เราใช้มาราว2เดือนแล้วค่ะ
ก่อนจะใช้ต้องอธิบายก่อนตลอดว่าทำงานยังไง
เพราะส่วนใหญ่แคชเชียร์จะไม่เชื่อว่ามันใช้งสนได้จริงกับเครื่องที่รูดบัตรเครดิตได้
แทบทุกครั้งมักจะถูกปฏิเสธว่า..
เครื่องรูดที่ร้านไม่มีโปรแกรมรองรับ หรือเป็นเครื่องรุ่นโบราณ ฯลฯ
พอพยายามอธิบายขอลองดูก่อนได้ไหมคะด้วยท่าทีสุภาพ บางคนก็ยอมให้ลอง แต่บางคนก็ชักสีหน้าใส่กรอกตามองบนเหมือนเราเป็นเด็กปัญญาอ่อนที่พูดไม่รู้เรื่อง เคยเจอพนักงานตะโกนเรียกผู้จัดการมาอธิบายประมาณว่า.."พี่ๆมาคุยกับน้องคนนี้หน่อยสิ่ พูดไม่รู้เรื่องเลย"
(หนูไม่ได้พูดไม่รู้เรื่องค่ะ แค่พยายามอธิบายอยากให้ลองดูก่อนซักครังอ่ะ T^T")
แต่ทุกครั้งเราก็รูดได้ไม่มีปัญหานะ
พอรูดได้ พนักงานที่ใจดีให้เราลองก็ตื่นเต้นกันใหญ่ว่าสมัยนี้มีแบบนี้ด้วยเหรอ ไฮเทคดี ส่วนพนักงานที่ทำกิริยาไม่ดีใส่กลับเงียบไปเฉยๆไม่เคยมีใครขอโทษ แต่เราก็ไม่ได้คิดมากอะไรนะ เข้าใจว่าเค้าไม่รู้จริงๆ (แต่เคืองเบาๆที่ถูกมองเหมือนโง่ตอนแรก =***=)
ทุกวันนี้ไปจ่ายร้านไหนก็ยังเป็นอย่างนี้ตลอด มักจะได้ยินพนักงานบอกว่าเป็นคนแรกที่ใช้กับร้านนั้นๆเสมอจนชินหู
พยายามอดทนนำร่องไปเพราะมันเป็นเทคโนโลยีอนาคตอันนึงที่มีประโยชน์มาก(ไม่ต้องพกบัตรแข็ง,ได้คะแนนเพิ่ม,ได้ส่วนลดเพิ่ม,รายงานการใช้ทุกครั้งที่รูด) ถ้าเราเริ่มก่อน วันข้างหน้ามีคนมาใช้ที่ร้านอีกเค้าก็จะได้ไม่ต้องเหนื่อยมานั่งอธิบายกันยาวอีก
ส่วนตัว อยากให้ทาง Sumsung ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมากกว่านี้ พวกโฆษณา ละครทีวี ฯลฯ หวังว่ากระทู้นี้จะช่วยเป็นส่วนหนึ่งให้บางคนรู้จักเทคโนโลยีนี้เพิ่มขึ้นมาอีกนิดนะคะ
Sumsung pay มีใครใช้อยู่ประจำบ้าง?
ก่อนจะใช้ต้องอธิบายก่อนตลอดว่าทำงานยังไง
เพราะส่วนใหญ่แคชเชียร์จะไม่เชื่อว่ามันใช้งสนได้จริงกับเครื่องที่รูดบัตรเครดิตได้
แทบทุกครั้งมักจะถูกปฏิเสธว่า..
เครื่องรูดที่ร้านไม่มีโปรแกรมรองรับ หรือเป็นเครื่องรุ่นโบราณ ฯลฯ
พอพยายามอธิบายขอลองดูก่อนได้ไหมคะด้วยท่าทีสุภาพ บางคนก็ยอมให้ลอง แต่บางคนก็ชักสีหน้าใส่กรอกตามองบนเหมือนเราเป็นเด็กปัญญาอ่อนที่พูดไม่รู้เรื่อง เคยเจอพนักงานตะโกนเรียกผู้จัดการมาอธิบายประมาณว่า.."พี่ๆมาคุยกับน้องคนนี้หน่อยสิ่ พูดไม่รู้เรื่องเลย"
(หนูไม่ได้พูดไม่รู้เรื่องค่ะ แค่พยายามอธิบายอยากให้ลองดูก่อนซักครังอ่ะ T^T")
แต่ทุกครั้งเราก็รูดได้ไม่มีปัญหานะ
พอรูดได้ พนักงานที่ใจดีให้เราลองก็ตื่นเต้นกันใหญ่ว่าสมัยนี้มีแบบนี้ด้วยเหรอ ไฮเทคดี ส่วนพนักงานที่ทำกิริยาไม่ดีใส่กลับเงียบไปเฉยๆไม่เคยมีใครขอโทษ แต่เราก็ไม่ได้คิดมากอะไรนะ เข้าใจว่าเค้าไม่รู้จริงๆ (แต่เคืองเบาๆที่ถูกมองเหมือนโง่ตอนแรก =***=)
ทุกวันนี้ไปจ่ายร้านไหนก็ยังเป็นอย่างนี้ตลอด มักจะได้ยินพนักงานบอกว่าเป็นคนแรกที่ใช้กับร้านนั้นๆเสมอจนชินหู
พยายามอดทนนำร่องไปเพราะมันเป็นเทคโนโลยีอนาคตอันนึงที่มีประโยชน์มาก(ไม่ต้องพกบัตรแข็ง,ได้คะแนนเพิ่ม,ได้ส่วนลดเพิ่ม,รายงานการใช้ทุกครั้งที่รูด) ถ้าเราเริ่มก่อน วันข้างหน้ามีคนมาใช้ที่ร้านอีกเค้าก็จะได้ไม่ต้องเหนื่อยมานั่งอธิบายกันยาวอีก
ส่วนตัว อยากให้ทาง Sumsung ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมากกว่านี้ พวกโฆษณา ละครทีวี ฯลฯ หวังว่ากระทู้นี้จะช่วยเป็นส่วนหนึ่งให้บางคนรู้จักเทคโนโลยีนี้เพิ่มขึ้นมาอีกนิดนะคะ