************************************************************
************************************************************
ตอนนี้ ส่วนตัวแล้วถือว่าพอใจกับการบริการหลังเกิดปัญหา
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามารับทราบปัญหา และติดต่อเข้ามาแก้ปัญหาจนเป็นที่น่าพอใจ
และทางเจ้าหน้าที่รับปากจะปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้น
จึงขออณุญาติใส่สปอย สำหรับผู้ที่ต้องการทราบปัญหาก่อนหน้านี้ไว้เป็นอุทาหรณ์กับเหตุการณ์ที่เกินขึ้น
ส่วนตัวแล้วพอใจในระดับหนึ่ง จึงยินดี ที่จะให้เจ้าของบริการดูแลต่อไป
ขอฝาก เพื่อนสมาชิกไว้ ณ ที่นี้ว่า บางครั้งปัญหาอาจไม่ได้จบที่หลังบ้านเสมอไป ต้องเอาปัญหาออกมานอกบ้านบ้าง
เพื่อที่ปัญหานั้นๆ จะได้การแก้ไขจนเป็นที่พอใจ
************************************************************
************************************************************
************************************************************
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สวัสดีครับ เตือนเลยครับว่าเนื้อหายาว อ่านแก้เบื่อได้
วันนี้มีจะมาแชร์ประสบการณ์ การเป็นลูกค้า True Internet อันยาวนานกว่า13ปี ของผม
จุดประสงค์ เพื่อที่จะเตือนเพื่อนๆสมาชิก ที่เป็นลูกค้าปัจจุบัน หรือกำลังจะเข้ามาใช้บริการ
ซึ่งก็อยู่ที่มุมมองและวิจารณญาณของท่าน ที่จะวิเคาะห์ จุดดีจุดเสียเอง
ถ้านึกไม่ออกมาว่า ผมเป็นลูกค้ามานานแค่ไหน ก็ตั้งแต่สมัยที่ความเร็ว 128Kbps
ใช้โมเด็ม billionสีดำๆ และใช้Port USB ในการเชื่อมต่อ ....ครับ 599บาทต่อเดือนตั้งแต่ตอนนั้น
ซึ่งก็มีวันใช้งานปกติ วันห่วย วันตัด วันดับ ปนๆกันไป ไม่เคยโวยวาย
"เพราะผมเข้าใจ"!!!!!!!!!!
ใช่ครับ ผู้บริการใครเค้าอยากให้ Internet ติดๆดับๆละ กระรอกแทะ รถบรรทุกเกี่ยว มันเป็นปัจจัยที่คุมได้ยาก
แม้ตอนนั้น ผมจะโดนเพื่อนที่เล่นเกมส์ด้วยกันล้อ "หมาเยี่ยวรถเสาไฟหรอ เน็ตตัดอีกละ" ผมไม่ก็ไม่คิดจะเปลี่ยนเจ้าอื่นนะ
เพราะถือว่า "เจ้าใหญ่ ต้องบริการดีกว่าเจ้าเล็ก" ก็เลยไม่เปลี่ยน ยอมรับและใช้เจ้านี้มาตลอด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้*****มาถึงจุดแตกหัก*****
ผมถือว่า เป็นปัญหาที่รับไม่ได้มากที่สุด และสะสมมายาวนาน และถูกกระทำซ้ำๆ คือ........
"การโกหกและ ไม่ตรงต่อเวลา"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ย้อนเรื่องไปเมื่อ2ปีที่แล้ว ตอนนั้นผมมีความต้องการ Internet ที่ดีกว่าเดิม
-------ต้นปี 58 ผมก็ได้โทรปรึกษา call center ถึงแนวทางการเป็นไปใช้ Docsis
ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่อยู่ในพื้นที่บริการ จะแจ้งลูกค้าทันที ถ้าคู่สายไปถึง
------ปลายปี 58 ช่างเทคนิคหน้างาน ที่เข้ามา แก้ปัญหาเปลี่ยนสายเก่า แจ้งว่า กลางปี59 น่าจะได้ Fiber นะ
บ้านพี่น่าจะได้เป็นหลังแรกๆ
------ในปี59 ผมโทรไปติดตาม ว่าเมื่อไหร่คู่สายจะมาถึงประมาณ 2-3เดือน ก็โทรติดตามทีนึง
และในระหว่างนั้น ก็เริ่มมีการลากสาย ติดตั้งตู้โหนด ในซอยบ้างแล้ว ผมก็ไม่รู้ว่าของเจ้าไหน แต่Fiber แน่แหละ
(ซึ่งในปี 59 internet Fiber มีการแข่งขันกันสูงแล้ว หลายบ้านย้ายหนีไปเจ้าอื่นแล้ว)
-----ปลายปี59 สิ้นสุดการรอคอยครับ สายสนทนาของผม ทางcall center แจ้งว่า บ้านของผม
จะมีการเข้าไปติดตั้งในเดือนธันวาคม 2559
-----เดือนธันวาคม 2559 มีจดหมายมาที่บ้าน แจ้งว่า "จะมีการเข้ามาติดตั้ง ในวันที่15 มกราคม 2560"
เลื่อนอีกละ แต่เอาว่ะ มีจดหมายนัดวันแน่นอนละ บ้านอื่น ผมถามแล้วยังไม่มีใครได้ใบนัดคิวเลย
-----15 มกราคม 2560 ผ่านไป ไร้ซึ่งการติดต่อใดๆ (ปล่อยผมเก็บบ้าน ย้ายของเก้อ)
-----22 มกราคม 2560 ก็ผ่านไปเฉยๆ ไม่มีวี่แววใด
-----27 มกราคม 2560 ไม่ไหวละ โทรไปถามซิว่ายังไง ทำไมถึงไม่มาตามนัด
สรุปว่า ทาง cell center ถามผมว่า "มีคิวงานว่าง ช่วงเช้า วันที่29 มกราคม สะดวกไหมคะ"
ซึ่งผมก็ตอบตกลงไป ละก็เลื่อนธุระของผมไปช่วงบ่ายของวันแทน
-----เสาร์ที่ 28 มกราคม ผมไปธุระ เก็บชั่วโมงอบรมณ์ทำใบขับขี่อยู่ พ่อผมโทรมาบอกว่าช่างทรูมานะ
เอ้าเห้ย!!!!!!!!!! รีบกลับซิครับ รออะไร ตื่นเต้นๆ ความเร็วที่เราถวิลหามาเป็นปี กำลังจะได้สัมผัสแล้ว
.
.
แต่ก็เหมือนโดนตบหน้าฉาดใหญ่ เพราะ มันไม่มีคิวติดตั้งบ้านผมเลย เพื่อนบ้านผม 4หลังได้หมดเลย
ซึ่งเค้าเหล่านั้น ก็ไม่เคยแจ้ง ไม่เคยติดตาม พูดง่ายๆ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า Fiber Optic คืออะไร
บ้างคน พึ่งติดตั้ง Internet 2ปี ด้วยซ้ำ.....แล้วเราหล่ะ คิดในใจ (หึหึบ้านพี่ได้หลังแรก หึหึลูกค้าเก่า ไม่ช่วยอะไรกูเลย)
-----อาทิตย์ที่ 29 มกราคม เอาน่า ทำใจให้ชื่นบาน ตื่นมาเก็บกวาดบ้าน รื้อสายเดิมที่เดินไว้(สายภายในผมเดินเอง)
รถทรูเข้ามาจอด โดนตบหน้ารอบ2 อีกละ ใช่ครับ........ทีมช่างเค้าเข้ามาทำบ้านตรงข้าม (บ้านญาติ)
"ไม่ใช่บ้านผม"
ก็รอกันไป 10 ก็แล้ว 11โมงก็แล้ว จนเวลาเที่ยงตรง ก็สิ้นสุดการรอคอยครับ
ครับ!!!!!!! ไม่เอาแมร่งละครับ นี้มันเที่ยงแล้ว นัดผมเช้า แล้วนี้หมายความว่าไง
ผิดนัดผมกี่รอบแล้ว
ผมก็โทรเข้า Call center เพื่อยกเลิกบริการและระงับการติดตั้ง (กลัวช่างเข้ามาเก้อ)
ซึ่งผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร กับการรอสายนานนะ"เพราะผมเข้าใจ" ว่าลูกค้าเยอะ
แต่ก็ทำให้ผมอารมณ์เสียอีก เพราะเจ้าหน้าที่ ที่รับสายผมไม่สามารถ ยกเลิกให้ผมได้บอกว่าจะติดต่อกลับไป?????
4 โมงเย็นก็มีช่างโทรมาถามว่า บ้านผมอยู่ตรงไหน จะเข้ามา
ผมก็งงนะ ทำไมเค้าไม่ได้รับแจ้งว่าลูกค้ายกเลิกหรอ แต่ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรเค้านะ
ผมว่าเค้าไม่รู้กับผมด้วยหรอก ว่าเจออะไรมา ช่างเค้าทำการตามคำสั่งของเค้า ผมก็เลยตอบกลับไปแบบสุภาพว่า
"ไม่ต้องมาแล้วครับ ผมยกเลิกแล้ว"
ขอขอบคุณประสบการณ์ที่มอบให้ผม10กว่าปี ผมไม่ถือว่าเป็นบุญคุณต่อกัน
เพราะผมก็จ่ายตัง คุณก็ให้บริการผม ก็เป็นผลประโยชน์ต่างตอบแทนกัน
ทีมช่างที่เข้ามาทำงานในซอยบ้านผม ซึ่งก็เป็นซอยแคบเลนเดียว ผมก็เปิดรั้วให้รถช่างเค้ามาจอดนะ
ไม่งั้นต้องจอดปากซอยละเดินเข้ามา ผมถือว่าเค้ามาทำให้เพื่อนบ้านเรา ญาติเราทั้งนั้น
สิ่งที่ผมได้กล่าวมา จริงเท็จประการใด เจ้าหน้าที่ทรูรู้ดี และน่าจะตรวจสอบได้ว่าจริงไหม
สุดท้าย กระทู้แชร์ประสบการณ์นี้ ฝากถึงผู้ใช้บริการด้วยกันครับ
--- คุณจะใช้บริการเจ้าใหญ่ในตลาด มานานแค่ไหน เค้าไม่ได้ใส่ใจมากนะครับ เค้าเน้นลูกค้าใหม่มากกว่า
--- ผู้ให้บริการเจ้านี้ คำพูดเหมือนเล่นขายของครับ พูดปัดๆให้พ้นตัวไปตอนนั้นพอ
--- ถ้าInternet ใช้งานไม่ได้ ติดต่อกันหลายๆวัน สามารถแจ้งขอลดหนี้ได้ครับ (ใช้เน็ตไม่ได้ 3/7/15วัน ผมก็ยอมจ่ายเต็มตลอด)
--- การแจ้งกับ call center ข้อมูลเค้าOnline ถึงกันครับ แต่การทำงานเค้าเหมือน Offline ครับ อย่าคาดหวังมาก
--- เจ้านี้บริการ แจ้งขอความช่วยเหลือหลายช่องทางดีมากครับ ทั้ง 02ก้าวร้อยก้าวพัน หรือ 168หก หรือหน้าเว็ปไซต์
ก็สะดวกรวดเร็วดีครับ เลือกได้ตามสะดวกเลย ส่วนจะแก้ปัญหาได้ดีแค่ไหน ก็แล้วแต่บุญแต่กรรมทีทำมาครับ
--- เรื่องcall center ต่อให้คุณ เลือกเมนูถูกต้อง ติดต่อถูกจุด แต่ถ้าเจ้าหน้าเฉพาะไม่ว่าง
เค้าก็ทำได้แต่รับเรื่องละรอ ติดต่อกลับ ซึ่งไม่รู้จะติดต่อมาเมื่อไหร่ด้วย
อ๋อเจ้าหน้าที่ True ถ้าเห็นกระทู้นี้ ไม่ต้องมาขอหลังไมค์นะครับ
ข้อมูลผมไม่มีอะไรปิดบัง
เบอร์ที่ติดตั้ง 02-754-3เก้า5เก้า เจ้าของเบอร์ชื่อแม่ผมครับ
แต่ชื่อ Internet ชื่อผมเอง ธัชพงศ์
บ้านเลขที่ 141/4 หมู่2 ผูกมิตร ช่างเก่าๆเค้ารู้
ถ้าไม่รู้ เอานี้ไป ผมไม่มีะอไรปิดบัง
13.635996, 100.578887
--------------------------------------------------------
ถามกลับสมาชิกท่านอื่น ระหว่าง 3BB กับ AIS ตัดประเด็นเรื่องความเร็วออก
เจ้าไหน บริการหลังการขายดีกว่ากันครับ ตอนนี้เอียงไปทาง3BB อยู่
ปล.รู้งี้3ปีที่แล้ว เปลี่ยนเจ้าก็ดีละ เพื่อนยุแล้วยุอีก แถมต้องมานั้งฟังพวกมันล้อ "หมาเยี่ยวรดเสาไฟรึไง เน็ตขยันตัดจัง"
[CR] แชร์ประสบการณ์ Internet True อันยาวนาน 10กว่าปี
************************************************************
ตอนนี้ ส่วนตัวแล้วถือว่าพอใจกับการบริการหลังเกิดปัญหา
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามารับทราบปัญหา และติดต่อเข้ามาแก้ปัญหาจนเป็นที่น่าพอใจ
และทางเจ้าหน้าที่รับปากจะปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้น
จึงขออณุญาติใส่สปอย สำหรับผู้ที่ต้องการทราบปัญหาก่อนหน้านี้ไว้เป็นอุทาหรณ์กับเหตุการณ์ที่เกินขึ้น
ส่วนตัวแล้วพอใจในระดับหนึ่ง จึงยินดี ที่จะให้เจ้าของบริการดูแลต่อไป
ขอฝาก เพื่อนสมาชิกไว้ ณ ที่นี้ว่า บางครั้งปัญหาอาจไม่ได้จบที่หลังบ้านเสมอไป ต้องเอาปัญหาออกมานอกบ้านบ้าง
เพื่อที่ปัญหานั้นๆ จะได้การแก้ไขจนเป็นที่พอใจ
************************************************************
************************************************************
************************************************************
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้