ขออนุญาตเล่าเรื่องนะครับ
ปกติที่บ้านติดตั้งอินเตอร์เนตทรูอยู่
ประมาณวันพุธที่ 02 กพ. 60 มีสายโทรเข้ามาว่า จะมีช่างเข้ามาเดินสายอินเตอร์เนตใหม่ให้ เป็นสายไฟเบอร์ใยแก้ว ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการติดตั้ง
โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม ที่จะมาติดตั้ง เนื่องจากเป็นการมาพ้ฒนาระบบเดิมให้ดีขึ้น เลยแจ้งนัดหมายไปว่าให้มาวันจันทร์ที่ 6 กพ. 60 ตอนสายๆ
(ทั้งนี้ไม่มีการพูดถึงการติดทรูวิชั่นแต่อย่างใดแม้แต่นิดเดียว)
วันจันทร์ 6 กพ. 60 มีสายโทรเข้ามาตอนบ่าย บอกว่าช่างจะเข้าาประมาณ 16.00 น.
เวลาประมาณ 16.00 น. ช่างทรูได้มาที่บ้าน และเดินสายจากเสาไฟหน้าบ้านเข้าบ้านตามรอยสายเดิม (ระหว่างทางการเดินสาย ช่างเห็นสายอากาศทีวี บอกว่าจะเอาออก แต่ผมไม่ให้เอาออก และยังไม่เอะใจอะไรตอนนี้)
แต่เมื่อเดินสายถึงจุดปลายทางกล่องอินเตอร์เนตเดิม เวลานั้นประมาณ 18.00 น.แล้ว ช่างกลับเอากล่องทรูวิชั่นมาต่อสายเข้ากับทีวีโดยพลการ
ผมบอกว่าไม่เอากล่องนี้ ไม่ได้แจ้งไป และไม่อยากได้ไว้ใช้งาน ช่างบอกว่า "ถ้าไม่เอากล่องนี้ งานผมไม่จบนะพี่"
พี่ใช้ไปก่อน ระบบให้ดูฟรี 1 ปี ใช้ไปสัก 2-3 เดือนค่อยแจ้งยกเลิกก็ได้
เวลานั้นก็มืดค่ำแล้ว เราอยากให้งานจบ และช่างออกจากบ้านไป เพื่อจะได้ไปทำธุระต่อ ก็เลยบอกงั้นเดี๋ยวค่อยแจ้งยกเลิกก็ได้
ช่างก็เอาใบงานให้เราเซ็น โดยไม่ยอมให้อ่านข้อความก่อน เราก็นึกว่าเป็นใบงานเปลี่ยนสายปกติ แต่เมื่อได้รับ กลับเป็นใบคำขอสมัครทรูวิชั่นแทน
ต้องบอกว่า การกระทำน่าเกลียดมากครับ
----------------------------------------------
เวลา 23.30 น. โทรไปแจ้งที่เบอร์ 02-725-2727 เจ้าหน้าที่รับสายบอกว่า ต้องให้ผู้จดทะเบียนขออินเตอร์เนท นำกล่องและอุปกรณ์ไปยื่นคืนที่ทรูช็อป
ทั้งนี้ อาจต้องเสียค่าผิดสัญญา จำนวน 2500 บาท
--------------------------------------------
ถามว่า
1. ทรูแกล้งมัดมือชกลูกค้าใช่ไหมครับ ทำไมทำน่าเกลียดแบบนี้
2. จะแจ้งไปยังหน่วยงานไหนได้บ้าง ที่รับผิดชอบเรื่องนี้
3. ผมควรจะแก้ปัญหานี้อย่างไรดีครับ
ทรูวิชั่น + ทรูอินเตอร์เน็ต ทำน่าเกลียดมากครับ
ปกติที่บ้านติดตั้งอินเตอร์เนตทรูอยู่
ประมาณวันพุธที่ 02 กพ. 60 มีสายโทรเข้ามาว่า จะมีช่างเข้ามาเดินสายอินเตอร์เนตใหม่ให้ เป็นสายไฟเบอร์ใยแก้ว ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการติดตั้ง
โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม ที่จะมาติดตั้ง เนื่องจากเป็นการมาพ้ฒนาระบบเดิมให้ดีขึ้น เลยแจ้งนัดหมายไปว่าให้มาวันจันทร์ที่ 6 กพ. 60 ตอนสายๆ
(ทั้งนี้ไม่มีการพูดถึงการติดทรูวิชั่นแต่อย่างใดแม้แต่นิดเดียว)
วันจันทร์ 6 กพ. 60 มีสายโทรเข้ามาตอนบ่าย บอกว่าช่างจะเข้าาประมาณ 16.00 น.
เวลาประมาณ 16.00 น. ช่างทรูได้มาที่บ้าน และเดินสายจากเสาไฟหน้าบ้านเข้าบ้านตามรอยสายเดิม (ระหว่างทางการเดินสาย ช่างเห็นสายอากาศทีวี บอกว่าจะเอาออก แต่ผมไม่ให้เอาออก และยังไม่เอะใจอะไรตอนนี้)
แต่เมื่อเดินสายถึงจุดปลายทางกล่องอินเตอร์เนตเดิม เวลานั้นประมาณ 18.00 น.แล้ว ช่างกลับเอากล่องทรูวิชั่นมาต่อสายเข้ากับทีวีโดยพลการ
ผมบอกว่าไม่เอากล่องนี้ ไม่ได้แจ้งไป และไม่อยากได้ไว้ใช้งาน ช่างบอกว่า "ถ้าไม่เอากล่องนี้ งานผมไม่จบนะพี่"
พี่ใช้ไปก่อน ระบบให้ดูฟรี 1 ปี ใช้ไปสัก 2-3 เดือนค่อยแจ้งยกเลิกก็ได้
เวลานั้นก็มืดค่ำแล้ว เราอยากให้งานจบ และช่างออกจากบ้านไป เพื่อจะได้ไปทำธุระต่อ ก็เลยบอกงั้นเดี๋ยวค่อยแจ้งยกเลิกก็ได้
ช่างก็เอาใบงานให้เราเซ็น โดยไม่ยอมให้อ่านข้อความก่อน เราก็นึกว่าเป็นใบงานเปลี่ยนสายปกติ แต่เมื่อได้รับ กลับเป็นใบคำขอสมัครทรูวิชั่นแทน
ต้องบอกว่า การกระทำน่าเกลียดมากครับ
----------------------------------------------
เวลา 23.30 น. โทรไปแจ้งที่เบอร์ 02-725-2727 เจ้าหน้าที่รับสายบอกว่า ต้องให้ผู้จดทะเบียนขออินเตอร์เนท นำกล่องและอุปกรณ์ไปยื่นคืนที่ทรูช็อป
ทั้งนี้ อาจต้องเสียค่าผิดสัญญา จำนวน 2500 บาท
--------------------------------------------
ถามว่า
1. ทรูแกล้งมัดมือชกลูกค้าใช่ไหมครับ ทำไมทำน่าเกลียดแบบนี้
2. จะแจ้งไปยังหน่วยงานไหนได้บ้าง ที่รับผิดชอบเรื่องนี้
3. ผมควรจะแก้ปัญหานี้อย่างไรดีครับ