(บันทึก J-movie) Tomorrow i will date with yesterday’s you : )

กระทู้สนทนา
Tomorrow i will date with yesterday’s you





อมยิ้ม1.Tomorrow .. เป็นหนังเกี่ยวกับ โลกคู่ขนาน ของคู่รักคู่หนึ่ง ที่เวลาของแต่ละคนก็เดินไปข้างหน้าเหมือนคนปกติ ที่เริ่มต้นจากเด็กโตเป็นผู้ใหญ่เหมือนคนทั่วไปค่ะ
แต่เวลาของนางเอกกับพระเอกมันพิเศษตรงที่ มันเป็นการเดินทางของเวลาที่ย้อนศรซึ่งกันและกัน
นั่นทำให้ วันแรกที่ทั้งสองคนเริ่มเดทกัน ฝั่งผู้หญิงคือวันสุดท้ายที่จะได้พบกัน ส่วนฝั่งผู้ชายคือวันแรกที่เริ่มเจอกันค่ะ


อมยิ้ม2. tomorrow i will date with yesterday’s you เป็นหนังที่สร้างมาจากนิยายที่ได้รับความนิยม ซึ่งเขียนโดย Takafumi Nanatsuki มีฉบับพิมพ์ไทย แปลไทยโดย กนกวรรณ  เกตุชัยมาศ (รูปเล่มน่าซื้อหามาเก็บสะสมไว้อ่านมากๆเลย)


อมยิ้ม3.จริงๆเรื่องนี้เราตั้งใจจะอ่านแค่แบบนิยายแปลและจะไม่ดูหนังค่ะ
แต่เพื่อนบอกว่าเห็นพลอตแล้วนึกถึงเราคนแรก (เราดีใจจจค่ะ ดีใจที่นึกถึงกัน) เลยกลายเป็นว่าวันนี้เรามาดูกันตั้งแต่หนังเริ่มเข้าโรงเลย
(อันนี้ใครจะอยากรู้เนอะ 55 )

อมยิ้ม4. เลือกเขียนในห้องซากุระ เพราะนึกสนุกอยากลองเล่นกับพลอต โลกคู่ขนานแบบในเรื่องบ้างล่ะค่ะ นั่นคือการกลับมาสู่จุดเริ่มต้นในการเล่นพันทิปของเรา คือเราเริ่มเล่นจากห้องซากุระ อารมณ์เหมือนกลับมาจุดเริ่มต้นเลยค่ะ มิตรภาพหลายอย่างก็เกิดขึ้นจากห้องนี้
แต่ตอนนี้บ้านร้างแล้ว ดังนั้นใครที่เข้ามาก็ทักทายกันบ้างนะคะ

อมยิ้ม5กระทู้นี้ไม่ใช่รีวิวที่ดีอะไรนะคะ (55) แต่เราแค่อยากบันทึกเก็บไว้


กาแฟเป็นหนังที่สนุกไหม :

สำหรับเรา ดูได้เรื่อยๆนะคะ ไม่ได้พีคมากเท่าไหร่ (หรืออาจเป็นเพราะชินกับการดูแนวพลอตมิติเวลาแบบนี้แล้ว )
ครึ่งแรกเป็นเหมือนหนังรักหวานๆ ทั่วไปค่ะ เหมือนเรานั่งดูพระเอกนางเอกออกเดทกัน  แต่ครึ่งหลังจะเริ่มอินและซึ้งตรงที่คนดูจะได้เห็นมุมมองความรักของนางเอกที่มีต่อพระเอกบ้าง (ด้วยพลอตของโลกคู่ขนานนี่ล่ะ) มันเลยค่อนข้างจะบีบอารมณ์คนดูในครึ่งหลังอยู่เหมือนกัน

...ตอนดูจบ อยู่ๆสำนวนนี้ก็เด้งเข้ามาในหัว "ผู้หญิงจะเริ่มต้นรักผู้ชายจาก 0 ไป 100 แต่ผู้ชายจะเริ่มรักจาก 100 แล้วลงมาเหลือ 0" อะไรประมาณนี้หรือเปล่านะคะที่เขาพูดกัน(เดี๋ยวจะยิ่งงง) แต่ลองหาโอกาสไปดูกันนะคะ อาจจะนึกถึงสำนวนนี้แบบเราก็ได้  (แต่ต้องมองในมุมของนางเอกนะ แบบว่าวันแรกที่เจอกัน นางเอกยังดูไม่ค่อยรักพระเอกเท่าไหร่เพราะเป็นวันแรกที่เจอกัน แต่พระเอกจะดูรักนางเอกมากก เพราะเจอกันมานานแล้วประมาณนี้)

เค้กพูดถึงพระเอก โชตะ

: จริงๆสารภาพว่า เราอยากให้บทนี้เป็นทาเครุ เพราะรู้สึกว่าสายตาทาเครุดูเศร้ากว่า ถ้าเป็นสายตาเศร้าๆแบบทาเครุล่ะก้อ เราคงอินกับพลอตอะไรแบบนี้มาก แต่พอดูหนังจบ เราอยากจะขอถอนคำพูดนะ (55) คือโชตะแสดงได้ดีทีเดียวค่ะ หล่อด้วย (หลงรัก)

ไม่กล้าให้คะแนน เพราะคิดว่าความชอบแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน แต่ถ้าใครที่ชอบนางเอก พระเอกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เราว่าเรื่องนี้คุ้มนะคะ ,
หรือถ้าใครที่ชอบหนังรักญี่ปุ่น และชอบพลอตของมิติเวลาแบบเรา เรื่องนี้ก็คุ้มค่าเช่นกันค่ะ เป็นหนังที่น่าดูเรื่องหนึ่ง

Tomorrow i will date with yesterday’s you : )
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่