แชร์ วิธีบอกปัด พวกโทรมาขายประกัน แบบมีชั้นเชิง

ช่วงระยะ 2 ปีมานี้  เวลามีคนโทรเข้ามาขายประกัน ,บัตรเครดิตพ่วงประกัน
ผมจะใช้วิธีบอกเขาว่า   " ขออ่านข้อมูลรายละเอียดหน่อยครับ โดยส่งมาทางเมลล์ "

ร้อยทั้งร้อย  จะบอกประมาณว่า  " ไม่มีข้อมูลให้อ่าน จะเป็นการประชาสัมพันธ์ทางโทรศัพท์  จะได้อ่านรายละเอียดก็ต่อเมื่อสมัครแล้วเท่านั้น"

ผมก็จะสวนกลับทุกครั้งไปว่า  "จะให้สมัคร โดยไม่มีข้อมูลให้อ่านเป็นลายลักษณ์อักษร  ผมรับไม่พิจารณาในทุกกรณีครับ"

จากนั้น บางครั้ง ก็จะโดนตื้อสักพัก  ผมก็จะยืนยัน  ว่า " จะเสียเงินเป็นพันเป็นหมื่น แต่ดันไม่มีรายละเอียดประกันให้อ่าน  ก็ไม่พิจารณา เด็ดขาด"

ได้ผลทุกครั้งครับ   คือ  ทางขายประกัน ก็จะไม่มีข้อมูลส่งให้อ่านก่อน
ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน  ว่า ทำไมไม่มีรายละเอียดข้อมูลกรมธรรม์ให้ลูกค้าได้อ่านก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ   ก็ไม่เข้าใจ...
(หรือ ต่อให้ส่งข้อมูลมาจริง  ผมก็อยากจะอ่านนะ อยากจะรู้รายละเอียดนะ แต่  ซื้อ หรือ ไม่ซื้อ ก็อีกเรื่องนึง)

++++++++
ครั้นจะด่าเขา  ก็ใช่เรื่อง
ครั้นจะปฏิเสธ  ก็ตื้อเหลือเกิน (เขาน่าจะลงประวัติไว้ ให้โทรมากวนใหม่ มั๊ง)
ผมใช้วิธีนี้  ก็สบายใจดีนะ

ท่านอื่นว่าไงครับ
+++++++++
กลับมาเพิ่มเติม
ชื่อกระทู้ "แบบมีชั้นเชิง"  จริงๆแล้ว พอโพสไปแล้ว ก็คิดได้ว่า ไม่ควรมีคำว่าชั้นเชิงเลย มันสื่อความหมายผิดไป  ขอโทษด้วยครับ

ที่ผมใช้วิธีนี้ เพราะไม่อยากพูดจารุนแรง หรือ กระทำการที่เสียมารยาทกับพวกเขา
เพราะผมเองก็เป็นเซลล์ครับ (แต่ก็เซลล์คนละสินค้า,คนละแนว กับพวกเขานะครับ)  มันสะท้อนใจ ในอาชีพเดียวกันครับ
ก็เลยใช้วิธีพูดแบบนี้  เพราะความจริงแล้ว ความผิดที่ไม่มีข้อมูลให้อ่าน  มันไม่ใช่ความผิดของเทเลเซลล์  มันเป็นความผิดของบริษัท ที่ไม่เปิดเผยข้อมูลให้ประชาชนก่อนตัดสินใจซื้อ
ตามนั้น
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่