ประสบการณ์ที่ไม่น่าประทับใจ กับการบริการของ ทรู (เบอร์บ้าน) และการซ่อมตู้ (ตามที่อ้าง) ที่นานกว่าครึ่งเดือน

ผมเป็นลูกค้า ทรู มาตั้งแต่มันยังเป็น Orange อยู่เลย เบอร์บ้านก็ใช้มาตั้งแต่ยังใช้ชื่อ Telecom Asia อยู่เลย ปกติไม่เคยมีปัญหากับบริการของทรูเหมือนคนอื่นเขานะ จนมาคราวนี้แหละ เรื่องก็คือ

ราวๆวันที่ 18 กพ อยู่ๆ โทรศัพท์บ้าน ก็ใช้งานไม่ได้ขึ้นมา อาการคือ โทรเข้ามีสัญญาน แต่ที่บ้านไม่ได้ยิน และถ้ายกหูก็จะไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย ต่อมาผมแจ้งเรื่องไปที่ทรูน่าจะประมาณวันที่ 20 กพ ผ่าน 029009000 ก็ได้ความว่า จะประสานงานกับช่างเพื่อตรวจสอบ ซึ่งที่ผ่านมาก็แบบนี้ ไม่เคยมีปัญหา ผมก็โอเค ปรากฎว่า ไม่มีใครติดต่อมาครับ

จนวันที่ 21 ผมไม่ได้รับสายไปสายหนึ่ง โทรกลับไม่ได้ ก็เลยไม่แน่ใจว่าช่างหรือเปล่าผมก็เลยติดต่อกลับไป คราวนี้ไปทาง online chat ผมก็แจ้งไปเหมือนเดิม ว่าเบอร์ใช้ไม่ได้ ติดต่อไปทีแล้ว ไม่มีการติดต่อกลับ ซักพักก็ได้คำตอบว่า มีการซ่อมตู้ชุมสายอยู่ เราก็อ้าว ไม่เห็นมีแจ้งเลย ถามไปที่กองทุนหมู่บ้าน ก็ไม่มีใครรู้เรื่อง แต่เอ้า ซ่อมก็ซ่อม ถามว่าเสร็จเมื่อไหร่ บอก 26 เย็นๆเสร็จ (นานโคตร) ผมก็เอ้า รอ

พอมา 26 ช่วงเย็น (5 - 6 โมง) มี จนท โทรมาถามผมว่า เบอร์ใช้ได้หรือยัง พอดีผมไม่อยู่บ้าน เขาเลยบอกว่าแล้วจะติดต่อมาใหม่ ผมกลับถึงบ้านก็เช็คดู ก็อาการเดิมครับ ทำไงล่ะนี่ ดึกแล้ว เลยไม่ได้ติดต่อกลับไป

พอวันจันทร์ ผมก็โทรไปใหม่ คราวนี้บอกว่า จะประสานงานให้ ซักพักโทรมานัดผมว่า ช่างเข้าให้ได้วันที่ 1 มีนาฯ ช่วงเช้า ผมก็โอเค ที่บ้านก็อยากให้ผมอยู่ด้วยเพราะว่ากลัวจะคุยไม่รู้เรื่อง ผมก็เลยต้องลางานมารอ รอจน 9 โมงกว่า ไม่มีใครติดต่อมาเลย ผมเลยติดต่อไปทาง online chat อีกที ประมาณว่า ขี้เกียจโทรแล้ว จนท ก็ตามให้ บอกว่า ใบงานระบุว่าเข้าวันนี้เช้า คือ ก่อน 13.00... ผมก็เลยถามเบอร์ช่าง เผื่อโทรคุยเลย จนท ก็ไม่ตอบอะไร บอกแต่ว่า ถ้า 13.00 ไม่มีใครติดต่อไปก็ให้แจ้ง สรุปก็คือ ไม่มีมาเลยครับ ติดต่อไปอีกทีก็ได้คำตอบว่า แจ้งช่างให้รีบติดต่อกลับ ..... แล้วก็เงียบสนิท

เมื่อวาน ผมก็โทรไปหา call center อีกที ได้รับคำตอบว่า พอเขาจะคีย์ปัญหาผมเข้าระบบ ก็มีใบงานเด้งขึ้นมาว่า มีการซ่อมตู้สัญญานที่เกี่ยวข้องกับเบอร์ของผม ผมก็อ้าว ตกลงมันซ่อมเสร็จหรือไม่เสร็จ จนท ก็ตอบไม่ได้ ตอบได้แค่ มันมีใบงานอยู่ ระบุว่าจะเสร็จวันที่ 3 มีนาฯ ช่วงเย็น แล้วก็บอกว่า เดี่ยวจะรับเรื่องไว้ตามให้จนกว่าจะจบ จะให้พูดยังไงล่ะ

ทีนี้ กรณีนี้เนี่ย ผมควรต้องทำไงเหรอครับ ผมไม่รู้หรอกว่าตู้คุณเก่า หรือสายมันจะเน่าขนาดไหน ในเมื่อคุณยังให้บริการอยู่ และผมก็จ่ายทุกเดือนไม่เคยเบี้ยว แล้วทีนี้ ผมใช้งานไม่ได้กว่าครึ่งเดือนเนี่ย ญาติจะติดต่อหาแม่ผมก็ทำไม่ได้ เพราะเขายังไม่มีเบอร์มือถือ ถ้ามีอะไรพลาดไปจะทำไง มันไม่ใช่ วัน สอง วัน หรือ สัปดาห์เดียว นี่มันล่อไป 3 สัปดาห์แล้ว แล้วเดือนนี้ผมต้องจ่ายค่าเช่าเต็มเดือนไหมเนี่ย

เอาจริงๆนะ เรื่องสัญญานนี่ ผมยังไม่แน่ใจเลยว่า จะเป็นที่ภายนอก หรือ ภายใน มันอาจจะเป็นที่ภายในโดยไม่เกี่ยวกับทรูเลยก็ได้ แต่ ช่าง ที่คุณจะ ซับ มาให้ผมเนี่ย ไม่มาติดต่ออะไรเลย แล้วผมจะรู้มั้ย อุปกรณ์เช็คผมก็ไม่มี แล้วให้ผมรอทั้งวัน ต้องลางาน นี่มันเสียหายนะครับ ถ้าคุณติดปัญหาอะไรก็แล้วแต่ มันสมควรต้องบอกผมบ้าง วันนี้ติดอย่างนั้น มีปัญหาอย่างนี้ หรือไม่ก็ แสปร์คนมาหน่อย มาคุย มาเช็ค อย่างน้อยเช็คว่า สัญญานมันไม่มาจากตู้จริงๆ ก็ยังดี คือ ปล่อยผมรอเงกเนี่ยนะ มันไม่ดีต่อใจเลยครับ

ไหนๆบ่นแล้ว ต่ออีกเรื่องนะ ในซอยบ้านผมเนี่ย มีบ้านร้างอยู่ซัก 3 หลังเห็นจะได้ ทำไมไม่เอากล่องรวมสายไฟเบอร์ไปติดแถวๆนั้นครับ จะมาติดอยู่หน้าบ้านผมที่มีคนอยู่ทำไม คือ เวลาคุณจะมาทำอะไรกะไอ้กล่องนี้ ก็ต้องปีนไปทำ แล้วมันมองลงมาเห็นคนในบ้านหมดตั้งแต่ชั้น 2 ยัน ชั้น 1 แล้วคิดว่ามันจะสะดวกใจคนในบ้านไหมครับเนี่ย ไอ้บ้านร้างไม่มีคนดันไม่ไปวาง ดันมาวางหน้าบ้านผม เซ็งมาก บ่นไปแล้ว ให้ หมู่บ้านบ่นไปแล้ว ช่างทรูก็บอกแค่ว่า จะรื้อใหม่มันกระทบ ลูกค้าเยอะ ง่ายดีครับ ตอนติดไม่คิดก่อนล่ะครับ อันนี้ก็เข้าใจว่า เป็นสิทธ์ ของทรู ถ้าเขาจะติดกับสายที่สายของเขา แต่ไอ้ที่เซ็งคือ บ้านร้างมันมีตั้งเยอะ อยู่กลางซอยนั่นแหละ ห่างบ้านผมไม่กี่เมตรดันไม่ไปวาง ให้ตายเหอะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่