สืบเนื่องจากกระทู้(
https://pantip.com/topic/35962335)ที่ผมโพสตถามขอความรู้จากหลายๆ ท่าน
ล่าสุดผมกับเพื่อนได้ลองซ่อมเองโดยการปลดสายน้ำมันตรงปั้มติก ขาออกไปเข้าเครื่องยนต์และลองสตาร์ ปรากฎว่าไม่มีน้ำมันไหลออกมา จึงได้ลองเอาประแจเคาะๆดู โชคดียังไม่ถึงขั้นเสียน้ำมันไหลพุ่งออกผมนี้ดีใจเฮ พร้อมกันนั้นผมเลยถอดกรองเบนซินออกมา ปรากฎว่านฝั่งท่อขาออกไปเข้าเครื่องเป็นน้ำมันที่จากสีเหลืองใสๆ กลายเป็นสีดำขุ่นๆ ผมจึงตัดสินใจเปลี่ยนเฉพาะกรองเบนซิน450บาท และรถก็สามารถสตาร์ใช้งานได้
แต่ปัญหาต่อมาคือ เวลาใส่เกียร์ D หรือ R ถ้าไม่เปิดแอร์รอบจะอยู่ประมาณ700-800 ไม่สวิง แต่พอใส่เกียร์ D หรือ R รอบกลับตกลงเหลือ500-600 สั่นมากจนรู้สึกเหมือนใกล้ดับ
ตอนนี้ผมจะวิเคราะห์ได้ประมาณว่า
1. ลิ้นปีกผีเสื้อ (ทำความสะอาดแล้ว ไม่หาย)
2. น้ำมันเกียร์ (เช็คแล้วเต็ม)
3. ตัวชดเชยรอบแอร์ หรือVacuumแอร์
4. ยางแท่นเครื่อง และยางแทนเกียร์
จึงอยากสอบถามผู้รู้ทุกท่านว่าสาเกตุน่าจะเกิดจากอะไร ผมสามารถซ่อมเองได้มั้ย
(Benz W202 C180)
รอบตกเกือบดับตอนเปิดแอร์ ใส่DหรือR (ต่อจากกระทู้เก่า)
ล่าสุดผมกับเพื่อนได้ลองซ่อมเองโดยการปลดสายน้ำมันตรงปั้มติก ขาออกไปเข้าเครื่องยนต์และลองสตาร์ ปรากฎว่าไม่มีน้ำมันไหลออกมา จึงได้ลองเอาประแจเคาะๆดู โชคดียังไม่ถึงขั้นเสียน้ำมันไหลพุ่งออกผมนี้ดีใจเฮ พร้อมกันนั้นผมเลยถอดกรองเบนซินออกมา ปรากฎว่านฝั่งท่อขาออกไปเข้าเครื่องเป็นน้ำมันที่จากสีเหลืองใสๆ กลายเป็นสีดำขุ่นๆ ผมจึงตัดสินใจเปลี่ยนเฉพาะกรองเบนซิน450บาท และรถก็สามารถสตาร์ใช้งานได้
แต่ปัญหาต่อมาคือ เวลาใส่เกียร์ D หรือ R ถ้าไม่เปิดแอร์รอบจะอยู่ประมาณ700-800 ไม่สวิง แต่พอใส่เกียร์ D หรือ R รอบกลับตกลงเหลือ500-600 สั่นมากจนรู้สึกเหมือนใกล้ดับ
ตอนนี้ผมจะวิเคราะห์ได้ประมาณว่า
1. ลิ้นปีกผีเสื้อ (ทำความสะอาดแล้ว ไม่หาย)
2. น้ำมันเกียร์ (เช็คแล้วเต็ม)
3. ตัวชดเชยรอบแอร์ หรือVacuumแอร์
4. ยางแท่นเครื่อง และยางแทนเกียร์
จึงอยากสอบถามผู้รู้ทุกท่านว่าสาเกตุน่าจะเกิดจากอะไร ผมสามารถซ่อมเองได้มั้ย
(Benz W202 C180)