ผมใช้โทรศัพท์มือถือเครือข่าย Truemove แบบเติมเงิน เมื่อวันก่อนผมได้โทรเข้า Call Center AIS Fibre ที่เบอร์ 1185 สอบถามเรื่องการติดตั้ง Internet ให้กับเพื่อนไปหลายครั้ง ครั้งละ 5- 10 นาที หลังจากวันนั้น 1-2 วันผมก็ทำการสมัครโปรโมชั่นของ Truemove ที่ผมใช้อยู่ทุกเดือนซึ่งผมจำได้ว่าก่อนโทรเข้า Call Center AIS Fibre ผมมีเงินคงเหลืออยู่ประมาณ 250 บาท โปรที่ผมจะสมัครมีค่าใช้จ่าย 199 บาท พอผมกดสมัครปรากฎว่าเงินไม่พอสมัคร ผมจึงเช็คยอดเงิน ยอดเงินเหลือแค่ 160 บาท ผมจึงโทรเข้า Call Center Truemove เพื่อเข็คการใช้โทรศัพท์ ได้ความว่าผมโดนหักค่าบริการเบอร์พิเศษไปหลายครั้ง ครั้งละหลายนาที สอบถามเบอร์ก็ได้ความว่าเป็นเบอร์ 1185 ที่ผมโทรไปนั่นเอง ถามเพิ่มเติมเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าเบอร์ 1185 การคิดค่าบริการนาทีละ 5 บาท ซึ้งเป็นการกำหนดมาจากผู้ให้บริการ ทางทรูก็ต้องเก็บเงินตามนั้น และไม่รวมกับโปรใดๆที่ใช้อยู่ทั้งสิ้น
ผมจึงสงสัยว่าการที่ Call Center AIS Fibre คิดค่าโทรนาทีละ 5 บาทในการติดต่อเจ้าหน้าทีแพงไปมั๊ย รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบในเมื่อติดต่อเบอร์อื่นอย่างเช่น 1331 ของทรูเสียค่าบริการครั้งละ 3 บาท หรือ 1678 ของ DTAC ก็โทรครั้งละ 3 บาท 1530 ของ 3bb ก็หักจากโปรที่ใช้อยู่ได้
ที่สำคัญการติดต่อ Call Center AIS Fibre แต่ละครั้งใช้เวลา 5-10 นาทีคิดเป็นเงินก็ 25-50 บาทต่อครั้ง และถ้าหากต้องโทรเข้าไปบ่อยๆก็ต้องเสียเงินไม่น้อยเลยทีเดียว ถ้าแก้ไขได้จะดีมาก
ทำไม Call Center AIS Fibre ถึงคิดค่าโทรนาทีละ 5 บาท
ผมจึงสงสัยว่าการที่ Call Center AIS Fibre คิดค่าโทรนาทีละ 5 บาทในการติดต่อเจ้าหน้าทีแพงไปมั๊ย รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบในเมื่อติดต่อเบอร์อื่นอย่างเช่น 1331 ของทรูเสียค่าบริการครั้งละ 3 บาท หรือ 1678 ของ DTAC ก็โทรครั้งละ 3 บาท 1530 ของ 3bb ก็หักจากโปรที่ใช้อยู่ได้
ที่สำคัญการติดต่อ Call Center AIS Fibre แต่ละครั้งใช้เวลา 5-10 นาทีคิดเป็นเงินก็ 25-50 บาทต่อครั้ง และถ้าหากต้องโทรเข้าไปบ่อยๆก็ต้องเสียเงินไม่น้อยเลยทีเดียว ถ้าแก้ไขได้จะดีมาก