ทรูวิชั่น + ทรูอินเตอร์เน็ต ทำน่าเกลียดมากครับ

ขออนุญาตเล่าเรื่องนะครับ

ปกติที่บ้านติดตั้งอินเตอร์เนตทรูอยู่

ประมาณวันพุธที่ 02 กพ. 60 มีสายโทรเข้ามาว่า  จะมีช่างเข้ามาเดินสายอินเตอร์เนตใหม่ให้ เป็นสายไฟเบอร์ใยแก้ว ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการติดตั้ง

โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม   ที่จะมาติดตั้ง เนื่องจากเป็นการมาพ้ฒนาระบบเดิมให้ดีขึ้น  เลยแจ้งนัดหมายไปว่าให้มาวันจันทร์ที่ 6 กพ. 60 ตอนสายๆ

(ทั้งนี้ไม่มีการพูดถึงการติดทรูวิชั่นแต่อย่างใดแม้แต่นิดเดียว)


วันจันทร์ 6 กพ. 60 มีสายโทรเข้ามาตอนบ่าย บอกว่าช่างจะเข้าาประมาณ 16.00 น.

เวลาประมาณ 16.00 น. ช่างทรูได้มาที่บ้าน และเดินสายจากเสาไฟหน้าบ้านเข้าบ้านตามรอยสายเดิม (ระหว่างทางการเดินสาย ช่างเห็นสายอากาศทีวี บอกว่าจะเอาออก แต่ผมไม่ให้เอาออก และยังไม่เอะใจอะไรตอนนี้)

แต่เมื่อเดินสายถึงจุดปลายทางกล่องอินเตอร์เนตเดิม เวลานั้นประมาณ 18.00 น.แล้ว ช่างกลับเอากล่องทรูวิชั่นมาต่อสายเข้ากับทีวีโดยพลการ

ผมบอกว่าไม่เอากล่องนี้ ไม่ได้แจ้งไป และไม่อยากได้ไว้ใช้งาน   ช่างบอกว่า "ถ้าไม่เอากล่องนี้ งานผมไม่จบนะพี่"

พี่ใช้ไปก่อน  ระบบให้ดูฟรี 1 ปี  ใช้ไปสัก 2-3 เดือนค่อยแจ้งยกเลิกก็ได้

เวลานั้นก็มืดค่ำแล้ว   เราอยากให้งานจบ และช่างออกจากบ้านไป เพื่อจะได้ไปทำธุระต่อ ก็เลยบอกงั้นเดี๋ยวค่อยแจ้งยกเลิกก็ได้

ช่างก็เอาใบงานให้เราเซ็น โดยไม่ยอมให้อ่านข้อความก่อน  เราก็นึกว่าเป็นใบงานเปลี่ยนสายปกติ  แต่เมื่อได้รับ กลับเป็นใบคำขอสมัครทรูวิชั่นแทน

ต้องบอกว่า การกระทำน่าเกลียดมากครับ
----------------------------------------------

เวลา 23.30 น.  โทรไปแจ้งที่เบอร์ 02-725-2727  เจ้าหน้าที่รับสายบอกว่า ต้องให้ผู้จดทะเบียนขออินเตอร์เนท นำกล่องและอุปกรณ์ไปยื่นคืนที่ทรูช็อป

ทั้งนี้ อาจต้องเสียค่าผิดสัญญา จำนวน 2500 บาท

--------------------------------------------

ถามว่า

1. ทรูแกล้งมัดมือชกลูกค้าใช่ไหมครับ  ทำไมทำน่าเกลียดแบบนี้

2. จะแจ้งไปยังหน่วยงานไหนได้บ้าง  ที่รับผิดชอบเรื่องนี้

3. ผมควรจะแก้ปัญหานี้อย่างไรดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่