ดูรายละเอียดแนบท้าย ***
กรณีเคสของผมผู้ให้บริการยินดีคืนเงินค่า SMS เต็มจำนวนแล้ว
กรณีของบางคนที่ตัดสินใจย้ายค่ายด้วยเหตุนี้ แต่ทางบริษัทชดเชยให้โดยการเสนอโปรโมชั่นที่สุดแสนจะวิเศษให้ ขอให้รู้ว่า "นั่นไม่ใช่การชดเชยกรณี คิดค่าบริการจาก SMS ขยะ นั่นคือข้อเสนอเมื่อคุณต้องการย้ายค่าย ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม" และก่อนคุณจะย้ายค่ายได้สำเร็จคุณก็ต้องจ่ายเงินเพื่อชำระบิลส่วนนี้ก่อนอยู่ดี
จำนวนเงินที่เสียไปแม้ไม่มากสำหรับคุณ แต่อาจจะมากสำหรับคนอื่น และหากการแก้ไขของคุณคือการตัดสินใจย้ายค่าย คุณคิดผิด เพราะมีทุกค่าย (ยกเว้น Cat ยังไม่เคยอ่านเจอ) แต่แม้ว่ามันจะหายไปหากช่วยกันร้องเรียน ความเปลี่ยนแปลงขึ้นกับคุณทุกคน
สุดท้ายนอกจากขอประนามเครือข่ายบริษัทมือถือ ความเลวอีกครึ่งนึงขอยกให้บริษัทมหาชน 1 ในผุ้ติดต่อธุรกิจไร้จรรยาบรรณแบบนี้กับเครือข่ายมือถือ คุณรู้หรือไม่เขามีรายได้จากทางนี้เท่าไหร่ดูในรูปประกอบรูปสุดท้าย ผมคัดลอกมาจากงบการเงินบริษัท
ก็ไม่แน่ใจเพราะไม่เก่งเรื่องบัญชีแต่เอารูปงบรายได้ของบริษัทมาให้ดูในรูป งวดสามเดือน และงวด 6 เดือน เขาได้รายได้ในหมวดนี้ไปเท่าไหร่
สุดท้ายเชิญชวนทุกคนเรียกร้องเงินคืนจากเครือข่ายมือถือให้ครบทุกบาททุกสตางค์ หากหลักฐานไม่ครบอย่างน้อยแค่โทรไป 1200 ก็ยังดี (โทรฟรี)
ท้ายที่สุดบริษัทที่ทำธุรกิจแบบนี้ รบกวน #สคบ #กสทช #คุ้มครองผู้บริโภค ดำทำธุรกิจ BlackCock Drama-addict อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ติดตามดำเนินการด้วยครับ (บริษัท Mxxx techonology และ บ. อื่นๆ)
******
วิธีการร้องเรียน กสทช
1. โทรร้องเรียน กสทช กด 1200 (โทรฟรี) เจ้าหน้าที่จะรับเรื่องและขอหลักฐานตามข้อ 2 ต้องโทรไปก่อนนะครับ
ข้อมูลที่ต้องเตรียม(เตรียมให้เยอะที่สุด สามารถบอกเป็นค่าประมาณได้แต่ถ้าชัดเจนจะดีกว่า เช่นประมาณ ปลายเดือน มกราคม ,ประมาณ 500 บาท)
- ชื่อ-สกุล ผู้ใช้บริการ
- หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้บริการ
- จำนวนเงินที่ในใบแจ้งหนี้ …… บาท เป็นส่วนของ SMS ขยะ ……… บาท จำนวน ………ข้อความ
- จำนวนเงินที่จ่ายไป
- วันที่ออกใบแจ้งหนี้
- วันที่จ่ายเงิน และช่องทางการจ่ายเงิน
2. เอกสารที่ต้องใช้ส่งเป็นหลักฐาน
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน รับรองสำเนาถูกต้อง พร้อมระบุหมายเลขโทรศัพท์
- สำเนาใบแจ้งหนี้ (มีการระบุรายละเอียดของค่าบริการต่างๆที่มักจะส่งให้ทุกเดือน) หากไม่ได้เก็บไว้สามารถ Download จากใน website ของผู้ให้บริการเครือข่ายได้ ของผมใช้ True ย้อนหลังได้ 3 เดือน
สำเนาใบเสร็จรับเงิน (กรณีจ่ายเงินไปแล้ว)
- ช่องทางส่งเอกสารมี 3 ทาง คือ
o Email : 1200@nbtc.go.th
o Fax
o ไปรษณีย์
ทั้งหมดนี้ควรจะโทรก่อนเราจะรู้ชื่อเจ้าหน้าที่ที่รับดูแลเคสเรา
เอกสารทั้งหมดนี้ผมแนบตัวอย่างไว้แล้ว
ปล. ก๊อปได้ไม่ต้องใส่เครดิต ไม่อยากดังครับ