เราจะขอเตือนทุกท่านที่ซื้อ ตั้งใจจะซื้อ AIS Mobile care ให้ตรวจสอบวันหมดประกันกับทาง CallCenter ของ AIS Mobile care เอง เพราะข้อมูลที่ลูกค้าอย่างเราได้รับทราบ กับวันหมดประกันจริงทาง CallCenter AIS Mobile care ไม่ตรงกัน
-----------เนื้อหาที่เราโดนจากประกัน AIS Mobile Care-----------
เราได้ทำการซื้อ AIS Mobile Care ตอนที่ซื้อมือถือ Iphone เครื่องใหม่ต้นปี 59 แบบเหมาจ่าย 12 เดือนล่วงหน้า เพราะคิดว่าถ้ามีอะไรเกิดขึ้นอย่างน้อยเราก็น่าจะอุ่นใจ
หลังจากนั้น เวลาเราตรวจสอบข้อมูลสัญญาใน AIS eService ทั้งบนเวบ และ บน app ของAIS เราจะเห็นว่าหมดระยะเวลาประกันคือ 27/2/2560 23:59. มาตลอด
และเป็นโชคดีของเราที่ cap screen เก็บไว้เมื่อนานมาแล้ว

เร็วๆนี้ทาง AIS ได้ส่ง SMS มาบอกว่า ทาง AIS Mobile care ของเราจะสิ้นสุดลงในวันที่ 28/2/2560 และจะต่ออัตโนมัติหากไม่ต้องการให้ บลาๆๆ ดังรูปนี้

ตอนนั้นเรายังคิดอยู่ว่าจะต่อไม่ต่อ เพราะเงินไม่ใช่จำนวนน้อยและราคาซื้อใหม่ก็พอๆกับค่า replacement(45% ของราคา ณ วันที่ซื้อ)
จนเมื่อเช้าวันนี้มี SMS ส่งมาบอกว่าเริ่มประกันตั้งแต่ 27/2/2560 3:05 แล้วนะ

พอเช็คในeservice ก็พบว่า AIS Mobile Care จะหมด 27/2/2561 23:59 แล้ว

เราก็ตกใจสิ. เรามีเวลาคิดถึงวันนี้นินา. เลยนั่งคิดและทบทวนว่าไม่ต่อดีกว่าเพราะไม่คุ้มค่าซื้อเครื่องใหม่
เลยโทรไปหมายเลข 0980981175
ซึ่งประเด็นของกระทู้นี้อยู่ตรงนี้
ทางเจ้าที่รับสายและตรวจสอบ และแจ้งว่าจะยกเลิกการต่ออายุให้. เราเลยยืนยันไปว่าประกันเรามีถึงวันนี้ใช่ไหม หมดตอน 23:59 ใช่ไหม(เผื่อว่ามีอะไรเกิดขึ้นจะได้ทราบว่าเคลมได้) >>> จนท.ตอบว่าไม่ใช่ค่ะประกันของคุณหมดไปตั้งแต่ 25/2/2560 แล้วค่ะ
เราก็งงสิคะ เพราะจากทุกสิ่งทุกอย่างที่เห็นมา ประกันเราสิ้นสุด 27/2/2560 23:59 ทั้งนั้นจากทุกระบบที่ให้เราซึ่งเป็นคู่สัญญากับคุณเห็น
และจนท.ทำได้เพียงแต่แจ้งว่า ขออภัย ข้อมูลในระบบ AIS อาจจะแสดงผลไม่ถูกต้อง
(ไม่ถูกต้องมาเป็นปีๆเนี่ยนะ)
ที่สำคัญถ้ามือถือเราหายวันที่ 26/2/2560 ขึ้นมา >> เราจะเคลมไม่ได้ทันที
และสัญญาที่คุณต่อให้เราใหม่ก็เริ่ม 27/2/2560 ไม่ใช่ต่อเนื่องจาก 25/2/2560 ตามที่จนท.แจ้ง
ซึ่งมันไม่ถูกต้องเลย ที่เราจะสามารถทราบได้ว่าประกันที่ AIS แจ้งเราใน eService ทุกช่องทางและ SMS ไม่ตรงกับสัญญาจริง
AIS Mobile Care แสดงวันที่สิ้นสุดการรับประกันใน AIS Eservice ไม่ตรงกัน
-----------เนื้อหาที่เราโดนจากประกัน AIS Mobile Care-----------
เราได้ทำการซื้อ AIS Mobile Care ตอนที่ซื้อมือถือ Iphone เครื่องใหม่ต้นปี 59 แบบเหมาจ่าย 12 เดือนล่วงหน้า เพราะคิดว่าถ้ามีอะไรเกิดขึ้นอย่างน้อยเราก็น่าจะอุ่นใจ
หลังจากนั้น เวลาเราตรวจสอบข้อมูลสัญญาใน AIS eService ทั้งบนเวบ และ บน app ของAIS เราจะเห็นว่าหมดระยะเวลาประกันคือ 27/2/2560 23:59. มาตลอด
และเป็นโชคดีของเราที่ cap screen เก็บไว้เมื่อนานมาแล้ว
เร็วๆนี้ทาง AIS ได้ส่ง SMS มาบอกว่า ทาง AIS Mobile care ของเราจะสิ้นสุดลงในวันที่ 28/2/2560 และจะต่ออัตโนมัติหากไม่ต้องการให้ บลาๆๆ ดังรูปนี้
ตอนนั้นเรายังคิดอยู่ว่าจะต่อไม่ต่อ เพราะเงินไม่ใช่จำนวนน้อยและราคาซื้อใหม่ก็พอๆกับค่า replacement(45% ของราคา ณ วันที่ซื้อ)
จนเมื่อเช้าวันนี้มี SMS ส่งมาบอกว่าเริ่มประกันตั้งแต่ 27/2/2560 3:05 แล้วนะ
พอเช็คในeservice ก็พบว่า AIS Mobile Care จะหมด 27/2/2561 23:59 แล้ว
เราก็ตกใจสิ. เรามีเวลาคิดถึงวันนี้นินา. เลยนั่งคิดและทบทวนว่าไม่ต่อดีกว่าเพราะไม่คุ้มค่าซื้อเครื่องใหม่
เลยโทรไปหมายเลข 0980981175
ซึ่งประเด็นของกระทู้นี้อยู่ตรงนี้
ทางเจ้าที่รับสายและตรวจสอบ และแจ้งว่าจะยกเลิกการต่ออายุให้. เราเลยยืนยันไปว่าประกันเรามีถึงวันนี้ใช่ไหม หมดตอน 23:59 ใช่ไหม(เผื่อว่ามีอะไรเกิดขึ้นจะได้ทราบว่าเคลมได้) >>> จนท.ตอบว่าไม่ใช่ค่ะประกันของคุณหมดไปตั้งแต่ 25/2/2560 แล้วค่ะ
เราก็งงสิคะ เพราะจากทุกสิ่งทุกอย่างที่เห็นมา ประกันเราสิ้นสุด 27/2/2560 23:59 ทั้งนั้นจากทุกระบบที่ให้เราซึ่งเป็นคู่สัญญากับคุณเห็น
และจนท.ทำได้เพียงแต่แจ้งว่า ขออภัย ข้อมูลในระบบ AIS อาจจะแสดงผลไม่ถูกต้อง
(ไม่ถูกต้องมาเป็นปีๆเนี่ยนะ)
ที่สำคัญถ้ามือถือเราหายวันที่ 26/2/2560 ขึ้นมา >> เราจะเคลมไม่ได้ทันที
และสัญญาที่คุณต่อให้เราใหม่ก็เริ่ม 27/2/2560 ไม่ใช่ต่อเนื่องจาก 25/2/2560 ตามที่จนท.แจ้ง
ซึ่งมันไม่ถูกต้องเลย ที่เราจะสามารถทราบได้ว่าประกันที่ AIS แจ้งเราใน eService ทุกช่องทางและ SMS ไม่ตรงกับสัญญาจริง