IFEC เมื่อ LH Fund จะเช็คบิล " หมอหนี้ปลอม "

กระทู้คำถาม
หมอวิชัยหลังจากที่ดิ้นรนหาเสียงจากผู้ถือหุ้นรายย่อยไม่สำเร็จ ทั้งที่หมอวิชัยใช้ทุกวิชาสกัดกั้นฝ่ายผู้ถือหุ้นใหญ่ ตั้งแต่ไปร้องเรียนก.ล.ต ว่าคุณทวิชเข้าครอบงำกิจการ , ใช้ทุกเทคนิคที่จะทำให้ได้เปรียบในที่ประชุม แต่สุดท้ายหุ้น 2% ก็ย่อมแพ้ทีมใหญ่ 25%

กลยุทธ์ที่หมอวิชัยใช้คือ หมอเป็นคนดีจะเข้ามากวาดล้างความสกปรกในIFEC สิทธิชัยโกงกิน เจ้าหนี้โกลบอลวันเป็นหนี้ปลอม และบมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ยึดหน่วงหลักประกันไม่ยอมคืนหุ้นดาราเทวีที่รับจำนำไว้ ทั้งๆที่หมอคนดีชำระหนี้หมดสิ้นแล้ว

วงการธนาคารเจ้าหนี้ และนักกฎหมายฟันธงว่าหมอวิชัยจะมีโชคทางคดีหลายชั้น ในวันนี้ หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นลงข่าวว่า บลจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ เริ่มขยับตัวเพื่อปกป้องชื่อเสียงจากการที่ถูก " หมอหนี้ปลอม " รายนี้ป้ายสีไว้ ตามเนื้อข่าวดังนี้

ส่วนกรณีตั๋วบี/อี ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (LHFund) ที่ทางนายวิชัยนำหุ้นบริษัทอินเตอร์ ฟาอีสท์แคป แมนเนจเม้นท์ จำกัด (ICAP) มาค้ำประกัน ทางผู้ถือหุ้นสามารถฟ้องร้องได้ เพราะนายวิชัยในขณะนั้นไม่มีอำนาจตัดสินใจในการดำเนินการโอน หรือ นำไปใช้ค้ำประกันแก้ไขหนี้

นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LHFund) กล่าวถึงกรณีหมอวิชัย นำหุ้น ICAP มาค้ำประกันหนี้ตั๋วบี/อี ที่มีมูลค่า 100 ล้านบาท ของบลจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ น่าจะเป็นโมฆะนั้น ทางบริษัทยังไม่ทราบเรื่อง ต้องขอรอดูความชัดเจนจากอีกฝ่ายหนึ่งก่อน และหลังจากนี้ให้ทีมกฏหมายเข้าไปติดตาม และให้เป็นเรื่องที่ต้องว่าไปตามกฏหมาย หากทำให้บริษัทเกิดความเสียหาย

"อีกฝั่งมีหน้าที่ต้องมาไถ่ถอนตามกำหนดแต่ไม่สามารถทำได้ และยืนยันว่ากรณีนี้จะไม่กระทบกับผู้ถือหุ้นที่บริษัทได้มีวิธีการบริหารจัดการคืนเงินต้นและผลตอบแทนให้ครบถ้วนไปทั้งหมดแล้ว" นายมนรัฐ กล่าว

งานนี้ไม่ทราบว่า " หมอหนี้ปลอม " คนนี้จะว่าอย่างไรเมื่อฝ่ายเจ้าหนี้ออกมาชี้แจงชัดเจนว่า " หมอหนี้ปลอมไม่สามารถไถ่ถอนหนี้ได้ตามกำหนด " และรายงานการประชุมของบริษัท ที่หมอหนี้ปลอมกระทำโดยไม่มีอำนาจก็เป็นหลักฐานชัดเจนค้ำคออยู่ เรื่องนี้อีกไม่นานเกินรอจะมีผู้ถือหุ้นฟ้องอาญาหมอหนี้ปลอมเป็นโชคชั้นที่สอง
.  เม่าติดดอย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่