ผมเลือกติด Internet ที่บ้าน กับ True Super speed Fiber โดยมีการคุยราคาแพคเกจกับทางพนักงานขายเรียบร้อย
(โดยพนักงานขายแจ้งว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ พร้อมทั้งสามารถเดินสายให้ใหม่ได้ถึง 500 เมตร)
ในวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ช่างเข้าทำการติดตั้งโดยเดินสายร้อยท่อ และเจาะผนังบ้านเพื่อร้อยสายเข้าไปในบ้าน โดยติดตั้งเสร็จเวลาประมาณ 5 โมงเย็น ทั้งนี้ในวันเดียวกันประมาณ 4 ทุ่ม ช่างติดตั้งโทรมาแจ้งว่า ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมประมาณ 3000 บาทผมจึงแจ้งช่างไปว่าพนักงานขายบอกว่าไม่มีค่าบริการ ให้พนักงานขายท่านนั้นโทรหาผมในวันรุ่งขึ้นเพราะดึกมากแล้ว
วันรุ่งขึ้นพนักงานขายโทรมาแจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มในการติดตั้ง ระยะทาง 42 เมตร ราคาเมตรละ 65 บาทรวมถึงกล่องใส่สายราคา 300 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 3000 บาท ซึ่งไม่ได้มีในข้อตกลงตอนแรก ผมติดใจในเรื่องความไม่ชัดเจน ในการจ่ายเงินซึ่งไม่มีการแจ้งไว้ก่อน ผมจึงถามกลับไปว่า แค่เริ่มต้น ก็เป็นแบบนี้แล้ว ต่อไปผมใช้ไปจะมีค่าอะไรเพิ่มอีกไหม ถ้าไม่มีความชัดเจนแบบนี้ผมไม่สบายใจที่จะใช้ต่อ ให้มาถอดสายออก ผมได้โทรไปสอบถามกับทางช่างที่มาติดตั้ง ช่างก็ลำบากใจ บอกว่าเค้าเป็นซับพลายเออร์ ถอดของออกเค้าก็เสียหาย ซึ่งความจริงเป็นความผิดของพนักงานขายที่ไม่ได้แจ้ง ผมเลยถามช่างว่า พนักงานขายคนนี้ชื่ออะไร เบอร์โทรอะไร ผมจะโทรไปหา ถ้าเค้าชี้แจงได้ผมก็ยินดีที่จะจ่าย ช่างก็น่ารักมากโทรไปหาพนักงานขายให้ แต่พนักงานขาย บอกว่า ก็ให้ชื่อให้เบอร์โทรเค้าไปสิไม่เห็นกลัว ตอนนี้รู้สึกแย่มากไม่อยากใช้บริการ Trueแล้ว ไม่มีการอบรบพนักงานขายเลย
อยากสอบถามเพื่อนๆสมาชิกว่า แบบนี้ ควรจ่ายค่าท่อที่ เรียกเก็บเพิ่มไหมครับ เพราะไม่รู้ว่า ต่อไปจะเจออะไรแย่ๆอีก หรือ ถ้าให้ทาง True มารื้อแล้วควรเรียกเก็บค่าเสียหายจากการเจาะบ้าน ยังไงดี ขอความเห็นเพื่อนๆสมาชิกหน่อยนะครับ ไม่รู้จะไปพึ่งใครดี
True Super speed Fiber แค่เริ่มต้นก็รู้สึกแย่
(โดยพนักงานขายแจ้งว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ พร้อมทั้งสามารถเดินสายให้ใหม่ได้ถึง 500 เมตร)
ในวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ช่างเข้าทำการติดตั้งโดยเดินสายร้อยท่อ และเจาะผนังบ้านเพื่อร้อยสายเข้าไปในบ้าน โดยติดตั้งเสร็จเวลาประมาณ 5 โมงเย็น ทั้งนี้ในวันเดียวกันประมาณ 4 ทุ่ม ช่างติดตั้งโทรมาแจ้งว่า ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมประมาณ 3000 บาทผมจึงแจ้งช่างไปว่าพนักงานขายบอกว่าไม่มีค่าบริการ ให้พนักงานขายท่านนั้นโทรหาผมในวันรุ่งขึ้นเพราะดึกมากแล้ว
วันรุ่งขึ้นพนักงานขายโทรมาแจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มในการติดตั้ง ระยะทาง 42 เมตร ราคาเมตรละ 65 บาทรวมถึงกล่องใส่สายราคา 300 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 3000 บาท ซึ่งไม่ได้มีในข้อตกลงตอนแรก ผมติดใจในเรื่องความไม่ชัดเจน ในการจ่ายเงินซึ่งไม่มีการแจ้งไว้ก่อน ผมจึงถามกลับไปว่า แค่เริ่มต้น ก็เป็นแบบนี้แล้ว ต่อไปผมใช้ไปจะมีค่าอะไรเพิ่มอีกไหม ถ้าไม่มีความชัดเจนแบบนี้ผมไม่สบายใจที่จะใช้ต่อ ให้มาถอดสายออก ผมได้โทรไปสอบถามกับทางช่างที่มาติดตั้ง ช่างก็ลำบากใจ บอกว่าเค้าเป็นซับพลายเออร์ ถอดของออกเค้าก็เสียหาย ซึ่งความจริงเป็นความผิดของพนักงานขายที่ไม่ได้แจ้ง ผมเลยถามช่างว่า พนักงานขายคนนี้ชื่ออะไร เบอร์โทรอะไร ผมจะโทรไปหา ถ้าเค้าชี้แจงได้ผมก็ยินดีที่จะจ่าย ช่างก็น่ารักมากโทรไปหาพนักงานขายให้ แต่พนักงานขาย บอกว่า ก็ให้ชื่อให้เบอร์โทรเค้าไปสิไม่เห็นกลัว ตอนนี้รู้สึกแย่มากไม่อยากใช้บริการ Trueแล้ว ไม่มีการอบรบพนักงานขายเลย
อยากสอบถามเพื่อนๆสมาชิกว่า แบบนี้ ควรจ่ายค่าท่อที่ เรียกเก็บเพิ่มไหมครับ เพราะไม่รู้ว่า ต่อไปจะเจออะไรแย่ๆอีก หรือ ถ้าให้ทาง True มารื้อแล้วควรเรียกเก็บค่าเสียหายจากการเจาะบ้าน ยังไงดี ขอความเห็นเพื่อนๆสมาชิกหน่อยนะครับ ไม่รู้จะไปพึ่งใครดี