วอนผู้รู้ช่วยหน่อยครับ

คือวันเกิดเหตผลขับอยู่ชิดฟุตบาททางด้านซ้ายขับด้วยความเร็ว 40-50 หลังจากชนผมยังมีบาดแผลที่ มือระหว่างนิ้ว 2 แผล แล้วที่ขาขวา อีกสองแผล รถผมมอไซต์ กระจกก็บิดหัก จนมองเลนขวาไม่ได้ก้านเบรคก็งอมีร่องรอยการคูตชน คู่กรณีขับรถกระบะ สีน้ำเงิน เก่ามากแล้ว ลุงเขา(คู่กรณี)บอกว่าเขาเปิดไฟเลี้ยวซ้ายจะเข้าซอยนานแล้วซึ่ง(ผม)ได้ขี่มอเตอร์ไซต์ click125i สีน้ำเงิน-ดำ ผมมองกระจกขวาแปปนึงพอมองมาทางข้างหน้า ผมก็ได้เห็นกระบะของลุงได้เลี้ยวหัวออกมาซึ่งตอนนั้นผมก็เบรคกำทันทีแต่ เหมือนกับเบรคไม่อยู่รถจึงไปชนกับลุง ซึ่งตอนนั้นผมแน่ใจว่าผมโดนปาดหน้า เพราะผมไปชนรถเขาด้านซ้ายประตูเบาะหลังบุบ แต่หลังจากนั้นผมก็เลี้ยวเขาซอยไปคุยกันซึ่งลุงบอกว่า หนูขับแซงซ้ายมาได้ไงลุงเปิดไฟนานแล้ว แต่ในใจผมคิดนะครับว่า ลุงเปิดไฟเลี้ยวซ้ายจะเข้าซอย ลุงไม่มองเลยหรอครับว่ารถผมขี่มาอยู่ๆก็เลี้ยวเลยหรอครับ ซึ่งผมยอมรับผิดเพราะผมไปชนเขาแล้วจึงโทรเรียกตำรวจแต่ก่อนหน้าจะโทรเรียกตำรวจ ลุงเขาถามผมว่ามีประกันไหมผมบอกไม่มีเพราะผมพึ่งออกมอไซต์มีแต่ประกันอุบัติเหตุกับประกันรถหาย ส่วนลุงเขามีประกันชั้น 3 แต่เขาไม่โทรเรียกและเขายังบอกอีกว่าเขาไม่ผิดเขาเลยไม่เรียกที่นี้ก่อนหน้าจะเรียกตำรวจเขาถามว่า หนูมี 3000 ไหมซึ่งผมก็ไม่มีหรอกครับเพราะผมยังเรียนอยู่ ปวส2 ยังต้องขอเงินแม่อยู่ ผมจะไปคุยที่โรงพักแต่ผมยอมรับผิดที่ว่าผมชนเขาโดยผมจะชนใช้ค่าเสียหายโดยเรียกบิลที่ออกจากอู่มาเก็บที่ผม หลังจากนั้นลุงก็โทรมาครั้งที่ 1 เขาโทรมาบอกว่า ลุงถามช่างแล้วเขาบอกค่าซ่อม 3000 บาท
(ร้านบริษัท อู่ ณรงค์ การช่าง จำกัด  
ร้านซ่อมรถยนต์
ที่อยู่: 59/11,12 หมู่1 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ นนทบุรี 11140
โทรศัพท์:02 927 3548
เวลาทำการ: วันนี้เปิดทำการ · 8:00–18:00) แล้วยังบอกกับผมอีกว่าเอาเงี้ยไหมแถวบ้านหนูมีร้านที่ถูกกว่านี้ไหมผมก็เลยบอกไปว่าผมก็ไม่รู้ครับ เดียวขอปรึกษากับแม่ผมก่อนแล้วลุงแกก็ได้วางสายไป ซึ่งในความคิดผมตอนนั้นคิดว่า 3000 บาทนี้มันราคาเกินจริงไปรึป่าวเพราะเพื่อนผมบอก ขนาดเพื่อนชน ทั้งทำสีใหม่ทั้งเคราะ ยัง 1500 เอง พอหลังจากผมคุยกับแม่ผมแล้วผมวันต่อมาจึงโทรไปหาลุงพอเขารับผมบอกว่าลุงมาซ่อมแถวบ้านผมไหมถูกกว่าแถวนั้น ลุงเขาบอกไม่ได้ลูกเจ้าของรถเขาจะซ่อมแถวนั้นถ้าไม่งั้นก็ไปฟ้องศาลเอาผมจึงงั้นลุงฟ้องเลยก็ได้ครับ (ลุง):ได้ลูก ได้ แล้วก็วางสายไป
พอลุงโทรมาครั้งที่ 2 เขาบอกตะกี้ลุงอารมณ์เสียขอโทษนะลูก เดียวไว้คุยกับเจ้าของรถอีกทีนะประมาณ 16:30-17:00 น. แล้วผมจึงถามว่าลุมมีเบอร์เจ้าของรถไหมให้ผมคุยเอง ลุงแกบอกลุงก็ใช้โทรศัพท์ไม่เป็นอาจารย์เขาซื้อมาให้ลุงใช้ พอแม่ผมโทรไปคุยเจรจราเขาเรียกเพิ่มขึ้นเป็น 5000 บาท แม่ผมไม่ยอมเพราะมันเกินราคาเป็นจริง ผมจึงอยากทราบว่าถ้าขึ้นศาล ผมจะสู้คดีได้ไหมครับ ปล.ผมยอมความที่ สน. ไปแล้ว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่