ตัดสินใจอยู่นานพอสมควรก่อนเปิดใช้บริการ internet กับ 3bb ในที่สุดก็ลองเปิดใช้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเราไปขอเปิดใช้บริการที่เค้าเตอร์ 3bb ในอิมพีเรียลสำโรง เจ้าหน้าที่เค้าเตอร์ให้บริการดีพอสมควรและได้แจ้งว่านัดช่างมาติดตั้งได้วันอาทิตย์ ให้ข้อมูลว่าประมาณ 10 โมงเช้า - 5 โมง ดังนั้นวันอาทิตย์เราอยู่บ้านแทนที่จะกลับหอ และ Cancel นัดคุยงานไป เพื่อที่จะอยู่ดูการติดตั้ง internet ให้กับที่บ้าน รอตั้งแต่ 10 โมง จน 5 โมงเย็นก็ยังไม่มีการเข้ามาติดตั้งระบบ จนหกโมงเย็นเราจึงเดินทางกลับหอ
จากนั้นวันนี้ประมาณ 11.30 น. ช่างติดตั้งได้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่าจะมาติดตั้ง internet ให้ โดยนัดเวลาเข้ามาติดตั้งตอนบ่าย 2 สอบถามกับช่างว่าทางเจ้าหน้าที่นัดวันอาทิตย์ ทำไมไม่แจ้งว่ามาไม่ได้ หรือ ขอเลื่อนวันเข้ามาติดตั้ง ซึ่งทางช่างแจ้งว่าได้รับแจ้งเข้าติดตั้งในวันอาทิตย์ตอนบ่ายสามโมงเย็นแล้ว ไม่สามารถติดตั้งให้ได้ทันในวันอาทิตย์
เราเข้าใจเหตุผลของช่างนะ ที่มาไม่ทัน (ถ้าที่ช่างบอกมาเป็นความจริงว่า 3 bb แจ้งให้ติดตั้งตอนบ่าย 3 ไปแล้วและติดงานอื่นอยู่) เราไม่มายด้วยซ้ำที่ 3bb แจ้งนัดเราแล้วมีการเปลี่ยนแปลงเวลาเข้าติดตั้งล่าช้ากว่าที่กำหนด ไม่ว่าจะติดงาน เข้าไม่ทัน หรืออะไรก็ตามแต่ แค่ช่วยแจ้งให้ทราบได้มั้ย เราจะได้ไม่ต้องรอเก้อ
เรื่องที่เราตระหนักได้ตอนนี้ ก็คือความไม่ใส่ใจในลูกค้า และการประสานงานของ 3bb ที่ทำเหมือนลูกค้าเป็นของตาย จะมาติดตั้งเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะได้จรดปากกาลงชื่อใช้งานแล้ว 12 เดือน พร้อมจ่ายเงินค่าติดตั้งไปแล้ว
เราคิดว่า 12 เดือนต่อจากนี้คงเป็น 12 เดือนที่ไม่ราบรื่นนัก เพราะเท่าที่ลองได้สัมผัสดูแล้ว brand loyalty ของ 3bb กับเราคงไม่เกิด
first impression กับ 3bb เมื่อตัดสินใจเปิดใช้บริการ internet
จากนั้นวันนี้ประมาณ 11.30 น. ช่างติดตั้งได้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่าจะมาติดตั้ง internet ให้ โดยนัดเวลาเข้ามาติดตั้งตอนบ่าย 2 สอบถามกับช่างว่าทางเจ้าหน้าที่นัดวันอาทิตย์ ทำไมไม่แจ้งว่ามาไม่ได้ หรือ ขอเลื่อนวันเข้ามาติดตั้ง ซึ่งทางช่างแจ้งว่าได้รับแจ้งเข้าติดตั้งในวันอาทิตย์ตอนบ่ายสามโมงเย็นแล้ว ไม่สามารถติดตั้งให้ได้ทันในวันอาทิตย์
เราเข้าใจเหตุผลของช่างนะ ที่มาไม่ทัน (ถ้าที่ช่างบอกมาเป็นความจริงว่า 3 bb แจ้งให้ติดตั้งตอนบ่าย 3 ไปแล้วและติดงานอื่นอยู่) เราไม่มายด้วยซ้ำที่ 3bb แจ้งนัดเราแล้วมีการเปลี่ยนแปลงเวลาเข้าติดตั้งล่าช้ากว่าที่กำหนด ไม่ว่าจะติดงาน เข้าไม่ทัน หรืออะไรก็ตามแต่ แค่ช่วยแจ้งให้ทราบได้มั้ย เราจะได้ไม่ต้องรอเก้อ
เรื่องที่เราตระหนักได้ตอนนี้ ก็คือความไม่ใส่ใจในลูกค้า และการประสานงานของ 3bb ที่ทำเหมือนลูกค้าเป็นของตาย จะมาติดตั้งเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะได้จรดปากกาลงชื่อใช้งานแล้ว 12 เดือน พร้อมจ่ายเงินค่าติดตั้งไปแล้ว
เราคิดว่า 12 เดือนต่อจากนี้คงเป็น 12 เดือนที่ไม่ราบรื่นนัก เพราะเท่าที่ลองได้สัมผัสดูแล้ว brand loyalty ของ 3bb กับเราคงไม่เกิด