เรื่องมีอยู่ว่าสายชาร์จ A9 Pro แตกก็ไปเครมพนักงานก็เช็คเครื่องแล้วออกใบเครมให้ปกติ ลงวันที่ 25/12/59 แต่คุยกับพนักงานที่รับเรื่องเครมบอกว่าผมจะย้ายไปอยู่ ตจว วันที่ 05/01/60 พนักงานบอกทันคับ2-3วัน ก็โอเครไม่มีปัญหาเรารอ 2วันผ่านไป คือวันที่ 27/12/59 เริ่มตามเรื่องจาก facebook fanpage SS หลังจากนั้นก็ตามภาพ มีการติดต่อกับ page เป็นระยะ

จนเวลาผ่านไปวันที่24 มกราคม 2560 เวลา 10.31น. ต้องเขาไปทำธุระแถวๆลาดพร้าวเลยโทรไปสอบถามสถานะการเครมว่าของถูกส่งไปศรีนครินทร์หรือยัง เพราะไม่มีใครติดต่อมาเลยถ้าของอยู่ที่ฟอจูนจะเข้าไป และก็ย้ำกับพนักงานที่รับสายว่าขอให้ติดต่อกลับมาภายในวันเดียวกันนั้นเลย พนักงานรับปากแล้วย้ำว่าจะทราบเรื่องภายในวันนั้น แต่แล้วก็เงียบหาย !! ( โทรไปเบอร์นี้ 026893232 )
วันที่27 มกราคม 2560 เวลา 11.07 น.ก็โทรไปเบอร์เดิม 026893232 อีก เลยได้ทราบว่าศูนย์ที่ฟอจูนปิดปรับปรุงเพื่อจะย้ายไปฝั่งเซ็นทรัลพระราม9 ( ก็งงว่าพนังงานไม่ทำงานกันหรอ? จะย้ายแต่ไม่มีใครแจ้งและไม่โทรเคลียร์ลูกค้าเลย ? ) บ่นๆ ก็ได้คำตอบมาแบบเดิมว่าจะประสานงานให้อีกที่แต่คราวนี้ขอเบอร์มาเป็นเบอร์ 027214091 อะยังไม่โทรเราให้โอกาศคุณ ก็รออีก
ลากยาวมาจนวันนี้ 10 กุมภาพันธ์ 2560 (เพื่อนๆนับกันเอาว่ากี่วัน) โทรไปสอบถามเบอร์เดิม 026893232 บ่นๆ และได้คำตอบแบบเดิม จะประสานให้แต่พนักงานบอกว่าทุกครั้งที่ประสานงานไปได้รับแจ้งจาก "คุณเอ๋" ว่าได้รับเรื่องที่ประสานแล้วทุกครั้งนะคับและพนักงานก็ให้เบอร์มาเพิ่มอีก1เบอร์บอกว่าเบอร์ที่พระราม9 021603484
สรุปผมได้เบอร์มาทั้งหมด 3เบอร์ คือ
1. 026893232
2. 027214091
3. 021603484
อะต่อ..พนักงานบอกพึ่งเปิดวันนี้คนไม่น่าเยอะให้ลองโทรไป ก็โทเลย ติดด้วย ไม่มีใครรับสายเลย 19 ส่าย เป็นไปได้ไง19สาย ไม่มีพนักงานว่างรับเลย แล้วดูเวลาที่ผมโทร ผมพยายามมากนะ ผมให้โอกาส

จนตัดสินใจโทรไปเบอร์ 027214091 เวลา 14.45 น.วันเดียวกัน
พนง. สวัสดีคะติดต่อเรื่องไรคะ
ผม. สถานะงานเครมคับ
พนง. ขอเลขที่หรือเบอโทรคะ
ผม. ให้ตาม พนง ขอ 099-999xxxx
พนง. ทราบมั้ยคะว่ามีการโอนเรื่องไปศรีนครินทร์
ผม.ทราบมานานแล้วครับแต่ไม่มีใครติดต่อว่าของถึงไหน
พนง. สักครู่นะคะ
(มีการโอนสาย)
ปลายสายอีกที่หนึ่ง
พนง. สวัสดีคะติดต่ออะไรคะ
ผม. งานสถานะเครมคับ
พนง. ขอเลขที่หรือเบอร์โทรคะ
ผม. 099-999xxxx
พนง. สักครู่นะคะ
ผม. คับ (แล้วรอแปบนึง)
พนง. ไม่มีข้อมูลลูกค้ามาที่ศรีนคริทร์นะคะ
เท่านั้นเอง
ผม. เป็นไปได้ไงเมื่อกี้ก่อนโอนสายมาพนักงานยังถามว่าทราบมั้ยว่าเรื่องโอนไปศรีนครินทร์ แล้วผมก็เริ่มเล่าเหตุการตั้งแต่วันที่25 ธันวา 2560 แบบสั้นๆแต่ได้ใจความให้ พนง ฟัง
พนง. เดียวเราจะรีบประสานแล้วให้ศูนย์ติดต่อกลับนะคะ
ผม. วันนี้รู้เรื่องมั้ย?
พนง. ทราบเรื่องแน่นอนคะ
ผมก็วางสาย (ให้โอกาสนึกในใจวันนี้ต้องรู้เรื่องให้เวลา1ช.ม ถ้าไม่โทมาจะโทไปอีก )
15.18 น. ของวันเดียวกัน (เบอร์มือถือโทเข้ามา)
พนง. สวัสดีคะ คุณ..นะคะ โทจากซัมซุงฟอจูนนะคะ
ผม. คับ
พนง. งานเครมถึงแล้วนะคะสะดวกมารับมั้ยคะงานเครมจะอยู่ที่นี้วันสุดท้ายถ้าไม่สะดวกวันนี้ลูกค้าต้องไปรับที่ MBK หรือที่สยามคะ
ผม. คุณโทมาบอกผมว่าของอยู่วันสุดท้ายตอนนี้ ผมเครมเรื่องไปตั้งแต่25ธันวา60คุณทำอะไรกันอยู่ ผมทราบว่าของถึงนานแล้วและประสานให้ส่งไปที่ศรีนครินทร์ แต่ที่ศรีนคริทร์ก็บอกไม่ทราบเรื่องคืออะไร นี้เดือนกว่าแล้ว
พนง. ดิฉันไม่ทราบคะ ดิฉันมาทำงานแทนเขา
ผม. วันนี้มีคนประสานไปหาคุณรึป่าวคุณถึงโทรหาผม?
พนง. ไม่คะพอดีเจอของเลยโทรเองไม่มีการประสานใดๆเลยคะ
ผม. ของมาถึงตั้งแต่วันไหน (ในใจคิดว่า พนง คนนี้โกหก)
พนง. ไม่ทราบจริงๆคะ ไม่มีเอกสารอะไรเลยคะ
ผม. ปิดปรับปรุงพนักงานหยุดงานด้วยหรอ ทำไมไม่มีใครโทรแจ้งผมว่าของมาแล้ว
พนง. อาจจะโทแล้วคุณไม่ได้รับสายนะคะ
ผม. เป็นไปไม่ได้ ผมรอโทรสับทุกวัน
พนง. ไม่ทราบจริงๆคะ
ผม. บ่นไปอีกเยอะจำไม่ค่อยได้ พนักงานก็อ้างว่าไม่ทราบอย่างเดียว
เด็ดสุดคือ
ผม. ทราบชื่อพนักงานที่เซ็นรับงานมั้ย
พนง. ไม่ทราบเลยคะ
ผม. ไม่ทราบได้ไงในเมื่อใบเครมที่ผมถือมีชื่อคนรับงาน ชื่อช่างที่ดูแลงานเครม ใบก๊อปปี้คุณไม่มีได้ไง
พนง. (เงียบไปแป๊บบบนึง) ไม่มีคะไม่ทราบจริงๆดิฉันมาทำงานแทนเขา
แล้ว พนง ก็รีบปิดจ๊อป
พนง.วันนี้คงไม่สะดวกมารับใช่มั้ยคะ
ผม. ใช่!ไม่สะดวก
พนง. งั้นคงต้องส่งไปศรีนคริทร์นะคะ
ผม. ใช่!
พนง. งั้นต้องวันอังคาร ที่15 ( กุมภา 60) นะคะ
ผม. วันอังคารคือทราบเรื่องว่าของไปแล้วหรือของถึง ?
พนง. อังคารของถึงคะ
ผม. โอเคร ขอบคุณมากคับ แล้ววาง
แล้วมาดูกันว่า วันอังคารที่15 กุมภาพันธ์ 60 จะได้สายชาร์จ+อเดปเตอร์มั้ย ?
คือพนักงานเสียงแบบ ขุ่นมากน้ำเสียงไม่สุภาพเลย
สรุป
1.ส่งได้ไม่ได้ทำไมไม่โทรแจ้ง
2.ประสานงานกันยังไงพนักงานพูดไม่ตรงกันเลย
3.พนักงานขาดความรับผิดชอบโยนความผิดให้ลูกค้าได้ไงว่าโทรตามแล้วไม่รับสายเองรึป่าว ในเมื่อผมถือโทสับในมือทั้งวันทุกวันเปิดเสียงด้วย นอนรออยู่บ้านด้วยตั้งแต่วันที่5มกรา60
4. พนักงานที่ชื่อ "เอ๋" คือใครทำไมรับเรื่องประสานแล้วไม่โทรหาผม ?
5. คุณจะปิดศูนย์ที่ฟอจูนแต่ไม่ประสานให้มารับของทั้งๆที่ของถึงนานแล้ว ทำไม ? จะให้ลูกค้าตามงานเองหรอ ไหนการบริการ?
6. ผมไม่ได้ร้องขอให้ส่ง ผมขอคำแนะนำว่าส่งไปรษณีย์ได้มั้ย ได้/ไม่ได้ก็บอก ไม่ใช่อีกคนพูดอย่างนึง อีกที่ก็พูดอย่างนึง ผิดหวัง เสียเวลา
7. ได้ทราบจาก พนง ที่โทรคุย เบอร์026893232 ว่าปิดปรับปรุงแต่พนักงานยังทำงานปกติแล้วทำไมไม่มีพนักงานคนไหนทราบว่าของเครมมาถึงวันไหน ? ทำงานกันยังไง?
ผิดหวังมากจริงๆ พวกคุณมีงานเพราะพวกเราเป็นลูกค้าแต่ทำไมไม่ให้ความสำคัญกันเลยไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเอง ถ้าย้อนเวลาได้จะไม่เป็นลูกค้าซัมซุง และอนาคตก็จะไม่ใช้แบรนด์นี้อีก แค่สายชาร์จก็เหนื่อยขนาดนี้ บริการหลังการขายแย่มาก มากแบบที่ไม่คิดว่าจะมากได้ขนาดนี้ คำว่าบริการไม่มีเลยต้องเสียตังโทรตามเรื่องเองถึงได้ของ ของอยู่ในประกันแท้ๆ ผู้บริโภคคิดก่อนซื้อนะครับ อ่านรีวิวเยอะๆแบรนด์ไหนดี ไม่ดี ตัดสินใจดีๆ มือถือสมัยนี้ราคาไม่ต่างกันมาก บริการหลังการขายสำคัญสุดคับ
เครมประกันสายชาร์จ+อแดปเตอร์ Samsung A9 Pro
จนเวลาผ่านไปวันที่24 มกราคม 2560 เวลา 10.31น. ต้องเขาไปทำธุระแถวๆลาดพร้าวเลยโทรไปสอบถามสถานะการเครมว่าของถูกส่งไปศรีนครินทร์หรือยัง เพราะไม่มีใครติดต่อมาเลยถ้าของอยู่ที่ฟอจูนจะเข้าไป และก็ย้ำกับพนักงานที่รับสายว่าขอให้ติดต่อกลับมาภายในวันเดียวกันนั้นเลย พนักงานรับปากแล้วย้ำว่าจะทราบเรื่องภายในวันนั้น แต่แล้วก็เงียบหาย !! ( โทรไปเบอร์นี้ 026893232 )
วันที่27 มกราคม 2560 เวลา 11.07 น.ก็โทรไปเบอร์เดิม 026893232 อีก เลยได้ทราบว่าศูนย์ที่ฟอจูนปิดปรับปรุงเพื่อจะย้ายไปฝั่งเซ็นทรัลพระราม9 ( ก็งงว่าพนังงานไม่ทำงานกันหรอ? จะย้ายแต่ไม่มีใครแจ้งและไม่โทรเคลียร์ลูกค้าเลย ? ) บ่นๆ ก็ได้คำตอบมาแบบเดิมว่าจะประสานงานให้อีกที่แต่คราวนี้ขอเบอร์มาเป็นเบอร์ 027214091 อะยังไม่โทรเราให้โอกาศคุณ ก็รออีก
ลากยาวมาจนวันนี้ 10 กุมภาพันธ์ 2560 (เพื่อนๆนับกันเอาว่ากี่วัน) โทรไปสอบถามเบอร์เดิม 026893232 บ่นๆ และได้คำตอบแบบเดิม จะประสานให้แต่พนักงานบอกว่าทุกครั้งที่ประสานงานไปได้รับแจ้งจาก "คุณเอ๋" ว่าได้รับเรื่องที่ประสานแล้วทุกครั้งนะคับและพนักงานก็ให้เบอร์มาเพิ่มอีก1เบอร์บอกว่าเบอร์ที่พระราม9 021603484
สรุปผมได้เบอร์มาทั้งหมด 3เบอร์ คือ
1. 026893232
2. 027214091
3. 021603484
อะต่อ..พนักงานบอกพึ่งเปิดวันนี้คนไม่น่าเยอะให้ลองโทรไป ก็โทเลย ติดด้วย ไม่มีใครรับสายเลย 19 ส่าย เป็นไปได้ไง19สาย ไม่มีพนักงานว่างรับเลย แล้วดูเวลาที่ผมโทร ผมพยายามมากนะ ผมให้โอกาส
จนตัดสินใจโทรไปเบอร์ 027214091 เวลา 14.45 น.วันเดียวกัน
พนง. สวัสดีคะติดต่อเรื่องไรคะ
ผม. สถานะงานเครมคับ
พนง. ขอเลขที่หรือเบอโทรคะ
ผม. ให้ตาม พนง ขอ 099-999xxxx
พนง. ทราบมั้ยคะว่ามีการโอนเรื่องไปศรีนครินทร์
ผม.ทราบมานานแล้วครับแต่ไม่มีใครติดต่อว่าของถึงไหน
พนง. สักครู่นะคะ
(มีการโอนสาย)
ปลายสายอีกที่หนึ่ง
พนง. สวัสดีคะติดต่ออะไรคะ
ผม. งานสถานะเครมคับ
พนง. ขอเลขที่หรือเบอร์โทรคะ
ผม. 099-999xxxx
พนง. สักครู่นะคะ
ผม. คับ (แล้วรอแปบนึง)
พนง. ไม่มีข้อมูลลูกค้ามาที่ศรีนคริทร์นะคะ
เท่านั้นเอง
ผม. เป็นไปได้ไงเมื่อกี้ก่อนโอนสายมาพนักงานยังถามว่าทราบมั้ยว่าเรื่องโอนไปศรีนครินทร์ แล้วผมก็เริ่มเล่าเหตุการตั้งแต่วันที่25 ธันวา 2560 แบบสั้นๆแต่ได้ใจความให้ พนง ฟัง
พนง. เดียวเราจะรีบประสานแล้วให้ศูนย์ติดต่อกลับนะคะ
ผม. วันนี้รู้เรื่องมั้ย?
พนง. ทราบเรื่องแน่นอนคะ
ผมก็วางสาย (ให้โอกาสนึกในใจวันนี้ต้องรู้เรื่องให้เวลา1ช.ม ถ้าไม่โทมาจะโทไปอีก )
15.18 น. ของวันเดียวกัน (เบอร์มือถือโทเข้ามา)
พนง. สวัสดีคะ คุณ..นะคะ โทจากซัมซุงฟอจูนนะคะ
ผม. คับ
พนง. งานเครมถึงแล้วนะคะสะดวกมารับมั้ยคะงานเครมจะอยู่ที่นี้วันสุดท้ายถ้าไม่สะดวกวันนี้ลูกค้าต้องไปรับที่ MBK หรือที่สยามคะ
ผม. คุณโทมาบอกผมว่าของอยู่วันสุดท้ายตอนนี้ ผมเครมเรื่องไปตั้งแต่25ธันวา60คุณทำอะไรกันอยู่ ผมทราบว่าของถึงนานแล้วและประสานให้ส่งไปที่ศรีนครินทร์ แต่ที่ศรีนคริทร์ก็บอกไม่ทราบเรื่องคืออะไร นี้เดือนกว่าแล้ว
พนง. ดิฉันไม่ทราบคะ ดิฉันมาทำงานแทนเขา
ผม. วันนี้มีคนประสานไปหาคุณรึป่าวคุณถึงโทรหาผม?
พนง. ไม่คะพอดีเจอของเลยโทรเองไม่มีการประสานใดๆเลยคะ
ผม. ของมาถึงตั้งแต่วันไหน (ในใจคิดว่า พนง คนนี้โกหก)
พนง. ไม่ทราบจริงๆคะ ไม่มีเอกสารอะไรเลยคะ
ผม. ปิดปรับปรุงพนักงานหยุดงานด้วยหรอ ทำไมไม่มีใครโทรแจ้งผมว่าของมาแล้ว
พนง. อาจจะโทแล้วคุณไม่ได้รับสายนะคะ
ผม. เป็นไปไม่ได้ ผมรอโทรสับทุกวัน
พนง. ไม่ทราบจริงๆคะ
ผม. บ่นไปอีกเยอะจำไม่ค่อยได้ พนักงานก็อ้างว่าไม่ทราบอย่างเดียว
เด็ดสุดคือ
ผม. ทราบชื่อพนักงานที่เซ็นรับงานมั้ย
พนง. ไม่ทราบเลยคะ
ผม. ไม่ทราบได้ไงในเมื่อใบเครมที่ผมถือมีชื่อคนรับงาน ชื่อช่างที่ดูแลงานเครม ใบก๊อปปี้คุณไม่มีได้ไง
พนง. (เงียบไปแป๊บบบนึง) ไม่มีคะไม่ทราบจริงๆดิฉันมาทำงานแทนเขา
แล้ว พนง ก็รีบปิดจ๊อป
พนง.วันนี้คงไม่สะดวกมารับใช่มั้ยคะ
ผม. ใช่!ไม่สะดวก
พนง. งั้นคงต้องส่งไปศรีนคริทร์นะคะ
ผม. ใช่!
พนง. งั้นต้องวันอังคาร ที่15 ( กุมภา 60) นะคะ
ผม. วันอังคารคือทราบเรื่องว่าของไปแล้วหรือของถึง ?
พนง. อังคารของถึงคะ
ผม. โอเคร ขอบคุณมากคับ แล้ววาง
แล้วมาดูกันว่า วันอังคารที่15 กุมภาพันธ์ 60 จะได้สายชาร์จ+อเดปเตอร์มั้ย ?
คือพนักงานเสียงแบบ ขุ่นมากน้ำเสียงไม่สุภาพเลย
สรุป
1.ส่งได้ไม่ได้ทำไมไม่โทรแจ้ง
2.ประสานงานกันยังไงพนักงานพูดไม่ตรงกันเลย
3.พนักงานขาดความรับผิดชอบโยนความผิดให้ลูกค้าได้ไงว่าโทรตามแล้วไม่รับสายเองรึป่าว ในเมื่อผมถือโทสับในมือทั้งวันทุกวันเปิดเสียงด้วย นอนรออยู่บ้านด้วยตั้งแต่วันที่5มกรา60
4. พนักงานที่ชื่อ "เอ๋" คือใครทำไมรับเรื่องประสานแล้วไม่โทรหาผม ?
5. คุณจะปิดศูนย์ที่ฟอจูนแต่ไม่ประสานให้มารับของทั้งๆที่ของถึงนานแล้ว ทำไม ? จะให้ลูกค้าตามงานเองหรอ ไหนการบริการ?
6. ผมไม่ได้ร้องขอให้ส่ง ผมขอคำแนะนำว่าส่งไปรษณีย์ได้มั้ย ได้/ไม่ได้ก็บอก ไม่ใช่อีกคนพูดอย่างนึง อีกที่ก็พูดอย่างนึง ผิดหวัง เสียเวลา
7. ได้ทราบจาก พนง ที่โทรคุย เบอร์026893232 ว่าปิดปรับปรุงแต่พนักงานยังทำงานปกติแล้วทำไมไม่มีพนักงานคนไหนทราบว่าของเครมมาถึงวันไหน ? ทำงานกันยังไง?
ผิดหวังมากจริงๆ พวกคุณมีงานเพราะพวกเราเป็นลูกค้าแต่ทำไมไม่ให้ความสำคัญกันเลยไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเอง ถ้าย้อนเวลาได้จะไม่เป็นลูกค้าซัมซุง และอนาคตก็จะไม่ใช้แบรนด์นี้อีก แค่สายชาร์จก็เหนื่อยขนาดนี้ บริการหลังการขายแย่มาก มากแบบที่ไม่คิดว่าจะมากได้ขนาดนี้ คำว่าบริการไม่มีเลยต้องเสียตังโทรตามเรื่องเองถึงได้ของ ของอยู่ในประกันแท้ๆ ผู้บริโภคคิดก่อนซื้อนะครับ อ่านรีวิวเยอะๆแบรนด์ไหนดี ไม่ดี ตัดสินใจดีๆ มือถือสมัยนี้ราคาไม่ต่างกันมาก บริการหลังการขายสำคัญสุดคับ