แชร์ วิธีบอกปัด พวกโทรมาขายประกัน แบบมีชั้นเชิง

ช่วงระยะ 2 ปีมานี้  เวลามีคนโทรเข้ามาขายประกัน ,บัตรเครดิตพ่วงประกัน
ผมจะใช้วิธีบอกเขาว่า   " ขออ่านข้อมูลรายละเอียดหน่อยครับ โดยส่งมาทางเมลล์ "

ร้อยทั้งร้อย  จะบอกประมาณว่า  " ไม่มีข้อมูลให้อ่าน จะเป็นการประชาสัมพันธ์ทางโทรศัพท์  จะได้อ่านรายละเอียดก็ต่อเมื่อสมัครแล้วเท่านั้น"

ผมก็จะสวนกลับทุกครั้งไปว่า  "จะให้สมัคร โดยไม่มีข้อมูลให้อ่านเป็นลายลักษณ์อักษร  ผมรับไม่พิจารณาในทุกกรณีครับ"

จากนั้น บางครั้ง ก็จะโดนตื้อสักพัก  ผมก็จะยืนยัน  ว่า " จะเสียเงินเป็นพันเป็นหมื่น แต่ดันไม่มีรายละเอียดประกันให้อ่าน  ก็ไม่พิจารณา เด็ดขาด"

ได้ผลทุกครั้งครับ   คือ  ทางขายประกัน ก็จะไม่มีข้อมูลส่งให้อ่านก่อน
ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน  ว่า ทำไมไม่มีรายละเอียดข้อมูลกรมธรรม์ให้ลูกค้าได้อ่านก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ   ก็ไม่เข้าใจ...
(หรือ ต่อให้ส่งข้อมูลมาจริง  ผมก็อยากจะอ่านนะ อยากจะรู้รายละเอียดนะ แต่  ซื้อ หรือ ไม่ซื้อ ก็อีกเรื่องนึง)

++++++++
ครั้นจะด่าเขา  ก็ใช่เรื่อง
ครั้นจะปฏิเสธ  ก็ตื้อเหลือเกิน (เขาน่าจะลงประวัติไว้ ให้โทรมากวนใหม่ มั๊ง)
ผมใช้วิธีนี้  ก็สบายใจดีนะ

ท่านอื่นว่าไงครับ
+++++++++
กลับมาเพิ่มเติม
ชื่อกระทู้ "แบบมีชั้นเชิง"  จริงๆแล้ว พอโพสไปแล้ว ก็คิดได้ว่า ไม่ควรมีคำว่าชั้นเชิงเลย มันสื่อความหมายผิดไป  ขอโทษด้วยครับ

ที่ผมใช้วิธีนี้ เพราะไม่อยากพูดจารุนแรง หรือ กระทำการที่เสียมารยาทกับพวกเขา
เพราะผมเองก็เป็นเซลล์ครับ (แต่ก็เซลล์คนละสินค้า,คนละแนว กับพวกเขานะครับ)  มันสะท้อนใจ ในอาชีพเดียวกันครับ
ก็เลยใช้วิธีพูดแบบนี้  เพราะความจริงแล้ว ความผิดที่ไม่มีข้อมูลให้อ่าน  มันไม่ใช่ความผิดของเทเลเซลล์  มันเป็นความผิดของบริษัท ที่ไม่เปิดเผยข้อมูลให้ประชาชนก่อนตัดสินใจซื้อ
ตามนั้น
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  บัตรเครดิต คุ้มครองผู้บริโภค ประกันสุขภาพ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่