ร้องเรียนการดำเนินงานที่ไม่ได้เรื่องของทรู เรื่องโทรศัพท์บ้านใช้ไม่ได้มาตั้งแต่ 16 ก.พ. จนถึงทุกวันนี้ ติดต่อทรูจนเบื่อ

16ก.พ.60 โทรศัพท์บ้านเสียใช้ไม่ได้ ลูกค้าเราต่อว่าว่าโทรมาแล้วมีเสียงเรียกแต่ไม่ยอมรับสาย  ทางเราเลยลองโทรดูปรากฏว่าคนโทรมีเสียงรอสายแต่โทรศัพท์ของผู้รับไม่ดัง ยกโทรศัพท์ขึ้นมาก็ไม่มีเสียงใดๆเลย  ลองเปลี่ยนโทรศัพท์ก็ยังใช้ไม่ได้ พอลองโทรเข้าก็มีเสียงรอสายปกติ เลยจ้างช่างมาเปลี่ยนสายโทรศัพท์ในวันที่ 18 ก.พ. ซึ่งก็ยังไม่สามารถใช้งานได้  เลยลองติดต่อทรูดูว่าทำไมโทรศัพท์ยังใช้ไม่ได้

วันที่18ก.พ.60 โทรแจ้งทรู02-900-9000  ทางทรูตอบกลับมาว่า ทรูทำการปรับปรุงระบบตั้งแต่วันที่16 ก.พ. ทำให้โทรศัพท์ทั้งหมดในละแวกนั้นไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมทรูไม่แจ้งเราเลยว่ามีการปรับปรุงระบบ ปล่อยให้ลูกค้าเราโทรเข้ามามีเสียงเรียกตามปกติเหมือนเราไม่ยอมรับสายลูกค้า ทำให้เสียลูกค้าไปเนื่องจากเบอร์บ้านนี้เป็นเบอร์ดั้งเดิมที่ลูกค้าส่วนใหญ่ติดต่อ  และทำให้เราเสียค่าจ้างช่างมาซ่อมโทรศัทพ์ฟรีๆ
ซึ่งครั้งแรกที่โทรหาทรู ทรูแจ้งอีกว่าจะใช้งานได้วันที่ 20 ก.พ. 60

วันที่20ก.พ.60เรายังใช้ไม่ได้เลยติดต่อทรูอีกครั้ง ทรูแจ้งอีกว่าเลื่อนกำหนดเสร็จเป็นวันที่22 ก.พ.60

วันที่22ก.พ.60โทรศัพท์ยังใช้งานไม่ได้ เลยติดต่อทรูอีกเวลาประมาณ17.00น.  ทรูแจ้งว่ากำหนดเสร็จวันนี้ค่ะให้รอ ค่ำหลังจากนั้นก็ยังใช้ไม่ได้ เลยโทรไปหาทรูอีกครั้ง พนักงานแจ้งว่าในระบบเขียนว่าเสร็จงานวันที่ 22 ก.พ.60เวลา ตีห้า (ห้าโมงเย็นโทรไปครั้งแรกบอกให้รอกำหนดเสร็จวันนี้ ทั้งๆที่ในระบบเขียนเสร็จตีห้า ตอนโทรไปห้าโมงเย็นก็ไม่บอก) เราจึงขอติดต่อช่างเพื่อขอทราบกำหนดระยะเวลาเสร็จที่แน่นอน เพราะเราเดือนร้อนมาก และโทรติดต่อทรูฝ่ายเดียวมาตลอดหลายวันที่ผ่านมาไม่เคยมีการแจ้งกลับแม้แต่ครั้งเดียว ทั้งก่อนปรับปรุงระบบ และหลังจากเราตามมาหลายครั้งก็ไม่เคยติดต่อกลับ เลื่อนแล้วเลื่อนอีกว่าเดี๋ยวก็เสร็จใช้ได้เอง พอไม่เสร็จก็ไม่แจ้ง เราต้องดิ้นรนติดต่อฝ่ายเดียว
สรุปวันนี้ทางพนักงานทรูบอกว่าจะให้หัวหน้าช่างติดต่อกลับ

วันที่ 23 ก.พ.60 หัวหน้าช่างยังไม่โทรติดต่อมาและโทรศัพท์ก็ยังใช้ไม่ได้  เราจึงติดต่อทรูอีกครั้งก็ได้รับคำตอบเดิมว่า ในข้อมูลแจ้งว่าเสร็จ22ก.พ.เวลาตีห้า และแจ้งให้หัวหน้าช่างโทรมาอีกครั้ง

วันที่ 24 ก.พ.60ทางทรูคอลเซ็นเตอร์ โทรมาเช็คทางเรา2ครั้ง ว่าช่างโทรมาหรือยัง เราก็แจ้งไปว่ายังไม่ได้รับโทรศัพท์เลย แต่ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าช่างโทรมาแล้วแต่ติดต่อไม่ได้ เราจึงบอกทางคอลเซ็นเตอร์ไปว่าไม่มีเบอร์ไหนของช่างทรูโทรมาสักครั้งเดียว และไม่มีเบอร์ที่โทรมาแล้วเราไม่ได้รับ เนื่องจากทั้งวี่ทั้งวันเราตั้งตารอคอยโทรศัพท์จากหัวหน้าช่างทั้งวัน แต่ปรากฏว่ามีแต่คอลเซ็นเตอร์โทรมาสองครั้ง
สรุปวันที่ 24 ก.พ.ไม่มีหัวหน้าช่างโทรมาสักครั้งเดียว (และจนถึงทุกวันนี้)

วันที่ 27 ก.พ. 60 โทรไปอีกเพราะยังใช้ไม่ได้ คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ช่างปิดงานไปแล้วตั้งแต่วันที่24ก.พ.60 แต่เรายังใช้ไม่ได้ และไม่มีทรูโทรมาแจ้งอะไรเลยอีกแล้ว คุณสมานซึ่งเป็นคอลเซ็นเตอร์จึงนัดช่างให้เข้ามาดูหน้างานวันพุธที่1มี.ค.60 13.00 -17.00 น.

วันที่1มี.ค.60 เวลา17.00น.โทรแจ้งทางทรูยังใช้ไม่ได้และช่างทรูที่นัดไว้ก็ไม่เข้ามาและไม่มีการโทรมาเลย วันนี้เราจึงขอร้องเรียน ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าต้องทำเป็นจดหมายร้องเรียนพร้อมด้วยบัตรประจำตัวประชาชนลงลายมือชื่อ  ไม่สามารถร้องเรียนทางโทรศัพท์ได้ ให้ส่งเอกสารเฉพาะทางไปรษณีย์และfaxเท่านั้น ซึ่งเราก็กำลังทำเรื่องร้องเรียนให้ทรูทราบถึงความเดือดร้อน  และทำการแก้ไขปัญหาให้เราบ้าง และจะดีอย่างยิ่งถ้าทรูโทรแจ้งและติดตามเรื่องของเราเอง ไม่ใช่ให้เราโทรตามตลอด ฟังเสียงอัตโนมัติจากทรูจนจะจำได้หมดแล้ว กว่าจะได้คุยกับคนจริงๆ ก็ต้องมาเล่ารายละเอียดตั้งแต่ต้นยันจบใหม่ทุกครั้งซ้ำเป็นสิบๆครั้ง ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าจะจัดการดำเนินการให้ แต่จริงๆคือก็ไม่ได้ทำอะไร ตอบไปตามไดอะล็อคที่ต้องตอบลูกค้าแค่นั้น

โทรจนเบื่อไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดีแล้ว รบกวนทางทรูช่วยกรุณาแก้ปัญหาให้ด้วยนะคะ เพราะโทรศัพท์ที่ติดโฆษณาไว้กับลูกค้าก็มีแต่เบอร์นี้เท่านั้น เดือดร้อนมาก ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่