บทสรุป Timeline ดราม่า IP 7 (ภาคต่อซื้อมา 3 วัน กล้องเสีย )

ขออนุญาติแชร์เรื่องราวที่เราเจอนะคะ เป็นลำดับ Timeline ดังนี้
หากเขียนตกหล่น จัดบรรทัดไม่ดี ต้องขออภัยด้วยคะ


DAY 1 พฤหัส    26.01.2017
               ซื้อเครื่อง  IPhone 7  จาก AIS Shop ลาดพร้าว ชั้น 2   พร้อมรับใบเสร็จ / ใบกำกับภาษี
               โดยได้เช็คสภาพเครื่องทุกอย่าง  ตามที่พนังงานขายแนะนำ  ใช้งานได้ปกติ


DAY  2    ศุกร์  27.01.2017    
               ใช้งานได้ปกติดี  


DAY 3    เสาร์       28.01.2017        
             เวลาประมาณ 9 โมงเช้า  เปิดเข้า camera แล้ว ขึ้นจอดำ ทั้งกล้อง หน้าและหลัง เข้าออกแอพอยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่หาย
             ทำการ update iOS   , reset , restore ด้วยตนเอง ตามคำแนะนำจาก กรุ๊ปคนรักไอโฟนใน Facebook และ Youtube
             โทรไปแจ้งเรื่องกับ Call center  หลายครั้ง (มากกว่า 4 ครั้ง) โดย Call center
             บอกว่าจะประสานให้สาขาโทรกลับ แต่ไม่มีการติดต่อมาเลย เป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมง
             แม้ว่าจะโทรไปขอความช่วยเหลือแล้วหลายครั้งก็ตาม     ไม่มีใครจาก AIS  ติดต่อเข้ามาหาเราเลย
             เวลาบ่าย 3 จึงได้เดินทางไปยัง AIS  Shop ที่ซื้อมา  
             พบว่า  พนักงานได้บอกทางลูกค้าต้องเดินทางไปยัง ศูนย์ซ่อมด้วยตนเอง
             เวลา 5 โมง ได้ขับรถจาก ลาดพร้าวไปยัง รังสิต ได้ไปติดต่อ ที่ ICare สาขารังสิต แจ้งอาการเบื้องต้น
             ทาง ICare ได้แนะนำ ตามที่ เคยได้ตั้งกระทู้ ได้ 3 ข้อ


DAY 4    อาทิตย์  29.01.2017        
            เดินทางไปศูนย์ ของ Apple iService สยามสแควร์ วัน     ได้ส่งเครื่องไปตรวจสอบ
            และ ได้รับใบแจ้งซ่อม >   หลักฐานว่าเครื่องเรามีปัญหาจริง
            ทางศูนย์ถามว่า เครื่องแค่ 3 วัน ทาง AIS ไม่เปลี่ยนเครื่องให้หรอ เราก็ตอบว่า พนักงานบอกว่า ไม่มีนโยบายเครื่องคะ
            ทางศูนย์เลยแนะนำให้โทรไปติดต่อกับ Apple Care Singapore    https://support.apple.com/th-th/contact
            เพื่อทำการเคลมเครื่องใหม่
            ตอนหัวค่ำ จึง  เข้าไปที่ website apple .com เพื่อ นัดหมายให้ทาง Apple care โทรกลับ  
            https://getsupport.apple.com/?caller=cups&PRKEYS
             ( ต้องบอกก่อนนะคะ ว่าทาง Apple Care เปิดแค่ จันทร์ ถึง ศุกร์  8 โมง ถึง 6 โมงเย็น ตามเวลาประเทศไทย
             เราติดต่อไปวันอาทิตย์จึงต้องนัดหมายให้โทรกลับ วันทำการ)
             โดยเลือก ติดต่อฝ่ายบริการช่วยเหลือของ
           Apple > product IPhone > สิ่งที่เกิดขึ้นกับ IPhone ของคุณ > ประสิทธิภาพการทำงานของระบบ > แอพพลิเคชั่นหรือระบบไม่ตอบสนอง
             หากวันที่เราเข้าเว็บดังล่าว เป็น
              วันเสาร์-อาทิตย์  จะขึ้นเป็น กล่องให้ฝากข้อความไว้ และเบอร์โทรศัพท์ กับ E-mail และให้เลือกวันที่ และเวลาที่นัดหมายให้เจ้าหน้าที่โทรกลับ
              วันทำการ จันทร์ – ศุกร์   เมื่อเรากรอกเบอร์ไว้ จะมีเจ้าหน้าที่ โทรกลับภายใน 2 นาทีคะ

            ปล.  ต้องเช็คกับทางเครือข่ายด้วยนะคะว่า เบอร์เราสามารถโทรเข้าออกจากเบอร์ ต่างประเทศได้หรือไม่
                   หากเบอร์ต่างประเทศโทรเข้ามาไม่ได้ ให้แจ้ง call center ทำการเปิดบริการด้วยนะคะ


                          
DAY  5   จันทร์     30.01.2017        

           8:20   Apple Care Singapore  ได้โทรมา  เป็นเจ้าหน้าที่พูดภาษาไทยได้ / อาจเป็นคนไทย / ชาวต่างชาติที่พูดภาษาไทยได้
          เจ้าหน้าที่ ได้แจ้ง
1.     หมายเลขเคส ให้เราจดจำหมายเลขนี้ในการ ติดต่อครั้งต่อๆไป
        (ทุกครั้งที่โทรติดต่อเข้ามา ระบบจะ random เจ้าหน้าที่ จึงต้องจำหมายเลขเคสไว้เพื่อตามเรื่อง)
2.    เจ้าหน้าที่ได้คุยกับเราถึง เคส ที่ว่าซื้อเครื่องจาก Carrier (AIS )  มา 3 วัน เกิดปัญหาแบบนี้  
เจ้าหน้าที่ถามว่า ทาง Carrier ว่าอย่างไรบ้าง  เราก็บอก เขาให้มาติดต่อเอง แต่ตอนนี้ เครื่องเราอยู่ที่ ศูนย์และ ศูนย์ได้ออกใบแจ้งซ่อมไว้ให้
เจ้าหน้าที่จึงได้ถามไปยัง Senior Supervisor คนที่ 1   และกลับมาแจ้งเราว่า  ว่าสามารถเคลมเครื่องใหม่ได้ เนื่องการอยู่ในการรับประกัน
โดย Apple Care จะประสานงานไปยังศูนย์ที่เราเอาเครื่องไปส่งซ่อมไว้ แล้วจะแจ้งให้เราทราบอีกครั้ง



DAY  6    อังคาร   31.01.2017            
                     ด้วยความใจร้อน เราจึงโทรเข้าที่ไป Apple care อีกที และได้ขอคุยกับ Senior Supervisor คนเดิม แต่ ระบบมัน random
                     ทำให้ ได้ Senior Supervisor คนที่ 2  โดยได้รับเคสดูแลต่อ  และได้ขอให้เรา       แสกนไฟล์
1.     ใบเสร็จรับเงิน
2.     ใบแจ้งซ่อม  
ส่งให้ทางอีเมลล์
หากได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ระดับ Senior Supervisor เค้าจะให้ อีเมลล์เราเพื่อติดต่อ แต่ อีเมลล์นั้นเค้าแจ้งว่า รับได้อย่างเดียวไม่สามารถตอบกลับเราได้
พร้อมแนะนำว่า หากอยากติดต่อเค้า  ให้อีเมลล์แจ้งให้โทรกลับ
เมื่อเรา Scan ไฟล์ต่างๆ ส่งไปยัง อีเมลล์ แล้ว
Senior Supervisor คนที่ 2    ซึ่งได้ทำเรื่องขอเคลมเครื่องใหม่ ส่ง Apple Admin และแจ้งว่า Apple Adminจะส่ง อีเมลล์มายืนยันให้เราแล้ว
แต่ทางลูกค้าเลยยังไม่ได้รับอีเมลล์ตอบกลับ จากทาง APPLE  เลยวันนั้น
ตอนเย็น  Senior Supervisor คนที่  2  ได้โทรมาแจ้งว่า จะลาพักร้อน 2  สัปดาห์  จะกลับมาทำงานอีกที วันที่ 9 /2 / 2017
เค้าจึง ได้ส่งเคสของเรา ให้ Senior Supervisor คนที่ 3 เป็นคนดูแลต่อ ………..ยังไม่ได้รับอีเมลล์ตอบกลับ จาก APPLE เลย
    


DAY   7   พุธ    01.02.2017          
                      วันพุธครึ่งเช้า รออีเมลล์จากทาง Apple Admin จนถึงเที่ยงก็......ยังไม่ได้รับอีเมลล์ตอบกลับ จาก Apple
         เวลาบ่ายโมงตรง Senior Supervisor คนที่ 3 ได้โทรแจ้งว่า    ระบบภายใน Apple Admin มีปัญหา ทำให้ Submit เคสเรา ไม่ได้
        (เคสเราจะต้องถูก Summit ไปทาง Apple Admin ก่อน จึงจะมี e-mail ส่งมา )
        จึงได้ขอแก้ไขปัญหาในทีมก่อน และจะติดต่อกลับมาในตอนเย็น 6 โมง เย็น
        เวลา  6 โมง 3 นาที  Senior Supervisor คนที่  3 ได้โทรเข้ามา  แจ้งว่า สามารถ submit case ของเราแล้ว
        และแจ้งว่า ทาง Apple Admin จะเป็นคนติดต่อมาเอง ภายใน 24 ชั่วโมง ทาง e-mail
        และจะดำเนินการ นัดหมายนัดรับเครื่องเก่า โดยจะส่ง DHL มาเพื่อรับเครื่อง
        และจะแจ้งการรับเครื่องใหม่ โดยกระบวนการทั้งหมด ใช้เวลา 14 วัน



DAY  8   พฤหัสที่ 02.02.2017            
                  รอการตอบกลับของ Apple Admin อยู่คะ
    ช่วงบ่ายจึงส่งอีเมลล์หา ทาง Senior Supervisor 3 เพื่อสอบถามความคืบหน้าคะ
    เวลา 6 โมงเย็นนิดๆ  Senior Supervisor 3 ได้โทรเข้ามา
    แจ้งมาให้เตรียมเครื่องเก่า  และแจ้งว่า ทาง Apple Admin เป็นเจ้าหน้าที่ชาวต่างชาติ
    หากเราสามารถสื่อสารเองได้จะเร็วขึ้น เพราะ ไม่ต้องติดต่อทางเค้าให้ช่วยสื่อสาร
    เราเลยบอกว่าไม่มีปัญหา  (เราสามารถสื่อสารได้อีอยู่แล้ว เพราะอีเมลล์ที่เรา เมลล์หา Apple care เป็นภาษาอังกฤษ )
    Process คือ  เมื่อ Apple  Admin ติดต่อกลับมาว่า ยืนยันการเคลมแล้ว  ทีมที่จะประสานงานต่อ คือ ทีม Apple Admin นะคะ
    เราไม่ต้องติดต่อ กับทาง Apple Care แล้ว หรือ มีกรณีที่ Apple Admin แจ้ง ให้ Apple Care ติดต่อเรา เพื่ออัทเดทเคสว่า เป็นอย่างไร
                        


DAY  9   ศุกร์ 03.02.2017    
                  1.  ตอนเช้าลางาน 2 ชั่วโมง เพื่อไปรับเครื่องคืนจากศูนย์ที่สยาม  
                  2. 11:45    ได้รับ อีเมล์ ฉบับที่ 1  จากทาง Apple Admin
                   สรุปความว่า  ยืนยันการเคลมเครื่อง   โดยแจ้ง process ว่า ขั้นตอนคือ
                   ให้แพคเครื่องเก่าใส่กล่องให้เรียบร้อย แล้ว รอ DHL ติดต่อมา ภายใน 2 วันทำการ
                 เมื่อDHL มารับ เครื่องเก่าไปแล้ว ทาง Apple จะออกเครื่องใหม่ให้  
                 โดยเป็นเครื่อง Replacement คือ เป็นเครื่องใหม่แกะกล่องที่มีไว้เคลมให้ลูกค้า
                 เมื่อออกเครื่องใหม่ให้แล้ว DHL ก็จะนำมาส่งเรา
                 หากมีข้อสงสัยให้ อีเมลล์กลับ หรือโทรหาได้ ทีม Apple Admin  


DAY  10   จันทร์ 06.02.2017  
    
               11 โมง Apple Admin (เป็นชาวต่างชาติ)โทรมาหาบอกว่า DHL จะติดต่อมาประมาณ วันนี้หรือพรุ่งนี้นะคะ (ไม่วันจันทร์ก็วันอังคาร)
               บ่ายโมง     DHL โทรมา  บอกว่า พรุ่งนี้ บ่าย (วันอังคาร) จะเข้ามารับเครื่องเก่านะคะ



DAY   11    อังคาร 07.02.2017
    
                 10  โมง DHL  โทรมาว่าจะมารับเครื่อง
                 11  โมง DHL มารับเครื่องไป พร้อมให้ใบ Shipment Receive เป็นหลักฐานไว้
                 11:11  ได้รับอีเมลล์ฉบับที่ 2 จาก Apple Admin ว่าเครื่องเก่าได้ถูกส่งคืน กำลังส่งคำสั่งเบิกเครื่อง replacement
                 14 : 45  ได้รับอีเมลล์ฉบับที่ 3 จาก Apple Admin ว่า สามารถ tracking  เคสการเบิก replacement ได้ ที่ link ที่ส่งมาให้


DAY    12    พุธ 08.02.2017          
                8:03  ได้รับอีเมลล์ฉบับที่ 4  จาก Apple Admin  :    Product Tracking via DHL - Case 100xxxxxxxx
                แจ้ง DHL  Tracking No.  และสามารถเช็คสถานะการส่งได้ที่ link ที่ส่งมาให้
               14:30   DHL  เอาเครื่องมาส่ง ที่ออฟฟิศ  ในสภาพที่ ใส่กล่อง และ เปิดมาเป็น ไอโฟนใหม่ ที่หุ้มพลาสติก สภาพเหมือนตอนซื้อจาก shop
               ตอนนี้ได้ทดสอบ เครื่องและอุปกรณ์ทุกอย่าง พบว่า ไม่มีปัญหา(ณ วันนี้  Day  1 ที่รับเครื่องมา ....)
               และหากมีปัญหา ก็แจ้งที่ Apple ได้เลย  ( ได้เครื่อง Model TH นะคะ )


ทั้งหมดนี้
เราอยากขอบคุณที่ทุกท่านติดตาม เรื่องราว ดราม่า IPhone 7
               ขอบคุณทุกกำลังใจที่ติดตาม หวังว่าเครื่องที่ได้มาใหม่จะไม่มีปัญหา ยิ้ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่