คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
1. ความเมื่อยล้าในการขี่ ระยะ 500km+ (ผมเคยขี่เจ้า CBR1000 กรุงเทพ-ม่อนแจ่ม หมดแรงตั้งแต่ลำปาง ระยะทางที่เหลือคือลากสังขาล 55+)
- ถ้าทำความเร็วได้ตลอด ทางโล่งๆที่ไม่ใช่ช่วงเทศกาล สบายกว่าสปอร์ตแท้เยอะครับ นิ่งๆ แน่นๆ ไม่ก้มมาก(แต่ก็ก้มนะ)
2. ความยากในการควบคุมรถที่ความเร็วต่ำ เช่น ขี่บนทางลาดชัน, ขี่ที่รถติดๆ, การกลับรถ ฯลฯ
- แรกๆจะยากหน่อย เพราะรถมันยาวและหนักนิดนึง แต่ดูจาก ปสก รถที่ใช้คงไม่ลำบาก
3. ความสนุกในการขับขี่, การเข้าโค้ง
- โค้งแคบๆจะช้าหน่อยเพราะช่วงรถมันยาวและหนักครับ แต่ถ้ายิงยาวๆ โค้งไฮสปีดนี่ มันมาก
4. เรื่องอื่นๆ ถ้ามีแนะนำได้เลยครับ
- ลองดู ZX14 ครับ เมื่อยน้อยกว่าฮายา ราคามือสองมิตรภาพมากๆ มีแทรคชั่น โหมดการขับขี่ ABS ครบ
- ถ้าทำความเร็วได้ตลอด ทางโล่งๆที่ไม่ใช่ช่วงเทศกาล สบายกว่าสปอร์ตแท้เยอะครับ นิ่งๆ แน่นๆ ไม่ก้มมาก(แต่ก็ก้มนะ)
2. ความยากในการควบคุมรถที่ความเร็วต่ำ เช่น ขี่บนทางลาดชัน, ขี่ที่รถติดๆ, การกลับรถ ฯลฯ
- แรกๆจะยากหน่อย เพราะรถมันยาวและหนักนิดนึง แต่ดูจาก ปสก รถที่ใช้คงไม่ลำบาก
3. ความสนุกในการขับขี่, การเข้าโค้ง
- โค้งแคบๆจะช้าหน่อยเพราะช่วงรถมันยาวและหนักครับ แต่ถ้ายิงยาวๆ โค้งไฮสปีดนี่ มันมาก
4. เรื่องอื่นๆ ถ้ามีแนะนำได้เลยครับ
- ลองดู ZX14 ครับ เมื่อยน้อยกว่าฮายา ราคามือสองมิตรภาพมากๆ มีแทรคชั่น โหมดการขับขี่ ABS ครบ
แสดงความคิดเห็น
ช่วยเปรียบเทียบ Hayabusa กับพวก Sport Replica ให้ทีครับ
เลยมาหาข้อมูลเพิ่ม เพิ่งมารู้ว่าเจ้า Hayabusa มีความเป็น Sport Touring อยู่พอประมาณ เลยเริ่มสนใจและเป็นรถในตำนาน(นานมากกกกกกก ไม่เปลี่ยนโฉมซะที
เลยอยากถามคนที่เคยขี่ว่าถ้าเทียบกับพวก Sport Replica แล้วเป็นยังไงในเรื่องต่อไปนี้
1. ความเมื่อยล้าในการขี่ ระยะ 500km+ (ผมเคยขี่เจ้า CBR1000 กรุงเทพ-ม่อนแจ่ม หมดแรงตั้งแต่ลำปาง ระยะทางที่เหลือคือลากสังขาล 55+)
2. ความยากในการควบคุมรถที่ความเร็วต่ำ เช่น ขี่บนทางลาดชัน, ขี่ที่รถติดๆ, การกลับรถ ฯลฯ
3. ความสนุกในการขับขี่, การเข้าโค้ง
4. เรื่องอื่นๆ ถ้ามีแนะนำได้เลยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ