[CR] ตีแผ่ แบไต๋ ประกันสุขภาพเหมาจ่าย อัพเดทปี 2560!! โดย เเม่มณี Ms.Many



“สงครามวัดรอยเท้า เจ้าเก่า ป่ะป๊าอ้าซ่า โดนท้าจากเด็กใหม่สายเปรี้ยว F อะไรดี งานนี้เบียดบริษัทที่เหลือตกกระดาน”

        สวัสดีมิตรรักแฟนเพลงทั้งหลาย แม่มณีหนีห่างว่างเว้นจากการเขียนเปรียบเทียบแบบประกันไปชั่วเคี้ยวหมากจืด เนื่องด้วยส่งบ่าวไพร่สายสืบไปเสาะข้อมูลมาเขียนหัวข้อนี้ ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา มีการรบกันยับ สับกันนัวในสังเวียนของ “ประกันสุขภาพเหมาจ่าย” คงจะได้สดับโฆษณากันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น เอ็กซ์ตร้า ของพี่อลั้นลา หรือว่า “เหมาจ่ายทุกรายการ” ของน้องเปรี้ยว F อะไรดี หรือ “ฉันสุขภาพดี”ของป่ะป๊า อ้าซ่า ร้อนถึงแม่มณี จากที่เคยเขียนตีแผ่ แบไต๋ ประกันสุขภาพเหมาจ่ายตอนจบอวสานไปแล้ว ต้องรื้อขึ้นมา update ข้อมูลกันใหม่ให้เป็นเวอร์ชั่นสองพันสิบเจ็ดสะเด็ดยาด

        ความเดิมจากตอนที่แล้ว แม่มณีเคยเปรียบเทียบประกันเหมาจ่ายของ 6 ค่ายประกันยักษ์ใหญ่ ใครอ่านมาถึงจุดนี้แล้วยังไม่เคยอ่านตอนเก่า เราร้องขอให้กลับไปอ่านตอนเก่าก่อน (https://pantip.com/topic/34702937) ย้อนอ่านซะหน่อยจะค่อยเข้าใจมากกว่าเดิม เอาน่า! ช่วยกันเพิ่มจำนวนบรรทัดการอ่านเฉลี่ยของประชากรไทย ไม่งั้นมาอ่านตอนนี้เลยจะขาดอรรถรสหมดสนุก แม่มณีเคยแบ่งกลุ่มไว้ 3 กลุ่ม ยังคงเป็นกลุ่มตามเดิม แต่เพิ่มอีก 2 บริษัท คือ โตเกียว มาลุย และน้องใหม่สายเปรี้ยว F อะไรดี

        กลุ่มแรก กลุ่มยักษ์ใหญ่ลอกข้อสอบ ประกอบด้วย A จาม A, เทยประกัน และเมืองเทยประกันชีวิต ไม่มีเปลี่ยนอะไรสักนิดเดียว ถือตัวว่าเป็นยักษ์ใหญ่ เคยให้ผลประโยชน์น้อยกว่าอย่างไร ยังให้น้อยเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความเฉยชา แม้ว่าคู่แข่งจะให้ผลประโยชน์เพิ่มขึ้นอย่างไร ก็ไม่ไหวติง นิ่งสนิทดั่งปืนใหญ่หน้ากระทรวงกลาโหม แม่มณีเห็นแล้วเพลีย จำต้องสะบัดผมทรงดอกกระทุ่ม ข้ามกลุ่มนี้ไปเจ้าค่ะ


        กลุ่มที่สอง กลุ่มขโมยซีนยักษ์ ประกอบด้วยเจ้าเก่า กรุงเมพ กับ อลั้นลา กรุงเก่า รอบนี้เอาโตเกียว มาลุยมาเพิ่มด้วย สำหรับกรุงเมพนั้น ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม ผลประโยชน์ยังคงไม่กระแทกใจ ที่ไม่ไหวคือยังล้อคค่าล้างไต คีโม ฉายแสงต่อปีไว้ค่อนข้างต่ำเหมือนเดิม  
        ข้ามมาดูพี่อลั้นลา กับ เอ็กซ์ตร้า เหมาจ่ายอันใหม่ของเค้าดีฝ่า โหมโฆษณากันสนั่นโซเชียล เพิ่มให้คูณสอง สูงสุดถึงสิบล้าน เปิดตัวอลังการม่านฟ้าเมืองเหนือ แต่พอเจาะละเอียดแล้วไม่ค่อยจะเหลือความตะลึงตรึงใจ เพราะไส้ในไม่มีอะไรเปลี่ยนซักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นค่าห้อง ค่าหมอเยี่ยมไข้ ค่ายากลับบ้าน ยังล็อคเท่าเดิมเป๊ะ เปลี่ยนแค่วงเงินสูงสุดต่อปี มันก็ดีแหล่ะที่เพิ่ม แต่เวลาเบิกจริงส่วนใหญ่ เราก็ใช้กันไม่ถึงวงเงินสูงสุดต่อปีรึเปล่า ก็คือเบิกได้เท่าเดิม แต่ที่เพิ่มแน่ ๆ คือเบี้ยประกันแพงกว่าอันเดิม (ที่ค่อนข้างแพงอยู่แล้ว) นะเจ้าคะ แผนเล็กสุดเบี้ยไปแตะสองหมื่นกว่า เพิ่มอีกพันกว่าบาท ซบอกป่ะป๊าอ้าซ่าได้ผลประโยชน์มากกว่ามหาศาล กรณีเดียวที่จะดีกว่าสำหรับเอ็กซ์ตร้าฟ้าใหม่ของอลั้นลาเทียบกับอันเดิม คือกรณีที่ว่าปีนึงเราเบิกเยอะมากกกเป็นล้าน ๆ ต่อปี รวมความแล้วแม่มณีก็เห็นว่าแกรน ๆ หักคะแนนโฆษณาเว่อร์วังอังกาบ แม่มณีขอปรับแพ้สงครามไปอีกบริษัทนึงเจ้าค่ะ


        ส่วนอีกบริษัทเพิ่มเติมเข้ามาในกลุ่มขโมยซีนยักษ์ “โตเกียว มาลุย” คุยกันจริง ๆ แล้วให้ผลประโยชน์ใกล้เคียงกับของกรุงเมพ เพียงแต่พวกล้างไต คีโม ฉายแสงให้โควต้าต่อปีเยอะกว่า และเพิ่มตรงที่ว่าถ้าป่วยเป็นโรคร้ายแรงแล้ววงเงินรักษาต่อปีจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า เพื่อเราจะได้อุ่นใจเพราะเป็นโรคร้ายก็น่าจะเบิกค่ารักษากันมากขึ้น แม้ว่าค่าห้องที่ให้มาจะน้อย (เท่ากับกลุ่มยักษ์ใหญ่) แต่ก็ถือว่าใจกว่าในราคาที่แพงกว่ากลุ่มยักษ์ใหญ่ลอกข้อสอบแค่กะจิ๊ดริดติ๊ดเดียว แม่มณีจึงขอยกโตเกียว มาลุยให้เป็นเหมาจ่าย เพื่อนพึ่งพายามยาก (จน) เพราะถือว่าเหมาะสำหรับคนอัฐน้อย งบประมาณหมื่นกว่าหาซื้อประกันสุขภาพเหมาจ่าย ปักหมุดไปที่พี่โตเกียว มาลุย ติดต่อก็ง่าย โทรศัพท์ถามเบี้ยได้ แม่มณีขอคารวะในความโปร่งใสจริงใจของพี่เค้า


        มาถึงกลุ่มสุดท้ายนี้ ขอเสียงปรบมือต่อเนื่อง 15 นาที (วงการประกันชอบปรบมือกันนาน ๆ เป็นการคั่นประโยค) สำหรับกลุ่มป่ะป๊าคนเดิม เพิ่มเติมคือเด็กใหม่ขอเปรี้ยว ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไคลแมกซ์ ตะลึงตะลานตระการตา เริ่มด้วยป่ะป๊าอ้าซ่า ปีที่ผ่านมายกเลิกแผนเดิม แล้วเปลี่ยนมาขายแผนเหมาจ่ายตัวใหม่ ตัดผลประโยชน์ตัวนึงทิ้งไปคือ “ค่าชดเชยกรณีไม่เรียกร้องผลประโยชน์จากบริษัท” (กลับไปหาอ่านรายละเอียดจากตอนเก่านะจ้ะ) ซึ่งแม่มณีคาดว่าป่ะป๊าน่าจะเจ็บหนักจากผลประโยชน์ตัวนี้ เนื่องจากเดิมให้เยอะล่อตาล่อใจให้ไปนอน รพ. เหลือเกิน แล้วตัวแทนป่ะป๊าอ้าซ่าก็หัวใสขายเหมาจ่ายคู่กับค่าห้องปกติ ให้ลูกค้านอนโรงพยาบาลเบิกค่าชดเชยตัวนี้กันอย่างหนักหน่วง จนป่ะป๊าห่วง ๆ ว่าจะขาดทุนย่อยยับ เลยขอตัดผลประโยชน์ตัวนี้ออก แต่ก็มิได้ตัดเปล่า ตัดเบี้ยประกันลงไปด้วย 5-10% (แล้วแต่อายุ) ดังนั้นสำหรับลูกค้าซื่อตาใสไร้แท็กติกก็จะได้ประโยชน์จากเบี้ยประกันที่ลดลงโดยอัตโนมัติ น้อยนักในวงการประกันชีวิตที่จะเห็นประกาศเบี้ยถูกลง แต่รอบนี้ป่ะป๊าอ้าซ่าคงจ่ายค่าชดเชยไปอื้อซ่าจริง ๆ จึงต้องยอมประนีประนอมด้วยการลดเบี้ยลงและตัดผลประโยชน์ตัวนี้ทิ้งไป ได้เป็นแบบประกันใหม่ ชื่อว่า “ฉันสุขภาพดี” ที่แม่มณียังคงโหวตให้เป็นหนึ่งในดวงใจสำหรับประกันเหมาจ่ายใน พ.ศ. นี้ เบิกได้ทั้งผู้ป่วยใน ผู้ป่วยนอก วงเงินต่อปีอล้าอลังสูงสุดถึงร้อยล้าน ความตระการตาไม่ได้ลดลงตามเบี้ยประกัน เมื่อดูเบี้ยประกันตัวใหม่แล้วจะเห็นได้ว่าเกือบจะถูกกว่าอลั้นลาด้วยซ้ำ ใครสู้เบี้ยอลั้นลาไหว come to ป่ะป๊าอ้าซ่าดีกว่ามั้ย คุ้มกว่ามากนะเจ้าคะ


        สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ไม่พูดถึงคงไม่ได้ สำหรับน้องใหม่ F อะไรดี กับการเปรี้ยวไม่แคร์พี่เก่า “วงเงินเดียวเหมาจ่ายทุกรายการ” อาจหาญไม่ล้อคค่าห้อง มีแค่เจ้าเดียวในสยามประเทศนะเจ้าคะที่รับสมัครลูกค้าพลพรรครักบำรุงราษฎร์อย่างไร้เงื่อนไขถึงเพียงนี้ ด้วยเบี้ยประกันสองหมื่นฝ่า ท่านก็สามารถสัมผัสประสบการณ์ห้องสวีทบำรุงราษฎร์ได้ในยามป่วยไข้ แม่มณีขอสดุดีในวีรกรรมไม่ล็อคค่าห้องของ F อะไรดี ถือเป็นการปฏิวัติวงการอย่างแท้จริง แต่ที่ไม่ได้จัดให้เป็นหนึ่งในดวงใจ ก็เพราะวงเงินต่อปีน้อยไปหน่อย แผนเล็กสุดแค่ 550,000 เท่านั้น เกิดแจ็กพอตเจอผ่าตัดยาก ๆ นอนบำรุงราษฎร์สามวันอาจหมดโควต้า กระชากอารมณ์ย้ายไปนอนต่อโรงพยาบาลรัฐ คงจะคอนทรัสต์น่าดู แต่แม่มณีขอสารภาพตามตรงว่า F อะไรดี พาแม่มณีติดตามและเอาใจช่วยกับความพยายามของน้องใหม่ในตลาดประกันสุขภาพ ถ้าแม่มณีเป็นผู้มีอัฐมากแล้วไซร้อาจซื้อแผนเล็กสุด F อะไรดี ไว้คู่กับแผนเล็กสุดของป่ะป๊าอ้าซ่า มีป่ะป๊าไว้อุ่นใจสำหรับการป่วยใหญ่ ๆ และก็มีน้องใหม่ F อะไรดีไว้พาเราไปนอนซับน้ำเกลือห้องสวีทบำรุงราษฎร์ยามอาหารเป็นพิษ แค่คิดก็รู้สึกบาทาลอยจากดินขึ้นมาทันที เบี้ยรวมแค่สี่หมื่นกว่า ๆ หรือจะจัดซะดีมะ


        และนี่คือรายงานล่าสุดหลังสงครามประกันเหมาจ่ายเปลี่ยนแปลงกันแข็งขันในช่วงปลายปีที่ผ่านมา เลือกซื้อหากันอย่าให้ช้า สำคัญว่าซื้อให้ทันก่อนป่วยนะเจ้าคะ ไม่งั้นจะเศร้า เลือกตัวไม่ค่อยคุ้มแต่ทันใช้ ยังดีกว่าคิดมากไปพอจะต้องใช้ ดันยังไม่ได้ทำ จะช้ำที่สุดเลยนะเจ้าคะ พูดเลย

แม่มณีขอสุมา แม่ไม่ค่อยได้เข้ามาใน pantip เลย มาเช็คอีกที มีในกล่องกันมาล้นหลาม แม่ขอโทษ อย่าโกรธแม่มณีเลย หากมีสิ่งใดอยากคุยกับแม่มณี ตอนนี้ในกล่องไปที่เพจแม่มณีได้เลย ปัจจุบันนี้แม่มณีมีที่มีทาง ไม่อ้างว้าง เร่รอน ตาม social เลี้ยวไปอ่านบทความรีวิวประกันอื่น ๆ อีกมากมายที่เรือนออนไลน์ของแม่ได้ https://www.facebook.com/MsManyMaemanee/ รักเสมอมั่น มิผันแปร จุ้บุ
ชื่อสินค้า:   ประกันสุขภาพ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่