เนื่องจาก จขกท. ได้ตัดสินใจชื้อคอนโดต้นไม้ ลาดพร้าว 101 ตอนนี้อยู่มาปีกว่าๆแล้วคะ
ในวันแรกที่เข้ามาดูโครงการคือชอบมากคะ เป็นคอนโดเล็กๆ สงบและที่จอดรถโล่งมากคะ และที่สำคัญวันนั้นมีโปรแจกทองคะ !!! เซลพาไปชมห้องแล้วบอกว่าห้องนี้เป็นของพี่แล้วผ่านแน่นนอน โดยไม่มีการพูดถึงเรื่องที่จอดรถแต่ประการใด ไอเราก็ปลื้มนาทีนั้นคือคิดแต่เรื่องจะแต่งห้องยังไงให้สวยคือไม่ได้คิดถึงเรื่องที่จอดรถหรืออะไรทั้งนั้น และตัดสินใจยื่นเรื่องกู้วันนั้นเลยคะ 1 อาทิตย์ผ่านไปก็กู้ผ่านอย่างที่น้องเซลบอกเป๊ะมาก ชีวิตดี๊ดีมีความสุข
กาลเวลาแห่งความสุขมันแสนสั้นคะ กาลเวลาผ่านไปห้องเริ่มเต็มปัญหาที่จอดรถก็เริ่มเกิดและหนักขึ้นเรื่อยๆคะ เนื่องจาก จขกท ทำงานค่อนข้างเลิกดึกกว่าจะกลับคือ 3 - 5 ทุ่ม ซึ่งที่จอดรถเต็มตลอดๆคะ เราก็ต้องไปหาที่จอดตรงอื่นเริ่มแรกโรงไม้ไกล้ๆคอนโด อย่างที่บอกว่าเลิกดึกจอดไปได้สักพักก็มีอยู่คืนหนึ่งมีวัยรุ่น 2 คะขี่มอร์เตอร์ไซต์เข้ามาเทียบแล้วขอเงินบอกค่าจอดรถ บรรยากาศตอนนั้นคือน่ากลัวมากๆคะ ตอนแรกคิดว่าจะโดนฆ่าหมกโรงไม้ซะแล้วเลยรีบๆให้แล้วก็ขึ้นรถขับออกไปเลย
ต่อมาก็เริ่มไปแอบจอดคอนโดข้างๆคะมีคนในคอนโดบอกมาและมีไปแอบจอดกันเยอะคะ กาลเวลาผ่านไปโดนล๊อกล้อค๊าาา ปรับไป 1,000 บาทไปตามระเบียบเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ปล.ขอโทษคอนโดข้างๆด้วยนะคะยอมรับผิดทุกประการณ์คะ
และวันนี้ก็มาถึงวันที่ต้องไปขอร้องนิติคอนโดให้ช่วยเรื่องที่จอดรถ คือซอย 101 ก็ค่อนข้างดังพอสมควรเรื่องขโมยขโจร เราก็ไปขอร้องให้ทางคอนโดเห็นใจหน่อยเพราะไม่รู้จะทำยังไงจริงๆคือเราเลิกดึกจะให้ไปจอดที่อื่นคือก็ค่อนข้างเปลี่ยว รู้สึกไม่ปลอดภัยคะบอกตามตรงเพราะเราไม่ได้จอดแค่วันสองวัน
ก็เข้าไปเล่าเรื่องที่เกิดพร้อมใบเสร็จค่าปรับและบอกให้แจ้งลูกบ้านเรื่องจอดรถที่อื่น และก็อยากจะขอความเห็นใจนิติว่าช่วยหน่อยเรื่องที่จอดรถหน่อยเพราะไม่รู้จะทำยังไงแล้ว คือตอนเล่าและขอร้องก็จะร้องไห้อยู่แล้วเพราะมันอัดอั้นตันใจมากคะ แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ เสียง หึ~~ และยิ้มแยะและบอกว่าผู้หญิงคนอื่นเค้าก็กลับดึกเหมือนกันก็ต้องไปจอดที่อื่น มันเป็นกฎระเบียบ กรรมการไม่ยอม คือตอนนั้นจิ๊ดโกษธมากเลยคะ เผลอปากระดาษใบเสร็จใส่คนพูดแต่ไม่โดนนะคะ(อันนี้ก็ยอมรับว่าผิดนะคะที่ควบคุมอารมตัวเองไม่อยู่) คือแบบว่ากฎระเบียบคนอื่นอะไรสำคัญกว่าความปลอดภัยหรอ ? แล้วกรรมการคือใคร? นิติมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของลูกบ้านไม่ใช่หรอ? เฮ้ยเราจ่ายค่าส่วนกลางนะทำใมไม่ช่วยหาทางแก้ไม่เห็นใจกันบ้างเลย พอขอเบอร์หรือไลน์กรรมการก็บอกให้ไม่ได้คืออะไร ให้เฟสไปเซิทหาเอาเองซะงั้น ไม่มีการบอกจะช่วยประสานงานอะไรทั้งสิ้น ช่วยอะไรไม่ได้เลย ตอนนั้นปริ๊ดแตกมากคะ พอบอกจะคอมเพลนเข้าหน้าที่ก็ทำท่าจะเข้ามาทำร้ายเราคือรู้สึกแย่มากคะ จากเครียดเรื่องจอดรถอยู่แล้วมาเสียความรู้สึกกับเรื่องแบบนี้อีกคะ แย่มากคะ ไม่รู้จะหาทางออกกับปัญหายังไงดี ท้อแท้และสิ้นหวังมาก บ้าน ที่ควรจะเป็นที่ๆมีความสุขทุกครั้งที่กลับไปกลับไม่ใช่อีกแล้ว จะขายทิ้งก็ไม่ได้ ไปจอดที่อื่นเดี๋ยวนี้ในซอยก็เริ่มรู้แล้วว่าคอนโดที่อยู่ไปจอดกันเยอะก็เริ่มมีมาตรการป้องกันขับไล่ต่างๆนาๆ เฮ้อ~~ T_T แลดูหน้ารังเกียจเหมือนตัวเองเป็นแมลงสาบ แต่ก็เข้าใจเจ้าของสถานที่นะคะ
วันนี้ จขกท คงทำได้แค่ระบายและหาทางแก้เองต่อไป แต่หวังว่าเรื่องราวของ จขกท ในวันนี้จะเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ชื้อคอนโดทุกๆท่านได้นะคะ ว่าก่อนจะตัดสินใจชื้อควรดูข้อมูลศึกษารายละเอียดโครงการให้ดีซะก่อนคะ อย่ามองเพี่ยงว่าห้องสวยหรือโปรแรงอย่างเดียว ไม่อยากให้ใครมาเจอเหตุการณ์แบบ จขกท อีกคะ คงทุกข์อีกยาวนานคะ ถ้าวันนึงโดนปาดคอใน ซอย 101 ก็ทำบุญให้ จขกท บ้างนะคะ อิอิ
และอยากฝากถึงทางบริษัทต้นไม้และภาครัฐให้เห็นใจผู้บริโภคบ้าง อยากให้มีการแสดงจำนวนที่จอดรถต่อสถานที่ให้ชัดแจน อย่างที่อยู่ตอนนี้มีที่จอดประมาณ 200 กว่าคัน ในขณะที่ทางโครงการมี 700 กว่าห้อง ควรแสดงให้ชัดเจนแล้วแจ้งลูกค้าทุกครั้งที่มีการ ซื้อ - ขาย ไม่ใช่สักแต่จะขายอย่างเดียว จขกท มั้นใจว่าเรื่องที่จอดรถคอนโดนี้ไม่ได้มีแค่ จขกท คนเดียวที่เดือดร้อนยังมีคนอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่ได้แสดงตัว จึงอยากให้มีการแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจังและขอให้คอนโดที่ จขกท อยู่เป็นที่สุดท้ายแต่เกิดเหตุการณ์แบบนี้คะ
อยากให้มีการรณรงณ์ แจ้งจำนวนที่จอดรถให้ชัดเจน และเป็นสาระสำคัญ ในการซื้อขายคอนโดคะ
ในวันแรกที่เข้ามาดูโครงการคือชอบมากคะ เป็นคอนโดเล็กๆ สงบและที่จอดรถโล่งมากคะ และที่สำคัญวันนั้นมีโปรแจกทองคะ !!! เซลพาไปชมห้องแล้วบอกว่าห้องนี้เป็นของพี่แล้วผ่านแน่นนอน โดยไม่มีการพูดถึงเรื่องที่จอดรถแต่ประการใด ไอเราก็ปลื้มนาทีนั้นคือคิดแต่เรื่องจะแต่งห้องยังไงให้สวยคือไม่ได้คิดถึงเรื่องที่จอดรถหรืออะไรทั้งนั้น และตัดสินใจยื่นเรื่องกู้วันนั้นเลยคะ 1 อาทิตย์ผ่านไปก็กู้ผ่านอย่างที่น้องเซลบอกเป๊ะมาก ชีวิตดี๊ดีมีความสุข
กาลเวลาแห่งความสุขมันแสนสั้นคะ กาลเวลาผ่านไปห้องเริ่มเต็มปัญหาที่จอดรถก็เริ่มเกิดและหนักขึ้นเรื่อยๆคะ เนื่องจาก จขกท ทำงานค่อนข้างเลิกดึกกว่าจะกลับคือ 3 - 5 ทุ่ม ซึ่งที่จอดรถเต็มตลอดๆคะ เราก็ต้องไปหาที่จอดตรงอื่นเริ่มแรกโรงไม้ไกล้ๆคอนโด อย่างที่บอกว่าเลิกดึกจอดไปได้สักพักก็มีอยู่คืนหนึ่งมีวัยรุ่น 2 คะขี่มอร์เตอร์ไซต์เข้ามาเทียบแล้วขอเงินบอกค่าจอดรถ บรรยากาศตอนนั้นคือน่ากลัวมากๆคะ ตอนแรกคิดว่าจะโดนฆ่าหมกโรงไม้ซะแล้วเลยรีบๆให้แล้วก็ขึ้นรถขับออกไปเลย
ต่อมาก็เริ่มไปแอบจอดคอนโดข้างๆคะมีคนในคอนโดบอกมาและมีไปแอบจอดกันเยอะคะ กาลเวลาผ่านไปโดนล๊อกล้อค๊าาา ปรับไป 1,000 บาทไปตามระเบียบเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ปล.ขอโทษคอนโดข้างๆด้วยนะคะยอมรับผิดทุกประการณ์คะ
และวันนี้ก็มาถึงวันที่ต้องไปขอร้องนิติคอนโดให้ช่วยเรื่องที่จอดรถ คือซอย 101 ก็ค่อนข้างดังพอสมควรเรื่องขโมยขโจร เราก็ไปขอร้องให้ทางคอนโดเห็นใจหน่อยเพราะไม่รู้จะทำยังไงจริงๆคือเราเลิกดึกจะให้ไปจอดที่อื่นคือก็ค่อนข้างเปลี่ยว รู้สึกไม่ปลอดภัยคะบอกตามตรงเพราะเราไม่ได้จอดแค่วันสองวัน
ก็เข้าไปเล่าเรื่องที่เกิดพร้อมใบเสร็จค่าปรับและบอกให้แจ้งลูกบ้านเรื่องจอดรถที่อื่น และก็อยากจะขอความเห็นใจนิติว่าช่วยหน่อยเรื่องที่จอดรถหน่อยเพราะไม่รู้จะทำยังไงแล้ว คือตอนเล่าและขอร้องก็จะร้องไห้อยู่แล้วเพราะมันอัดอั้นตันใจมากคะ แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ เสียง หึ~~ และยิ้มแยะและบอกว่าผู้หญิงคนอื่นเค้าก็กลับดึกเหมือนกันก็ต้องไปจอดที่อื่น มันเป็นกฎระเบียบ กรรมการไม่ยอม คือตอนนั้นจิ๊ดโกษธมากเลยคะ เผลอปากระดาษใบเสร็จใส่คนพูดแต่ไม่โดนนะคะ(อันนี้ก็ยอมรับว่าผิดนะคะที่ควบคุมอารมตัวเองไม่อยู่) คือแบบว่ากฎระเบียบคนอื่นอะไรสำคัญกว่าความปลอดภัยหรอ ? แล้วกรรมการคือใคร? นิติมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของลูกบ้านไม่ใช่หรอ? เฮ้ยเราจ่ายค่าส่วนกลางนะทำใมไม่ช่วยหาทางแก้ไม่เห็นใจกันบ้างเลย พอขอเบอร์หรือไลน์กรรมการก็บอกให้ไม่ได้คืออะไร ให้เฟสไปเซิทหาเอาเองซะงั้น ไม่มีการบอกจะช่วยประสานงานอะไรทั้งสิ้น ช่วยอะไรไม่ได้เลย ตอนนั้นปริ๊ดแตกมากคะ พอบอกจะคอมเพลนเข้าหน้าที่ก็ทำท่าจะเข้ามาทำร้ายเราคือรู้สึกแย่มากคะ จากเครียดเรื่องจอดรถอยู่แล้วมาเสียความรู้สึกกับเรื่องแบบนี้อีกคะ แย่มากคะ ไม่รู้จะหาทางออกกับปัญหายังไงดี ท้อแท้และสิ้นหวังมาก บ้าน ที่ควรจะเป็นที่ๆมีความสุขทุกครั้งที่กลับไปกลับไม่ใช่อีกแล้ว จะขายทิ้งก็ไม่ได้ ไปจอดที่อื่นเดี๋ยวนี้ในซอยก็เริ่มรู้แล้วว่าคอนโดที่อยู่ไปจอดกันเยอะก็เริ่มมีมาตรการป้องกันขับไล่ต่างๆนาๆ เฮ้อ~~ T_T แลดูหน้ารังเกียจเหมือนตัวเองเป็นแมลงสาบ แต่ก็เข้าใจเจ้าของสถานที่นะคะ
วันนี้ จขกท คงทำได้แค่ระบายและหาทางแก้เองต่อไป แต่หวังว่าเรื่องราวของ จขกท ในวันนี้จะเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ชื้อคอนโดทุกๆท่านได้นะคะ ว่าก่อนจะตัดสินใจชื้อควรดูข้อมูลศึกษารายละเอียดโครงการให้ดีซะก่อนคะ อย่ามองเพี่ยงว่าห้องสวยหรือโปรแรงอย่างเดียว ไม่อยากให้ใครมาเจอเหตุการณ์แบบ จขกท อีกคะ คงทุกข์อีกยาวนานคะ ถ้าวันนึงโดนปาดคอใน ซอย 101 ก็ทำบุญให้ จขกท บ้างนะคะ อิอิ
และอยากฝากถึงทางบริษัทต้นไม้และภาครัฐให้เห็นใจผู้บริโภคบ้าง อยากให้มีการแสดงจำนวนที่จอดรถต่อสถานที่ให้ชัดแจน อย่างที่อยู่ตอนนี้มีที่จอดประมาณ 200 กว่าคัน ในขณะที่ทางโครงการมี 700 กว่าห้อง ควรแสดงให้ชัดเจนแล้วแจ้งลูกค้าทุกครั้งที่มีการ ซื้อ - ขาย ไม่ใช่สักแต่จะขายอย่างเดียว จขกท มั้นใจว่าเรื่องที่จอดรถคอนโดนี้ไม่ได้มีแค่ จขกท คนเดียวที่เดือดร้อนยังมีคนอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่ได้แสดงตัว จึงอยากให้มีการแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจังและขอให้คอนโดที่ จขกท อยู่เป็นที่สุดท้ายแต่เกิดเหตุการณ์แบบนี้คะ