สวัสดีครับ พี่ๆ HR & Requirement team ทั้งหลายครับ,
พอดีผมมีเรื่องรบกวนสอบถามหน่อยครับตามหัวเรื่องเกี่ยวกับการส่ง e-mail ในการสมัครงานต่างกับบริษัท หรือ องค์กรใหญ่ๆ ครับ
โดยปกแล้วผมจะส่งเป็นภาษาอังกฤษเพราะโดยสายงานแล้วต้องใช้ภาษาอังกฤษในการทำงานและติดต่อสื่อสารทั้งหมด แล้วเวลาเราจะส่งพวก attached files ทั้งหลายนี่ (CV, Cover Letter, Certificates and others documents) ส่วนใหญ่ HR จะชอบให้ส่งแยกเป็นไฟล์ๆไฟ แล้วเซฟชื่อของเอกสารนั้น เช่น CV_Sutin Chairak, Cover Letter for apply job as Manager_Sutin Chairak อะไรอย่างนี้มั้ยครับ
แล้วพวก Certificates and documents ก้อส่งแยกๆ หรือเราควรส่งรวมแบบ สแกนเป็นไฟล์เดียวกันเลยดีครับ แบบไฟท์เดียวรวมทั้ง Certificates and documents เป็นไฟล์ใหญ่ครับ
รบกวนแนะนำด้วยครับผม ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ปล. แท็กผิดยังไงขอโทดด้วยครับส่วนใหญ่อยู่แต่ห้องบลูครับ
สอบถาม HR บริษัทใหญ่ๆทั้งหลายเรื่องการส่ง E-mail สมัครงานหน่อยครับ
พอดีผมมีเรื่องรบกวนสอบถามหน่อยครับตามหัวเรื่องเกี่ยวกับการส่ง e-mail ในการสมัครงานต่างกับบริษัท หรือ องค์กรใหญ่ๆ ครับ
โดยปกแล้วผมจะส่งเป็นภาษาอังกฤษเพราะโดยสายงานแล้วต้องใช้ภาษาอังกฤษในการทำงานและติดต่อสื่อสารทั้งหมด แล้วเวลาเราจะส่งพวก attached files ทั้งหลายนี่ (CV, Cover Letter, Certificates and others documents) ส่วนใหญ่ HR จะชอบให้ส่งแยกเป็นไฟล์ๆไฟ แล้วเซฟชื่อของเอกสารนั้น เช่น CV_Sutin Chairak, Cover Letter for apply job as Manager_Sutin Chairak อะไรอย่างนี้มั้ยครับ
แล้วพวก Certificates and documents ก้อส่งแยกๆ หรือเราควรส่งรวมแบบ สแกนเป็นไฟล์เดียวกันเลยดีครับ แบบไฟท์เดียวรวมทั้ง Certificates and documents เป็นไฟล์ใหญ่ครับ
รบกวนแนะนำด้วยครับผม ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ปล. แท็กผิดยังไงขอโทดด้วยครับส่วนใหญ่อยู่แต่ห้องบลูครับ