ถึงจะเก่า แต่ยังเก๋าอยู่ รถไฟเก่าของญี่ปุ่น ที่ยังคงใช้งานอยู่



คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

Hankai Tramway  (阪堺電気軌道) รถรางหมายเลข 161, 162, 164

เริ่มใช้งานในปี 1928  ผลิตมาทั้งหมด 15 คัน  ปัจจุบันเหลือ 3 คันที่ยังใช้งานอยู่

วิ่งบนรางขนาด 1435 มม  บรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 90 คน

มอร์เตอร์ขับเคลื่อน 4 ตัว กำลังรวม 120 kw

เส้นทาง ฮันไค กับ อุเอมาจิ  ในเมือง โอซาก้า  จังหวัด โอซาก้า

ค่าโดยสาร 210 เยน ตลอดเส้นทาง

http://www.hankai.co.jp/







Jomo railway  上毛鉄道       Deha 101 (デハ101)

รถไฟฟ้า รุ่น Jomo railway Deha 100 หมายเลข 101

เริ่มใช้งานในปี 1928  ผลิตมาทั้งหมด 6 คัน  ปัจจุบันเหลือเพียงคันเดียว

วิ่งบนรางขนาด 1067 มม  บรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 92 คน

มอร์เตอร์ขับเคลื่อน 4 ตัว กำลังรวม 298.4 kw

วิ่งในสาย Jōmō Line
สถานี Chūō-Maebashi  เมือง Maebashi     ถึง สถานี Nishi-Kiryū เมือง Kiryū  จังหวัดกุนมะ

ระยะทาง 25.4 กม ค่าโดยสาร 170-670 เยน

http://www.jomorailway.com/





Ichibata railway  一畑電鉄 Dehani 52-53  デハニ52-53

รถไฟฟ้า รุ่น Ichibata railway   Dehani 52-53  ( 一畑電気鉄道デハニ50)  หมายเลข 52-53

เริ่มใช้งานในปี 1928  ผลิตมาทั้งหมด 4 คัน  ปัจจุบันเหลือ 2 คัน คือหมายเลข 52 กับ 53

วิ่งบนรางขนาด 1067 มม  บรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 90 คน
มอร์เตอร์ขับเคลื่อนขนาด 300 kw

วิ่งในสาย  Ichibata railway    Line
สถานี DENTETSU-IZUMOSH หรือ สถานี IZUMOTAISHA-MAE   ถึง สถานี .MATSUE SHINJIKO-ONSEN เมือง Izumo จังหวัด Shimane

ระยะทาง 33.9 กม ค่าโดยสาร 490-810 เยน

http://www.ichibata.co.jp/railway/



TAKAMATSU-KOTOHIRA ELECTRIC RAILROAD  

รถไฟฟ้า รุ่น TAKAMATSU-KOTOHIRA ELECTRIC RAILROAD 5000 gata densha  ( 高松琴平電気鉄道5000形電車)  หมายเลข 500

เริ่มใช้งานในปี 1928  ผลิตมาทั้งหมด 3 คัน  ปัจจุบันเหลือ 1 คัน คือหมายเลข 500


วิ่งในสาย   TAKAMATSU-KOTOHIRA ELECTRIC RAILROAD    Line

ในเขตเมือง  Takamatsu  จังหวัด Kagawa  ปัจจุบัน  รถไฟฟ้าคันนี้ ถูกอนุรักษ์ เป็นรถวิ่งเฉพาะโอกาสพิเศษ

http://www.kotoden.co.jp/

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่