ผมเป็นผู้ใช้บริการ มือถือ TRUE มาประมาณ 10 ปี
ใช้งานโปร 899
มีปัญหา WIFI ของทรู มาตั้งแต่ เดือน ธันวาคม ปี่ที่ผ่านมา คือ มี SSID แต่ เชื่อมไม่ได้
โทรแจ้งเป็นสิบๆรอบ เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่อง แล้วบอกจะแก้ไขใน 24 ชม (24ชม มาเป็นเดือนแล้ว)
จนทนไม่ไหว ทดลองลองถามใน FB ไป
ได้คำตอบอย่างนี้ เริ่มแต่แรก
1. สำหรับจุดให้บริการใน กทม. พบว่าตัวอุปกรณ์ AP ในหลายจุดได้สิ้นสุดอายุการใช้งานแล้ว จึงมีความจำเป็นต้องรื้อถอนอุปกรณ์ในจุดนี้ออกไปค่ะ โดยทางทรูต้องขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ แต่สำหรับตาม 7-elevent , ห้างสรรพสินค้า หรือตามสถานที่สำคัญๆ จะยังมีให้บริการอยู่ค่ะ
อย่างไรแล้วรบกวนสอบถามพื้นที่ ที่ลูกค้าใช้งานเพื่อตรวจสอบให้อีกครั้งนะคะ
*รายละเอียดพื้นที่ให้บริการ WIFI ในปัจจุบันลูกค้าสามารถตรวจสอบเพิ่มเติมผ่าน
http://www.truewifi.net/wifi/findhotspot
พอแจ้งจุดที่ต้องการใช้งานไป
2. ทีมงานขออนุญาตเรียนแจ้งข้อมูลดังนี้ ตรวจสอบจุดให้บริการ
เนื่องจากเป็น Access point รุ่นเก่า และ ตัวอุปกรณ์เองก็ถึงอายุการใช้งานที่สิ้นสุดแล้ว รวมถึงไม่สามารถให้บริการ TRUE WIFI ในพื้นที่นี้อีกได้อีกต่อไป เนื่องจากทางเจ้าของสถานที่ไม่อนุญาตให้ติดตั้งอุปกรณ์ครับ
ทางทรูต้องขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วยครับ แต่ทาง True มีบริการ True Hi-speed Internet ที่ท่านสามารถติดต่อเพื่อขอติดตั้งใช้งานได้ดุลเสมือน WIFI ส่วนตัวของท่านและทรูมูฟเอชเลือกใช้ตามไลท์สไตของท่าน อย่างไรแล้วสนใจสมัครติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านแทนไหมครับ
พอแจ้งว่า จุดที่ใช้งานไม่ใช่บ้านที่อยู่ แต่เป็นที่ทำงาน
3. ทีมงานต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างยิ่งเลยนะคะ อย่างไรแล้วหากมีโครงการที่จะติดตั้งอุปกรณ์ทดแทน ทางเราจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้งนะคะ
เลยบ่นไปว่า ทำไมไม่แจ้งแต่แรก จะให้ chcek พื้นที่ทำไม
4. ทรูมีนโยบายปิดบริการ Outdoor ทั้งหมดในพื้นที่ กรุงเทพ และ ปริมณฑลครับ เนื่องด้วย Access Point และ Internet Link ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน เป็น Access point รุ่นเก่า และ Link Internet ที่ใช้ก็ให้ Speed การใช้งาน ได้ไม่ดีนัก และ ตัวอุปกรณ์เองก็ถึงอายุการใช้งานที่สิ้นสุดแล้วครับ จึงเรียนมาเพื่อขอประทานอภัยมานะที่นี้
พอถามไปว่า สรุปยกเลิกหรืออย่างไร เพราะตอนแรกไม่เห็นตอบอย่างนี้
5. ขออภัยที่ตอบล่าช้าค่ะ ขอบคุณที่คุณ ที่ให้ความสนใจในบริการ WiFi by TrueMove H นะคะ แต่เนื่องจากปัจจุบันทางบริษัท จะเน้นขยายจุดให้บริการ WiFi ไปในพื้นที่ให้บริการที่เป็นชุมชนที่มีความต้องการใช้งานสูง อย่างไรก็ตามหากคุณ ต้องการใช้บริการอินเทอร์เน็ตในบริเวณดังกล่าว ขอแนะนำติดตั้ง Ultra hi-speed Internet หรือใช้บริการเครือข่ายทรูมูฟ เอช 3G ที่มีพื้นที่การใช้งานครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งสามารถรองรับการใช้ งานและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี สำหรับพื้นที่ที่คุณ แจ้งความต้องการใช้บริการ WiFi เข้ามา ทางเราจะขอรับไว้เป็นข้อเสนอแนะเพื่อในกรณีที่มีผู้ต้องการใช้งานมากขึ้น ทางบริษัทจะนำไปประกอบการพิจารณาค่ะ
กลับมาให้ติด internet อีกแล้ว (ก็บอกไปแล้ว ว่าไม่ใช่ที่บ้าน)
6. ทางทีมงานตรวจสอบในระบบทั้ง 3 จุดที่แจ้งมาพบว่าให้บริการผ่านระบบเก่า adsl ซึ่งตอนนี้มีการรื้อถอนชุมสายให้บริการไปแล้วทำให้ไม่สามารถแก้ไขใช้งานได้นะครับ หากมีลงติดตั้งให้บริการผ่านระบบใหม่เรียบร้อยแล้ว จะมีการแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบครับ
ส่วนการใช้งานผ่าน 3G ช้าแนะนำให้ย้ายไปใช้งานผ่านระบบ 4G ซึ่งจะสามารถใช้งานความเร็วได้มากกว่า 3G หลายเท่า และตอนนี้มีหลายแพ็คเกจที่ให้ใช้งานความเร็วได้หลากหลาย หากเครื่องหรือซิมไม่รองรับ 4G แนะนำติดต่อที่ True Shop ในพื้นที่ได้ครับ
แจ้ง TRUEWIFI เสีย (ไป 3g แทน) งงแท้ๆ
7. สำหรับปัญหาการใช้งานอินเตอร์ฌน็ต 3G/4G แล้วช้า ทางเราขอทราบข้อมูลเพื่อ อ้างอิงในการตรวจสอบดังนี้
-เบอร์ที่ใช้งาน / รุ่นเครื่องที่ใช้งาน
-รายละเอียดเพิ่มเติมของปัญหาที่พบ
-พบปัญหาการใช้งานพื้นที่เดียวหรือว่าหลายพื้นที่
-ลองทำการสลับเครื่อง สลับซิมใช้งาน ว่ามีอาการเดียวกันหรือไม่ หรือไม่เบอร์ทรูมูฟเอชเบอร์อื่นที่ใช้งานใกล้เคียงกันพบปัญหาหรือเปล่าครับ
-ขอทราบพื้นที่การใช้งาน โดยเข้าไปที่เว็ป www.where-am-i.net แล้วทางเราขอทราบเป็นเลข My Coordinatesที่แจ้งด้วยครับ เช่น 13.7xxxx 100.5xxxx ครับ และบ้านเลขที่พร้อมอยู่ในการใช้งาน
-แนะนำทำการtest speed ผ่าน app หรือหน้าเว็ป
http://www.speedtest.net/ เลือก Service STS Group(รบกวนทำการ Captureหน้าจอส่งเป็นไฟล์รูปภาพ เพื่ออ้างอิงในการส่งตรวจสอบและแก้ไขเพิ่มเติม) ครับ
เหมือนพนักงานไม่เข้าใจคำถาม (จะโทษที่มือถือเราอีก) พอ แจ้งกลับไปว่า ปัญหาที่แจ้งคือ TRUEWIFI ไปแก้ซิ ไม่เกี่ยวกับ 3g เลย
8. เนื่องด้วยการใช้งาน True WIFI สาธารณะ เป็นการบริการ WIFI ในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งอาจมีการปิดบริการเนื่องจากสถานที่ติดตั้งดังกล่าว ไม่อนุญาตให้บริการต่อได้ หรือ True ไม่สามารถให้บริการ TRUE WIFI สาธารณะ ในพื้นที่นั้นๆได้อีกต่อไป จึงเป็นเหตุทำให้ลูกค้าในจุดให้บริการดังกล่าวไม่สามารถใช้งานได้ ทาง True จึงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
พอบอกกลับไป จุดที่แจ้งอยู่บนเสาไฟ ไม่ได้อยู่ในตึก (สาย fiber ลากได้) งงดีแท้
9. แอดมินขออภัยในความไม่สะดวกในการใช้งานเป็นอย่างสูง สำหรับจุดให้บริการใน กทม. พบว่าตัวอุปกรณ์ AP ในหลายจุดได้สิ้นสุดอายุการใช้งานแล้ว จึงมีความจำเป็นต้องรื้อถอนอุปกรณ์ในจุดนี้ออกไปครับแต่สำหรับจุดให้บริการตาม 7-11 , ห้างสรรพสินค้า หรือตามสถานที่สำคัญๆ จะยังมีให้บริการอยู่ครับ หากมีโครงการติดตั้งอุปกรณ์ทดแทนเมื่อใด จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้งนะครับ
เริ่มตอบวนไปวนมาแล้ว
10. ไม่ทราบว่าคุณ..........................ไม่สะดวกติดตั้งเป็น true onlineใช้งานหรือคะ หากสนใจสามารถตรวจสอบได้ที่นี่ >>
http://trueonline.truecorp.co หรือแจ้งชื่อ/นามสกุล หมายเลขติดต่อกลับเข้ามาให้แอดมินประสานงานเจ้าหน้าที่หน่วยงานโดยตรงติดต่อกลับเพื่อเสนอสิทธิพิเศษ ได้นะคะแอดมินยินดีประสานงานให้ค่ะ
วนมาอีกแล้ว (ก็บอกว่า ใช้ทีทำงาน) เวลาตอบสงสัยไม่เคยอ่านของเก่า
11. ไม่ทราบคุณ................. ใช้งานบริการ TRUEWIFI ไม่ได้ตำแหน่งไหนค่ะ เดียวทางเราจะรีบดำเนินการแก้ไข และแจ้งความคืบหน้าให้ทราบ
อันนี้ เหมือนจะดี แจ้งจุด ที่มีปัญหาไป
12. ทรูมีนโยบายปิดบริการ Outdoor ทั้งหมดในพื้นที่ กรุงเทพ และ ปริมณฑลครับ เนื่องด้วย Access Point และ Internet Link ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน เป็น Access point รุ่นเก่า และ Link Internet ที่ใช้ก็ให้ Speed การใช้งาน ได้ไม่ดีนัก และ ตัวอุปกรณ์เองก็ถึงอายุการใช้งานที่สิ้นสุดแล้วครับ
แล้วไม่ทราบจะถามจุดทำไมวะ
13. สวัสดีครับ คุณ..............................จากภาพที่ส่งมาด้วยนี้ รบกวนสอบถามลูกค้าใช้งานใกล้จุดให้บริการ ดังกล่าวได้ (ร้าน 7/11)
สงสัยต้องย้ายที่ทำงานไปอยู่ในร้าน 7/11 เลยมั้ง
ทำงานแบบ ..... ไปวันๆจริงๆ
แต่ก็ดี วันนี้ ซื้อมือถือใหม่ จะได้ย้ายค่ายซะที ตอนแรกว่าจะอยู่ต่อ แต่เจออย่างนี้ ไปทีอื่นดีกว่า
ปัญหา TRUEWIFI By TRUE MOVE
ใช้งานโปร 899
มีปัญหา WIFI ของทรู มาตั้งแต่ เดือน ธันวาคม ปี่ที่ผ่านมา คือ มี SSID แต่ เชื่อมไม่ได้
โทรแจ้งเป็นสิบๆรอบ เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่อง แล้วบอกจะแก้ไขใน 24 ชม (24ชม มาเป็นเดือนแล้ว)
จนทนไม่ไหว ทดลองลองถามใน FB ไป
ได้คำตอบอย่างนี้ เริ่มแต่แรก
1. สำหรับจุดให้บริการใน กทม. พบว่าตัวอุปกรณ์ AP ในหลายจุดได้สิ้นสุดอายุการใช้งานแล้ว จึงมีความจำเป็นต้องรื้อถอนอุปกรณ์ในจุดนี้ออกไปค่ะ โดยทางทรูต้องขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ แต่สำหรับตาม 7-elevent , ห้างสรรพสินค้า หรือตามสถานที่สำคัญๆ จะยังมีให้บริการอยู่ค่ะ
อย่างไรแล้วรบกวนสอบถามพื้นที่ ที่ลูกค้าใช้งานเพื่อตรวจสอบให้อีกครั้งนะคะ
*รายละเอียดพื้นที่ให้บริการ WIFI ในปัจจุบันลูกค้าสามารถตรวจสอบเพิ่มเติมผ่าน http://www.truewifi.net/wifi/findhotspot
พอแจ้งจุดที่ต้องการใช้งานไป
2. ทีมงานขออนุญาตเรียนแจ้งข้อมูลดังนี้ ตรวจสอบจุดให้บริการ
เนื่องจากเป็น Access point รุ่นเก่า และ ตัวอุปกรณ์เองก็ถึงอายุการใช้งานที่สิ้นสุดแล้ว รวมถึงไม่สามารถให้บริการ TRUE WIFI ในพื้นที่นี้อีกได้อีกต่อไป เนื่องจากทางเจ้าของสถานที่ไม่อนุญาตให้ติดตั้งอุปกรณ์ครับ
ทางทรูต้องขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วยครับ แต่ทาง True มีบริการ True Hi-speed Internet ที่ท่านสามารถติดต่อเพื่อขอติดตั้งใช้งานได้ดุลเสมือน WIFI ส่วนตัวของท่านและทรูมูฟเอชเลือกใช้ตามไลท์สไตของท่าน อย่างไรแล้วสนใจสมัครติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านแทนไหมครับ
พอแจ้งว่า จุดที่ใช้งานไม่ใช่บ้านที่อยู่ แต่เป็นที่ทำงาน
3. ทีมงานต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างยิ่งเลยนะคะ อย่างไรแล้วหากมีโครงการที่จะติดตั้งอุปกรณ์ทดแทน ทางเราจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้งนะคะ
เลยบ่นไปว่า ทำไมไม่แจ้งแต่แรก จะให้ chcek พื้นที่ทำไม
4. ทรูมีนโยบายปิดบริการ Outdoor ทั้งหมดในพื้นที่ กรุงเทพ และ ปริมณฑลครับ เนื่องด้วย Access Point และ Internet Link ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน เป็น Access point รุ่นเก่า และ Link Internet ที่ใช้ก็ให้ Speed การใช้งาน ได้ไม่ดีนัก และ ตัวอุปกรณ์เองก็ถึงอายุการใช้งานที่สิ้นสุดแล้วครับ จึงเรียนมาเพื่อขอประทานอภัยมานะที่นี้
พอถามไปว่า สรุปยกเลิกหรืออย่างไร เพราะตอนแรกไม่เห็นตอบอย่างนี้
5. ขออภัยที่ตอบล่าช้าค่ะ ขอบคุณที่คุณ ที่ให้ความสนใจในบริการ WiFi by TrueMove H นะคะ แต่เนื่องจากปัจจุบันทางบริษัท จะเน้นขยายจุดให้บริการ WiFi ไปในพื้นที่ให้บริการที่เป็นชุมชนที่มีความต้องการใช้งานสูง อย่างไรก็ตามหากคุณ ต้องการใช้บริการอินเทอร์เน็ตในบริเวณดังกล่าว ขอแนะนำติดตั้ง Ultra hi-speed Internet หรือใช้บริการเครือข่ายทรูมูฟ เอช 3G ที่มีพื้นที่การใช้งานครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งสามารถรองรับการใช้ งานและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี สำหรับพื้นที่ที่คุณ แจ้งความต้องการใช้บริการ WiFi เข้ามา ทางเราจะขอรับไว้เป็นข้อเสนอแนะเพื่อในกรณีที่มีผู้ต้องการใช้งานมากขึ้น ทางบริษัทจะนำไปประกอบการพิจารณาค่ะ
กลับมาให้ติด internet อีกแล้ว (ก็บอกไปแล้ว ว่าไม่ใช่ที่บ้าน)
6. ทางทีมงานตรวจสอบในระบบทั้ง 3 จุดที่แจ้งมาพบว่าให้บริการผ่านระบบเก่า adsl ซึ่งตอนนี้มีการรื้อถอนชุมสายให้บริการไปแล้วทำให้ไม่สามารถแก้ไขใช้งานได้นะครับ หากมีลงติดตั้งให้บริการผ่านระบบใหม่เรียบร้อยแล้ว จะมีการแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบครับ
ส่วนการใช้งานผ่าน 3G ช้าแนะนำให้ย้ายไปใช้งานผ่านระบบ 4G ซึ่งจะสามารถใช้งานความเร็วได้มากกว่า 3G หลายเท่า และตอนนี้มีหลายแพ็คเกจที่ให้ใช้งานความเร็วได้หลากหลาย หากเครื่องหรือซิมไม่รองรับ 4G แนะนำติดต่อที่ True Shop ในพื้นที่ได้ครับ
แจ้ง TRUEWIFI เสีย (ไป 3g แทน) งงแท้ๆ
7. สำหรับปัญหาการใช้งานอินเตอร์ฌน็ต 3G/4G แล้วช้า ทางเราขอทราบข้อมูลเพื่อ อ้างอิงในการตรวจสอบดังนี้
-เบอร์ที่ใช้งาน / รุ่นเครื่องที่ใช้งาน
-รายละเอียดเพิ่มเติมของปัญหาที่พบ
-พบปัญหาการใช้งานพื้นที่เดียวหรือว่าหลายพื้นที่
-ลองทำการสลับเครื่อง สลับซิมใช้งาน ว่ามีอาการเดียวกันหรือไม่ หรือไม่เบอร์ทรูมูฟเอชเบอร์อื่นที่ใช้งานใกล้เคียงกันพบปัญหาหรือเปล่าครับ
-ขอทราบพื้นที่การใช้งาน โดยเข้าไปที่เว็ป www.where-am-i.net แล้วทางเราขอทราบเป็นเลข My Coordinatesที่แจ้งด้วยครับ เช่น 13.7xxxx 100.5xxxx ครับ และบ้านเลขที่พร้อมอยู่ในการใช้งาน
-แนะนำทำการtest speed ผ่าน app หรือหน้าเว็ป http://www.speedtest.net/ เลือก Service STS Group(รบกวนทำการ Captureหน้าจอส่งเป็นไฟล์รูปภาพ เพื่ออ้างอิงในการส่งตรวจสอบและแก้ไขเพิ่มเติม) ครับ
เหมือนพนักงานไม่เข้าใจคำถาม (จะโทษที่มือถือเราอีก) พอ แจ้งกลับไปว่า ปัญหาที่แจ้งคือ TRUEWIFI ไปแก้ซิ ไม่เกี่ยวกับ 3g เลย
8. เนื่องด้วยการใช้งาน True WIFI สาธารณะ เป็นการบริการ WIFI ในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งอาจมีการปิดบริการเนื่องจากสถานที่ติดตั้งดังกล่าว ไม่อนุญาตให้บริการต่อได้ หรือ True ไม่สามารถให้บริการ TRUE WIFI สาธารณะ ในพื้นที่นั้นๆได้อีกต่อไป จึงเป็นเหตุทำให้ลูกค้าในจุดให้บริการดังกล่าวไม่สามารถใช้งานได้ ทาง True จึงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
พอบอกกลับไป จุดที่แจ้งอยู่บนเสาไฟ ไม่ได้อยู่ในตึก (สาย fiber ลากได้) งงดีแท้
9. แอดมินขออภัยในความไม่สะดวกในการใช้งานเป็นอย่างสูง สำหรับจุดให้บริการใน กทม. พบว่าตัวอุปกรณ์ AP ในหลายจุดได้สิ้นสุดอายุการใช้งานแล้ว จึงมีความจำเป็นต้องรื้อถอนอุปกรณ์ในจุดนี้ออกไปครับแต่สำหรับจุดให้บริการตาม 7-11 , ห้างสรรพสินค้า หรือตามสถานที่สำคัญๆ จะยังมีให้บริการอยู่ครับ หากมีโครงการติดตั้งอุปกรณ์ทดแทนเมื่อใด จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบอีกครั้งนะครับ
เริ่มตอบวนไปวนมาแล้ว
10. ไม่ทราบว่าคุณ..........................ไม่สะดวกติดตั้งเป็น true onlineใช้งานหรือคะ หากสนใจสามารถตรวจสอบได้ที่นี่ >> http://trueonline.truecorp.co หรือแจ้งชื่อ/นามสกุล หมายเลขติดต่อกลับเข้ามาให้แอดมินประสานงานเจ้าหน้าที่หน่วยงานโดยตรงติดต่อกลับเพื่อเสนอสิทธิพิเศษ ได้นะคะแอดมินยินดีประสานงานให้ค่ะ
วนมาอีกแล้ว (ก็บอกว่า ใช้ทีทำงาน) เวลาตอบสงสัยไม่เคยอ่านของเก่า
11. ไม่ทราบคุณ................. ใช้งานบริการ TRUEWIFI ไม่ได้ตำแหน่งไหนค่ะ เดียวทางเราจะรีบดำเนินการแก้ไข และแจ้งความคืบหน้าให้ทราบ
อันนี้ เหมือนจะดี แจ้งจุด ที่มีปัญหาไป
12. ทรูมีนโยบายปิดบริการ Outdoor ทั้งหมดในพื้นที่ กรุงเทพ และ ปริมณฑลครับ เนื่องด้วย Access Point และ Internet Link ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน เป็น Access point รุ่นเก่า และ Link Internet ที่ใช้ก็ให้ Speed การใช้งาน ได้ไม่ดีนัก และ ตัวอุปกรณ์เองก็ถึงอายุการใช้งานที่สิ้นสุดแล้วครับ
แล้วไม่ทราบจะถามจุดทำไมวะ
13. สวัสดีครับ คุณ..............................จากภาพที่ส่งมาด้วยนี้ รบกวนสอบถามลูกค้าใช้งานใกล้จุดให้บริการ ดังกล่าวได้ (ร้าน 7/11)
สงสัยต้องย้ายที่ทำงานไปอยู่ในร้าน 7/11 เลยมั้ง
ทำงานแบบ ..... ไปวันๆจริงๆ
แต่ก็ดี วันนี้ ซื้อมือถือใหม่ จะได้ย้ายค่ายซะที ตอนแรกว่าจะอยู่ต่อ แต่เจออย่างนี้ ไปทีอื่นดีกว่า