ในลักษณะพื้นที่ปะทะ 50% หรืออาจะน้อยลงไปที่ 1/3 ของพื้นที่หน้าตัดทั้งหมด
วิ่งเข้าหากันด้วยความเร็ว 80 กม./ชั่วโมง
คนขับทั้ง2คันคาดเข้มขัดนิรภัยและปรับเบาะนั่งในตำแหน่งที่เหมาะสม ไม่ชิดไม่ห่างจนเกินไป
อันนี้เป็นคลิปทดสอบการชนของรถทั้ง2คัน
ความเห้นส่วนตัว คงต้องพึ่งเครื่องตัดถ่างโลหะทั้ง2คัน แต่ Mondeo น่าจะใช้เวลางัดน้อยสุด และคนขับน่าจะใช้เวลาฟื้นตัวได้เร็วกว่า
แค่อยู่ๆเกิดสงสัยว่า ระหว่างรถจีนที่หลายครนว่าห่วย แต่ยุคนี้มีถุงลมนิรภัยรอบทิศและมาตรฐานการทดสอบการชนที่เข้มงวดขึ้น กับ รถจากยุคเก่าที่ยังไม่มีการทดสอบการชนแบบ overlap มาเป็นข้อบังคับ แต่เป็นรถที่ผลิตโดยบริษัทที่น่าเชื่อถือและทำแบบตั้งใจ ประเด้นนี้ก็เคยมีคนเถียงกันบ่อยแม้แต่ในต่างแดนระหว่าง รถเล็กสมัยใหม่ดูบอบบางแต่ระบบความปลอดภัยรอบทิศ กับ รถเก๋งใหญ่สมัยก่อนที่คันเบ้อเริ่มแบบพวก volvo อันไหนปลอดภัยกว่าเมื่อชนกกัน
ถ้า 2010 Brilliance BS6 กับ 1997 Ford Mondeo sedan ชนกันแบบเอาด้านคนขับเข้าหากัน สภาพคนขับในรถแต่ละคันจะหนักแค่ไหน
วิ่งเข้าหากันด้วยความเร็ว 80 กม./ชั่วโมง
คนขับทั้ง2คันคาดเข้มขัดนิรภัยและปรับเบาะนั่งในตำแหน่งที่เหมาะสม ไม่ชิดไม่ห่างจนเกินไป
อันนี้เป็นคลิปทดสอบการชนของรถทั้ง2คัน
ความเห้นส่วนตัว คงต้องพึ่งเครื่องตัดถ่างโลหะทั้ง2คัน แต่ Mondeo น่าจะใช้เวลางัดน้อยสุด และคนขับน่าจะใช้เวลาฟื้นตัวได้เร็วกว่า
แค่อยู่ๆเกิดสงสัยว่า ระหว่างรถจีนที่หลายครนว่าห่วย แต่ยุคนี้มีถุงลมนิรภัยรอบทิศและมาตรฐานการทดสอบการชนที่เข้มงวดขึ้น กับ รถจากยุคเก่าที่ยังไม่มีการทดสอบการชนแบบ overlap มาเป็นข้อบังคับ แต่เป็นรถที่ผลิตโดยบริษัทที่น่าเชื่อถือและทำแบบตั้งใจ ประเด้นนี้ก็เคยมีคนเถียงกันบ่อยแม้แต่ในต่างแดนระหว่าง รถเล็กสมัยใหม่ดูบอบบางแต่ระบบความปลอดภัยรอบทิศ กับ รถเก๋งใหญ่สมัยก่อนที่คันเบ้อเริ่มแบบพวก volvo อันไหนปลอดภัยกว่าเมื่อชนกกัน