ไม่แปลกใจเลยที่ DTAC จะรอวันเจ๊ง

ผมมาขอแชร์เรื่องที่เกิดกับอาอี๊ของผมเอง และจะขอคำแนะนำหน่อยครับเรื่องคือว่า


เมื่อวันที่ 11 กพ 59 เวลาประมาณบ่าย 2 กว่าๆ ที่ผ่านมา ผมพาอาอี๊ไปศูนย์ DTAC สาขาเซ็นทรัลพระราม 3 เพื่อทำการเปลี่ยน

ซิมเป็นนาโนซิม เพื่อเปลี่ยนมาใส่เครื่องไอโฟน และต้องการเปลี่ยนจากระบบเติมเงินเป็นรายเดือนแทน เนื่องจากผมมองว่า

แพจเกจรายเดือนดีกว่า ตอนใช้เติมเงินนั่นโทรอย่างเดียว ไม่ใช้เน็ต ผมจึงไปช่วยทำเรื่องให้เพราะอาอี๊แก่แล้ว ไม่ค่อยรู้เรื่องนัก

เมื่อถึงคิว ผมก็แจ้งความประสงค์ ว่าต้องการเปลี่ยนซิมเป็นนาโนซิม พร้อมต้องการใช้แพจเกจรายเดือน super non stop 249 บาท

โทร 200 นาที เน็ต 10gb ทางพนักงานแจ้งว่าไม่สามารถใช้แพจเกจนี้ได้ เนื่องจากเป็นโปรของคนย้ายมาเท่านั้น ผมก็ว่าเขาว่าคุณ

ไม่อยากรักษาลูกค้าไว้รึ ผมเห็นคนจะย้ายค่าย ได้ข้อเสนอกันเยอะแยะ ทำไมคุณไม่ดำเนินการให้ พนักงานตอบผมว่า นี่ที่เป็นแค่

ดีลเลอร์ของ DTAC ไม่สามารถทำเรื่องดังกล่าวให้ ถ้าคุณอยากได้ลองไปโทรเข้า call center ดูเองละกัน ผมก็เพิ่งรู้ว่ามีงี้ด้วย

นึกในใจว่า service mind แบบนี้ บริการลูกค้ากันอย่างนี้ ไม่เจ๊งหรือวะ DTAC ประมูลคลื่นก็สู้เจ้าอื่นไม่ได้ เห็นคนบ่นกันเยอะว่า

สัญญาก็ห่วยๆ อาอี๊ของผมก็มาบอกภายหลังว่าสัญญาณแย่ๆนะ ไปต่างจังหวัดสัญญาณสู้ AIS กับ True ของเพื่อนไม่ได้เลย



ผมแค่ถามว่าถ้าต้องการย้ายค่ายต้องทำอย่างไรบ้าง??? แค่ไปแจ้งปลายทางใช่มั้ย


########### จุดพีคอยู่ตรงนี้ครับ !!!!!!!!!!!!!!!!!

พนักงานไม่ตอบอะไรผมเลย แต่ขอมือถือของอาอี๊ไป แล้วก็กดคำสั่งไปอันนึง แล้วยื่นคืนผม พร้อมกับพูดว่า คุณเอาหน้าจอนี้ไปติดต่อ

กับค่ายใหม่เพื่อขอย้ายค่ายได้เลย

ผมก็อ้าว เฮ้ย  @#$%^$&*@#*   ผมคิดในใจว่า ทำอย่างนี้มันไล่ลูกค้าเลยนี่หว่า ย้ำนะครับ ว่าผมไม่ได้บอกว่าจะย้ายค่าย

แค่ถามว่าต้องการย้ายค่ายต้องทำอย่างไรบ้าง??? ถ้ากล้องวงจรปิดในศูนย์มีการบันทึกเสียงไว้ได้ ผมก็อยากให้ผู้มีหน้าที่ของ

DTAC ที่มีอำนาจหรือหน้าที่ในการ improve customer satisfaction ลองไปเปิดดูครับ คุณจะได้รู้ตัวว่าพนักงานคุณเลิศขนาดไหน

สรุป ถึงนะจุดนี้ ผมก็ไม่คิดง้อครับ บริการห่วยระดับนี้

ลาขาดละกัน ผมบอกอาอี๊ตรงนั้นเลยว่า เดี๋ยวไปใช้ AIS เหมือนผมละกันนะ เค้าก็งงๆ ใช้มาเป็น 10 ปี ไมมาไล่กันง่ายๆงี้

ผมเลยบอกว่าพนักงานว่าโอเค เลยถามต่อ "แล้วเงินที่เหลืออยู่ในระบบเติมเงินอีก 2 ร้อยกว่าบาท จะขอคืนได้ยังไง"

พนักงานตอบผมว่า "เมื่อคุณย้ายค่ายเรียบร้อยแล้ว คุณก็ไปติดต่อที่ศูนย์ DTAC ที่เป็นศูนย์ใหญ่ เช่นที่พารากอน เขาก็จะคืนเงินคุณเอง"

ผมก็โอเคตามนั้น ก็เดินออกมาไปเข้า AIS ก็สมัครแพจเกจย้ายค่าย ราคา 249 โทร 200 นาที เหมือนกัน แต่เน็ตน้อยกว่าหน่อย


3-4 ถัดมา ก็เริ่มใช้เบอร์ AIS แล้วเมื่อ ส-อา ที่ผ่านมาก อาอี๊ของผมลองไปติดต่อ DTAC ที่สาขาศรีราชา เพื่อขอคืนเงิน

ปรากฎว่าพนักงานที่สาขานั้นตอบว่า

"ไม่สามารถขอคืนได้ ต้องขอคืนก่อนย้ายค่าย" อาอี๊ก็งงๆ มาถามผมว่าทำไมตอบคนละอย่างกับพนักงานที่เซ็นทรัลพระราม 3

ผมต้องการสอบถามหน่อยครับ ว่าควรดำเนินการไรบ้างเพื่อขอเงินคืน

- แจ้งกสทช.?

- แจ้งสคบ.?

รบกวนชาวพันทิปเข้ามาแนะนำกันหน่อยนะครับ ผมแทค AIS ด้วยเผื่อใจดีเข้ามาช่วยตอบหรือแนะนำให้ นี่ผมก็ใช้ AIS ทั้งบ้านเลย

ส่วน DTAC ถ้าคุณจะเข้ามาตอบ เข้ามาชี้แจง เคลียร์ประเด็นเรื่องพนักงานของคุณ ก็ให้มันเคลียร์ๆเลยนะครับ



#####################
ปล. วันก่อนก็นั่งดูหุ้นเล่นๆ เห็นหุ้นดีแทคอยู่ ยังคิดเลยว่าเป็นหุ้นที่ไม่ค่อยมีอนาคต รายได้หด กำไรกุดหาย ฐานลูกค้าลด

บังเอิญผมมาเจอเหตุการณ์นี้แล้วกับตัวเอง

ไม่แปลกใจเลยครับ ถ้า DTAC จะรอวันเจ๊ง !!!!!!!!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่