อาจจะยาวหน่อยนะครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันครับ
คือผมได้ทำการสั่งกันพลาของจีน ซึ่งครั้งแรกได้ทดลองสั่ง 1 ตัว +กับของอื่นๆของแฟน รอประมาณ 10 วันหลังจากที่สินค้าขึ้นสถานะส่งมาไทย
พอได้รับสินค้าแกะเช็คดูก็ทราบว่าไม่ตรงรุ่น รุ่นที่สั่งเป็นตัวสีส้ม แต่รุ่นที่ได้เป็นตัวสีน้ำเงิน ซึ่งหลักฐานชัดเจนว่าเราสั่งอะไรไปแต่ได้ของอีกอย่าง
พอเราแจ้งทางบริษัทโดยการส่งเมลไปถาม (ช่องทางติดต่อเค้าระบุเป็นส่งเมลอยู่แล้ว) ได้รับคำตอบว่า
------------------------------------------------------------------------------------
เรียน คุณลูกค้า
ทีมงานขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ เนื่องจากรายการสินค้าเป็นข้อผิดพลาดของทางร้านค้า ทั้งนี้ทางเราไม่ได้มีการรับประกันครอบคลุมในเรื่องของคุณภาพสินค้าเพราะทางเราเป็นเพียงตัวกลางในการขนส่งค่ะ ทีมงานจะคอมเพลนทางร้านค้าให้ในลำดับต่อไปค่ะ และในกรณีนี้ทางเราขอรับผิดชอบเป็นการคืนเงินเข้าบัญชี prepay ของคุณลูกค้านะคะเป็นจำนวน 30% ของราคาสินค้า ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าจะยอมรับในข้อเสนอนี้หรือไม่ค่ะ
รบกวนคุณลูกค้าตอบกลับทางอีเมล์นะคะ
ขอบคุณค่ะ
------------------------------------------------------------------------------------------------
ซึ่งผมก็โอเคเค้ารับผิดชอบคืนเงินให้ 30% แถมของเค้าก็ไม่เอาคืน หลังจากนั้นเลยลองสั่งใหม่แบบสมัครสมาชิก prime ซึ่งสิทธิพิเศษของเค้าคือสั่งรอบนึงกี่รายการก็แล้วแต่จะคิดค่าส่งจากจีนมาไทยเพียง 49 บาท
เราก็ลองสั่งเลยเหมือนเดิมตัวเดิมเพิ่มเติมคือเอาทั้ง 2 สีเลย ทั้งส้มทั้งน้ำเงิน กะว่าไม่ผิดอีกแน่ๆ พอถึงวันได้สินค้าผมก็แกะเช็คทันที ปรากฏว่าสินค้าชำรุดครับ
กล่องตัวสีน้ำเงินหน้ากล่องขาดเป็นรอยโดนคัทเตอร์กรีดเปนสามเหลี่ยมขาดออกไป

ตัวสีส้มถุงพลาสติกที่ห่อแผงต่อไว้ขาด มีชิ้นส่วนหักออกจากแผง

ผมก็เลยสอบถามไปทางเมลเหมือนเดิมว่าสินค้าที่ได้เป็นแบบนี้ทำยังไงได้บ้างคำตอบที่ได้นี่แย่มากๆ

ผมก็เริ่มขึ้นเลยตอบกลับไปว่า

ก็ได้คำตอบมาแบบนี้

และหลังจากนี้ก็โต้เถียงกันหลายครั้งส่งเมลไปมาแต่ทางบริษัทก็ตอบแต่คำเดิมๆว่าเป็นความผิดของทางร้านค้าเค้าจะจ่ายคืน 15%
ให้ในส่วนตัวสีส้มแค่นั้น ตัวกล่องขาดเค้าไม่เกี่ยว ผมเลยไปถามพนักงานในเฟสบุคด้วยอีกทางว่า ทำการรีแพคแล้วไม่เห็นได้ไงว่าสินค้าชำรุด
ได้คำตอบว่า "ในส่วนนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการรีแพคสินค้านะคะ คือกล่องพัสดุที่ห่อสินค้ามาคือกล่องที่ร้านค้าส่งมาให้"
ผมจำได้ว่าอ่านข้อมูลถาม-ตอบหน้าเว็บมาคร่าวๆ รู้สึกว่าจะมีการแกะตรวจสอบและรีแพคสิรค้าให้ แต่ไม่แน่ใจเลยไปค้นอ่านดูอีกที
ก็ได้ความว่า

ตำหนิที่เห็นได้ชัดเจน

รอยฉีกขาด

แล้วพอผมถามพนักงานในเฟสบุคแคปรูปตรงข้อ 4.1-4.3 ให้เขาดูเขาก็ถามกลับมาว่า "ในส่วนที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ลูกค้าต้องการข้อเสนออะไรครับ"
"ขอทราบข้อเสนอที่ทางลูกค้าต้องการเสนอให้ทางเราดีกว่าครับ" วิธีการตอบของพนักงานแย่มาก แก้ไขปัญหาได้แย่มากครับ ผมแจ้งไปตอนแรกว่าจริงๆไม่ได้อยากได้เงินคืนหรือเรียกร้องอะไรใจเราอยากได้ของสภาพดี มากกว่า ถ้าแค่กล่องบุบนิดหน่อยจากการขนส่ง จะไม่มีปัญหาเลยแต่ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนีทางบริษัทน่าจะมีการชดเชยที่ดูเหมาะสมให้รึเปล่าไม่ใช่โทษแต่ทางร้านค้าจีนแบบนี้มันปัดความรับผิดชอบกันชัดๆ
คือผมจะทำยังไงได้บ้างครับ รู้สึกโดนเอาเปรียบมาก ทั้งๆที่ทางเว็บบริษัทก็บอกชัดเจนเรื่องตำหนิสินค้า เจอแบบนี้เซ็งมากครับ
สั่งสินค้าจาก ezbuy โดนแบบนี้ทำยังไงได้บ้างครับ
คือผมได้ทำการสั่งกันพลาของจีน ซึ่งครั้งแรกได้ทดลองสั่ง 1 ตัว +กับของอื่นๆของแฟน รอประมาณ 10 วันหลังจากที่สินค้าขึ้นสถานะส่งมาไทย
พอได้รับสินค้าแกะเช็คดูก็ทราบว่าไม่ตรงรุ่น รุ่นที่สั่งเป็นตัวสีส้ม แต่รุ่นที่ได้เป็นตัวสีน้ำเงิน ซึ่งหลักฐานชัดเจนว่าเราสั่งอะไรไปแต่ได้ของอีกอย่าง
พอเราแจ้งทางบริษัทโดยการส่งเมลไปถาม (ช่องทางติดต่อเค้าระบุเป็นส่งเมลอยู่แล้ว) ได้รับคำตอบว่า
------------------------------------------------------------------------------------
เรียน คุณลูกค้า
ทีมงานขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ เนื่องจากรายการสินค้าเป็นข้อผิดพลาดของทางร้านค้า ทั้งนี้ทางเราไม่ได้มีการรับประกันครอบคลุมในเรื่องของคุณภาพสินค้าเพราะทางเราเป็นเพียงตัวกลางในการขนส่งค่ะ ทีมงานจะคอมเพลนทางร้านค้าให้ในลำดับต่อไปค่ะ และในกรณีนี้ทางเราขอรับผิดชอบเป็นการคืนเงินเข้าบัญชี prepay ของคุณลูกค้านะคะเป็นจำนวน 30% ของราคาสินค้า ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าจะยอมรับในข้อเสนอนี้หรือไม่ค่ะ
รบกวนคุณลูกค้าตอบกลับทางอีเมล์นะคะ
ขอบคุณค่ะ
------------------------------------------------------------------------------------------------
ซึ่งผมก็โอเคเค้ารับผิดชอบคืนเงินให้ 30% แถมของเค้าก็ไม่เอาคืน หลังจากนั้นเลยลองสั่งใหม่แบบสมัครสมาชิก prime ซึ่งสิทธิพิเศษของเค้าคือสั่งรอบนึงกี่รายการก็แล้วแต่จะคิดค่าส่งจากจีนมาไทยเพียง 49 บาท
เราก็ลองสั่งเลยเหมือนเดิมตัวเดิมเพิ่มเติมคือเอาทั้ง 2 สีเลย ทั้งส้มทั้งน้ำเงิน กะว่าไม่ผิดอีกแน่ๆ พอถึงวันได้สินค้าผมก็แกะเช็คทันที ปรากฏว่าสินค้าชำรุดครับ
กล่องตัวสีน้ำเงินหน้ากล่องขาดเป็นรอยโดนคัทเตอร์กรีดเปนสามเหลี่ยมขาดออกไป
ตัวสีส้มถุงพลาสติกที่ห่อแผงต่อไว้ขาด มีชิ้นส่วนหักออกจากแผง
ผมก็เลยสอบถามไปทางเมลเหมือนเดิมว่าสินค้าที่ได้เป็นแบบนี้ทำยังไงได้บ้างคำตอบที่ได้นี่แย่มากๆ
ผมก็เริ่มขึ้นเลยตอบกลับไปว่า
ก็ได้คำตอบมาแบบนี้
และหลังจากนี้ก็โต้เถียงกันหลายครั้งส่งเมลไปมาแต่ทางบริษัทก็ตอบแต่คำเดิมๆว่าเป็นความผิดของทางร้านค้าเค้าจะจ่ายคืน 15%
ให้ในส่วนตัวสีส้มแค่นั้น ตัวกล่องขาดเค้าไม่เกี่ยว ผมเลยไปถามพนักงานในเฟสบุคด้วยอีกทางว่า ทำการรีแพคแล้วไม่เห็นได้ไงว่าสินค้าชำรุด
ได้คำตอบว่า "ในส่วนนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการรีแพคสินค้านะคะ คือกล่องพัสดุที่ห่อสินค้ามาคือกล่องที่ร้านค้าส่งมาให้"
ผมจำได้ว่าอ่านข้อมูลถาม-ตอบหน้าเว็บมาคร่าวๆ รู้สึกว่าจะมีการแกะตรวจสอบและรีแพคสิรค้าให้ แต่ไม่แน่ใจเลยไปค้นอ่านดูอีกที
ก็ได้ความว่า
ตำหนิที่เห็นได้ชัดเจน
รอยฉีกขาด
แล้วพอผมถามพนักงานในเฟสบุคแคปรูปตรงข้อ 4.1-4.3 ให้เขาดูเขาก็ถามกลับมาว่า "ในส่วนที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ลูกค้าต้องการข้อเสนออะไรครับ"
"ขอทราบข้อเสนอที่ทางลูกค้าต้องการเสนอให้ทางเราดีกว่าครับ" วิธีการตอบของพนักงานแย่มาก แก้ไขปัญหาได้แย่มากครับ ผมแจ้งไปตอนแรกว่าจริงๆไม่ได้อยากได้เงินคืนหรือเรียกร้องอะไรใจเราอยากได้ของสภาพดี มากกว่า ถ้าแค่กล่องบุบนิดหน่อยจากการขนส่ง จะไม่มีปัญหาเลยแต่ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนีทางบริษัทน่าจะมีการชดเชยที่ดูเหมาะสมให้รึเปล่าไม่ใช่โทษแต่ทางร้านค้าจีนแบบนี้มันปัดความรับผิดชอบกันชัดๆ
คือผมจะทำยังไงได้บ้างครับ รู้สึกโดนเอาเปรียบมาก ทั้งๆที่ทางเว็บบริษัทก็บอกชัดเจนเรื่องตำหนิสินค้า เจอแบบนี้เซ็งมากครับ