อะไหล่ของ Apple Authorized Service Provider กับร้านนอก ร้านโปรทั้งหลาย เหมือนหรือต่างกัน

อะไหล่ที่ทาง Apple Authorized Service Provider ออเดอร์เข้ามาเพื่อเปลี่ยนให้ลูกค้าเวลาที่เครื่องของลูกค้ามีปัญหา หรือมา claim เช่น case ฝาข้างล่าง macbook pro (Retina) อะไรพวกนี้มันเป็นของแท้จาก apple เลยมั๊ยครับ มันต่างจากพวกอะไหร่ที่ร้านข้างนอก ร้านที่เขารับซ่อมรับเปลี่ยนมั๊ยครับ

.....ตัดเรื่องราคาออกไปพูดกันแค่ เหมือนหรือต่าง แท้ หรือไม่แท้ ....พอดีปุ่มดำๆ rubber feet ข้างล่าง macbook pro Retina 13" มันเสีย (ไม่ได้หาย แต่เสีย เหมือนจะบานๆ) เลยอยากจะเปลี่ยนใหม่ .....

....ตอนแรกไปหาซื้อเฉพาะ rubber feet จากร้านนอกมาเปลี่ยนเอง พอเปลี่ยนเสร็จรู้สึกว่า มันเป็นแข็งๆ มันไม่เหมือนอันที่มากะเครื่อง คืออันที่มากะเครื่องมันจะรู้สึกได้ว่ามันเป็นยางแล้วก็ยึดติดกับพื้นโต๊ะได้ดี ...แต่อันที่ซื้อมาเปลี่ยน มันแข็งๆลื่นๆ คือมันเป็นพลาสติกซะมากกว่า แล้วก็ใหญ่กว่านิสสสนึง....เลยรู้สึกไม่ Happy แบบว่าไม่เหมือนเดิม

...หลังจากที่ failed ไปแล้วก็เลยกะจะเปลี่ยนจริงๆจังๆกับ Apple Authorized Service Provider เลยโทรไปถาม Apple Authorized Service Provider ที่สยาม เขาบอกว่ารุ่น Retina ต้องเปลี่ยนทั้งหมดเลย คือเปลี่ยนทั้งฝาด้านล่างนั้นเลย ก็เลย โอเครร ก็ไม่มีปัญหา สอบถามราคงราคาเรียบร้อย.....เขาบอกว่าต้อง order เข้ามาน่าจะจาก Singapore ของจะมาประมาณ 7 วัน ผมก็เลยขอคิดดูก่อนเดียวยังไงจะเข้าไปหาที่สยาม

....แต่ปัญหาก็คือ ...ผมมั่นใจแน่ๆว่าร้านนอกก็ต้องมีเปลี่ยนอย่างแน่นอน และราคาก็คงถุกกว่าของ Apple Authorized Service Provider แน่ๆ ...ผมก็เลยสงสัยว่า ของที่ Apple Authorized Service Provider สั่งเข้ามา กับของที่ร้านนอกมี มันอันเดียวกันรึป่าว หรือคนละอันกัน ของที่ Apple Authorized Service Provider สั่งมา มาจาก Apple เลยมั๊ย ...ใครรู้ช่วยบอกได้มั๊ยครับ สงสัยมากครับ อมยิ้ม15
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่