ช่วยดูให้หน่อยครับ ว่าอุปกรณ์ network อะไรเสีย หรือเป็นที่ ISP

กระทู้คำถาม
สอบถามหน่อยครับ ขอออกตัวว่าไม่มีความรู้เรื่อง networkใช้ เลย
เมื่อก่อน 1-2 ปีก่อน ใช้ internet ไม่ว่าคอมกี่เครื่อง (2-3 เครื่อง) มือถือกี่เครื่อง (4-5 เครื่อง) ก็ใช้ได้ดีไม่มีปัญหา เร็วและไม่หลุด

ใช้ internet ของ 3BB มี modem 1 ตัว ของ 3BB, wifi router 1 ตัวซื้อมาเองยี่ห้อ d-link (modem กับ router เป็นคนละตัวกัน) เป็น internet แบบ ADSL ความเร็ว 18 Mbps มี HDD WDMyCloud ต่อที่ wifi router อยู่ 1 ตัว

เริ่มมีปัญหามาประมาณปี โดยมีปัญหาไม่รู้จากสาเหตุอะไร อาการเป็นดังนี้ครับ
1. PC ตั้งโต๊ะ ไม่มีปัญหา เพราะใช้สาย LAN เสียบกับ wifi router ตรงๆ ใช้งานเร็วดี สปีดเต็ม นานๆ จะหลุดซักที ตัวนี้ถือว่าไม่มีปัญหา
2. มือถือ อย่างที่บอกข้างต้นว่าเมื่อก่อนใช้ 4-5 เครื่องไม่มีปัญหา เดี๋ยวนี้ใช้ 2 เครื่องยังใช้ๆ ไปหลุดบ้าง ที่รู้ว่าหลุดคือ เล่นเกม online ในมือถือ แล้วพอถึงเวลาโหลดข้อมูลจาก internet บางทีแจ้งว่า "not connect to internet" ลองใหม่ 1-2 ครั้งจึง connect
3. พึ่งซื้อทีวี LG ที่เป็น WebOS 3.0 ใช้ๆ internet อยู่ (ดู youtube) พร้อมใช้มือถือเล่นเกมไปด้วย อยู่ๆ ก็ YouTube หลุด เปิดตรงที่ตั้งค่า wifi ขึ้นว่า "กำลังตรวจสอบสถานะ" กดเข้าไปดูใน "การตั้งค่าขั้นสูง" ตามภาพ เข้าใจว่าทีวี connect กับ wifi router แล้ว แต่ไม่มี DNS และต่อ internet ไม่ได้

อยากถามว่า จากอาการข้อ 2,3 นี่ พอทราบไหมครับว่าอะไรเสีย หรือเป็นปัญหาาที่อะไร หรือถ้ายังไม่ทราบ จะต้องตรวจสอบตามขั้นตอนยังไงบ้างครับ

ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้านะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่