อย่างที่เรารู้และทราบว่าสินค้าที่ทางล้าซาด้าได้จัดสรรหามาขายนั้นความจริงแล้วตัวแม่ของการจำหน่ายสินค้าก็ไม่ได้มาจากลาซาด้าเองทั้งหมดแต่อย่างใด
แค่เป็นส่วนหนึ่งของการวางแผนโปรโมทการตลาดให้เฉพาะบางส่วนเท่านั้น อย่างผมเองซื้อสินค้าผ่าน LAZADAประมาณอาทิตย์ละ2ครั้งมาโดยตลอด ชนิดที่ว่าแทบจะไม่ออกบ้านไปไหนเพื่อเลือกซื้อของใช้ของกินเลย ดังนั้นจึงจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า ตัวสินค้าบางตัวเหมือนกันทุกประการแต่ราคาห่างกันหลายตังค์เลยทีเดียว จึงเกิดช่องโหว่มากมายให้เราสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ตามสะดวกและถูกที่สุดแต่จะดีด้วยไหมนั้นเดี่ยวผมจะเอ่ยท้ายๆครับเพราะ...ผมจะฝากทริกดีๆให้ทุกท่านได้ลองทำกัน
1.มีหลายร้านค้าเป็นหน้าร้านบนเว็ปขายของ LAZADA โดยดำเนินการและจัดส่งเองภายใต้เงื่อนไขและหารควบคุมโดย LAZADA
2.LAZADA จัดโปรให้และมีบริการจัดส่งให้ด้วยตนเอง (สังเกตว่าผู้ส่งมีอยู่หลักๆแค่4สำนักงานที่ผู้จำหน่ายมีกเลือกใช้บริการ)
2.1.จัดส่งโดย LAZADA (เจ้าประจำ) ยะระเวลาการจัดส่งมีแบบด่วน เพิ่ม 39บาทได้รับสินค้าภายใน1วันทั่วประเทศ ..หากไม่เป็นไปตามที่ตกลงหรือไม่ได้รับสินค้าภายใน1วัน เงินที่เพิ่มไป39บาทจะไม่ได้รับคืนเป็นเงินสดนะครับ แต่LAZADA จะคืนเป็นคูปองเงินสดให้เป็นจำนวน 100บาทถ้วน (ได้กำไรอีก61บาท)
2.2.จัดส่งโดย KERRYEXPRESS (เจ้าประจำ)ระยะเวลาการจัดส่งไม่น่าจะเกิน4วัน สำหรับ ตจว. หากทางร้านค้าไม่ตุกติก
2.3.จัดส่งโดย DHL (นานน๊านที)ระยะเวลาจัดส่งนานกว่า KERRYEXPRESS แต่คนส่งสินค้าอย่างคัด
2.4.จัดส่งโดย การไปรษณีย์ไทย(นานๆครั้งเช่นกัน)อันนี้ไม่ต้องพูดถึง นานหลายวัน บางทีลืมไปเลยว่าสั่งอะไรไป แต่สินค้าเรียบร้อยดีไม่มีเสียหาย
3.หากสินค้าที่ได้รับการจัดส่งจากทางร้านค้าเกิดการชำรุด หรือก่อให้เกิดความเสียหายระหว่างการขนส่ง หรือทางร้านค้าเองจงใจจัดส่งสินค้าไม่ได้มาตรฐานถึงมือลูกค้า โปรดสังเกตให้ละเอียดด้วยว่า (ทางร้านค้ามีการรับประกันตัวผลิตภัณฑ์หรือไม่ หากไม่!! ให้เลื่อนลงไปอีกนิดจะมีการรับประกันตัวสินค้าและส่งคืนบลาๆฟรีที่7-11โดย LAZADA จะเป็นผู้รับผิดชอบเองทุกประการ) แล้วอย่าลืมส่งอีเมล์ไปยัง LAZADAด้วยนะครับว่าให้ปลดร้านนั้นๆออกจากการเป็น partners ด้วย..
4. เวลาเลือกซื้อสินค้าออนไลน์โดยส่วนมากเรามักจะดูที่การรีวิวสินค้าก่อนเป็นอันดับแรก รองลงมาก็คือราคาและความสมเหตุสมผล แต่ที่ผมเคืองมากคือ LAZADA จงใจที่จะปกปิดรีวิวของลูกค้าทำไม ตัวเลขการรีวิวมี 7 แต่พอเข้าไปดูกลับเหลือแค่5แค่3 รีวิว ซึ่งเป็นแทบทุกตัวผลิตภัณฑ์เลยก็ว่าได้ แบบนี้ผมไม่มั่นใจเลยว่าควรจะซื้อหรือไม่ เพราะผู้ชายจงใจปกปิดการรีวิวชัดเจนขนาดนี้ ...(ถามว่าทำไมผมถึงกล้าพูดว่า LAZADAจงใจปกปิดเพราะผมเคยไปรีวิวสินค้าที่ไม่ดีหรือใช้การเขียนวิวที่เป็นความจริงไปหน่อย วันรุ่งขึ้นมีอีเมล์ส่งมายังผมโดยLAZADA ให้เหตุผลว่าการรีวิวของคุณไม่สามารถแสดงให้ได้เนื่องจากเป็นการตัดสินใจแก่ลูกค้าในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์...เทพ!!)
5.และเรื่องของการยกเลิกผ่านหน้าเว็ป/แอพ ก็เล่นกัน ทำปุ่มไว้แค่นั้นแหละ ถ้าซื้อแล้วกดยกเลิกเลยทันทีก็จะยังสามารถทำได้(คิดว่าไม่เกิด5นาที) หลังจากนั้นระบบจะแจ้งว่าทำไม่ได้ ลองไหม่ๆๆๆ สรุปเลยก็คือ ไม่ต้องกด ให้คุณเลือกซื้อสินค้าที่คิดว่าพอใจเจ้าอื่นต่อไป พอวันที่สินค้าจะมาส่ง จะมีข้อความเข้าก่อนล่วงหน้า1วัน พอผ่านไปอีกจะมีเจ้าหน้าที่จากรถขนส่งสินค้าโทรมาหาเราว่าจะเข้ามาส่งสินค้าแล้วนะครับ/คะ ให้เราพูดสั้นๆไม่ต้องเยอะความว่า ยกเลิกกับทาง LAZADAไปแล้วเรียบร้อย ปล.พนักงานส่งสินค้าจะไม่มีสิทธิ์ถามหรือตั้งข้อสงสัยอะไรทั้งนั้น แค่กดยกเลิกการรับสินค้าเท่านั้น... เพราะบางทีเรากดสั่งซื้อไปแล้วเพราะร้านนี้รีวิวดีและราคาถูกที่สุด แต่พอสั่งไปแล้วดันมีอีกร้านโผล่มาถูกกว่า สมเหตุสมผลกว่า รีวิวกระหน่ำกว่า จึงเป็นเหตุให้เราเกิดการเปลี่ยนการตัดสินใจไม่ว่ากัน
6.สินค้าบางตัวที่เราอยากได้แต่ดันระบุว่า "ไม่สามารถชำระเงินปลายทางได้" อย่าเพิ่งถอดใจ ให้คุณออกจากตัวแอพ/หน้าเว็บไซต์ แล้วเครียร์แอพทิ้งไปเลย จากนั้นเข้าไปไหม่ แค่นั้นเราก็จะสามารถชำระเงินแบบปลายทางได้แล้ว (ระบบคงรวน) ปล.ผมไม่มีบัตรเครดิต ชำระปลายทางตลอด แพงสุดที่ 19,900 บาท
**แนะนำนะครับหากคุณรักการเลือกซื้อสินค้าจากเว็บไซด์ออนไลน์แบบนี้ให้เลือกร้านค้าที่มีชื่อเสียง การันตีหรือเจ้าประจำจะดีกว่า ราคาห่างกันไม่กี่สิบบาทแต่ได้สินค้าชัวร์100% ดีกว่าต้องมานั่งเป็นกังวลต่างๆนาๆว่าสินค้าจะนั่นไหมสินค้าจะนี่ไหม แทนที่จะมีความสุขทำหน้าตาเบิกบานรอเซ็นรับของกลับต้องเปิดกล่องมาเจอก้อนหิน ระวัง!!!** หากมีอะไรเพิ่มเติมผมขอขอบคุณล่วงหน้าครับ ><
LAZADA จงใจปกปิดการวิจารณ์รีวิวสินค้าจากผู้ใช้จริงหรือ
แค่เป็นส่วนหนึ่งของการวางแผนโปรโมทการตลาดให้เฉพาะบางส่วนเท่านั้น อย่างผมเองซื้อสินค้าผ่าน LAZADAประมาณอาทิตย์ละ2ครั้งมาโดยตลอด ชนิดที่ว่าแทบจะไม่ออกบ้านไปไหนเพื่อเลือกซื้อของใช้ของกินเลย ดังนั้นจึงจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า ตัวสินค้าบางตัวเหมือนกันทุกประการแต่ราคาห่างกันหลายตังค์เลยทีเดียว จึงเกิดช่องโหว่มากมายให้เราสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ตามสะดวกและถูกที่สุดแต่จะดีด้วยไหมนั้นเดี่ยวผมจะเอ่ยท้ายๆครับเพราะ...ผมจะฝากทริกดีๆให้ทุกท่านได้ลองทำกัน
1.มีหลายร้านค้าเป็นหน้าร้านบนเว็ปขายของ LAZADA โดยดำเนินการและจัดส่งเองภายใต้เงื่อนไขและหารควบคุมโดย LAZADA
2.LAZADA จัดโปรให้และมีบริการจัดส่งให้ด้วยตนเอง (สังเกตว่าผู้ส่งมีอยู่หลักๆแค่4สำนักงานที่ผู้จำหน่ายมีกเลือกใช้บริการ)
2.1.จัดส่งโดย LAZADA (เจ้าประจำ) ยะระเวลาการจัดส่งมีแบบด่วน เพิ่ม 39บาทได้รับสินค้าภายใน1วันทั่วประเทศ ..หากไม่เป็นไปตามที่ตกลงหรือไม่ได้รับสินค้าภายใน1วัน เงินที่เพิ่มไป39บาทจะไม่ได้รับคืนเป็นเงินสดนะครับ แต่LAZADA จะคืนเป็นคูปองเงินสดให้เป็นจำนวน 100บาทถ้วน (ได้กำไรอีก61บาท)
2.2.จัดส่งโดย KERRYEXPRESS (เจ้าประจำ)ระยะเวลาการจัดส่งไม่น่าจะเกิน4วัน สำหรับ ตจว. หากทางร้านค้าไม่ตุกติก
2.3.จัดส่งโดย DHL (นานน๊านที)ระยะเวลาจัดส่งนานกว่า KERRYEXPRESS แต่คนส่งสินค้าอย่างคัด
2.4.จัดส่งโดย การไปรษณีย์ไทย(นานๆครั้งเช่นกัน)อันนี้ไม่ต้องพูดถึง นานหลายวัน บางทีลืมไปเลยว่าสั่งอะไรไป แต่สินค้าเรียบร้อยดีไม่มีเสียหาย
3.หากสินค้าที่ได้รับการจัดส่งจากทางร้านค้าเกิดการชำรุด หรือก่อให้เกิดความเสียหายระหว่างการขนส่ง หรือทางร้านค้าเองจงใจจัดส่งสินค้าไม่ได้มาตรฐานถึงมือลูกค้า โปรดสังเกตให้ละเอียดด้วยว่า (ทางร้านค้ามีการรับประกันตัวผลิตภัณฑ์หรือไม่ หากไม่!! ให้เลื่อนลงไปอีกนิดจะมีการรับประกันตัวสินค้าและส่งคืนบลาๆฟรีที่7-11โดย LAZADA จะเป็นผู้รับผิดชอบเองทุกประการ) แล้วอย่าลืมส่งอีเมล์ไปยัง LAZADAด้วยนะครับว่าให้ปลดร้านนั้นๆออกจากการเป็น partners ด้วย..
4. เวลาเลือกซื้อสินค้าออนไลน์โดยส่วนมากเรามักจะดูที่การรีวิวสินค้าก่อนเป็นอันดับแรก รองลงมาก็คือราคาและความสมเหตุสมผล แต่ที่ผมเคืองมากคือ LAZADA จงใจที่จะปกปิดรีวิวของลูกค้าทำไม ตัวเลขการรีวิวมี 7 แต่พอเข้าไปดูกลับเหลือแค่5แค่3 รีวิว ซึ่งเป็นแทบทุกตัวผลิตภัณฑ์เลยก็ว่าได้ แบบนี้ผมไม่มั่นใจเลยว่าควรจะซื้อหรือไม่ เพราะผู้ชายจงใจปกปิดการรีวิวชัดเจนขนาดนี้ ...(ถามว่าทำไมผมถึงกล้าพูดว่า LAZADAจงใจปกปิดเพราะผมเคยไปรีวิวสินค้าที่ไม่ดีหรือใช้การเขียนวิวที่เป็นความจริงไปหน่อย วันรุ่งขึ้นมีอีเมล์ส่งมายังผมโดยLAZADA ให้เหตุผลว่าการรีวิวของคุณไม่สามารถแสดงให้ได้เนื่องจากเป็นการตัดสินใจแก่ลูกค้าในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์...เทพ!!)
5.และเรื่องของการยกเลิกผ่านหน้าเว็ป/แอพ ก็เล่นกัน ทำปุ่มไว้แค่นั้นแหละ ถ้าซื้อแล้วกดยกเลิกเลยทันทีก็จะยังสามารถทำได้(คิดว่าไม่เกิด5นาที) หลังจากนั้นระบบจะแจ้งว่าทำไม่ได้ ลองไหม่ๆๆๆ สรุปเลยก็คือ ไม่ต้องกด ให้คุณเลือกซื้อสินค้าที่คิดว่าพอใจเจ้าอื่นต่อไป พอวันที่สินค้าจะมาส่ง จะมีข้อความเข้าก่อนล่วงหน้า1วัน พอผ่านไปอีกจะมีเจ้าหน้าที่จากรถขนส่งสินค้าโทรมาหาเราว่าจะเข้ามาส่งสินค้าแล้วนะครับ/คะ ให้เราพูดสั้นๆไม่ต้องเยอะความว่า ยกเลิกกับทาง LAZADAไปแล้วเรียบร้อย ปล.พนักงานส่งสินค้าจะไม่มีสิทธิ์ถามหรือตั้งข้อสงสัยอะไรทั้งนั้น แค่กดยกเลิกการรับสินค้าเท่านั้น... เพราะบางทีเรากดสั่งซื้อไปแล้วเพราะร้านนี้รีวิวดีและราคาถูกที่สุด แต่พอสั่งไปแล้วดันมีอีกร้านโผล่มาถูกกว่า สมเหตุสมผลกว่า รีวิวกระหน่ำกว่า จึงเป็นเหตุให้เราเกิดการเปลี่ยนการตัดสินใจไม่ว่ากัน
6.สินค้าบางตัวที่เราอยากได้แต่ดันระบุว่า "ไม่สามารถชำระเงินปลายทางได้" อย่าเพิ่งถอดใจ ให้คุณออกจากตัวแอพ/หน้าเว็บไซต์ แล้วเครียร์แอพทิ้งไปเลย จากนั้นเข้าไปไหม่ แค่นั้นเราก็จะสามารถชำระเงินแบบปลายทางได้แล้ว (ระบบคงรวน) ปล.ผมไม่มีบัตรเครดิต ชำระปลายทางตลอด แพงสุดที่ 19,900 บาท
**แนะนำนะครับหากคุณรักการเลือกซื้อสินค้าจากเว็บไซด์ออนไลน์แบบนี้ให้เลือกร้านค้าที่มีชื่อเสียง การันตีหรือเจ้าประจำจะดีกว่า ราคาห่างกันไม่กี่สิบบาทแต่ได้สินค้าชัวร์100% ดีกว่าต้องมานั่งเป็นกังวลต่างๆนาๆว่าสินค้าจะนั่นไหมสินค้าจะนี่ไหม แทนที่จะมีความสุขทำหน้าตาเบิกบานรอเซ็นรับของกลับต้องเปิดกล่องมาเจอก้อนหิน ระวัง!!!** หากมีอะไรเพิ่มเติมผมขอขอบคุณล่วงหน้าครับ ><